Giỏ hàng

Ngày vía thần tài ngày 10 tháng giêng nên mua gì lấy may?

Ngày vía thần tài là ngày quan trọng của những người làm ăn buôn bán. Người ta quan niệm rằng, ngày này nếu gia chủ thành tâm "xin vía" sẽ có một năm mới đầy tài lộc, buôn may bán đắt. Vậy Ngày vía Thần Tài nên mua gì? Mua vàng ngày vía Thần Tài có ý nghĩa gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của Golden Gift Việt Nam để có được lời giải đáp nhé.

MỤC LỤC [Hiện]

    Tại sao nên mua vàng ngày vía thần tài

    Theo quan niệm, nếu mua vàng trong ngày Vía Thần Tài thì mọi người sẽ gặp may mắn, tài lộc sung túc trong suốt cả năm. 

    Chính vì vậy, trong ngày vía Thần Tài, để cầu may mắn, các hộ kinh doanh, công ty, doanh nghiệp thường sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng hoặc vật phẩm phong thuỷ để cầu may. Đây là hoạt động diễn ra rất sôi động, thu hút được sự chú ý của những người trong giới kinh doanh, làm ăn buôn bán... Bởi theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài là một cách cầu mong may mắn, thuận lợi đối với việc làm ăn trong năm mới.

    Theo Âm lịch của người Việt thì ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm. Bởi vậy Ngày vía Thần Tài năm 2024 theo âm lịch vẫn là ngày 10/1 sau Tết nguyên đán. Nếu tính theo dương lịch thì ngày vía thần tài năm 2024 rơi vào ngày 19/2.

    Top 10+ món quà nên mua trong ngày vía thần tài 2024

    Ngày vía thần Tài năm Giáp Thìn, nhiều người dân tranh thủ đi mua một chút vàng hay những món quà tặng phong thuỷ để mong được may mắn trong làm ăn, kinh doanh trong cả năm.

    Mua vàng ngày vía Thần Tài năm 2024

    Những năm trước đây, đa phần người dân đều mua một chút vàng để cất đi và để mong có được chút may mắn trong năm mới. Không nhất thiết phải mua nhiều hay ít vàng, mà chỉ cần có thành ý và mua số lượng nhỏ để lấy may theo phong tục truyền thống.

    Tuy nhiên, trong những ngày này các cửa hàng bán vàng thường rất đông đúc, nên bạn cũng cần phải đi sớm để xếp hàng.

    Mua quà tặng phong thuỷ 

    Trong mấy năm gần đây thì xu hướng có những thay đổi, nhiều người ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh chuyển sang mua những món quà tặng liên quan đến vàng, hay những vật phẩm phong thuỷ mạ vàng để tặng bạn bè, người thân với hàm ý trao lộc vàng đầu xuân. Bởi vì tại các cửa hàng bán vàng miếng, vàng trang sức thường quá đông, thậm chí phải xếp hàng từ mờ sáng để mua được vàng miếng.

    Mô hình thuyền phong thuỷ được chế tác tinh xảo làm quà tặng tết và ngày vía Thần Tài năm 2021

    Đặc biệt trong giới công chức, quan chức, những người trong giới kinh doanh hay lựa chọn quà phong thuỷ mạ vàng trong những ngày vía thần tài.

    {{https://quavang.vn/products/tranh-thuyen-buom-phong-thuy-ma-vang,https://quavang.vn/products/thuyen-buom-phong-thuy-ma-vang-size-be,https://quavang.vn/products/tranh-ca-rong-phong-thuy-ma-vang}}

    Dưới đây là một số quà tặng mạ vàng của Golden Gift Việt Nam được lựa chọn nhiều trong ngày đầu xuân năm mới, ngày vía thần tài 10.1 âm:

    Lá Bồ đề phong thuỷ mạ vàng

    Cây Bồ đề được coi là một loài cây thiêng liêng và người dân lưu truyền rất nhiều truyền thuyết về nó. Loài cây này tượng trưng cho học vấn, khả năng sinh sản, giác ngộ, và bảo vệ.

    Lá Bồ Đề mạ vàng là quà tặng do Golden Gift Việt Nam chế tác mang sự tinh tế trong từng đường nét, sự quý giá và ý nghĩa bởi chất liệu phủ vàng 24K. Đây là quà tặng phong thủy phù hợp cho bạn bè, người thân. Đặc biệt trong ngày vía Thần Tài năm nay 2024.

    Tượng Rồng phong thuỷ mạ vàng

    Là linh vật đại diện cho năm mới Giáp Thìn, tượng Rồng phong thủy mạ vàng được nhiều người lựa chọn để tặng khách hàng, đối tác, bạn bè, người thân ý nghĩa. Bên cạnh tượng có tác dụng phong thủy trấn trạch an gia, giúp gia chủ bình an, may mắn, công thành danh toại thì tượng Rồng được mạ vàng thật bên ngoài cũng có ý nghĩa chiêu tài trong ngày vía Thần Tài.

    {{https://quavang.vn/products/tuong-rong-phong-thuy-ma-vang,https://quavang.vn/products/rong-vang-kim-long-bao-khang-ma-vang,https://quavang.vn/products/rong-vang-kim-long-dai-cat}}

    Năm nay Golden Gift Việt Nam cũng ra mắt bộ sưu tập Tượng Rồng để chào đón xuân Giáp Thìn và ngày vía thần tài 10/1 âm lịch năm nay.

    Tỳ Hưu phong thuỷ mạ vàng

    Tỳ hưu theo phong thủy được coi là linh vật mang lại may mắn và tiền bạc. Con vật này không ăn thức ăn bình thường mà chỉ ăn vàng, bạc, đặc biệt đây là loài vật chỉ có ăn mà không có nhả, mang hàm ý đón tài lộc vào nhà, không thất thoát của cải ra ngoài. 

    Đầu xuân năm mới, thỉnh một linh vật Tỳ hưu về bài trí trong nhà cũng chính làm rước tài lộc về

    Tỳ Hưu giúp mang lại may mắn với những tài sản nổi như xổ số, chứng khoán, đầu tư kinh doanh. Việc đặt Tỳ Hưu trong gia đình giúp bạn hóa giải điềm xấu, mang lại sự may mắn bình yên cho ngôi nhà của bạn.

    Tranh Thuyền buồm phong thuỷ 

    Đối với những người làm ăn, kinh doanh thì đầu xuân mới có thể mua thêm bức tranh thuyền buồm xuôi gió mạ vàng. Không chỉ có tranh, tại Golden Gift Việt Nam có nhiều mẫu mô hình thuyền phong thuỷ với nhiều kích thước khác nhau.

    Bức tranh vừa tô điểm, tạo điểm nhấn cho không gian nội thất giúp ngôi nhà thân yêu tràn đầy sinh khí và nhiều màu sắc hơn vừa có khả năng thu hút vận may, xua đuổi điềm xấu. Hơn nữa trong phong thủy bức tranh thuận buồm xuôi gió sẽ khiến cho công việc làm ăn buôn bán của gia chủ ngày càng phát triển và tăng tiến. Tranh Thuận buồm xuôi gió với ý nghĩa một con thuyền lớn hướng thẳng ra biển khơi chạy nhanh hơn khi xuôi chiều gió.

    Tranh Cá Rồng phong thuỷ 

    Trong phong thuỷ, cá rồng là một trong những loài vật hiện thân cho sự thịnh vượng, may mắn, phát tài. Bởi vậy, tranh cá rồng phong thuỷ mạ vàng cũng mang những ý nghĩa tốt đẹp, là quà tặng cực kỳ phù hợp cho những người làm ăn kinh doanh.

    Tranh cá Rồng do Golden Gift Việt Nam chế tác hoàn toàn thủ công

    Bên cạnh đó, tranh cá rồng cũng mang hàm ý mang lại cuộc sống bình yên, may mắn. Trọng Ngày vía Thần Tài năm nay, bạn có thể mua cho mình hoặc tặng người thân, bạn bè, những người mình yêu quý một bức tranh cá rồng mạ vàng 3D chính là gửi lời chúc tốt đẹp đến họ.

    Tranh chữ Lộc mạ vàng

    Theo quan niệm từ ngàn xưa, Lộc biểu tượng cho tài tộc dồi dào. Lộc còn mang hàm ý may mắn, tốt lành. Mỗi dịp Tết đến hay dịp ngày vía thần tài thì nhiều gia đình Việt Nam thường mua chữ Lộc mạ vàng, hoặc tuỳ theo điều kiện tài chính, ngân sách mà có thể treo cả bộ tranh ba chữ Phúc – Lộc – Thọ để cầu mong tài lộc đến với mỗi người trong gia đình mình.

    Đặc biệt, theo tục lệ thì nhiều người thường hay đi hái lộc vào những ngày đầu năm mới và hái những lộc non về như đem tài lộc, may mắn về với gia đình trong suốt năm.

    Thỏi vàng với chữ Lộc

    Ngày vía thần tài thì mọi thứ đều liên quan đến vàng, tiền vàng, thỏi vàng. Ngoài chữ tranh chữ lộc mạ vàng thì năm nay Golden Gift Việt Nam cũng ra mắt thêm món quà nhỏ nhỏ xinh xinh để phục vụ khách hàng – Đó chính là thỏi vàng. Thỏi vàng được thiết kế cách điệu gắn trên đế gỗ sang trọng, mặt trước của thỏi vàng được thiết kế thêm chữ Lộc viết theo lối thư pháp nghệ thuật.

    Đây là món quà rất ý nghĩa đầu năm trong dịp ngày vía thần tài này. Thỏi vàng có thể bài trí trên bàn làm việc, hoặc để trên xe ô tô.

    Tượng ông Thần Tài mạ vàng

    Từ trước tới nay, thần tài vẫn được xem là vị thần mang đến may mắn, tài lộc trong con đường kinh doanh, sự nghiệp. Bởi vậy, giới doanh nhân, thương nhân cực kỳ coi trọng ngày vía thần tài mùng 10 tháng Giêng.

    Trong ngày này, mua một miếng vàng làm may, tặng nhau quà tặng mạ vàng 24K được xem là ý nghĩa nhất. Tượng thần tài mạ vàng cỡ nhỏ chính là món quà ý nghĩa trong dịp Tết đầu năm với hàm ý cầu chúc kinh doanh phát tài phát lộc.

    Mua cóc ngậm tiền vàng

    Cóc ngậm tiền vàng là một trong những vật phẩm có tác dụng chiêu tài mạnh, được xem là quà tặng phong thủy  ý nghĩa tặng trong các dịp như đầu năm mới, dịp khai trương, mở rộng chi nhánh, tân gia nhà mới. Đặc biệt, trong dịp ngày vía thần tài nhiều gia đinh cũng mua Cóc ngậm tiền vàng để bài trí trên bàn làm việc, để trong két... vì nhiều người tin rằng, bài trí tượng cóc ba chân ngậm tiền vàng sẽ giúp giúp gia chủ phất lên nhanh chóng trên con đường công danh, sự nghiệp, tiền bạc.

    mua gì ngày vía thần tài - mua vật phẩm phong thuỷ cóc ngậm tiền vàng

    Cóc ngậm tiền vàng được Golden Gift Việt Nam chế tác thủ công và mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

    Mua tranh chữ An mạ vàng

    Tranh chữ An mạ vàng là một trọng những mẫu thiết kế mới nhất của Golden Gift Việt Nam cho năm 2024 này. Bức tranh chữ thư pháp thể hiện những nét triết lý nhân sinh sâu sắc, mang thông điệp lời chúc về một cuộc sống bình an, an nhiên và hạnh phúc. 

    {{https://quavang.vn/products/tranh-chu-an-ma-vang,https://quavang.vn/products/tranh-chu-binh-an-ma-vang,https://quavang.vn/products/tranh-chu-tai-ma-vang}}

    Đặc biệt, trong thời đại kinh tế phát triển, cuộc sống của con người bon chen vật lộn giữa những khó khăn, mưu sinh, cạnh tranh nên ai cũng muốn có một chút "AN", "BÌNH AN".. và mong muốn bạn bè, người thân của mình được như vậy. Hãy tặng một chữ 'AN" trong ngày vía thần tài, dịp đầu xuân năm nay đến những người mà bạn trân quý.

    Mua chữ Tài, chữ Lộc

    Nói đến dòng tranh thư pháp, người ta không thể không nhắc đến những bức tranh chữ Tài thư pháp hay chữ Lộc mạ vàng. Tuy không cầu kỳ, hoa mỹ nhưng lại ẩn chứa ý nghĩa và triết lý sâu sắc. 

    {{https://quavang.vn/products/tranh-chu-tai-ma-vang,https://quavang.vn/products/tranh-chu-loc-ma-vang-tcl01,https://quavang.vn/products/tranh-chu-phuc-ma-vang-size-lon-tcph02}}

    Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, ngày vía thần tài 10/1 Âm lịch bạn có thể tặng bạn bè, người thân một bức tranh ý nghĩa thay lời chúc cho một năm mới tiền tài, tấn lộc đến với mọi nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua chữ Phúc treo trong nhà, bởi vì "Có Phúc là có tất cả"

    Mua vàng, quà tặng phong thuỷ ngày vía thần tài ở đâu?

    Mua vàng ngày vía thần tài ở đâu?

    Trong những ngày này, thì hầu như các cửa hàng kinh doanh vàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đều bán vàng miếng, vàng trang sức, hoặc vàng theo hình con Giáp đại diện linh vật của năm.

    Bạn có thể đến các cửa hàng vàng gần nhà, hoặc một số tuyến phố lớn của Hà Nội, nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh vàng như: Trần Nhân Tông, Xuân Thuỷ (Cầu Giấy), phố Hàng Bạc, một số cửa hàng ở Hàng Bông. Một số thương hiệu, cửa hàng lớn như Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ, SJC..

    Địa chỉ bán quà tặng mạ vàng ngày vía thần tài 2024

    Hiện trên thị trường khá đa dạng các loại quà tặng phong thuỷ mạ vàng, đa phần các sản phẩm đó có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc các làng nghề của Việt Nam. Tuy nhiên, để lựa chọn được món quà chất lượng, thương hiệu uy tín thì bạn nên cẩn trọng, tìm hiểu kỹ càng.

    Đối với Golden Gift Việt Nam, bạn có thể dễ dàng đặt hàng trực tuyến thông qua các website và các App, hoặc có thể đến trực tiếp các showroom tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh.

    Tại Hà Nội: Số 246 Xã Đàn, Đống Đa

    Tại Đà Nẵng: Số 115 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu

    Tại Tp Hồ Chí Minh: Số 388 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3

    Trên đây là một số gợi ý nhỏ cho bạn nếu đang băn khoăn chọn mua quà vàng trong ngày vía Thần Tài, đừng ngần ngại gì. Hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của Golden Gift Việt Nam theo số Hotline: 0903 68 1551

     

    Lê Việt/ Golden Gift Việt Nam