Giỏ hàng

Ngày Quốc tế Hạnh phúc: Ngày của chia sẻ và yêu thương

Ngày Hạnh phúc là ngày nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng khi vào Quavang.vn để hỏi. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Golden Gift Việt Nam để cùng hiểu hiểu rõ hơn về ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng như nguồn gốc và ý nghĩa của ngày đặc biệt này bạn nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Ngày Quốc tế hạnh phúc 2022 là ngày nào?

    Ngày 12/7/2012, Liên hợp quốc đã quyết định chính thức trong Nghị quyết về việc thành lập Ngày Quốc tế Hạnh phúc hay còn gọi là Ngày Hạnh phúc (International Day of Happiness). Với mục đích tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới, giúp con người sống tốt đẹp hơn, vươn tới giá trị chân thiện mỹ, ngày quốc tế Hạnh Phúc đã được nhiều quốc gia hưởng ứng.

    Ngày 20/3 hằng năm được gọi là ngày Quốc tế Hạnh phúc, với thông điệp: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

    Ngày 20/3 hằng năm được gọi là ngày Quốc tế Hạnh phúc.

    Tại Việt Nam, ngày quốc tế Hạnh phúc cũng đang dần trở nên phổ biến trong xã hội. Đến ngày 20/3, nhiều hoạt động chúc mừng cũng được diễn ra, góp phần thúc đẩy văn hóa phát triển. Cũng như các năm khác, ngày Quốc tế hạnh phúc 2022 là ngày 20/3 dương lịch.

    Lịch sử của ngày Quốc tế Hạnh phúc 

    Lịch sử của ngày Quốc tế Hạnh phúc được gắn liền với tuyên bố của Liên hợp quốc vào tháng 6 năm 2012. Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại. Trong đó có Việt Nam cũng là một trong những nhân tố tích cực.

    Tuy nhiên, ít ai biết rằng, việc thành lập ngày quốc tế hạnh phúc của Liên Hợp Quốc được dựa theo đề xuất của Vương quốc Bhutan - một quốc gia nhỏ bé ở khu vực Nam Á. Bắt đầu từ những năm 1970, nhà vua của vương quốc này đã đưa ra một cách thức mới đánh giá sự thịnh vượng của xã hội. Ngoài yếu tố kinh tế thì còn có yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. 

    Bhutan là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao, họ cho rằng uy thế hạnh phúc quốc gia hơn tốt hơn là thu nhập quốc gia từ những năm đầu tiên của thập kỷ 70 thế kỷ 20. Họ thực thi mục tiêu tổng hạnh phúc quốc gia thay vì tổng sản phẩm quốc nội. 

    Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc khi đó là ông Ban Ki Moon phát biểu: "Chúng ta cần một mô hình kinh tế mới nhận diện được tầm quan trọng của ba yếu tố gồm: Xã hội - Kinh tế - Môi trường. Nếu làm được cả 3 điều này, chúng ta sẽ có một thế giới hạnh phúc". 

    Việc Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, còn vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ, cân bằng giữa âm dương.  Bởi vậy, ngày 20/3 - Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

    Đại diện quốc gia Bhutan cho rằng, nhu cầu về Ngày Hạnh phúc này là đối với tất cả quốc gia và con người trên toàn thế giới. Chúng sẽ giúp liên kết, đoàn kết toàn nhân loại.

    Ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/03

    Ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/03 là thúc đẩy sự bình đẳng, tiến bộ và văn minh, đưa con người đến gần hơn với sự phát triển cùng với việc bảo vệ thiên nhiên, tôn trọng cảm xúc con người. Ngày hạnh phúc nhằm tôn vinh, phát triển và nâng cao hạnh phúc trên toàn cầu.

    Ngày quốc tế hạnh phúc khiến con người ta biết trân trọng những điều giản dị trong cuộc sống thường ngày thay vì những hạnh phúc hào nhoáng. Sự trân trọng này sẽ là động lục để con ngừi điều chỉnh cảm xúc của mình, có những hành động tốt hơn để xây dựng gia đình, xã hội tốt đẹp hơn.

    Ngày quốc tế hạnh phúc truyền tải thông điệp rằng sự cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến niềm vui của con người.

    Ngày Quốc tế hạnh phúc ở Việt Nam

    Ngày Quốc tế hạnh phúc ở Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ thành lập theo Quyết định số 2589/QĐ-TTg ngày 26/12/2013 phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 hàng năm”.

    Ngày quốc tế hạnh phúc được thông qua và phổ biến tại Việt Nam mang ý nghĩa lớn lao nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ và hạnh phúc để từ đó có hành động cụ thể, thiết thực. Với mục đích cao đẹp, các tổ chức có thể kêu gọi sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối nước các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc.

    Năm 2014, lần đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Vào ngày này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thay mặt Chính phủ gửi thông điệp tới toàn thể nhân dân Việt Nam. Theo đó, ông khẳng định, người Việt luôn tâm niệm với câu: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc của chủ tịch Hồ Chí Minh. Độc lập là tiền đề của tự do, hạnh phúc của nhân dân. Tự do, hạnh phúc của nhân dân là thước đo giá trị, là mục tiêu của độc lập dân tộc. Hạnh phúc của nhân dân chỉ trọn vẹn khi là công dân của một nước Độc lập và có đời sống vật chất ngày càng đầy đủ, có đời sống tinh thần lành mạnh. Đó cũng luôn là mục tiêu, là động lực để chúng ta tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, quyết tâm xây dựng và bảo vệ một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

    Hãy tạo ra một môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc! 

    Gia đình - Nơi của yêu thương và chia sẻ - Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên 

     Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để gìn giữ hạnh phúc gia đình.

    Chủ đề, thông điệp hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc

    Chủ đề, thông điệp hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc khác nhau qua mỗi năm, hướng tới các mục tiêu chung. Theo đó, các chủ đề của ngày này gồm:

     Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3! 

     Hãy hành động vì mục tiêu: Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh! 

    Hãy tạo ra một môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc! 

    Gia đình - Nơi của yêu thương và chia sẻ - Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên 

    Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để gìn giữ hạnh phúc gia đình.

    Hình ảnh, thiệp ngày quốc tế hạnh phúc 20/3

    Ngày quốc tế hạnh phúc người ta thường gửi những cánh thiệp với lời chúc ý nghĩa. Dưới đây là một số hình ảnh, thiệp ngày quốc tế hạnh phúc 20/3 được nhiều người lựa chọn. CÙng Golden Gift Việt Nam khám phá nhé!

    Tấm thiệp đơn giản với thông đẹp ý nghĩa có thể cài lên quà tặng ngày quốc tế hạnh phúc cho bất cứ ai mà bạn yêu mến.

    Tấm thiệp đơn giản nhưng xinh xắn và tinh tế này có thể sử dụng tặng mẹ, bạn gái, vợ... rất ý nghĩa và đẹp mắt, đặc biệt là những người yêu thích sự nhẹ nhàng, thanh tao.

    Câu nói đầy ý nghĩa được viết trên tấm thiệp xinh xắn sẽ là lời chúc chân thành của bạn dành cho những người mà bạn hi vọng họ thật may mắn và hạnh phúc trên cuộc đời này.

    Hạnh phúc không dễ kiếm tìm nhưng sẽ đến với ai biết trân trọng nó. Thông điệp ý nghĩa trên tấm thiệp này sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm với đối phương trong ngày quốc tế hạnh phúc.

    Gợi ý những món quà tặng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/03

    Ngày quốc tế hạnh phúc 20/3 có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó việc lựa chọn những món quà độc đáo, ấn tượng dành cho những người bạn yêu thương, như một lời chúc hạnh phúc là không thể thiếu.

    Bạn thắc mắc nên tặng quà gì trong ngày quốc tế hạnh phúc? Thực ra, rất đơn giản như chính triết lý của hạnh phúc. Đó có thể là một bữa cơm thân mật bên gia đình, đáp ứng những sở thích của người thân như một chuyến du lịch, hay những món đồ cá nhân họ yêu thích.

    Nếu bạn muốn gây ấn tượng hoặc tặng những món quà mang tính chất kỷ niệm lâu bền thì món quà lưu niệm mạ vàng được thiết kế tinh xảo là gợi ý tuyệt vời. Mang những ý nghĩa về hạnh phúc, bình yên trong cuộc sống, quà tặng mạ vàng không chỉ đẹp, lấp lánh mà còn có tác dụng phong thủy tốt lành.

    Một số gợi ý dành cho bạn đó chính là: Lá bồ đề mạ vàng với mong muốn người nhận luôn được may mắn, hạnh phúc và bình an trong cuộc sống.

    Lá bồ đề mạ vàng - món quà tặng ý nghĩa nhân ngày Quốc tế hạnh phúc

    Ngày quốc tế hạnh phúc bạn cũng có thể tặng người thân, bạn bè của mình món quà là tượng di lặc mạ vàng với ý nghĩa mong người nhận lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan.Hơn thế, tượng Phật Di Lặc còn tượng trưng cho sự may mắn và giàu có.

    Một món quà đặc biệt gắn liền với sự "hạnh phúc" - đó chính là chữ Phúc mạ vàng. Chữ Phúc mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, đó là hạnh phúc, may mắn và phúc lộc.

    Chữ Phúc mạ vàng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp gửi gắm tới người nhận

    Ngoài ra, các bạn còn có thể tặng cho người thân, bạn bè một số bức tranh đẹp và mang nhiều ý nghĩa như: Tranh hoa sen mạ vàng, tranh hoa hồng mạ vàng,... giúp họ có nhiều sự lạc quan ,vui vẻ hơn khi nhìn ngắm những bức tranh này.

    Stt ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

    Ngày quốc tế hạnh phúc không thể thiếu những stt chúc mừng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết viết status như thế nào cho hay và ý nghĩa, Golden Gift Việt Nam chia sẻ ngay dưới đây để bạn tham khảo:

    1. Hạnh phúc không khó kiếm tìm, quan trọng là bạn có nhận ra nó hay không. Quan tâm, chia sẻ và dám làm vì người khác là chìa khóa giúp bạn có được cuộc sống hạnh phúc. Chúc bạn làm được những điều đó để hạnh phúc luôn thường trực bên bạn.
    2. Sống vì người khác đôi khi làm cho cuộc sống của chúng ta khó khăn hơn nhưng nó cũng giúp chúng ta hạnh phúc và vui vẻ hơn. Hạnh phúc vì được giúp người khác
    3. Hạnh phúc không phải là đích đến mà là một cuộc hành trình. Nó không quyết định bằng tiền mà quyết định bằng chính cảm xúc của chúc ta.Chúc bạn có ngày Quốc tế Hạnh phúc vui vẻ.
    4. Hạnh phúc lớn nhất trên đời là niềm tin vững chắc rằng chúng ta được yêu vì chính bản thân, hay đúng hơn được yêu bất chấp bản thân ta.
    5. Hạnh phúc đến từ những thứ đơn giản khi sống trong tình yêu thương của những người thân yêu, của bạn bè. Với tôi, dù họ không ở bên cạnh nhưng luôn đồng hành cùng tôi trong mọi dấu mốc của cuộc đời. Với tôi như vậy là đủ
    6. Hạnh phúc đơn giản lắm, đôi khi đó là được trải nghiệm những khoảnh khắc mà ta đã vội vã bỏ quên. Chỉ cần được nhìn thấy mọi người luôn hạnh phúc và khỏe mạnh đã là hạnh phúc

    Như vậy, trên đây chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3. Cùng với những gợi ý về các món quà phù hợp, ý nghĩa.

    Chúc các bạn luôn hạnh phúc trong cuộc sống và ngày nào cũng là ngày hạnh phúc!

     

    Tân Việt/ Golden Gift Việt Nam