Giỏ hàng

Ý nghĩa tên gọi của các mốc Kỷ niệm ngày cưới qua các năm

Kỷ niệm ngày cưới là một dịp đặc biệt để đôi vợ chồng thể hiện tình cảm sau bao năm gắn bó. Đây là một truyền thống tốt đẹp đã có hàng trăm năm nay. Cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu tên gọi và các mốc thời gian của lễ kỷ niệm ngày cưới nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Kỷ niệm ngày cưới là gì?

    Kỷ niệm ngày cưới là khi bạn cùng người bạn đời của mình nhìn lại chặng đường đã qua, khi tình yêu đã đơm hoa kết trái, trân trọng hiện tại và cùng nhìn về tương lai. Đó không chỉ là một nghi thức hay một trào lưu du nhập từ các nước phương Tây, mà còn là dịp để bạn hâm nóng lại tổ ấm, cảm xúc và nghĩa tình sâu đậm của vợ chồng.

    Trong dịp này, những người được mời tham dự lễ kỷ niệm ngày cưới.có thể gửi cho đôi vợ chồng những món quà thích hợp cho số năm kết hôn của họ.

    Ý nghĩa của lễ kỷ niệm ngày cưới

    Tình yêu sẽ là động lực lớn lao để hai bạn cùng bước đi trong cuộc sống hôn nhân của mình. Mỗi năm nhắc lại ngày hai bạn về chung một nhà, bạn lại thấy bồi hồi như ngày đầu tiên. Kỷ niệm ngày cưới có ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

    Kỷ niệm ngày cưới trên thế giới

    Kỷ niệm ngày cưới là một dịp đặc biệt để các cặp vợ chồng ôn lại ký ức và bày tỏ tình cảm với người kia. Đây là một truyền thống tốt đẹp đã có lịch sử hàng trăm năm ở nhiều quốc gia.

    Mọi người chia ngày kỷ niệm cưới của mỗi năm ứng với tên gọi của những loại vật liệu. Số năm kỷ niệm ngày cưới càng cao thì tên gọi cũng ứng với loại vật liệu có giá trị bền tương ứng. Cách chia này được xem là căn cứ cho tên gọi của các ngày kỷ niệm cưới trên thế giới hiện nay.

    Kỷ niệm ngày cưới luôn được các cặp vợ chồng coi trọng

    Tại các nước phương Tây: Kỷ niệm ngày cưới là một truyền thống tốt đẹp và được đề cao. Một đôi vợ chồng có thể nhận được một lời chúc mừng từ vị quốc vương của Anh vào những ngày kỷ niệm lễ cưới thứ 60, 65, 70 và bất kỳ năm nào sau đó. Các cặp đôi chỉ cần đệ trình lên Điện Buckingham nếu thỏa mãn điều kiện số năm kết hôn ở bên trên.

    Ở Canada: Kỷ niệm ngày cưới tại Canada thì một cặp vợ chồng có thể nhận được lời chúc từ chính quyền vào lễ kỷ niêm lần thứ 50 và 65. Tương tự như vậy, ở Úc, các cặp đôi sẽ nhận được thư chúc mừng nhân dịp kỷ niệm lần thứ 50 và trong tất cả những năm tiếp theo. Còn ở Mỹ, người dân sẽ nhận được lời chúc từ Tổng thống vào bất kỳ lễ kỷ niệm cưới nào đúng hoặc sau 50 năm của mình.

    Ý nghĩa kỷ niệm ngày cưới tại Việt Nam

    Kỷ niệm ngày cưới ở Việt Nam vẫn còn là một khái niệm mới mẻ, chưa được thể hiện rõ nét như nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, đây vẫn là một ngày được các gia đình chú trọng và có những hoạt động kỷ niệm ý nghĩa. Đối với các đôi vợ chồng trẻ, kỷ niệm ngày cưới là một cơ hội để làm mới tình yêu sau hôn nhân. Họ thường tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ, tặng quà bất ngờ cho đối phương và cùng nhau đi du lịch.

    Với cặp vợ chồng đã kết hôn lâu năm một chút, kỷ niệm là ngày cưới là dịp để cùng nhau ôn lại những khó khăn đã trải qua, những thành tựu đã đạt được và kế hoạch sắp tới. Vào ngày này, họ tặng cho nhau những món quà vàng kỷ niệm ý nghĩa, cùng nhau tổ chức tiệc cùng con cái, người thân và bạn bè. Đôi khi, con cái chính là người tổ chức tiệc kỷ niệm cưới cho bố mẹ.

    Tên gọi và nghĩa của Kỷ niệm ngày cưới theo các năm 

    Thỉnh thoảng chúng ta nghe thấy hoặc những buổi tiệc chủ đề Kỷ niệm đám cưới Vàng, đám cưới bạc, đám cưới đồng, và đám cưới kim cương,… Nhưng thực tế còn rất nhiều tên đám cưới khác nữa tương ứng với số năm mà cặp vợ chồng sinh sống bên nhau. Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá ý nghĩa kỷ niệm ngày cưới theo các năm.

    Đám cưới Giấy: Kỷ niệm 1 năm ngày cưới

    Quà tặng là những vật liên quan đến giấy. Ngày nay, người ta có thể trao tặng nhau đồng hồ thay cho những quà tặng làm bằng giấy.

    Kỷ niệm 2 năm gọi là đám cưới BÔNG

    Trong lễ kỷ niệm này, các đôi vợ chồng sẽ tặng nhau những bông hoa tươi thắm tượng trưng cho tình yêu, lòng chung thuỷ như hoa hồng nhung, hoa hồng đỏ...

    Kỷ niệm 3 năm là đám cưới DA

    Trong lễ kỷ niệm ngày cưới sau 3 năm hôn nhân, ngoài quà tặng bằng da, các cặp vợ chồng còn tặng nhau những món quà bằng pha lê hoặc kính trong suốt.

    Kỷ niệm 4 năm gọi là đám cưới SÁCH

    Món quà truyền thống trong ngày này là sách, hoa và trái cây. Ngày nay, thay vì trái cây và sách, người ta có thể tặng cho bạn đời của mình các thiết bị điện trong gia đình.

    Đám cưới GỖ: Kỷ niệm 5 năm ngày cưới

    Ngoài các vật dụng bằng gỗ, các cặp vợ chồng còn hay tìm những món đồ trang sức bằng bạc để tặng cho nhau. Bạn có thể tặng vợ bức tranh đôi đũa mạ vàng, tranh đôi cá vàng, tranh đôi chim bồ câu hoặc tượng đôi uyên ương mạ vàng.

    Tượng đôi uyên ương phong thuỷ mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác

    Kỷ niệm 6 năm gọi là đám cưới SẮT

    Món quà lý tưởng nhất cho người vợ (chồng) của bạn là một bộ bàn ghế hoặc ấm áp nhẹ nhàng hơn là một chiếc áo, khăn choàng bằng len.

    Kỷ niệm 7 năm gọi là đám cưới LEN

    Món quà lý tưởng nhất cho người vợ (chồng) của bạn là một bộ bàn ghế hoặc ấm áp nhẹ nhàng hơn là một chiếc áo, khăn choàng bằng len.

    Kỷ niệm 8 năm gọi là đám cưới ĐỒNG

    Trước đây, trong ngày kỷ niệm đám cưới đồng, quà tặng thường có liên quan tới đồng, thiếc hoặc gốm. Ngày nay, người ta cũng có thể tặng cho bạn đời của mình những sản phẩm, quà tặng làm từ đồng, mạ vàng như Bông hoa hồng đúc đồng mạ vàng.

    Bông hoa hồng đế trái tim được làm từ đồng phủ vàng cũng là lựa chọn của nhiều cặp đôi trong Kỷ niệm 8 năm ngày cưới của mình.

    Kỷ niệm 9 năm gọi là đám cưới GỐM

    Trong suốt gần 1 thập kỷ qua, cả hai vợ chồng đã cùng nhau đi qua nhiều cảm xúc, có cả những lúc sóng gió nhưng luôn nắm chặt tay vượt qua tất cả. Nên trong dịp này, Quà tặng trong ngày này có thể được làm từ chất liệu gốm hoặc da.

    Đám cưới THIẾC là tên gọi của Kỷ niệm 10 năm ngày cưới

    Bắt đầu từ lễ kỷ niệm này, người ta thường tặng nhau đồ trang sức bằng vàng, bạc hoặc các loại đá quý. Xem thêm: Quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho vợ

    Hoa cài áo mạ vàng 24K đính ngọc trai – Quà tặng nhân kỷ niệm Đám cưới Thiếc

    Đám cưới THÉP: Kỷ niệm 11 năm ngày cưới

    Món quà truyền thống được làm từ thép. Các món quà từ thép trong xã hội hiện đại được thay thế bằng những món đồ trang sức hợp thời trang.

    Kỷ niệm 12 năm gọi là đám cưới TƠ LỤA

    Ngoài vật dụng bằng len, tơ lụa, các đôi uyên ương còn trao cho nhau những món quà làm từ ngọc trai. Tại Golden Gift Việt Nam có nhiều món quà sang trọng và chi phí vô cùng hợp lý, như các loại ghim cài cái đính ngọc trai, ghim cài tóc đính ngọc trai được chế tác thủ công.

    Đám cưới ĐĂNG TEN là tên của Kỷ niệm 13 năm ngày cưới

    Trong ngày kỷ niệm 13 năm chung sống hạnh phúc, hãy tặng cho người vợ yêu dấu của bạn những chiếc khăn trải bàn bằng ren, chiếc khăn choàng lông thú hay mua cho ông xã một chiếc thắt lưng hoặc đôi găng tay bằng da.

    Kỷ niệm 14 năm gọi là đám cưới NGÀ

    Gần 15 năm qua biết bao kỷ niệm, giai đoạn này bạn không còn vướng víu chuyện "con mọn". Mọi thứ trong gia đình cũng đã dần ổn địnhm kinh tế vững vàng hơn. Nên những món quà tặng vợ cũng dần cao cấp hơn. Người bạn đời của bạn chắc hẳn sẽ rất hạnh phúc với những món đồ được làm từ ngà hoặc đồ trang sức vàng, đá quý.

    Tranh đôi chim Bồ câu mạ vàng là mẫu thiết kế mới nhất của Golden Gift Việt Nam 

    Đám cưới THỦY TINH – Kỷ niệm 15 năm kết hôn

    Thay vì những đồ thủy tinh, pha lê, bạn cũng có thể tặng cho cô ấy (anh ấy) một chiếc đồng hồ để nhắc nhở “Chúng ta đã chung sống với nhau một thập kỷ rưỡi rồi đấy em”.

    Kỷ niệm 20 năm ngày cưới được gọi là đám cưới SỨ

    Khi các bạn chung sống bên nhau 20 năm, đã có nhiều món quà mà bạn đã tặng cô ấy trong suốt thời gian qua. Nếu như đã sắm cho cô ấy nhiều đồ bằng sứ trong những lần kỷ niệm trước, bạn có thể lựa những món trang sức xinh xắn bằng bạch kim làm quà kỷ niệm trong ngày này.

    Kỷ niệm 25 năm ngày cưới gọi là đám cưới BẠC

    Với rất nhiều người, đây là lễ kỷ niệm lớn đầu tiên sau nhiều năm chung sống. Quà tặng được làm từ Bạc nguyên chất luôn là lựa chọn số một để tặng cho người chồng (vợ) yêu quý.

    Tranh hoa sen được làm từ bạc nguyên chất mạ vàng 24K thích hợp làm quà tặng cho đám cưới Bạc

    Kỷ niệm ngày cưới 30 năm: Đám cưới NGỌC TRAI

    Một chuỗi vòng ngọc trai hay một chiếc nhẫn có gắn hạt trai đen được coi là món quà lý tưởng nhất sau 30 năm chung sống. Xem thêm: Quà tặng Kỷ niệm ngày cưới cho chồng

    Kỷ niệm 35 năm gọi là đám cưới CẨM THẠCH

    Bộ sưu tập quà tặng sẽ được làm giàu thêm bằng vật dụng làm từ san hô hay ngọc bích lấp lánh. Tuy nhiên đây chỉ là gợi ý mang tính tượng trưng, chứ không nhất thiết bạn phải tặng vợ món quà theo tên gọi của mốc thời gian kỷ niệm ngày cưới. Đôi khi chỉ là món quà nhỏ và ý nghĩa thiết thực phù hợp theo điều kiện của bạn.

    Nếu Bố mẹ bạn tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới, bạn có thể tặng bức tranh chữ Cha Mẹ mạ vàng

    Kỷ niệm 40 năm gọi là đám cưới  HỒNG NGỌC

    Bốn thập kỷ quả là một khoảng thời gian dài trong cuộc đời mỗi người. Một số món quà tặng mà bạn có thể chọn lựa cho người bạn đời của mình như: Tranh đôi cá, tranh đôi đũa mạ vàng, mang ý nghĩa cuộc sống luôn được đủ đầy, hạnh phúc.

    Tranh đôi cá vờn trăng với hình ảnh đôi cá thư thái bơi trong làn nước cũng giống như đôi vợ chồng luôn có một cuộc sống đầy đủ, viên mãn.

    Kỷ niệm 45 năm ngày cưới gọi là đám cưới LAM NGỌC

    Trước khi kỷ niệm nửa thế kỷ cùng chia sẻ vui buồn với nhau, các cặp vợ chồng tìm tặng nhau những món quà có gắn những viên lam ngọc như một lời ước hẹn sẽ cùng nhau chung sống trọn đời.

    Kỷ niệm 50 năm ngày cưới gọi là đám cưới VÀNG

    Không dễ để có lễ kỷ niệm rất đáng quý và quan trọng này. Sau khi cùng nắm tay “thử lửa” suốt 50 năm, hai vợ chồng thường tổ chức tiệc mời họ hàng, bạn bè tới tham dự. Ở một số nơi, người ta còn thông báo ngày vui hiếm có này cho những người dân sống trên địa phương biết để cùng chia sẻ niềm hạnh phúc với họ. Xem thêm: Quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho Ba Mẹ

    Đôi hạc Phúc Lộc mạ vàng tượng trưng cho tình cảm bền chặt của đôi vợ chồng đã trãi qua 50 năm thăng trầm của cuộc đời.

    Đám cưới NGỌC BÍCH là tên gọi của Kỷ niệm 55 năm ngày cưới

    Giai đoạn này con cháu đã đề huề, cháu nội và ngoại đông đủ. Còn gì tuyệt bằng hình ảnh ông cụ lồng vào tay “bà lão của tôi ơi” chiếc nhẫn ngọc bích thay cho lời cảm ơn bà đã chăm sóc yêu thương ông hơn nửa đời người.

    Kỷ niệm 60 năm gọi là đám cưới KIM CƯƠNG

    Khi kỷ niệm 60 năm ngày cưới, đôi vợ chồng trẻ nay đã thành ông thành bà, chứng kiến sự lớn lên, trưởng thành và thành đạt của con cháu. Và không có gì ý nghĩa hơn là được sống thọ, sống vui bên con cháu. Món quà thích hợp nhất dành tặng ông bà hay cha mẹ nhân dịp 60 năm ngày cưới có thể là Bức tranh chữ Thọ thư pháp mạ vàng – với mong muốn ông bà của mình sẽ khỏe mạnh và trường thọ cùng con cháu.

    Tranh chữ Thọ mạ vàng luôn được người Việt Nam trang trọng treo trong nhà với mong muốn bản thân mỗi người sẽ khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi.

    Những lời chúc kỷ niệm ngày cưới hay và ý nghĩa

    Bên cạnh những món quà vật chất thì lời chúc cũng chính là món quà tinh thần vô cùng quý giá. Dưới đây là những lời chúc hay dành tặng chồng, vợ, lời chúc bố mẹ, người thân. 

    Lời chúc kỷ niệm ngày cưới dành cho chồng

    1. Anh đã thay đổi cả cuộc đời em. Em biết điều đó. Nhưng em tự hứa với lòng là em sẽ không bao giờ thay đổi. Vì em yêu anh mãi.

    2. Người ta không bao giờ biết trước tương lai. Nhưng hãy an tâm rằng ở phía trước anh luôn có em. Chúc mừng kỷ niệm ngày cưới.

    3. Mỗi năm của hôn nhân đều rất đặc biệt. Mỗi linh hồn đều hát những bài ca của tình yêu. Em ước được nghe bản tình ca này mãi mãi.

    4. Ai đã nói rằng tình yêu sẽ không tồn tại mãi mãi? Anh đã cùng em chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Chúc mừng 5 năm kỷ niệm ngày cưới của chúng ta.

    5. Em tin là khi chúng ta có nhau, chúng ta sẽ hạnh phúc. Tới bây giờ em vẫn tin vào điều đó. Sau này và mãi mãi. Chúc mừng kỷ niệm ngày cưới của chúng ta.

    Lời chúc kỷ niệm ngày cưới dành cho vợ yêu

    1. Ôi có lẽ Thượng đế đã tặng anh cả một vườn hoa hồng. Anh thật may mắn khi có em trong đời. Chúc mừng kỷ niệm ngày cưới!

    2. Anh đã nói “Anh yêu em”. Chỉ là một câu gồm ba chữ. Giờ đây anh muốn nói nhiều hơn thế. “Hãy luôn ở mãi trong trái tim anh”.

    3. Với nhiều người, 5 năm chỉ là một con số, nhưng với anh, 5 năm ở bên em chính là những ngày tháng tươi đẹp nhất cuộc đời anh. Hãy làm cho cả quãng đời sau này của anh cũng rực rỡ như vậy em nhé!

    4. Cảm ơn em vì đã cho anh được vinh hạnh làm người đàn ông ở bên cạnh chở che cho em trong suốt 10 năm qua. Từ giờ về sau, bờ vai này vẫn sẽ luôn ở đây đợi em dựa vào! Chúc mừng kỷ niệm 10 năm ngày cưới của chúng ta!

    5. Tình yêu vốn dĩ không thể cân đo đong đếm, cũng như khoảng thời gian chúng ta ở bên cạnh nhau sẽ không bao giờ là đủ. Vậy nên, hãy ở bên cạnh anh mãi mãi nhé!

    Lời chúc kỷ niệm ngày cưới dành cho bố mẹ

    1. Ngày bố mẹ đến với nhau, con không thể tham dự, nhưng thật may vì con có thể trở thành một phần quan trọng trong suốt những ngày tháng sau này của ba mẹ. Chúc mừng 15 năm ngày cưới bố mẹ!

    2. Bố và mẹ đã luôn luôn dạy con để đạt được cột mốc trong cuộc sống của mình. Hôm nay, bố mẹ đã cho con thấy được thế nào là niềm hạnh phúc ngập tràn khi đạt được cột mốc của chính mình. Chúc mừng kỉ niệm ngày cưới của bố mẹ yêu quý của con. Kính tặng bố mẹ của con lời chúc hay nhất trong ngày đáng nhớ này.

    3. Con cảm thấy rất may mắn khi gọi cả hai là bố và mẹ. Con hi vọng ngày nào đó con cũng sẽ có tình yêu như bố và mẹ. Chúc mừng kỷ niệm 20 năm ngày cưới của bố và mẹ!

    4. Con hy vọng rằng tình yêu mà bố và mẹ chia sẻ những năm trước vẫn còn mạnh mẽ đến ngày hôm nay như nó đã từng, mang lại cho con rất nhiều niềm vui, tình yêu và hạnh phúc để kỷ niệm một lần nữa. Chúc mừng kỉ niệm ngày cưới của bố mẹ.

    5. Một số bạn bè của con muốn giàu có, một số muốn thành công và những người khác muốn danh vọng. Nhưng con muốn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc như của bố và mẹ khi con lớn lên. Kỉ niệm 25 năm ngày cưới của bố mẹ yêu quý của con – những người tuyệt vời nhất.

    Lời chúc kỷ niệm ngày cưới dành cho bạn bè, người thân

    1. Người ta nói mỗi kỷ niệm ngày cưới là một dấu gạch nối. Chúng tôi mong bước ngoặt này sẽ mang đến cho hai bạn niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc mãi về sau.

    2. Tất cả mọi thứ đều thay đổi: đời sống, giá cả, thời trang. Chỉ có tình yêu của hai bạn là không có gì thay đổi. Luôn hạnh phúc nhé.

    3. “Hôn nhân không phải là nơi thuyền tình cập bến mà là nơi hai người yêu nhau quyết định cùng giăng buồm vượt sóng ra khơi”. Chúc hai bạn mãi mãi có một tình yêu dịu dàng, bền chặt và luôn gặp nhiều điều tốt lành trong chuyến hành trình đặc biệt này.

    4. Thật vui vì mình được vinh dự tham gia lễ cưới của hai bạn cách đây 5 năm, và năm nào mình cũng được chứng kiến sự ngọt ngào, ân cần mà hai bạn dành cho nhau. Hãy cứ sống thật bình an và hạnh phúc các bạn của mình.

    5. Tôi không biết hôn nhân là thế nào, cho tới khi tôi gặp hai bạn. Hôn nhân thật sự tuyệt vời và đặc biệt. Happy Anniversary!

    Một số câu hỏi thường gặp khi tổ chức kỷ niệm ngày cưới

    Kỷ niệm ngày cưới lấy theo ngày âm hay dương lịch?

    Nhiều bạn liên hệ hỏi Golden Gift Việt Nam việc tổ chức kỷ niệm ngày cưới sẽ lấy theo ngày nào, ngày âm lịch hay dương lịch trong năm. Và theo tìm hiểu, cũng như kinh nghiệm tư vấn quà tặng mừng đám cưới nhiều năm qua, cũng như thông lệ của các Quốc gia phương Đông, phương Tây khác thì thông thường thì kỷ niệm ngày cưới, người ta thường chọn theo ngày dương lịch. Tại sao lại vậy?

    Thứ nhất, là do mình là người trần, còn sống thì lúc cưới chúng ta cũng sẽ nhớ cái ngày cưới là dương lịch. Để sau này, khi tròn năm thì ta sẽ dựa vào nó để làm ngày kỷ niệm ngày cưới. 

    Thứ hai, do ngày âm là ngày dùng chủ yếu cho các việc liên quan đến "hiếu", cho nên kỷ niệm ngày cưới thì mọi người thường chọn ngày dương lịch.

    Kỷ niệm ngày cưới tiếng Anh là gì?

    Ngày nay, tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều trên thế giới, trong đó có Việt nam. Nếu bạn muốn biết Kỷ niệm ngày cưới tiếng Anh là gì? hãy cùng Golden gift Việt Nam khám phá ngay dưới đây:
     
    Kỷ Niệm Ngày Cưới Tiếng Anh được viết là Wedding Anniversary.

    Trong đó, Wedding Anniversary được diễn tả như sau:  the celebration every year of the date when two people were married. (Một ngày lễ kỷ niệm trong năm kể từ khi 2 người kết hôn)

    Cách phát âm  / ˈWed.ɪŋ ˌÆn.ɪˈvɜː.s ə r.i /.

    Kỷ niệm ngày cưới trong Tiếng anh thường được dùng cụm danh từ Wedding Anniversary với hai danh từ riêng biệt đều có nghĩa riêng biệt, cơ bản, khi đi với nhau cũng không tạo ra sự quá khác biệt về nghĩa của cụm từ

    Ở một số nước ví dụ như ở Anh, họ kỉ niệm ngày cưới theo một số năm nhất định, mỗi năm lại có một cụm từ khác. Ví dụ, Với 7 năm ngày cưới nhau được gọi là Copper Anniversary (kỷ niệm đồng) 10 năm thì được gọi là Aluminium Anniversary, có nghĩa là lễ kỷ niệm nhôm….

    Kỷ niệm ngày cưới nên làm gì?

    Kỷ niệm ngày cưới là mốc quan trọng trong hôn nhân. Bởi vậy, bạn có thể dành nhiều hoạt động để kỷ niệm ngày đặc biệt này. Thông thường, đây là kỷ niệm vui của hai vợ chồng, gia đình nên tốt nhất bạn nên có những hoạt động dành riêng cho vơ/ chồng của mình như cùng nhau đi du lịch, tổ chức lễ kỷ niệm, tặng hoa, tặng quà kỷ niệm ngày cưới.

    Những việc làm này không chỉ giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt mà còn thể hiện được tình cảm yêu thương, trân trọng của mình đối với đối phương. 

    Kỷ niệm ngày cưới nên tặng quà gì?

    Thông qua tên gọi đám cưới qua các năm cùng quà tặng tượng trưng là đã thể hiện được hết ý nghĩa của ngày cưới rồi. Ngoài những gợi ý trên, bạn có thể tham khảo thêm chuyên mục: Quà tặng cưới của Golden Gift Việt Nam để chọn cho mình món quà phù hợp. Những thử thách chông gai qua các năm của các cặp vợ chồng được kỷ niệm và ghi dấu bằng những món quà vô cùng ý nghĩa và càng nhiều năm thì giá trị của những món quà càng cao quý ví như những gì mà họ đã và đang giữ gìn cho hạnh phúc trăm năm.

    Nếu bạn vẫn băn khoăn để lựa chọn được món quà cưới ý nghĩa, mua hàng chính hãng uy tín và chất lượng, đừng ngần ngại gì hãy liên hệ ngay với Golden Gift Việt Nam theo số: 090 368 1551. Đội ngũ tư vấn sẽ giúp bạn món quà ưng ý và phù hợp với ngân sách của bạn.

    Trịnh Liên/ Golden Gift Việt Nam (TH)