Giỏ hàng

Mừng Thọ nên tặng hoa gì cho ý nghĩa và sang trọng?

Lễ mừng Thọ nên tặng hoa gì? mua hoa gì mừng thọ ông bà hay chọn hoa mừng thọ Bố Mẹ là những câu hỏi thường gặp trong mỗi mùa mừng Thọ. Cùng Golden Gift Việt Nam điểm qua các loại hoa ý nghĩa nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Tiêu đề lễ mừng thọ

    Lễ mừng Thọ là một nét văn hóa đẹp được lưu giữ từ ngàn đời nay của dân tộc ta. Nó thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, là dịp con cháu thể hiện lòng hiếu thảo với bậc sinh thành. Trong lễ mừng thọ những người được mợi dự thường tặng quà, hoặc hoa. Tuy nhiên, khi tặng lẵng hoa hay giỏ hoa thì bạn cần tìm hiểu tiêu đề để viết sao cho đúng.

    {{https://quavang.vn/products/tranh-chu-tho-ma-vang-de-ban,https://quavang.vn/products/tranh-chu-cha-me-ma-vang,https://quavang.vn/products/tranh-chu-phuc-ma-vang-size-lon-tcph02}}

    Mẫu quà vàng trong dịp mừng thọ do Golden Gift Việt Nam chế tác được lựa chọn nhiều trong năm nay

    Vì mỗi độ tuổi của cụ Ông, Bà sẽ có tiêu đề khác nhau. Theo khoản 4 Điều 8 Thông tư 06/2012/TT-BVHTTDL quy định nội dung tiêu đề mừng thọ được thể hiện theo độ tuổi, cụ thể:

    - Đủ 70 tuổi và đủ 75 tuổi: lễ mừng thọ;

    - Đủ 80 tuổi và đủ 85 tuổi: lễ mừng thượng thọ;

    - Đủ 90 tuổi, đủ 95 tuổi và 100 tuổi trở lên: lễ mừng thượng thượng thọ.

    - Trường hợp tổ chức lễ mừng thọ chung đối với người cao tuổi thuộc nhiều độ tuổi khác nhau thì nội dung tiêu đề ghi chung là: lễ mừng thọ

    Các loại hoa tặng trong lễ mừng thọ

    Trong lễ mừng thọ, ngoài việc chọn mua những món Quà chúc mừng Thọ ý nghĩa thì con cháu cũng dành tặng cha mẹ, ông bà những bó hoa tươi đẹp. Vậy chọn hoa mừng thọ như thế nào cho đúng phong tục và ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này? hãy cùng Golden Gift Việt Nam khám phá về ý nghĩa của các loại hoa dành riêng cho ngày mừng thọ nhé!

    Hoa Thiên điểu (hoa chim trời)

    Là loại hoa lạ, mang vẻ đẹp hoang dại và lôi cuốn. Hoa thiên điểu với đôi cánh hoa dang rộng ví như sự che trở, bao bọc của chim mẹ với đàn con. Chính bởi vậy người ta thường chọn hoa thiên điểu là loại hoa mừng thọ kính dâng lên cha mẹ.

    Một giỏ hoa thiên điểu kết hợp với hoa hướng dương tạo nên vẻ đẹp hài hòa, tượng trưng cho tình yêu thương và khát vọng vươn lên của cha mẹ dành cho con cái.

    Hoa Hướng Dương

    Đúng như tên gọi, hoa Hướng dương luôn hướng về phía mặt trời, là loại hoa tượng trưng cho ý chí và khát vọng vươn lên.

    Bó hoa như lời ca ngợi với cha mẹ, ông bà vì đã luôn cố gắng, nỗ lực vì tương lai tươi sáng phía trước.

    Hoa Hồng

    Trái với suy nghĩ của nhiều người, hoa Hồng không chỉ tượng trưng cho tình yêu nam nữ. Trong quan niệm của người châu Âu hoa hồng còn đại diện cho tình cảm gia đình, long hiếu thảo của con cái với bậc sinh thành. Trong các dịp lễ như ngày của Cha, Ngày của Mẹ, con cái thường mua hoa hồng tặng bố mẹ. Chính vì vậy hoa hồng là đáp án cho thắc mắc “mừng Thọ nên tặng hoa gì” của bạn.

    Khi chọn hoa hồng làm hoa mừng thọ, bạn có thể lưu tâm tới màu sắc hoa:

    Hoa Hồng Đỏ: thể hiện tình yêu mãnh liệt và đậm đà mà bạn dành cho ông bà, cha mẹ, bày tỏ sự hạnh phúc vinh dự của bạn khi được làm con, cháu trong gia đình, thể hiện lòng biết ơn mà bạn dành cho ông bà, cha mẹ.

    Hoa Hồng Viền Trắng: Thể hiện tình yêu mà bạn dành cho ông bà, cha me, đồng thời tỏ lòng biết ơn vì ông bà, cha mẹ đã sẵn sàng hy sinh cho bạn.

    Hoa Cúc

    Nhắc đến hoa cúc, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nhớ đến câu chuyện về cô bé hiếu thảo đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ.

    Hoa cúc chính là đại diện tiêu biểu nhất cho tình cảm biết ơn, sự kính yêu của con cái đối với cha mẹ, ông bà. Vậy là bạn lại có thêm một lựa chọn cho câu hỏi về việc “mừng thọ tặng hoa gì’ rồi nhé.

    Hoa Ly Ly

    Hoa lyly được xem là loại hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thanh tao, quý phái và sang trọng. Hoa lyly mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết. Không những vậy còn mang ý nghĩa về cuộc sống hạnh phúc sum vầy.

    Trong ngày mừng Thọ hoa lyly tượng trưng cho đoàn viên gia đình, cầu chúc cuộc sống an nhiên vui vẻ, là loại hoa thích hợp dâng lên cha mẹ ngày mừng thọ.

    Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đã có câu trả lời cho việc mừng thọ tặng hoa gì? Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết của Golden Gift Việt Nam để tìm hiểu thêm về phong tục mừng thọ hay Cách tổ chức lễ mừng Thọ đúng nghi thức.

    Lẵng hoa, giỏ Hoa dùng trong lễ mừng Thọ

    Một chi tiết rất quan trọng khác mà bạn cần lưu ý, hoa dùng trong lễ mừng Thọ nên chọn những loại hoa có ý nghĩa tốt lành phù hợp quan niệm và truyền thống của người xưa. Ngoài ra việc trang trí bàn ghế, in thiệp mời bạn cũng nên chọn những màu sắc măy mắn, tốt lành như màu đỏ, vàng, trắng..

    Hình ảnh mẫu các lẵng hoa tặng và trang trí trong lễ mừng thọ năm nay

    Hoa trang trí tại lễ mừng thọ cụ bà 80 tuổi

    Quà tặng lễ mừng thọ ý nghĩa

    Để chọn được quà tặng mừng thọ phù hợp, mang ý nghĩa tốt lành là điều không hề dễ dàng. Sau đây, Golden Gift Việt Nam sẽ gợi ý bạn những món quà tặng được nhiều người biếu, tặng trong lễ mừng thọ trong năm nay. 

    Tranh chữ Cha Mẹ được nhiều gia đình, con cháu tặng Bố Mẹ, Ông Bà trong dịp lễ mừng thọ

    Tùy vào tài chính và sở thích của từng người sẽ chọn mua những món quà tặng cao cấp khác nhau. Theo Golden Gift Việt Nam, thì bạn nên mua một bức tranh thư pháp hoặc tranh khắc gỗ có chữ Thọ, Cha, Mẹ hoặc Tri Ân. Nó sẽ là món quà tuyệt vời nhất tặng cha mẹ, người thân hay bạn bè vào dịp mừng thọ.

    Bộ tranh Phúc Lộc Thọ

    Bộ tranh thư pháp Phúc Lộc Thọ mạ vàng mang trong mình vẻ đẹp văn hóa truyền thống và những ý nghĩa nhân sinh tốt lành, đại diện cho những mong ước trong cuộc sống mà mọi người đều hướng đến. Đây là món quà tặng sự kiện ý nghĩa thích hợp dùng trong dịp tân gia, mừng thọ, sinh nhật hay các dịp lễ tết.

    Tranh chữ Phúc Lộc Thọ mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác cho dịp mừng thọ

    Bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ thư pháp mạ vàng với ý nghĩa nhân sinh tốt lành, đại diện cho những mong ước trong cuộc sống mà mọi người đều hướng đến. Bạn cũng có thể lựa chọn cả bộ 3 chữ để làm quà tặng mừng thọ, hoặc có thể tặng riêng lẻ từng chữ cho phù hợp với điều kiện tài chính của mình

    Đôi Hạc Phúc Lộc mạ vàng 

    Xưa nay Hạc vẫn được xem là cha của tất cả các loài có cánh trên trái đất. Sau phượng hoàng, Hạc được ưa chuộng nhất trong số những loài chim biểu tượng của may mắn. Hạc được xem là loài chim bất tử, tượng trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và chuyến bay an toàn.

    Đôi Hạc biểu tượng của trường tồn đang được lựa chọn nhiều trong những năm gần đây

    Chim Hạc tượng trưng cho sự may mắn và có một cuộc sống trường thọ, vĩnh cửu. Chính vì vậy, Đôi hạc mạ vàng là quà tặng ý nghĩa để tặng trong dịp mừng thọ cụ ông bà, cha Mẹ năm nay hay mừng đám cưới vàng..

    Tranh chữ Cha mạ vàng

    Bức tranh chữ Cha thư pháp mạ vàng ý nghĩa và sang trọng là quà tặng cao cấp và ý nghĩa nhất dành tặng Cha, đấng sinh thành trong ngày Father’s Day, ngày sinh nhật, mừng thọ hay những ngày lễ kỷ niệm.

    Tranh chữ Cha mạ vàng cũng được lựa chọn nhiều trong các dịp mừng sinh Bố, hay lễ mừng thọ

    Ngoài ra còn rất nhiều qùa tặng ý nghĩa khác, bạn có thể tham khảo thêm tại chuyên mục Quà mừng thọ do Golden Gift Việt Nam chế tác.

    Tranh chữ Mẹ mạ vàng

    “Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”. Có thể nói, người mẹ hội tụ những phẩm chất tuyệt vời: đảm đang, tần tảo, giàu đức hy sinh, thương yêu chồng con đến quên cả bản thân mình… Hình tượng Mẹ đã trở thành nguồn đề tài vô tận của thơ ca như nhắc nhở chúng ta nhớ đến công ơn mang nặng đẻ đau của đấng sinh thành.

    Với mức giá chỉ từ 4 triệu đồng, đây sẽ là món quà ý nghĩa để bạn có thể tặng Mẹ, tặng Cha trong dịp mừng thọ lục này.

    Tranh đôi cá vờn trăng mạ vàng

    Theo quan điểm phương Đông, Cá vàng (hay “kim ngư”) còn có nghĩa là vàng bạc dồi dào. Hình ảnh hai chú cá vàng thanh thản bơi trên làn nước trong tạo sự thư thái, ung dung tự tại. Đôi cá được mạ vàng và gắn trên nền với hoa văn nước và lá đóng trong khung tranh được thiết kế đặc biệt.Với dáng mềm mại của cặp cá vàng hiện thân cho sự nhàn tản, phú quý, hướng thượng và thủy chung. Ngoài ra, cặp đôi cá vàng còn biểu trưng cho sự thành đạt về danh vọng và tài lộc.

    Với ý nghĩa cầu chúc những điều tốt lành và mong muốn cuộc sống đoàn viên gia đình thì tranh đôi cá nên treo ở phòng khách, phòng ăn nơi sinh hoạt chung của gia đình.

    Tranh đôi đũa mạ vàng

    Đôi đũa trong văn hóa Châu Á đại diện cho hình ảnh gia đình gắn kết, sum vầy bên mâm cơm. Mỗi đôi đũa là lời chúc cho một tương lai ấm no, tốt đẹp sau mỗi bữa ăn.

    Không phải ngẫu nhiên đôi đũa thường được dân gian ví với hình ảnh đôi vợ chồng. Hai chiếc đũa luôn đi liền với nhau thì mới làm được điều có ích, cũng như hai vợ chồng khi đồng tâm cộng lực thì có thể cùng nhau tát cạn cả biển Đông.

    Ngoài những món quà cơ bản trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các chia sẻ, bài viết của Golden Gift Việt Nam, các bài như: Quà tặng mừng thọ 70 tuổiquà tặng mừng thọ 80 tuổiquà tặng mừng thọ 90 tuổi . HoặcXem thêmCác món quà mừng thọ

    Chúc các bạn lựa chọn được những bó hoa, lẵng hoa tươi và món quà ý nghĩa cho dịp lễ mừng thọ năm nay!

    Chủ đề khác liên quan tặng hoa gì ý nghĩa và sang trọng cho lễ mừng thọ

    Ý nghĩa lễ mừng thọ

    Mừng thọ nên tặng hoa gì?

    Mua hoa mừng thọ ông bà

    Hoa tặng người cao tuổi ý nghĩa

    Mua hoa gì tặng mừng thọ mẹ

    Ý nghĩa các loài hoa mừng thọ

    Quà tặng mừng thọ sang trọng

    Tân Việt/Golden Gift Việt Nam