Giỏ hàng

Nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đi đâu, ăn gì ở Thủ đô Hà Nội?

Mỗi kỳ nghỉ lễ dài ngày, người người, nhà nhà lại sắp xếp công việc, đồ đạc rời thành phố để đi du lịch hoặc về quê. Nhất là đối với những người đang công tác và làm việc tại các thành phố lớn. 

MỤC LỤC [Hiện]

    Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội

    Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2023 năm nay, công nhân, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ là 4 ngày liên tục. Ngược lại với dòng người nô nức rời thành phố, bạn đã biết những địa điểm thăm quan và ăn uống nổi tiếng ngay tại Thủ đô chưa?

    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Nếu là người yêu thích lịch sử, bạn không thể bỏ qua địa điểm này. 

    Vào mỗi dịp nghỉ lễ 2/9 hàng năm, dòng người từ khắp nơi lại đổ về quảng trường Ba Đình lịch sử như tái hiện lại buổi sáng mùa thu lịch sử vào năm 1945. Tại nơi đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một một kỷ nguyên mới cho lịch sử dân tộc.

    Nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đi đâu, ăn gì ở Thủ đô Hà Nội?

    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thắp một bó hương kính cẩn dâng lên Người lòng thành kính, biết ơn đối với vị cha già của dân tộc đã hy sinh cả đời người cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

    Hồ Gươm

    Được ví như lẵng hoa giữa lòng Thủ đô, Hồ Gươm là địa điểm vô cùng yêu thích của mỗi người dân nơi đây hay du khách quốc tế. Bạn có thể đi dạo một vòng hồ để cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc đặc biệt của hồ. Từ Hồ Gươm, bạn dễ dàng ghé thăm các địa điểm hấp dẫn khác như: kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, tháp Rùa, cầu Thê Húc, phố cổ, chợ Đồng Xuân,…

    Nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đi đâu, ăn gì ở Thủ đô Hà Nội?

    Vào cuối tuần, quanh khu vực Hồ Gươm sẽ diễn ra phố đi bộ với những hoạt động nghệ thuật, trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ

    Lấy cảm hứng từ sự tích vua Lê Lợi trả kiếm cho rùa thần và kiến trúc độc đáo của Hồ Gươm, những nghệ nhân đã tạo nên mô hình Tháp Rùa mạ vàng như một món quà lưu niệm đặc biệt của Thủ đô. 

    Quà vàng thu nhỏ của Tháp Rùa Hà Nội

    Hồ Tây

    Hồ Tây trước kia có nhiều tên gọi khác như Đầm Xác Cáo, Hồ Kim Ngưu, Lãng Bạc, Dâm Đàm, Đoài Hồ. Mỗi tên gọi này của hồ lại gắn liền với những sự tích khác nhau. Đây là hồ nước tự nhiên lớn nhất trong nội thành Hà Nội.

    Với nhiều người, khi ghé thăm Hà Nội, nhất định phải qua Hồ Tây. Sự quyến rũ của hồ không chỉ bởi mặt nước mênh mông, của sắc tím bằng lăng, cánh hoa phượng hồng đỏ khi hè về, cái buồn man mác của không gian, của hàng liễu rủ ngày đông… mà Hồ Tây còn đẹp bởi nó như người bạn lắng nghe những tâm sự buồn vui của biết bao con người.

    Nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đi đâu, ăn gì ở Thủ đô Hà Nội?

    Di chuyển từ Hồ Tây, du khách có thể đến những địa điểm du lịch nổi tiếng về văn hóa và tâm linh của người Hà Nội như: Chùa Trấn Quốc, chùa Vạn Niên, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ,…

    Những món ăn ghi đậm dấu ấn của Hà Nội

    Sau khi thăm quan những địa điểm kể trên, chắc hẳn dạ dày của bạn cũng đã “biểu tình”. Đừng quá lo lắng! Bạn chỉ cần di chuyển thêm một chút, một thiên đường ẩm thực đang chờ đón bạn với những món ăn đặc trưng của Hà Nội.

    Phở

    Mỗi khi nhắc đến ẩm thực của Hà Nội, món ăn khiến người ta nghĩ đến đầu tiên chính là phở. Du khách có thể ghé qua: Phở 49 Bát Đàn gần ngay trung tâm phố cổ, Phở Thìn 11 Lò Đúc để thưởng thức trọn vẹn hương vị ẩm thực của Thủ đô Hà Nội.

    Nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đi đâu, ăn gì ở Thủ đô Hà Nội?

    Phở là món ăn không thể không nhắc đến khi đến Hà Nội

    Bún chả

    Cùng với phở, bún chả trở thành thực đơn không thể thiếu của bất kỳ người dân và du khách nào khi ở Hà Nội.

    Nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đi đâu, ăn gì ở Thủ đô Hà Nội?

    Tháng 5/2016, Tổng thống Mỹ Barrack Obama đã cùng đầu bếp – cây viết ẩm thực nổi tiếng của CNN Anthony Bourdain đi ăn bún chả Hương Liên và tham gia ghi hình. Hiện ngày càng nhiều du khách biết đến bún chả Hà Nội và tìm đến món ăn này

    Cốm

    Cốm – thức quà của lúa non luôn hiện lên trong tâm trí của người Hà Nội mỗi độ thu về. Cốm theo chân các bà, các mẹ, các chị cùng đôi quang gánh trên vai đi khắp các phố phường Hà Nội. Đặc biệt, thức quà ấy được gói trong từng lớp, từng lớp lá sen xanh mướt, hội tụ cả tinh hoa của đất trời.

    Nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đi đâu, ăn gì ở Thủ đô Hà Nội?

    “Gió thổi mùa thu hương cốm mới…”

    Người ta thường nói: Sen cuối hạ, cốm đầu thu để chỉ về một thú vui tao nhã của người Hà Nội. Khi cái nóng oi bức của mùa hạ nhường chỗ cho hạt nắng vàng ươm của mùa thu, bên ấm trà xanh, nhâm nhi từng hạt cốm trong làn hương sen thoang thoảng và nhớ về những thời khắc hào hùng của ngày 2/9 năm xưa.

    Ngoài những địa điểm và món ăn kể trên, Hà Nội còn ẩn chứa vô vàn những địa điểm và ẩm thực chờ mọi người khám phá. Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này, cùng gia đình và bạn bè khám phá Hà Nội ngay thôi!

    Chủ đề liên quan đi chơi, ăn gì ở Thủ đô Hà Nội dịp quốc khánh 2/9

    Nghỉ lễ Quốc khánh ăn gì?

    Đi chơi dịp Quốc Khánh

    Ngày Quốc khánh 2/9

    Nghỉ lễ quốc khánh đi du lịch ở đâu?

    Những địa điểm lý tưởng đi chơi ngày Quốc khánh tại Hà Nội

    Tân Việt/Golden Gift Việt Nam