Giỏ hàng

Ý nghĩa của thuyền thuận xuôi gió trong phong thủy

"Thuyền buồm phong thủy” hay "Thuận buồm xuôi gió" đều là biểu tượng của thành công và may mắn, tốt lành. Hãy cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu về ý nghĩa của thuyền buồm phong thuỷ qua bài viết dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Nguồn gốc của con thuyền buồm

    Hình ảnh thuyền buồm là hình ảnh thân thuộc không chỉ của dân Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Nó gắn bó với con người từ hàng ngàn năm trước, bởi vì nó là một trong những phương tiện giao thông đầu tiên trong lịch sử loài người.

    Thuyền buồm được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như: giao thương buôn bán, chiến tranh, khám phá vùng đất mới, đánh bắt thủy hải sản… Thuyền có thể di chuyển nhanh chóng mà lại tiết kiệm nhiên liệu.

    Những trận đại chiến thắng lợi của dân tộc Việt được gắn liền với hình ảnh thuyền buồm như trận Bạch Đằng (938), trận Minh Nguyệt (1075)… Trên thế giới, nhà thám hiểm Columbus đã cùng đoàn thủy thủ của mình dùng thuyền vượt đại dương để khám phá ra Châu Mỹ.

    Đặt mô hình thuyền buồm phong thủy trong nhà, nơi làm việc để kích hoạt tiền của và tài vật cho gia chủ

    Hình ảnh chiếc thuyền buồm trở nên thân thiết với mọi người, cánh buồm căng tràn sức sống tượng trưng cho mọi sự hanh thông. Cộng với yếu tố gió làm căng cánh buồm là điều kiện thiên thời thúc đẩy những điều tốt đẹp.

    Thuận buồm xuôi gió có ý nghĩa gì?

    Người xưa “thuận buồm xuôi gió”, điều này chỉ những ngư dân ra biển, nếu cánh buồm đúng hướng thì mới đẩy thuyền theo đúng hướng chiều gió, nhờ đó  thuyền sẽ rẽ sóng mà ra khơi. Nghĩa bóng của nó là mọi chuyện được diễn ra êm xuôi, tốt đẹp từ công việc ra đình đến công việc làm ăn. 

    Ý nghĩa biểu tượng của con thuyền

    Không phải tự nhiên mà các doanh nhân, những người làm ăn buôn bán lại chọn thuyền buồm phong thủy để bàn làm việc vì ý nghĩa của nó mang lại. Vì vậy, theo phong thủy, thuyền buồm mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, sâu sắc. Cụ thể, dưới đây là tất cả những ý nghĩa của thuyền buồm.

    Biểu tượng về sự thành công

    Bởi vì thuyền buồm được xem là biểu tượng của thành công trong công việc, giúp công việc trở nên thuận lợi, gặp khó khăn nào cũng vượt qua.

    Chiếc buồm tượng trưng cho hình ảnh đón gió, biểu tượng mang lại nhiều cuộc giao dịch, kinh doanh thành công tốt đẹp và đặc biệt là thu được nhiều lợi nhuận.

    Bên cạnh đó, nhắc đến thuyền nó còn biểu trưng cho sự phóng khoáng, ngút ngàn vĩ đại của gió. Điều này tượng trưng cho sinh khí trời đất, gió sẽ đẩy sự nghiệp của bạn vươn cao hơn, xa hơn, thành công hơn nữa, không có điểm dừng.

    Kích hoạt tiền của, tài vận

    Đối với người phải làm ăn ở xa, xuất hành, thi cử; chiếc thuyền biểu tượng cho của cải, tài lộc cho gia chủ, thể hiện sự kiên trì vượt qua sóng gió khó khăn vất vả để thành công. 

    Mô hình thuyền buồm phong thủy đại diện cho 2 nguyên tố là nước và gió - đều là hai nguyên tố đại diện cho tiền bạc, tài vật.

    Hanh thông, thuận buồm xuôi gió

    Một chiếc thuyền buồm phong thủy đặt tại vị trí phù hợp sẽ giúp khai thông vượng khí, kích hoạt năng lượng tích cực.

    Bởi vì, thuyền buồm từ xưa là một trong những phương tiện di chuyển đường thủy phổ biến. Hình ảnh cánh buồm căng tràn sức sống đại diện cho điều kiện thiên thời. Cánh buồm nhờ gió trợ lực lăng băng tiến về phía trước cũng tượng trưng cho thành công ngay trước mắt, thúc đầy những cuộc làm ăn thuận lợi, tốt đẹp cho gia chủ.

    Ý nghĩa vượt qua mọi khó khăn

    Hình ảnh thuyền buồm phong thủy rẽ sóng, tiến về phía trước điều này tượng trưng cho con người vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống để vươn tới thành công. 

    Đồng thời, nó còn thể thiện sự kiên trì, bền bỉ vượt qua mọi sóng gió, khó khăn để tiến tới thành công.

    Ý nghĩa cầu mong may mắn, an toàn

    Trước mỗi lần ra khơi mọi người đều cầu mong an toàn, hình ảnh thuyền buồm gắn liền với hình ảnh đó. Với ý nghĩa cầu mong may mắn, an toàn đặc biệt với những người kinh doanh. Không chỉ là an toàn khi đicông tác, mà còn mong muốn an toàn truowcs mỗi kế hoạch, dự án được triển khai thuận lợi và bình an. 

    Ý nghĩa thuyền buồm về mặt thẩm mỹ

    Ngoài những ý nghĩa của thuyền buồm trong phong thuỷ chia sẻ phần trên thì thuyền buồm cũng là sản món quà trang trí vô cùng độc đáo và lạ mắt và có tính thẩm mỹ rất cao. Ví dụ như tranh thuyền buồm mạ vàng, mô hình thuyền buồm mạ vàng nếu được bài trí trong nhà hay phòng khách tăng thêm sự sang trọng.

    Tranh thuyền buồm phong thủy mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác cao cấp và tinh xảo

    Lưu ý vị trí và hướng đặt thuyền buồm trong phong thủy

     Vị trí đặt thuyền: Nhứ Golden Gift chia sẻ ở trên về ý nghĩa của thuyền buồm trong phong thủy. Nên để phát huy hiệu quả thì thuyền nên đặt ở vị trí thoáng đãng, gần cửa ra vào của nhà ở, văn phòng. Phòng khách, quầy thu ngân, bàn làm việc…Ngoài ra, có thể đặt thuyền buồm phong thuỷ trên, gần hồ, bể cá

    Hướng đặt thuyền: Nên đặt mũi thuyền hướng vào bên trong văn phòng, công ty, nhà ở hay cơ sở kinh doanh của bạn. Nếu nhà có nhiều thuyền, hoặc trong cùng một phòng thì nên để mũi thuyền khác hướng, không để mũi thuyền đối đầu nhau. 

    Để tìm hiểu thêm và chi tiết về cách bài trí thuyền buồm phong thuỷ, vui lòng tham khải thêm bải: Tranh thuận buồm xuôi gió treo theo hướng nào? đã được chia sẻ trước đó, hoặc bài: Thuyền buồm phong thủy đặt ở vị trí, hướng nào để hút tài lộc

    Một số mẫu thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng

    Thuyền buồm phong thuỷ là biểu tượng của thành công và may mắn, tốt lành. Từ những ý nghĩa đó, Golden Gift giới thiệu BST thuyền buồm phong thuỷ, bao gồm cả tranh thuyền buồm mạ vàng, và mô hình thuyền buồm để làm quà tặng sếp, đối tác, người thân trong những dịp quan trọng.

    {{https://quavang.vn/products/tranh-thuyen-buom-phong-thuy-ma-vang,https://quavang.vn/products/thuyen-buom-phong-thuy-ma-vang-size-be,https://quavang.vn/products/thuyen-buom-phong-thuy-ma-vang}}

    Hy vọng, với những chia sẻ trên của Golden Gift giúp bạn biết thêm về ý nghĩa của thuyền buồm trong phong thuỷ. Chúc các bạn luôn gặp nhiều may mắn và bình an trong cuộc sống!

    Chủ đề liên quan ý nghĩa biểu tượng thuyền buồm phong thuỷ

    Ý nghĩa của thuyền buồm trong phong thuỷ

    Nguồn gốc của thuyền buồm phong thuỷ

    Thuyền buồm có tác dụng gì trong thuận buồm xuôi gió

    Lưu ý khi đặt thuyền buồm phong thuỷ

    Thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng

    Các vật phẩm có biểu tượng thuyền buồm phong thuỷ

     Khôi Nguyên/ Golden Gift Việt Nam