Giỏ hàng

Ngày của Mẹ nên tặng quà gì ý nghĩa?

Ngày của mẹ diễn ra vào chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 5 tại nhiều nước trên thế giới, là ngày kỉ niệm nhằm để tôn vinh các bà mẹ.  Đây là ngày mà những người con sẽ bày tỏ tình yêu thương và sự kính trọng đến với những người mẹ của mình. Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá những món quà tặng mẹ ý nghĩa trong dịp này nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Ngày của Mẹ 2023 là ngày nào?

    Ngày của Mẹ – Mother’s Day là dịp để mỗi người chúng ta thể hiện tấm lòng biết ơn, sự hiếu thảo của con cái dành cho người Mẹ của mỗi người. Sự kiện này đa phần được quy ước là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5. Trong năm 2023, ngày lễ sẽ rơi vào Chủ nhật ngày 14/5.

    Vậy Ngày của Mẹ sắp tới bạn đã lựa chọn món quà gì để dành tặng cho người Mẹ kính yêu của mình chưa?

    Những lưu ý khi chọn quà cho mẹ ngày Mother's Day

    Quà tặng trong những ngày đặc biệt luôn khiến cho người được nhận bất ngờ và hạnh phúc. Tuy nhiên, với mỗi sự kiện, đối tượng đặc biệt thì bạn nên có sự chuẩn bị, lựa chọn chu đáo, để món quà trao đúng người, hợp lý và mang ý nghĩa nào đó với người được tặng, đặc biệt với đối tượng là mẹ, người lớn tuổi. Theo đó, để khiến mẹ hài lòng và cảm nhận được tấm lòng của bạn lồng ghép bên trong món quà, bạn hãy lưu giữ những những tuýp nhỏ bên dưới đây:

    Mẹ yêu thích điều gì nhất?

    Sở thích chính là điểm lưu ý đầu tiên và là mấu chốt quyết định mức độ hài lòng của mẹ đối với món quà được nhận. Với tuýp này, bạn hãy quan sát mẹ thật tinh tế để biết rõ sở thích của mẹ là gì, mẹ đang yêu điều gì để từ đó có được lựa chọn món quà 1 cách phù hợp nhất.

    Ngày của Mẹ nên tặng Quà gì? 🏵️❤️Top 20+ Món quà Mother's Day ý nghĩa

    Lưu ý là nên tránh để mẹ không biết ý định của bạn nhé, để món quà mang ý nghĩa hơn và bất ngờ hơn đối với mẹ, có như vậy, niềm vui ngày lễ sẽ càng được nhân đôi nhân ba đấy.

    Công việc hiện tại của mẹ là gì?

    Mẹ bạn đang công tác, hay về hưu hoặc là công nhân viên chức... đó là yếu tố cũng mang tính quyết định rất nhiều đến món quà mà bạn sẽ chọn để tặng mẹ. Món quà khi gắn liền với công việc, vị trí mà mẹ đang mang trọng trách sẽ vừa giúp bạn thể hiện thành ý, vừa giúp mẹ có thể ứng dụng trong công việc, qua đó, mẹ lại có dịp tự hào về người con hiểu biết với đồng nghiệp, hay cấp dưới.

    Mẹ đang mong ước điều gì, nhu cầu hiện tại của mẹ?

    Là một người con gần gũi và tinh ý, chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi trên. Vậy nên, khi chọn món quà này, bạn sẽ chắc chắn rằng, mẹ bạn không chỉ hài lòng mà món quà sẽ được trưng dụng vào thực tế, vào điều mẹ đang mong mỏi. 

    Lựa chọn những món quà phù hợp theo tuổi của Mẹ

    Tuỳ thuộc vào độ tuổi khác nhau mà quà tặng cho mẹ cũng khác nhau. Theo xu hướng này mà trên thị trường cũng chia phân khúc những dòng tặng phẩm phù hợp cho từng đối tượng, từng độ tuổi khác nhau, tạo sự thuận lợi cho người mua cũng như giúp khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất với mỗi người mẹ.

    Top 10+ Quà tặng Mẹ trong ngày Mother’s Day năm 2023

    Mẹ luôn là người thương yêu, dành cho chúng ta những gì tốt đẹp nhất. Trong dịp thiêng liêng này hãy cùng Golden Gift Việt Nam lựa chọn những món quà ý nghĩa gởi đến Mẹ của mình.

    Tặng mẹ tranh hoa Sen vàng

    Hoa sen được ví như Quốc hoa của Việt Nam bởi vẻ đẹp thanh cao, ngát hương và thanh khiết. Trong dịp Ngày của Mẹ thì đây là một lựa chọn hữu ích để tặng Mẹ món quà ý nghĩa. Tại Golden Gift có nhiều mẫu tranh hoa Sen mạ vàng khác nhau, và được chế tác bằng những chất liệu khác nhau, giá dao động từ 2 đến 6 triệu đồng.

    Hoa Sen tượng trưng cho vẻ đẹp thanh tao, quý phái, là biểu trưng của nét đẹp truyền thống của người con gái Việt

    Tặng mẹ tranh hoa hồng vàng

    Khi mẹ bước sang tuổi 50, tính cách và sở thích có nhiều thay đổi. Để mua được quà cho mẹ 50 tuổi ưng ý là điều không dễ dàng. Bạn có thể tặng những quà tặng thiên về những giá trị tôn vinh người phụ nữ như Tranh hoa sen vàng hoặc Tranh Hoa Hồng. 

    Tranh hoa hồng với ý nghĩa bốn mùa bình an có giá từ 3 triệu đồng

    Nhân dịp Ngày của Mẹ năm nay, Golden Gift ra mắt Bộ sưu tập tranh hoa hồng vàng được chế tác tinh xảo, đẹp và sang trọng, phù hợp với mọi không gian hiện đại. Hiện những mẫu tranh hoa hồng để tặng ngày Mother's Day được trưng bày và giới thiệu tại hệ thống showroom của Golden Gift trên toàn quốc. 

    Tặng mẹ tượng cô gái 

    Nếu như hoa Sen được ví như Quốc hoa của Việt Nam thì những chiếc nón lá và tà áo dài là biểu tượng đại diện cho hình ảnh về thời trang, người phụ nữ Việt Nam.

    Tượng Cô gái Việt Nam mạ vàng được chế tác thủ công mang hình dáng của phụ nữ Việt trong bộ áo dài truyền thống, đội lên đầu chiếc nón lá duyên dáng và xinh đẹp

    Tranh chữ Mẹ thư pháp mạ vàng

    Khi mẹ bước sang độ tuổi lục tuần, thì phần tính cách và ngoại hình cũng sẽ khác hơn trước rất nhiều. Lúc này, con cái cũng đã lớn, cuộc sống bộn bề, lo toan trước kia cũng đã trôi qua, lúc này nhu cầu được quan tâm, được gần gủi bên gia đình, con cái sẽ là điều tuyệt vời nhất đối với mẹ trong độ tuổi 60. Những bữa ăn gia đình, những món quà tặng thể hiện sự biết ơn đối với mẹ chắc chắn sẽ khiến mẹ hạnh phúc.

    Một bức tranh chữ Mẹ mạ vàng được chế tác thủ công theo lối thư pháp nghệ thuật chắc chắn sẽ là món quà độc đáo chứa đựng nhiều tình cảm của người con trong gia đình

    Và đặc biệt hơn, tranh chữ Mẹ mạ vàng còn là món quà ý nghĩa, khắc hoạ rõ nét hình ảnh bao gánh nặng, lo toan và sự hi sinh của mẹ bao năm tháng vì chồng vì con. Món quà thể hiện sự trân quý và lòng biết ơn của bạn về những việc mẹ đã làm cho bạn.

    Tặng Mẹ tranh chữ Phúc mạ vàng

    "Phúc" xuất phát từ ý nghĩa phúc khí, hạnh phúc và như chúng ta ai cũng biết đây cũng là một trong những ước mơ, mong muốn lớn nhất của đời người. Và hơn ai hết, với những hi sinh, sự vất vả suốt một đời thì mẹ xứng đáng để đón nhận những niềm hạnh phúc từ con cháu mang đến. Đó chính là lý do Golden Gift gợi ý cho bạn bức tranh chữ Phúc nghệ thuật mạ vàng độc đáo và sắc xảo này.

    Tranh chữ Phúc mạ vàng với lời chúc Phúc như đông​ hải trường lưu thủy

    Với sự lựa chọn là tranh chữ Phúc, tại các showroom của chúng tôi có đầy đủ các phiên bản tranh khác nhau: tranh đồng mạ vàng, tranh tết sợi bạc mạ vàng, tranh để bàn tích hợp treo tường với nhiều kích cỡ, phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

    Tặng mẹ tượng Đôi hạc phúc lộc

    Đối với Mẹ trong độ tuổi 70+ thì những món quà mang ý nghĩa tốt lành, may mắn, trường thọ sẽ thích hợp hơn cả. Đó có thể là tranh chữ Thọ hay tượng đôi hạc phúc lộc tượng trưng cho phúc khí và tuổi thọ bách niên giai lão.

    Tượng đôi hạc Phúc Lộc mạ vàng với ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và có một cuộc sống trường thọ, vĩnh cửu

    Vì hạc là loài chim quý hiếm, dáng đẹp và còn là biểu tượng cho sự trường thọ (tuổi thọ trung bình của hạc là hơn 600 năm tuổi), vậy nên hạc thường xuất hiện nhiều trong các mẫu quà tặng mang ý nghĩa chúc thọ. Đặc biệt, hạc thường sống từng cặp tượng trưng cho sự gắn kết, chung thuỷ lâu dài. Ví như tình cảm của con cái dành cho mẹ là mãi mãi trường tồn.

    Tặng mẹ tranh chữ Thọ mạ vàng

    Như đã chia sẻ thì tranh chữ Thọ mạ vàng sẽ là món quà tiếp theo để bạn chọn tặng những người mẹ cao tuổi. Đây là món quà chúc thọ thể hiện cụ thể nhất rõ ràng nhất, mẹ bạn chắc chắn sẽ nhận ra ý nghĩa tốt lành này ngay khi mở hộp quà.

    Tranh chữ Thọ thư pháp mạ vàng với hàm ý Thọ tỷ nam sơn bất lão tùng

    Tranh chữ Thọ nghệ thuật mạ vàng tại Golden Gift cũng là bức tranh được chế tác rất nhiều phiên bản, kích thước, tạo sự đa dạng cho khách hàng.

    Tặng mẹ tranh chữ Ân sư, Tri Ân thư pháp mạ vàng

    Nếu Mẹ bạn là giáo viên, thì tranh chữ Ân sư và Tri ân là 2 món quà ý nghĩa để tặng trong dịp ngày của Mẹ năm nay.  Hoặc trong dịp này, cũng có thể lựa chọn để tặng cô giáo cũ bởi c"ô giáo cũng như mẹ hiền" hay "cô giáo được ví như người mẹ thứ 2 của mỗi người học trò".

    Tranh chữ Ân Sư mạ vàng là món quà ý nghĩa dành tặng bậc ân sư, người có công dạy dỗ, giúp đỡ trong cuộc sống, sự nghiệp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn

    Tranh thư pháp chữ Tri Ân mạ vàng là món quà ý nghĩa nhằm bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn dành tặng cô giáo, điều đó càng ý nghĩa hơn khi tặng mẹ là giáo viên

    Ngoài ra, bạn có thể mua cho mẹ bạn bút hoặc cặp để mẹ bạn đi dạy, hoặc mua một chiếc áo dài mới để mặc những dịp lễ của trường. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn mua những quà tặng mạ vàng độc đáo, khác biệt so với mọi năm. 

    Tặng mẹ mô hình Khuê Văn Các mạ vàng

    Bên cạnh đó, mô hình Khuê Văn Các mạ vàng - biểu tượng của ngành giáo dục Việt Nam là món quà ý nghĩa đối với người mẹ làm giáo viên, đặc biệt là với người mẹ nắm giữ chức vụ, vị trí cao nơi mẹ đang công tác. 

    Mô hình Khuê Văn Các mạ vàng - Biểu tượng của ngành giáo dục

    Quà tặng mẹ: Tranh đôi đũa vàng

    Nếu mẹ bạn là một người phụ nữ thuộc tuýp người truyền thống, hướng nội thì một bữa ăn gia đình ấm cúng, sum vầy sẽ là món quà tuyệt vời nhất đối với mẹ trong ngày của Mẹ. Bởi vì những người phụ nữ có thiên hướng truyền thống luôn đề cao tình cảm của các thành viên gia đình.

    Tranh đôi đũa mạ vàng với hàm ý biết ơn tới những bữa cơm đầm ấm, yên vui mà Mẹ đã dành hết tình yêu thương vào đó

    Vì bạn hiểu rằng, hình ảnh cả gia đình ngồi quây quần ăn cơm cùng nhau là một trong những cách giúp giữ lửa yêu thương hiệu quả nhất và cũng là điều mong mỏi lớn của mỗi người mẹ.

    Tặng mẹ cành mai vàng

    Đối với mẹ đã nghỉ hưu, bạn có thể tặng những món quà liên quan đến sức khỏe như thực phẩm chức năng, thuốc bổ,..

    Hoa mai mang vẻ đẹp thanh khiết nhẹ nhàng, là biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ trong mùa đông lạnh lẽo

    Cành mai thế bonsai mạ vàng sẽ là món quà ý nghĩa, được chế tác hoàn toàn thủ công nhưng vô cùng tinh xảo, sang trọng sẽ đem đến bất ngờ cho người mẹ. Đặc biệt, nếu mẹ có niềm yêu thích với loài hoa mai độc đáo, sự dẻo dai, mạnh mẽ này thì món quà sẽ là sự gợi ý tuyệt vời cho bạn trong dịp Mother's Day năm 2022 này.

    Tặng mẹ một lá Bồ đề vàng

    Nếu mẹ bạn là một Phật tử thì chúng tôi xin gợi ý cho bạn chiếc lá bồ đề mạ vàng cầu bình an và may mắn, đây là món quà phù hợp với cả độ tuổi đã về hưu của mẹ. Sau những năm tháng bôn ba với cuộc sống mưu sinh, đây là lúc mẹ đáng được hưởng những khoảng thời gian an yên, vui vẻ.

    Lá bồ đề mạ vàng - Quà tặng với lời chúc bình an, may mắn

    Lá bồ đề mạ vàng của Golden Gift được chế tác phỏng theo dáng chiếc lá bồ đề ngoài đời thật, đặc biệt sự khéo léo, tài hoa của người nghệ nhân lành nghề đã tạo nên một chiếc lá có những đường nét, gân lá tinh xảo tựa như chiếc lá thật được phủ vàng 24K sang trọng, tinh tế.

    Tặng mẹ hoa cài áo

    Do tính chất công việc hay phải đi lại giao tiếp nhiều thì túi xách và mỹ phẩm là lựa chọn thích hợp. Ngoài ra, một số sản phẩm như Hoa cài áo mạ vàng cũng là phương án mà bạn có thể cân nhắc.

    Hoa cài áo đính ngọc trai mạ vàng sẽ là phụ kiện ý nghĩa để Mẹ cài lên áo vest hay áo dài

    Hiện Golden Gift có 5 mẫu thiết kế về hoa cài áo. Có giá bán từ 1,5 triệu đồng được chế tác tinh xảo tù những sợi kim loại quý. Đây là một tỏng những món quà được lựa chọn nhiều để tặng Mẹ trong những dịp 8/3, 20/10 và ngày của Mẹ.

    Tặng mẹ nhành Phong lan vàng

    Là phụ nữ dường như ai cũng có sở thích ngắm và yêu thương, nâng niu các loài hoa. Đặc biệt đối với loài hoa phong lan, món quà sẽ tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái và đẳng cấp, tương xứng với vẻ đẹp và nhân phẩm cao quý của mẹ.

    Hoa Phong Lan là biểu tượng cho nét đẹp vương giả, phú quý, là “Vua” của các loài hoa. Loài hoa Lan mang ý nghĩa của sự giàu có, tình yêu và vẻ đẹp vĩnh cửu, bền lâu

    Điểm độc đáo của nhành lan phú quý mạ vàng đó là sự trường tồn vĩnh cửu nên không sợ bị tàn phai hay khó chăm sóc như hoa thật ngoài đời. Mẹ bạn có thể nâng niu, chăm sóc và bố trí chậu lan này theo sở thích của mình mà không sợ làm ảnh hưởng tới độ bền đẹp của chậu lan.

    Quà tặng mẹ người yêu

    Tặng đồ cho người yêu đã khó, chọn tặng quà cho mẹ người yêu thì đúng là có cả một ma trận trong đầu. Khó bởi vì bạn không rõ sở thích của bác gái, cũng không biết bác là người thế nào, theo xu hướng gì, tính cách ra sao… Nói chung, quà tặng cho mẹ người yêu tựa như một sự kết nối giữa hai người lạ với nhau, đồng thời cũng là ấn tượng ban đầu của bác về bạn nên cần hết sức thận trọng.

    Tranh chữ Lộc mạ vàng tích hợp là vật trang trí trên bàn hoặc treo trong phòng ngủ với lời chúc tài lộc và sung tú, đủ đầy

    Hoặc ngoài tranh chữ Lộc, bạn cũng có thể tặng mẹ một thỏi vàng chữ Lộc, là món quà tượng trưng cho sự tài lộc, may mắn.

    Tặng Mẹ tranh đôi cá vờn trăng

    Đôi cá vàng vờn trăng mạ vàng là món quà tiếp theo Golden Gift gợi ý để bạn chọn làm quà tặng mẹ người yêu. Đây là bức tranh nghệ thuật 3D sống động được lồng ghép ý nghĩa, lời chúc mẹ người yêu có cuộc sống thảnh thơi, an nhàn tận hưởng cuộc sống.

    Tranh đôi cá vờn trăng mạ vàng với hình ảnh gia đình đoàn viên, sum vầy

    Ngoài những ý nghĩa vừa kể trên, đôi cá vờn trăng mạ vàng còn mang hình ảnh tượng trưng cho sự sung túc, đoàn viên và ấm no, sinh sôi nảy nở không ngừng (bởi hình ảnh nguồn nước gắn với đôi cá). Món quà mang nhiều ý nghĩa tốt lành này sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với mẹ của người yêu nhé!

    Tặng tranh hoa mẫu đơn ngày của Mẹ

    Tặng quà cho mẹ chồng thường là cách để các nàng dâu “thắt chặt quan hệ” với gia đình chồng, tuy nhiên để tặng được món quà giúp mẹ chồng ưng ý thì lại không phải là việc dễ dàng. Ngoài những quà tặng mà Golden Gift Việt Nam liệt kê ở trên, bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm như:

    Tranh hoa mẫu đơn mạ vàng tượng trưng cho của cải, tiền bạc, sự sung túc và cả may mắn

    Với mong muốn mỗi món quà đều như một thông điệp ý nghĩa gửi đến người nhận, đội ngũ chế tác của chúng tôi đã dày công nghiên cứu, chăm chút cho từng sản phẩm – vì khách hàng xứng đáng nhận được những gì tốt đẹp nhất.

    Trên đây là một số gợi ý nhỏ về quà tặng dành cho ngày của Mẹ năm nay, hãy luôn nhớ một điều dù món quà đơn giản hay đắt tiền thì thứ đáng quý nhất chính là tấm lòng hiếu thảo của bạn đối với cha mẹ. Hãy sống như thể ngày nào cũng là ngày của Mẹ.

    Chúc các bạn sớm tìm được món quà ưng ý dành tặng người Mẹ kính yêu của mình!

    Trịnh Liên/ Golden Gift Việt Nam