Giỏ hàng

Thuyền buồm phong thủy đặt ở vị trí, hướng nào để hút tài lộc năm 2022?

Để bài trí và đặt thuyền buồm cần phải tuân theo một vài nguyên tắc phong thuỷ nhất định.  Đặt thuyền buồm ở đâu và hướng nào vừa trang trọng mà hút tài lộc cho gia chủ? Hãy cùng tham khảo chia sẻ bên dưới của Golden Gift.

MỤC LỤC [Hiện]

    Ý nghĩa của thuyền buồm trong phong thủy

    Theo phong thủy, thuyền buồm còn được gọi là "Thuận buồm xuôi gió" là tượng trưng cho sự thành công, vượt qua các khó khăn trong công việc, cuộc sống. Hình ảnh những cánh buồm căng gió, lướt giữa biển khơi đầy gian truân, vượt qua mọi sóng gió được ví như người doanh nhân trên thương trường khốc liệt gặt hái nhiều thành công tốt đẹp, giúp chủ nhân thu nhiều thành quả.

    Thuyền buồm phong thuỷ là biểu tượng của sự kiên trì của con người, vượt qua sóng gió và những khó khăn, vất vả để hướng tới thành công. Chính vì vậy, Thuyền buồm phong thủy được nhiều doanh nhân, những người làm ăn kinh doanh buôn bán thường lựa chọn làm quà tặng, mua để trưng bày trên bàn làm việc, phòng khách vừa để trang trí, vừa hi vọng gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong kinh doanh.

    Mô hình thuyền buồm "thuận buồm xuôi gió" được Golden Gift Việt Nam chế tác từ những người thợ tài hoa 

    Những mô hình thuyền buồm không nên bày trong nhà

    Nhiều mẫu mô hình thuyền buồm đang bán trên thị trường có thiết kế đẹp, bắt mắt và sang trọng. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ về phong thuỷ để biết rằng mẫu thuyền đó có phù hợp với không gian, tuổi, mệnh của gia chủ hay không? Dưới đây là một số chia sẻ những mẫu thuyền buồm không nên trưng bày trong nhà:

    Mô hình Thuyền Titanic

    Chiếc thuyền lịch sử nổi tiếng trên thế giới với hình ảnh tang thương trong sự cố va phải tảng băng chìm giữa đại dương. Dù đây là một chiếc thuyền với phong cách thiết kế tây âu, đẹp lỗng lẫy cùng những chi tiết nhỏ, hiện đại nhưng không nên trưng bày mẫu thuyền này trong nhà hay phòng làm việc. Nhiều người kiêng và tránh vì nó là biểu tượng cho sự không may mắn, chìm thuyền, sự chia ly cả về đường sự nghiệp lẫn tình duyên.

    Mô hình thuyền chiến

    Thuyền chiến là mẫu thuyền mô phỏng từ những chiếc thuyền thời chiến tranh và thiên về ý nghĩa và giá trị lịch sử. Vì mô hình thuyền chiến có nhiều khẩu pháo xung quanh sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến cuộc chiến nội bộ công ty khi đặt trong phòng làm việc. Cũng không nên đặt thuyền ở các vị trí trong nhà, vì dễ tạo ra bất hoà, xung đột giữa các thành viên trong gia đình.

    Mô hình thuyền buồm bằng vải

    Mô hình thuyền buồm có cánh buồm bằng vải thường dễ bị dính bụi và không bền, ố mài, điều đó làm ảnh hưởng đến giá trị phong thủy. Đồng thời, vải là chất liệu dễ hư hỏng, phai màu theo thời gian nên giá trị sử dụng cũng không bền như mô hình thuyền buồm mạ vàng. Vì nhiều quan điểm phong thuỷ cho rằng nó sẽ không may mắn và cắt đứt dòng chảy phát triển của phong thuỷ thuận buồm xuôi gió.

    Mô hình thuyền buồm bằng nhựa

    Nhựa là một vật liệu nhân tạo, không có ý nghĩa phong thủy nên không nên sử dụng mô hình thuyền buồm bằng nhựa trưng bày trong nhà nếu muốn cầu tài lộc, may mắn. Bên cạnh đó, nhựa là chất liệu ít được lựa chọn để trưng bày trang trí, bởi giá trị thẩm mỹ thấp, không mang lại sự sang trọng hay tính độc đáo cho không gian sống nên cũng không nên bày trí.

    Cách bài trí thuyền buồm phong thủy trong nhà, phòng khách

    Bày trí mô hình thuyền buồm phong thủy đúng cách là yếu tố quan trọng bạn cần phải lưu ý. Thuyền buồm phong thủy cần được đặt ở các vị trí trung tâm, thoáng đãng để giúp kích hoạt, phát huy và lan tỏa những nguồn năng lượng tốt lành. Cụ thể:

    Vị trí đặt thuyền buồm phong thủy

    Cũng giống như vị trí treo tranh thuyền buồm phong thuỷ mà Golden Gift đã chia sẻ trước đó, thì vị trí để đặt mô hình thuyền buồm phong thủy cần phải thoáng đãng. Nếu đặt mô hình thuyền ở nhà ở thì vị trí nên gần cửa ra vào. Và văn phòng, nơi làm việc cũng vậy. Cụ thể;

    Vị trí trong nhà: Theo luật ngũ hành tương sinh thì Thuyền thuộc hành Thuỷ. Nên nếu gia chủ có bể cá là điều tốt nhất và có thể đặt thuyền phong thuỷ ở gần đó là tuyệt vời. Vì tính “Thủy” của bể cá sẽ giúp cho tranh hay mô hình thuyền buồm phong thuỷ phát huy tối đa khả năng hút tài lộc, vượng khí cho gia chủ . Phòng khách, quầy thu ngân, bàn làm việc.

    Mô hình thuyền buồm phong thủy mạ vàng với ý nghĩa thuận buồm xuôi gió

    Vị trí đặt thuyền ở văn phòng, Công ty: Phòng khách, quầy thu ngân, bàn làm việc… cũng là những vị trí phù hợp để đặt thuyền buồm phong thủy. Bạn nên đặt thuyền ở vị trí gần cửa ra vào của văn phòng.

    Lưu ý: Tuyệt đối không đặt thuyền buồm trong phòng bếp. Vì theo luật tương Khắc thì Bếp có tính “Hỏa”, mà Hoả khắc Thuỷ. Nếu đặt tranh thuyền hay mô hình thuyền buồm gần bếp hay vị của nhà bếp sẽ làm tiêu tan năng lượng tích cực từ thuyền buồm.

    Hướng đặt thuyền buồm phong thuỷ

    Các cụ ta vẫn có câu, có thờ có thiêng, có kiêng thì có lành, nên khi bạn được tặng hay mua thuyền buồm phong thuỷ thì cũng có thể tham khảo hướng để đặt thuyền cho phù hợp. 

    - Phần mũi của mô hình thuyền buồm: Nên để mũi thuyền nên hướng vào bên trong văn phòng, căn phòng. Vì theo kinh nghiệm của các cụ và quan niệm dân gian thì hướng mũi thuyền vào trong tượng thì trưng cho việc căn phòng là bến, quay đầu về bờ như là nơi để thuyền chở may mắn tài lộc đi vào. Gia chủ có thể đặt thuyền theo hướng vuông góc hoặc nghiêng 60 độ so với cửa chính.

    - Trường hợp có nhiều tranh và thuyền: Trường hợp này xảy ra khá nhiều, khi một sự kiện nào đó, bạn được tặng nhiều món quà như tranh thuyền buồm mạ vàng hay nhiều mô hình thuyền buồm, mà bạn đều muốn trưng bày trong phòng làm việc, đó cũng như là lời cảm ơn đối với người tặng mình. Do vậy,  bạn nên để mũi của các con thuyền về cùng một hướng. Tuyệt đối không để 2 thuyền hướng mũi vào nhau. Vì nhiều người sẽ hiểu là 2 con thuyền đang đâm đầu vào nhau. Điều đó sẽ làm cho gia chủ gặp nhiều khó khăn và bị cạnh tranh nhiều. Đồng thời, cũng không nên để 2 mũi thuyền quay ra hai hướng đối diện khác nhau, vì nó sẽ khiến người ta liên tưởng đến sự mất đoàn kết, tình cảm vợ chồng, gia đình nguy cơ rạn nứt.

    Đại kỵ đặt thuyền hướng thẳng ra cửa chính hoặc cửa sổ của phòng khách hay văn phòng. Vì khi mũi thuyền hướng thẳng ra cửa sổ hay cửa nhà nhìn sẽ rất phản cảm. Xét về mặt phong thủy, thuyền hướng ra cửa sẽ làm tiêu tan đi vượng khí của gia chủ, thuyền buồm hướng ra ngoài vì nó sẽ mang ý nghĩa vuột mất, chạy mất ra khơi xa. 

    Video về Tranh thuyền thuận buồm xuôi gió mạ vàng treo phòng khách đẹp

    Như đã đề cập ở trên, tranh thuyền thuận buồm xuôi gió nên được treo ở vị trí phù hợp, không gian thoáng đãng và nổi bật trong căn phòng. Điều này sẽ giúp cho bức tranh có tác dụng phong thuỷ tốt nhất. Bạn có thể tham khảo về vị trí tranh thuận buồm xuôi gió được treo trong phòng khách qua video dưới đây:

     

    Bức tranh có kích thước phù hợp với nhiều diện tích căn phòng hiện nay.

    Những lưu ý khi chọn thuyền buồn phong thuỷ

    Vì là một vật phẩm có tác dụng phong thuỷ nên mô hình thuyền buồm cần có sự lựa chọn cẩn thận, cân nhắc các yếu tố hợp mệnh, chất liệu, kiểu dáng, hướng nhà, không gian sống để phát huy năng lượng tích cực của thuyền buồm phong thuỷ. 

    Chất liệu của thuyền buồm

    Chất liệu của thuyền buồm phong thuỷ sẽ phụ thuộc và cần kết hợp hài hoài với yếu tố hướng của ngôi nhà hay văn phòng làm việc, nơi sẽ trưng bày thuyền buồm. Nếu cửa nhà ở phía Đông Nam hoặc phía Đông, mô hình thuyền buồm nên được làm bằng gỗ để tạo sự hài hòa cho khu vực đó. Nếu cửa ở phía Tây hoặc Tây Bắc, con thuyền nên được làm bằng kim loại. Nếu cánh cửa ở phía Tây Nam hoặc Đông Bắc thì nên sử dụng tàu thuyền pha lê. 

    Lưu ý về mệnh của gia chủ 

    Người mệnh Thủy: Những người có mệnh Thủy rất thích hợp để đặt mô hình thuyền thuận buồm xuôi gió trong nhà bởi nó giúp mang đến nhiều năng lượng tích cực, có lợi cho gia chủ. Đặc biệt theo thuyết ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên người mệnh Thủy sẽ càng thích hợp hơn nếu chọn mô hình thuyền thuận buồm xuôi gió bằng kim loại để trưng bày trong nhà.

    Tranh thuyền buồm phong thủy do Golden Gift Việt Nam chế tác tinh xảo, cao cấp phù hợp với người mệnh Thuỷ

    Người mệnh Mộc: Theo ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc rất thích hợp để trưng bày mô hình thuyền thuận buồm phong thuỷ trong nhà. Ngoài ra Mộc tương hợp với hành Mộc nên mô hình thuyền thuận buồm xuôi gió thích hợp cho người mệnh Mộc là các mô hình bằng gỗ. 

     

    Minh Tran/ Golden Gift Việt Nam