Giỏ hàng

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến thăm Hà Nội

Hà Nội, trái tim của Việt Nam, hai tiếng thân thương đi xa là thấy nhớ. Mảnh đất Thủ đô thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế ngay từ những điều bình dị nhất.  Bạn đã biết những món ăn đặc trưng của Hà Nội chưa?

MỤC LỤC [Hiện]

    Những món ăn mang nét đặc trưng của Thủ đô Hà Nội

    Dưới đây là những món ngon nổi tiếng của Hà Nội, không chỉ người Việt ở các nơi yêu thích mà các du khách Quốc tế đều ngợi khen.

    Phở Hà Nội

    Mỗi khi nhắc đến ẩm thực của Hà Nội, món ăn khiến người ta nghĩ đến đầu tiên chính là phở. Cho dù là những gánh hàng rong thời xưa hay những thương hiệu nổi tiếng hiện nay, phở Hà Nội vẫn giữ cho mình được hương vị ẩm thực vốn có.

    Những món ngon không thể bỏ qua khi đến thăm Hà Nội

    Theo trang Travel Channel, Phở Việt Nam lọt top các món ăn phải nếm thử trên thế giới

    Du khách có thể ghé qua: Phở 49 Bát Đàn gần ngay trung tâm phố cổ, Phở Thìn 11 Lò Đúc để thưởng thức trọn vẹn hương vị ẩm thực của Thủ đô Hà Nội.

    Có thể bạn chưa biết? Hương vị phở đang ngày càng được phổ biến rộng rãi ở rất nhiều nơi trên thế giới. Mới đây, Phở Thìn đã đặt chân đến đất nước Nhật để tiếp tục hành trình mang ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

    Bún chả

    Cùng với phở, bún chả trở thành thực đơn không thể thiếu của bất kỳ vị du khách nào khi đặt chân đến Hà Nội.

    Đặc biệt, thế giới càng biết đến bún chả Hà Nội sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barrack Obama vào tháng 5/2016. Tổng thống Mỹ đã cùng đầu bếp – cây viết ẩm thực nổi tiếng của CNN Anthony Bourdain đi ăn bún chả Hương Liên và tham gia ghi hình. Từ đấy, bún chả Hương Liên còn được gọi là “bún chả Obama”.

    Những món ngon không thể bỏ qua khi đến thăm Hà Nội

    Hình ảnh giản dị của Tổng thống Mỹ Barrack Obama đang thưởng thức bún chả để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế

    Địa chỉ những quán bún chả luôn đông nghịt khách ở Hà Nội gồm: bún chả ngõ 74 Hàng Quạt, bún chả Tuyết 34 Hàng Than, bún chả 41 Cửa Đông, bún chả Hương Liên 24 Lê Văn Hưu,…

    Cốm làng Vòng

    Nhớ về đất nước, về Hà Nội, nhà thơ Nguyễn Đình Thi đã nhắc về cốm như một miền ký ức của bất kỳ người con Thủ đô nào:

    Sáng mát trong như sáng năm xưa
    Gió thổi mùa thu hương cốm mới
    Tôi nhớ những ngày thu đã xa
    Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội
    Những phố dài xao xác hơi may

    Hình ảnh những gánh hàng rong xanh màu cốm và lá sen đi khắp phố phường đã đi vào những vần thơ một cách bình dị và thân quen như thế. Đây là món đặc sản mùa thu mà mỗi du khách có dịp ghé qua Hà Nội đều không thể bỏ lỡ.

    Những món ngon không thể bỏ qua khi đến thăm Hà Nội

    Từ cốm, có thể chế biến ra rất nhiều món ăn khác nhau

    Người ta thường nói: Sen cuối hạ, cốm đầu thu để chỉ về một thú vui tao nhã của người Hà Nội. Khi cái nóng oi bức của mùa hạ nhường chỗ cho hạt nắng vàng ươm của mùa thu, bên ấm trà xanh, nhâm nhi từng hạt cốm trong làn hương sen thoang thoảng. Dường như, tinh hoa của đất trời đều hộ tụ về nơi đây.

    Hoa sen cùng với cốm đã trở thành thức quà tinh tế của người Hà Nội mỗi độ thu về

    Chả cá Lã Vọng

    Chả cá Lã Vọng là món ăn có từ lâu đời; được làm từ cá lăng, cá nheo hay cá quả. Thịt cá được ướp với bột nghệ, bột ngọt, gừng sợi, nước mắm, mắm tôm, hành tính băm, tỏi băm, mẻ, ớt băm, nước củ riềng,… kẹp vào cặp tre để nướng. Sau đó, tiếp tục xào cá với các loại rau thơm, gia vị.

    Những món ngon không thể bỏ qua khi đến thăm Hà Nội

    Chả cá phải ăn nóng mới ngon. Ngon nhất là khi ăn kèm với bánh đa nướng, bún, lạc rang, mắm tôm, các loại rau thơm để đánh thức cả vị giác và khứu giác của thực khách. Còn gì thú vị hơn khi đến Hà Nội vào những ngày đông se lạnh, thưởng thức chả cá nóng hổi và nhìn ngắm phố phường tấp nập.

    Và cho dù bạn đến với Hà Nội vào bất cứ mùa nào trong năm, bạn cũng có thể thưởng thức được những món ăn được coi là đặc sản của Thủ đô. Bởi mùa nào thức nấy. Hà Nội thật biết cách làm say lòng người khi khéo léo kết hợp những tinh hoa của đất trời gói gọn trong hai từ: ẩm thực.

    Những món quà tặng lưu niệm đặc trưng của Hà Nội

    Trở về sau chuyến tham quan Hà Nội, du khách còn mang về những món quà lưu niệm độc đáo của Thủ đô dành tặng cho bạn bè và gia đình.

    Chùa Một Cột mạ vàng

    Chùa Một Cột hay còn được biết đến với tên gọi “Diên Hựu Tự”. Ngôi chùa cổ kính có niên đại gần một ngàn năm lịch sử do vua Lý Thái Tông xây dựng vào năm 1046.

    Cấu trúc của Chùa Một Cột tựa như đóa hoa sen nở giữa mặt hồ

    Các nghệ nhân của Golden Gift Việt Nam đã “thu nhỏ” Chùa Một Cột, sau đó khoác lên tượng một màu vàng sang trọng, bền mãi với thời gian từ lớp mạ vàng 24K.

    Khuê Văn Các mạ vàng

    Mô hình Khuê Văn Các mạ vàng nằm trong bộ sưu tập quà tặng về Thủ đô Hà Nội. Quà vàng cao cấp này rất ý nghĩa để tặng bạn bè, du khách Quốc tế, góp phần quảng bá và giới thiệu về lịch sử nền giáo dục Việt Nam.

    Được biết đến là ngôi trường đại học đầu tiên ở Việt Nam, Văn Miếu Quốc Tử Giám nói chung và Khuê Văn Các nói riêng mãi là biểu tượng cho truyền thống hiếu học, cần cù, trí tuệ của con người Việt Nam.

    Biểu tượng Tháp Rùa mạ vàng

    Trong tâm thức của mỗi người con đất Việt, Tháp Rùa là biểu tượng rất đỗi bình dị, cổ kính và thiêng liêng, là hình ảnh không thể thiếu khi nhớ về Thủ đô yêu dấu. Từ lâu, Tháp Rùa đã thuộc về “phần hồn” của người Hà Nội, là niềm tự hào của người Hà Nội và nhân dân cả nước khi hướng về Thủ đô nghìn năm văn hiến.

    Nếu có dịp ghé thăm Thủ đô Hà Nội, nhất định bạn phải thưởng thức hương vị ẩm thực độc đáo làm say lòng người. Đừng quên mang về cho những người thân yêu quà tặng mạ vàng về Thủ đô nhé!

    Chủ đề liên quan những món ngon của Hà Nội

    Ăn gì khi đến Hà Nội

    Hà Nội có gì đăc sản?

    Món ngon Hà Nội

    Tinh hoa ẩm thực Hà Nội

    Quà tặng lưu niệm tại Hà Nội

    Gia An/ Golden Gift Việt Nam