Giỏ hàng

Những loại hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích

Mỗi loài hoa đều ẩn chứa trong mình biết bao thông điệp ý nghĩa về tình yêu màu nhiệm mà tạo hoá ban cho con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được hết giá trị và vẻ đẹp tư nhiên của những loại hoa trong cuộc sống. Hãy cùng Golden Gift Việt Nam khám phá những loài hoa đẹp nhất thế giớinhững loại hoa đẹp nhất Việt Nam qua phần chia sẻ bên dưới.

MỤC LỤC [Hiện]

    Top 10+ loài hoa đẹp nhất trên Thế Giới

    Những loài hoa đẹp luôn đánh thức những cảm xúc tích cực của con người. Trên thế giới, có vô vàn loài hoa với các vẻ đẹp khác nhau. Trong đó, có những loài hoa đẹp được nhiều người xuýt xoa. Dưới đây là top 10+ loài hoa đẹp nhất trên Thế Giới được Golden Gift Việt Nam tổng hợp:

    Hoa anh đào: Biểu tượng đất nước mặt trời mọc

    Hoa Anh đào là loài hoa mang vẻ đẹp vừa rực rỡ, vừa mong manh. Loài hoa này cũng mang trong mình những ý nghĩa riêng, được xem là biểu tượng cho đất nước Nhật Bản.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Nhắc đến hoa anh đào hầu như ai trong chúng ta đều biết nguồn gốc hoa anh đào là vùng đất Nhật Bản, hoa anh đào nở nhiều nhất vào thời điểm đầu tháng giêng, tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn và vô cùng đẹp mắt. Mỗi năm Nhật Bản thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến ngắm hoa.

    Màu sắc

    Hoa anh đào hơn 600 chủng loại khác nhau được xếp loại và đặt tên, trong đó phổ biến là các màu sắc như trắng, hồng, hồng phai. Số lượng cánh cũng khác nhau tùy thuộc vào chủng loại. Hoa loài hoa anh đào 5 cánh đơn nhưng cũng có những loài cánh kép rất đẹp mắt

    Ý nghĩa

    Loài hoa anh đào khi nở chỉ kéo dài khoảng 7 đến 15 ngày. Ý nghĩa hoa anh đào tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng. Chúng cũng tượng trưng cho tình yêu và sự thủy chung. Bởi vậy, rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn điểm hẹn hò lãng mạn dưới "rừng" hoa anh đào.

    Hoa hồng

    Hoa hồng có rất nhiều màu sắc khác nhau: Hồng đỏ, hồng phai, hồng tím và hồng vàng. Mỗi sắc hồng là những câu chuyện, những lời yêu thương, những trạng thái cung bậc cảm xúc khác nhau.

    Hoa hồng đỏ là hiện thân của mối tình nồng cháy, lãng mạn từ lâu là loài hoa gắn liền với ngày Valentine trên toàn thế giới

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc của Hoa hồng xuất hiện nhiều ở Bán cầu Bắc trải dài từ Alaska đến Mexico. Khi con người trồng hoa hồng vườn và chăm sóc chúng để thưởng thức vẻ đẹp thì Trung Quốc là quốc gia được xem như đưa hoa hồng đến gần hơn với cuộc sống con người.

    Màu sắc

    Hoa hồng có nhiều màu sắc với ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng đỏ là hiện thân của mối tình nồng cháy, lãng mạn từ lâu là loài hoa gắn liền với ngày Valentine trên toàn thế giới. Hoa hồng phai gắn liền với những mối tình chớm nở, những điều lãng mạn trong tình yêu. Hoa hồng tím là mối tình si mê, nồng cháy không thể tách rời. Hoa hồng vàng là lời yêu thương ấm áp, hạnh phúc, là cầu nối cho những vụn vỡ để yêu thương quay về.

    Ý nghĩa

    Như đã nói trên, màu sắc của hoa hồng sẽ mang các ý nghĩa khác nhau. Nhưng tựu trung, ý nghĩa hoa hồng chính là tôn vinh tình yêu với sự nồng nhiệt, dịu dàng, bao dung.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

    Hoa phong Lan

    Hoa phong lan được xem là loài hoa đẹp nhất thế giới, được nhiều người ưa chuộng, ứng dụng vào trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy hoa phong làn có nguồn gốc, ý nghĩa như thế nào?

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Hoa phong lan có nguồn gốc từ Brazil, được biết đến rộng rãi từ năm 1818. Người có công đưa hoa phong lan phổ biến trên thế giới là một chuyên gia nghiên cứu về thực vật người Anh, tên là William Cattley. Ông đã nhận được cây giống hoa phong lan và tiến hành nhân rộng chúng.

    Màu sắc

    Hoa phong lan hiện nay có nhiều màu sắc như tím, vàng, hồng, trắng,.... thậm chí còn nhiều chủng loại lai tạo, đột biến có những màu sắc bắt mắt. Mỗi sắc màu cũng có ý nghĩa khác nhau. Phong lan hồng đại diện cho sự duyên dáng, niềm vui và hạnh phúc. Phong lan tím biểu tượng cho sự ngưỡng mộ, tôn trọng.Phong lan vàng đại diện cho tình bạn, niềm vui...

    Ý nghĩa

    Ý nghĩa hoa phong lan là biểu tượng cho sự trang trọng, quý phái, nghiêm túc về tình cảm. Hoa phong lan cũng tượng trưng cho lòng chân thành và sự thật, thuần khiết và thanh lịch. Ngoài ra, mỗi sắc hoa phong lan sẽ có những ý nghĩa riêng như trên.

    Hoa hướng dương

    Hoa hướng dương là loài hoa mang nhiều ý nghĩa biểu tượng, truyền động lực mạnh mẽ cho con người với hình ảnh luôn hướng về mặt trời.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc hoa hướng dương được xuất phát từ đất nước Mexico (Bắc Mỹ). Hoa hướng dương được trồng vào khoảng năm 1000 TCN. Đến nay, loài hoa này đã trở nên phổ biến và được xem là loài hoa đẹp nhất thế giới không chỉ bởi vẻ đẹp bên ngoài mà còn tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường.

    Màu sắc

    Màu sắc hoa hướng dương phổ biến nhất là màu vàng. Tuy nhiên hiện nay, trong quá trình lại tạo, phát triển tự nhiên, một số màu sắc mới như trắng, cam, nâu cũng tồn tại 

    Ý nghĩa

    Ý nghĩa hoa hướng dương tượng trưng cho mối tình thủy chung, son sắt, trước sau như một. Trao nhau những đóa hướng dương rực rỡ như trao nhau niềm tin và hi vọng, luôn cùng nhau nhìn về tương lai tươi sáng. Hoa hướng dương biểu trưng cho sự hy sinh thầm lặng, sự chân thành, sự ấm áp, niềm tin.

    Hoa Violet

    Người Hy Lạp chọn bông hoa có hương thơm nhẹ nhàng cổ điển này để làm bông hoa của thần Aphrodite, nữ thần của tình yêu và sắc đẹp. Đây cũng là loài hoa được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc goài hoa violet có xuất xứ từ Mỹ, Hy Lạp và một số nước Châu Âu. Chúng được trồng thành những cánh đồng với màu tím nổi bật trải dài, vừa đẹp, vừa lãng mạn, vừa bí ẩn. Với vẻ đẹp độc đáo được kết thành nhiều bông li ti nhỏ mọc xung quanh, mùi thơm quyến rũ, hoa violet được xem là một trong những loại hoa đẹp nhất thế giới.

    Màu sắc

    Màu sắc của hoa violet chủ yếu là màu tím lãng mạn. Một số giống hoa Châu Phi có màu hồng nên thơ đẹp mắt. Hoa Violet không quá nhiều màu nhưng chính bởi sắc "1 màu" khiến cho hoa càng nổi bật hơn trên cánh đồng rộng lớn

    Ý nghĩa

    Hoa violet luôn được gắn liền với ý nghĩa của sự thủy chung, son sắt. Nhắc đến Violet là nhắc đến loài hoa của mùi hương tinh tế, loài hoa gắn liền với tình yêu lãng mạn. Màu tím thủy chung và tình yêu chân thành nên đóa hoa Violet nở rộ là món quà vô cùng ngọt ngào đại diện cho tình cảm gia đình ấm áp, hạnh phúc.

    Hoa sen

    Hoa sen là loài hoa giản dị, mang trong mình vẻ đẹp tinh khiết, thanh tao, được xem là biểu tượng của phật giáo. Vậy nguồn gốc ý nghĩa của hoa sen như thế nào?

    Tặng tranh hoa sen dịp Tết, 14/2 cho người thương như thông điệp mong muốn về chung một nhà, cùng nhau xây tổ ấm

    Nguồn gốc

    Sen là loài thực vật hạt trần xuất hiện và phát triển sớm trên mặt đất. Nguồn gốc hoa sen bắt đầu từ nước Ấn Độ sau đó lan rộng ra Trung Quốc và vùng lục địa Á — Úc. Đến nay, hoa sen là loài hoa phổ biến trên thế giới, đặc biệt là những nước châu Á. Với vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần thanh cao, hoa sen được nhiều người yêu thích. Tại Việt Nam, hoa sen còn được xem như quốc hoa.

    Màu sắc

    Hoa sen có nhiều màu sắc đẹp mắt nhưng phổ biến nhất là hoa sen hồng và sen trắng. Một số màu khác như sen xanh, sen tím, sen vàng được tạo ra trong quá trình lai tạo và phát triển cũng mang những ý nghĩa riêng độc đáo.

    Ý nghĩa

    Trong tình yêu hoa sen là hiện thân của sự thuần khiết, tình yêu trong sáng, tinh khôi, chân thành, thủy chung, son sắt, cùng người thương xây tổ ấm mùa xuân này. Hoa sen cũng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, thanh cao, vươn lên trong cuộc sống, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

    Cẩm Tú Cầu

    Cẩm Tú Cầu là loài hoa độc lạ, đẹp mắt, hoa thường mọc theo chùm ở đầu cành. Hoa cẩm tú cầu khá phổ biến trên thế giới với các màu sắc và ý nghĩa khác nhau.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc hoa cẩm tú cầu từ đất nước Nhật Bản. Sau này , hoa được nhân rộng phát triển và du nhập vào Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là vùng Bắc Mỹ và các nước ở Châu Á. Cẩm tú cầu là một loài hoa đẹp, dạng cây bụi, thân thẳng và ít cành nhánh.

    Màu sắc

    Màu sắc hoa cẩm tú cầu khá đa dạng như xanh, hồng, hồng tím, trắng... Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, mỗi vùng, mỗi quốc gia, chủng loại hoa cẩm tú cầu được trồng nhiều hơn ở nơi đó. Như tại Việt Nam thì Đà Lạt là vùng đất trồng nhiều hoa Cẩm Tú cầu với sắc xanh hoặc hồng tím.

    Ý nghĩa

    Ý nghĩa ban đầu của cẩm tú cầu là tượng trưng cho sự lạnh lùng và những lời xin lỗi chân thành. Sau này, từ vẻ bên ngoài mong manh, kết thành hình tròn nên cẩm Tú Cầu cũng tượng trưng cho sự vẹn nguyên, tròn đầy và hạnh phúc viên mãn.

    Hoa Tigôn

    Hoa Tigôn là loài hoa nhỏ thường leo trên tường, được trồng quanh nhà để lấy bóng mát và làm cảnh. Với vẻ đẹp độc đáo của mình, Hoa tigon được xếp là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc Hoa Tigon có từ đất nước Mexico. Với đặc tính dễ trồng, dễ thích nghi, loài hoa này đã được nhân giống rộng rãi ở nhiều nơi, phổ biến nhất là các nước Châu Phi, châu Á . Cây hợp với những vùng có khí hậu ấm áp nên thường được trồng nhiều hơn ở những nước gần đường xích đạo.

    Màu sắc

    Hoa tigon nở suốt 4 mùa, đa dạng màu sắc như hồng, đỏ, trắng... Mỗi màu lại có những ý nghĩa khác nhau như tigon trắng iểu tượng cho tình cảm trong sáng, thuần khiết; tigon hồng: biểu tượng cho sự gắn bó thân tình, mang nỗi nhớ bồi hồi, xao xuyến, tigon đỏ là biểu tượng cho khát vọng dâng hiến và đam mê rực cháy trong tình yêu.

    Ý nghĩa

    Bên cạnh ý nghĩa về tình yêu son sắt thủy chung thì, ý nghĩa hoa Tigon còn tượng trưng cho sự hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ. Bên cạnh đó, Hoa tigon còn tượng trưng cho trái tim nồng cháy với những tình cảm mãnh liệt.

    Top 10+ loài hoa đẹp nhất ở Việt Nam

    Ngoài những loài hoa đẹp như hoa sen, hoa hướng dương, hoa phong lan đã kể trên, ở nước ta cũng có nhiều loài hoa đẹp. Dưới đây là 10+ loài hoa đẹp nhất ở Việt Nam được Golden Gift Việt Nam tổng hợp.

    Hoa mai

    Ở Việt Nam, mỗi mùa hoa mai nở người ta lại nghĩ ngay đến những cánh én và mỗi dịp xuân về. Hoa mai được xem là tín hiệu, thường được trồng ở miền Nam.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc cây hoa mai từ Trung Quốc. Theo sử sách đời nhà Minh ghi chép lại, hoa mai đã xuất hiện hơn 3000 năm trước và dần được con người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tại Việt Nam, hoa mai cũng đã trở thành loài hoa quen thuộc trong cuộc sống. Hoa thường nở vào ngày Tết nên được xem là loài hoa báo tín hiệu mùa xuân.

    Màu sắc

    Tại Việt Nam, hoa mai có màu vàng là chủ yếu. Ngoài ra, giống mai trắng, và hoa lục mai (có màu mơ vàng) cũng xuất hiện ở một số vùng hoặc được lai tạo ở những nơi chuyên bán cây cảnh. Hoa mai vàng thường được sử dụng để chưng ngày Tết.

    Ý nghĩa

    Hoa Mai nở vào mùa xuân, là biểu tượng cho ước mơ hy vọng may mắn hạnh phúc, tình yêu trung thành. Hoa mai màu vàng biểu tượng cho sự cao thượng, vinh hiển cao sang. Hoa mai cũng thể hiện cho khí chất của người quân tử: mạnh mẽ, thanh cao.

    Hoa đào

    Cũng như hoa mai, mỗi dịp tết đến xuân về, các loại Hoa đào bán trên tất cả các con đường. Hoa đào là loài hoa tượng trưng cho Tết ở miền Bắc và miền Trung. 

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Đây cùng được xem là loài hoa đẹp nhất Việt Nam.

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc hoa đào được nhiều tài liệu ghi lại xuất phát từ Trung Quốc, Mông Cổ. Từ ngàn xưa, cây đào đã được du nhập vào Việt Nam, ở những vùng núi phía Bắc, đặc biệt là Sapa. Đến nay, cây đào đã trở nên quen thuộc với người Việt, trở thành loài hoa không thể thiếu trong những dịp Tết.

    Màu sắc

    Hoa đào cũng có nhiều màu sắc như hồng, hồng phai, trắng, đỏ... nhưng phổ biến nhất là màu hồng đỏ và hồng phai. Hoa thường nở vào mùa xuân do các mầm hoa phân hóa thành, mỗi hoa có khoảng 5 – 10 cánh hoa đào tùy từng loại.

    Ý nghĩa

    Ý nghĩa hoa đào tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi nảy nở. Bài trí hoa đào trong nhà là đại diện cho mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ. Mùa xuân đến, hoa đào nở như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai.

    Hoa cúc

    Hoa cúc là loài hoa khá quen thuộc, được dùng phổ biến trong đời sống của các gia đình Việt. Hoa cúc đẹp, tươi lâu và mang trong mình ý nghĩa sâu sắc.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc hoa Cúc theo một số tài liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc và được tìm thấy ở một nơi vô cùng hoang vu vào thế kỷ thứ XV TCN. Tuy nhiên, cũng có giả thiết cho rằng hoa Cúc bắt nguồn đầu tiên ở Nhật Bản cách đây hơn 5000 năm trước. Loài hoa cúc bắt đầu phát triển dần từ loài cúc dại, qua sự biến thiên của thời gian,lai tạo của con người và tạo thành hoa cúc như ngày nay.

    Màu sắc

    Hoa cúc là loài hoa có nhiều màu rực rỡ như vàng, cam, xanh, trắng, đỏ... Dưới sự phát triển của công nghệ lai ghép giống, hoa cúc càng có nhiều màu sắc và kiểu dáng. Trong họ hàng loài cúc có một nhánh rất được ưa thích, người ta gọi là cúc chùm với bông cúc nhỏ li ti mang vẻ đẹp thanh tao, thánh thiện.

    Ý nghĩa

    Ý nghĩa của hoa cúc tượng trưng cho lòng cao thượng, sự chân thực. Trong đó, mỗi loại cúc đều có các ý nghĩa khác nữa như cúc vàng thể hiện lòng kính mến, niềm vui; hoa cúc tím mang ý nghĩa bày tỏ sự lưu luyến khi phải chia tay, chia ly, hoa cúc tây là biểu tượng của sự chín chắn.

    Hoa sứ

    Hoa sứ được xem là một trong những loài hoa đẹp nhất Việt Nam, nhưng chúng cúng có nguồn gốc và ý nghĩa rất đặc biệt.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc hoa sứ là từ đất nước châu Phi xa xôi nhưng bằng cách nào đó người Lào đã mang chúng về. Từ đó, loài hoa này phát triển mạnh ở đất nước là và được ví chúng như loài hoa đặc trưng của Lào. Tại Việt Nam, hoa sứ cũng dần du nhập và phát triển, nhất là ở vùng Nam trung bộ.

    Màu sắc

    Màu sắc của hoa sứ cũng rất đa dạng với các màu như đỏ huyết, vàng, trắng, hồng, cam…. với hương thơm vô cùng dịu nhẹ đem đến cảm giác yên bình. Hoa sứ bên cạnh là cây bóng mát cũng là một loại cây cảnh được yêu thích.

    Ý nghĩa

    Ý nghĩa hoa sứ khác nhau tùy theo từng khu vưc. Ở các nước Nam Á, Trung Mỹ hoa sứ được xem là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết. ở Trung Đông, hoa sứ tượng trưng cho vẻ đẹp nóng bỏng của người phụ nữ. Hoa sứ cũng là biểu tượng của sức sống, khởi đầu mới thuận lợi.

    Hoa ly

    Hoa ly là loài hoa được du nhập vào nước ta nhưng đã nhanh chóng được nhiều người yêu thích, sử dụng bài trí cho ngôi nhà của mình.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc hoa Ly được cho là từ các nước Hi Lạp, phương Tây. Truyền thuyết hi lạp kể lại, hoa ly được tạo ra từ sữa mẹ của Hera, vợ của thần Zeus. Ngày nay, hoa ly có mặt hầu khắp trên thế giới và đều được ưa chuộng.

    Màu sắc

    Màu sắc của hoa ly cũng tương đối đa dạng. Các màu hoa phổ biến của hoa ly là màu trắng, màu hồng nhạt, màu vàng. Ngoài ra, hoa cũng có nhiều kiểu dáng và hình dạng đặc sắc, được nhiều người đánh giá là hội tụ vẻ đẹp đất trời, trăm năm vạn sự như ý.

    Ý nghĩa

    Ý nghĩa Hoa Ly từ lâu đã được mệnh danh là một loài hoa thanh cao và quý phái. Hoa lý không chỉ tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh mà còn là sự kiêu hãnh. Với nhiều người, hoa ly trắng là biểu tượng của sự thuần khiết, cao cả, thủy chung.

    Hoa phượng

    Hoa phượng là loài hoa gắn liền với tuổi học trò tinh nghịch, năng động. Hoa thường có màu đỏ tươi, nở đỏ rực một góc sân trường như báo hiệu một mùa thi, một mùa chia tay sắp đến. 

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc hoa Phượng vĩ có nguồn gốc từ Madagascar. Người ta tìm thấy phượng vĩ trong các cánh rừng ở miền tây Malagasy. Hiện nay, hoa phượng xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, đây cũng là loài cây được ưa chuộng trồng ở trên phố hay sân trường.

    Màu sắc

    Màu sắc của hoa phương có nguồn gốc tự nhiên có hoa màu vàng (kim phượng). Tuy nhiên, giống hoa phương được trồng rộng rãi trong đời sống con người thường có màu đỏ tươi hay màu đỏ cam. Cánh hoa của phượng vĩ lớn, với 4 cánh hoa tỏa rộng còn cánh hoa thứ năm mọc thẳng, lốm đốm màu trắng/vàng hoặc cam/vàng. 

    Ý nghĩa

    Ý nghĩa hoa phượng là biểu tượng của lòng nhiệt tình, rực lửa, hướng đến tương lai. Hoa phượng đỏ cũng mang ý nghĩa tình yêu học trò thơ ngây, mơ mộng. Dưới tán cây phượng là kỷ niệm quý báu của thời học sinh trong thâm tâm mỗi người. 

    Hoa huệ

    Hoa huệ còn có tên gọi khác là hoa dạ lai hương, hoa vũ lai hương. Chúng có hương thơm ngào ngạt khi về đêm nên được rất nhiều người ưa thích.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc hoa Huệ là loài thực từ Mexico. Theo thời gian, hoa Huệ dần được du nhập đến nhiều nước. tại Việt Nam hoa Huệ được troonghf nhiều ở miền Bắc và miền Trung, tiêu thụ nhiều nhất vào mùa lễ hội sau tết ÂM lịch 

    Màu sắc

    Hoa huệ có màu trắng, bao hoa hình phễu, hương ngào ngạt. Ngoài ra hoa huệ cũng có thêm một số màu khác như vàng, đỏ. Cây hoa huệ là cây ưa ánh sáng, cho hoa quanh năm. Nhưng hoa huệ đẹp hơn vào mùa hè, mua đông hoa nhỏ và ngắn hơn. Hoa Huệ là loài hoa được nhiều người yêu thích bài trí trong nhà.

    Ý nghĩa

    Ý nghĩa hoa Huệ trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, Nhiều người công giáo dùng huệ tuyết để đại diện cho Đức mẹ đồng trinh. ... Huệ vàng mang ý nghãi sức khỏe tốt và sự hồi phục, trong khi huệ đỏ là tiếng nói của đam mê, tình yêu cháy bỏng.

    Hoa lay ơn

    Hoa lay ơn là loài hoa khá phổ biến ở Việt Nam, được sử dụng nhiều trong các dịp lễ Tết. Hoa lay ơn mang vẻ đẹp rực rỡ, có ý nghĩa tốt lành.

    Những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt Nam được yêu thích🏵️❤️

    Hoa lay ơn rực rỡ sắc màu

    Nguồn gốc

    Nguồn gốc Hoa Lay ơn có từ vùng Châu Phi hạ, phần lớn xuất xứ từ Nam Phi. Hoa Lay ơn khoảng 260 loài khác nhau, nhưng chủ yếu từ vùng Châu Phi. Ngày nay, hoa lay ơn có mặt ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam

    Màu sắc

    Hoa lay ơn có khoảng 260 loài và 10.000 giống khác nhau với nhiều màu sắc như màu da cam, đỏ, xanh phấn, màu hồng, màu vàng, thậm chí là đỏ đậm... Các màu sắc rực rỡ này cũng mang những ý nghĩa khác nhau.

    Ý nghĩa

    Ý nghĩa hoa lay ơn tượng trưng cho danh dự, sự ghi nhớ. Nó cũng là biểu tượng của sức mạnh cá tính, trung thành, chân thành và vẹn toàn. Hoa lay ơn cũng tượng trưng cho tài lộc và may mắn trong năm mới.

    Trên đây là thông tin về những loài hoa đẹp nhất thế giới và Việt nam được yêu thích nhất. Hi vọng bạn đã có những kiến thức hữu ích cho mình để áp dụng trong cuộc sống.

    Gia An/ Golden Gift Việt Nam