Giỏ hàng

Những điểm dừng chân hấp dẫn khi ghé thăm thủ đô Hà Nội

Nếu bạn là du khách lần đầu đặt chân đến thủ đô Hà Nội, hay bạn có những người bạn nước ngoài, những đối tác quốc tế lần đầu ghé thăm Việt Nam, đang phân vân không biết nên đi những đâu, nên giới thiệu những danh thắng nào của thủ đô và nên chọn những món quà tặng lưu niệm ý nghĩa về Hà Nội. Hãy cùng Golden Gift Việt Nam dạo qua một số địa danh du lịch nổi tiếng nhất của thủ đô ngàn năm văn hiến nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Những điểm thăm quan tiêu biểu của thủ đô Hà Nội

    Những địa điểm du lịch Hà Nội luôn có sức hút rất lớn với các du khách.

    Những điểm dừng chân hấp dẫn khi ghé thăm thủ đô Hà Nội

    Giờ hãy cùng Golden Gift Việt Nam điểm danh những điểm du lịch Hà Nội thú vị và hấp dẫn nhất để cùng gia đình và bạn bè khám phá dịp cuối tuần nhé!

    Hồ Gươm hay Hồ Hoàn Kiếm

    Nằm ở trung tâm thủ đô, Hồ Gươm được ví như viên ngọc xanh của thành phố. Và hơn thế, hồ gắn với huyền sử, là biểu tượng khát khao hòa bình (trả gươm cầm bút), đức văn tài võ trị của dân tộc (thanh kiếm thiêng nơi đáy hồ và tháp bút viết lên trời xanh).

    Mô hình Tháp Rùa mạ vàng thu nhỏ mang nét văn hóa của thủ đô

    Cụm danh thắng Hồ Gươm, tháp rùa, đền Ngọc Sơn là điểm đến không thể bỏ qua của mọi du khashc khi đặt chân đến Hà Nội.

    Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

    Là một công trình nổi tiếng có giá trị vô giá về mặt lịch sử. Nơi đây là nơi bảo quản thi hài Hồ Chủ Tịch, người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Là điểm dừng chân thu hút  nhiều khách thăm quan.  Lăng Bác nằm trong quần thể lăng bao gồm cả quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn bác Hồ… Đến thăm Lăng Bác bạn cần chú ý đến giờ mở cửa, nội quy và ăn mặc chỉnh tề lịch sự, không được quay phim chụp ảnh. Giá vé vào thăm lăng Bác là 25.000.000 đ với người nước ngoài, miễn phí đối với người Việt Nam.

    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa 5 ngày/tuần, vào các buổi sáng thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật. Mùa nóng (từ 1/4 đến 31/10): Từ 7h30 đến 10h30; mùa lạnh (từ 1/11 đến 31/3 năm sau): Từ 8h00 đến 11h00; ngày lễ, thứ Bảy, Chủ nhật mở cửa thêm 30 phút. Hàng năm, Lăng đóng cửa để làm nhiệm vụ tu bổ định kỳ vào 2 tháng: tháng 10 và tháng 11. Ngày 19/5, 2/9 và Mồng 1 Tết Nguyên đán nếu trùng vào Thứ Hai hoặc Thứ Sáu, vẫn tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Quần thể di tích Văn Miếu  – Quốc Tử Giám

    Văn miếu – Quốc Tử Giám là di tích lịch sử nổi tiếng cấp nhà nước. Là trường đại học đầu tiên của nước ta nơi đây có nhiều công trình mang đậm dấu ấn nho giáo, khổng giáo, như hồ văn, giếng Thiên Quang, Khuê văn các…đặc biệt còn lưu trữ gần như nguyên vẹn 82 bia tiến sỹ khắc bằng đá của những người đỗ tiến sĩ từ năm 1442 trở đi. 

    Đến thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám bạn sẽ cảm nhận được tinh hoa của nền kiến trúc, nho học ngàn đời xưa được kết tinh qua nhiều thế hệ. Nơi thể hiện tinh thần hiếu học và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc.

    Mô hình Khuê Văn Các mạ vàng 24K - đặc trưng nên giáo dục nước nhà

    Hoàng thành Thăng Long – Cột cờ Hà Nội

    Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Đông Kinh và tỉnh thành Hà Nội bắt đầu từ thời kì tiền Thăng Long qua thời Đinh - Tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn

    Tọa lạc trên con phố Hoàng Diệu mang tên vị tổng đốc kinh thành xưa. Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hóa mang tầm thế giới. Đây là công trình kiến trúc với quy mô to lớn, mang nhiều giá trị về sử học, văn hóa. Đến thăm Hoàng thành bạn không thể bỏ qua một công trình tiêu biểu bên trong đó là cột cờ Hà Nội hay còn được gọi với tên Kỳ Đài.

    Chùa Trấn Quốc

    Là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, trung tâm phật giáo của Đất Nước. Chùa năm trên bán đảo thuộc Hồ Tây, đoạn cuối đường Thanh Niên – Một con đường đẹp nhất thủ đô Hà Nội. Trải qua ngàn năm lịch sử với nhiều bể dâu, chùa Trấn Quốc không chỉ giữ gìn những giá trị kiến trúc đặc sắc mà còn chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử dân tộc. Với những giá trị ấy, đây là địa điểm không những thu hút những tín đồ Phật tử mà còn chào đón nhiều khách thăm quan đến ghé thăm và thưởng ngoạn cảnh đẹp.

    Chùa Trấn Quốc toạ lạc trên đường Thanh Niên, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

    Quà lưu niệm Hà Nội cho khách nước ngoài

    Nếu muốn dành tặng những món quà ngoại giao ý nghĩa mang đậm giá trị nghệ thuật, lại vừa góp phần quảng bá truyền thống văn hóa dân tộc đến với bạn bè quốc tế, như khách Nhật Bản, quà tặng khách Trung Quốc, Quà tặng khách Hàn…

    Biểu tượng Chùa Một Cột mạ vàng - Quà tặng lưu niệm ý nghĩa cho người nước ngoài

    Bạn có thể lựa chọn những mẫu quà vàng độc đáo được thiết kế dành riêng cho thủ đô Hà Nội như biểu tượng Tháp Rùa mạ vàng, Khuê văn Các mạ vàng hay Rồng thời Lý mạ vàng…. Hoặc ghé thăm gian hàng quà tặng lưu niệm thủ đô của Golden Gift Việt Nam để có thêm nhiều lựa chọn độc đáo và sang trọng.

    Hệ thống showroom của Golden Gift Việt Nam: https://quavang.vn/pages/he-thong-cua-hang

    Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi của mình.

    Tân Việt/ Golden Gift Việt Nam