Giỏ hàng

Cách chọn Quà tết ý nghĩa và tinh tế

Cuối năm là lúc chúng ta dành sự tri ân, biết ơn đối với những người quan trọng như cha mẹ, anh em, người thân, bạn bè, sếp, khách hàng, đối tác. Tuy vậy việc chọn một món quà tết ý nghĩa, đẹp mắt không phải đơn giản. Bạn có thể tham khảo những chia sẻ bên dưới của Golden Gift Việt Nam để có cách chọn quà tặng năm mới ý nghĩa và phù hợp cho từng đối tượng nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Ý nghĩa của việc tặng quà Tết

    Văn hóa tặng quà đã trở thành một phần trong đời sống của chúng ta. Quà tặng có tác dụng đưa đường, dẫn lối, là phương thức hữu hiệu nhất trong mọi hoạt động giao thương cũng như có ý nghĩa kết nối, sẻ chia, gắn kết con người với con người. Quà tặng Tết cũng là một nét văn hóa lâu đời của người Việt, thể hiện sự tri ân, trân trọng những tình cảm sâu sắc giữa các mối quan hệ thân quen.

    Quà tặng Tết với mỗi đối tượng lại có những ý nghĩa khách nhau. Với bố mẹ, người thân, quà tặng Tết là lời chúc sức khỏe, hạnh phúc của con cái, họ hàng. Với các công ty, đối tác, khách hàng, quà tặng Tết là lời cảm ơn, trân trọng sự gắn bó, giúp đỡ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt 1 năm qua.

    Việc tặng quà Tết có đúng nơi, đúng lúc, phù hợp với từng người có ý nghĩa quan trọng, giúp họ cảm nhận được tâm ý của người tặng. Bởi vậy, bạn nên tặng với thái độ chân thành, chọn quà Tết chu đáo, kỹ càng.

    Tết Nguyên đán 2024 đã cận kề, bạn đang có kế hoạch tặng quà cho người thân, cho sếp mà chưa biết chuẩn bị gì. Những gợi ý về cách chọn quà Tết sau đây của Golden Gift Việt Nam sẽ giúp bạn giải tỏa mọi băn khoăn để tự tin có lựa chọn được những “quà vàng” ưng ý nhất làm quà Tết trong dịp này nhé.

    Cách chọn quà Tết tinh tế cho mọi đối tượng

    Quà tặng Tết cho mỗi đối tượng lại có ý nghĩa khác nhau. Bởi vậy, muốn người nhận cảm nhận được thành ý của bạn thì cần có cách chọn quà phù hợp với từng đối tượng.

    Cách chọn quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ, ông bà

    Là những người lớn tuổi trong gia đình, có công sinh thành, dưỡng dục con cái nên người nên việc chọn quà tặng Tết cho bố mẹ, ông bà là điều thường được nhiều người lưu ý nhất. Thông thường, ở độ tuổi này, bạn nên chọn những quà tặng liên quan đến sức khỏe hoặc sở thích cá nhân của người lớn. Nếu bình thường, bạn đã thường tặng thuốc bổ, quần áo, sách... thì dịp Tết có thể chọn những món quà đặc biệt hơn như một chậu cây bonsai (với những người thích cây cảnh), những món quà tặng mạ vàng (với những người thích nghệ thuật chế tác thủ công đặc sắc và sang trọng...)...

    Tranh chữ Cha mẹ mạ vàng - một món quà ý nghĩa tặng bố mẹ ngày Tết

    Cách chọn quà Tết sang trọng cho sếp nam, sếp nữ

    Chọn quà Tết cho sếp nam, sếp nữ cần chú trọng đến sự hài lòng, vui vẻ của sếp khi nhận quà. Bởi vậy, những quà tặng ý nghĩa và tinh tế thường được các sếp ấn tượng hơn cả. Cụ thể, bạn nên quan sát tính cách, sở thích của sếp để mua quà tặng Tết hợp lý. Nếu sếp là người giản dị không thích phô trương thì những món quà thiết thực sẽ hợp ý. Còn nếu sếp là người có tư tưởng phóng khoáng, hiện đại thì những món quà sang trọng, tinh tế sẽ gây ấn tượng hơn.

    Ngoài ra, sếp nam, sếp nữ cũng có sự khác biệt về sở thích, cách nhìn về món quà. Bởi vậy, khi chọn lựa, bạn vẫn nên ưu tiên những món quà thuộc về đặc trưng giới tính. Sếp cũng là những người kinh doanh, làm ăn, coi trọng con đường sự nghiệp nên những món quà có tác dụng phong thủy may mắn cho đầu năm mới tốt lành lại càng nên chọn.

    Cách chọn quà Tết cho khách hàng, đối tác

    Là những người gắn bó, hợp tác cùng phát triển với công ty suốt một năm qua, những món quà tặng Tết sẽ giúp bạn thay lời tri ân, cảm ơn đến họ. Chọn quà Tết cho khách hàng, đối tác cần chú ý đến việc cân đối ngân sách, số lượng khách hàng, đối tác cần tặng quà. Bạn cũng lưu ý đến những khách hàng, đối tác quan trọng sẽ có những quà tặng đặc biệt hơn. Về cơ bản, khi chọn quà Tết cho đối tượng này, bạn cân nhắc những quà tặng có thể tạo được dấu ấn thương hiệu, ưu tiên những quà tặng độc, lạ để họ nhớ đến, sử dụng thường xuyên.

    Đặc biệt, một số món quà có ý nghĩa may mắn, thành công, phát tài phát lộc càng gây được ấn tượng với đối tác, khách hàng.

    Cách chọn quà Tết tinh tế cho bạn bè thân

    Để chọn quà tặng Tết cho bạn bè, người thân hợp ý người nhận, bạn nên chú ý đến mối quan hệ giữa hai bên. Với những bạn bè, họ hàng thân thiết, những quà tặng mang ý nghĩa tinh thần, hợp với sở thích của bạn nên được ưu tiên. Với những vòng bạn bè, người thân xa hơn, bạn có thể chọn những quà tặng mang tính chất chung, có ý nghĩa may mắn, tài lộc đón năm mới. Thông thường, những món quà tặng Tết cho bạn bè, người thân được chọn nhiều như đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ trang trí nhà cửa...

    Cách chọn quà Tết độc đáo cho người yêu

    Mặc dù trong năm có khá nhiều ngày lễ dành cho các cặp đôi nhưng quà tặng ngày Tết bạn cũng không nên bỏ qua. Bởi, dịp Tết đánh dấu một năm mới với chặng đường phía trước. Một món quà mang ý nghĩa tinh thần khích lệ, cổ vũ người yêu cố gắng trong năm mới sẽ rất ý nghĩa, thắt chặt tình cảm của 2 người. Cách chọn quà Tết cho người yêu cần sự độc đáo, chân thành, liên quan đến sở thích của đối phương. Một chút bất ngờ trong cách tặng quà cũng sẽ giúp bạn gây ấn tượng hơn với người yêu đấy.

    Cách chọn quà Tết cho thầy cô

    "Mùng một Tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết thầy", câu nói của người xưa đã nêu rõ tầm quan trọng của người thầy với sự phát triển của con người. Bởi vậy, một món quà tặng Thầy cô dịp Tết sẽ thể hiện tấm lòng tôn sư trọng đạo của bạn. Quà tặng cho thầy cô nên liên quan đến lĩnh vực giáo dục, dạy học. Nếu không, bạn có thể xem sở thích, hoàn cảnh của thầy cô để chọn quà cho phù hợp. Quan trọng nhất là vẫn phải thể hiện được sự chân thành, tình cảm của bạn với thầy cô.

    Những lưu ý khi chọn quà tặng Tết

    Để chọn quà tặng Tết ý nghĩa, thích hợp thì việc căn cứ vào từng đối tượng, bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

    Chọn quà tặng Tết hợp với phong tục, văn hóa

    Mỗi vùng miền ở nước ta có những văn hóa, phong tục khác nhau. Với quà tặng Tết, bạn cũng nên lưu ý điều này để chọn thật phù hợp và ý nghĩa. Ví dụ cùng làm ngũ quả nhưng ở miền Nam là những quả như mãng cầu, sung, dừa, đu đủ, xoài nhưng ở miền Bắc, ngũ quả lại gồm một số quả như Bưởi, táo, chuối, hồng, quýt... Việc tặng quà Tết hợp văn hóa giúp người nhận vui vẻ, thoải mái hơn.

    Hoặc bạn muốn tặng quà cho sếp, khách hàng, đối tác, bạn bè người nước ngoài thì cũng nên xem qua về văn hóa của họ. Chẳng hạn người Hàn Quốc không thích tặng khăn, còn người Nhật thì không thích tặng dao, kéo...

    Chọn quà tặng Tết cần lưu ý về độ tuổi

    Độ tuổi cũng là điều bạn cần lưu ý khi tặng quà cho các đối tượng khác nhau. Mỗi thế hệ có gu thẩm mỹ, cách nhìn về quà tặng cũng khác. Ví dụ với người lớn tuổi thì những quà tặng nên có màu nhã nhặn hoặc có ý nghĩa về nhân sinh, văn hóa... Những người trung tuổi thì có thể là những món quà thiết thực. Còn những người ít tuổi hơn, hiện đại hơn nên chọn những món quà độc lạ.

    Những món quà độc đáo, lạ mắt như mô hình thuyền buồm phong thủy mạ vàng sẽ gây ấn tượng với nhiều người

    Chọn quà Tết theo xu hướng người tiêu dùng

    Mỗi thời đại sẽ có các dòng quà tặng khác nhau tùy thuộc vào xu hướng, nhu cầu của người dùng. Trong xã hội hiện nay, những món quà độc đáo, lạ mắt, sang trọng không thiếu nên bạn có thể tham khảo những xu hướng tặng quà đang hot hiện nay. Ví dụ như quà tặng Tết tự làm, quà tặng Tết là nông sản vùng quê hoặc quà tặng Tết được làm thủ công tinh xảo, mạ vàng... đều là những xu hướng mới được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

    Gợi ý Quà Tết ý nghĩa năm 2024

    Nếu bạn đang băn khoăn về các món quà Tết hiện nay thì Golden Gift xin gợi ý một số quà tặng đang được yêu thích hiện nay:

    Quà tặng đặc sản địa phương 

    Hiện nay, những món quà Tết là sản vật địa phương rất được ưa chuộng. Việt Nam là quốc gia có nhiều dân tộc với nhiều nét văn hóa khác nhau.

    Những sản vật địa phương làm quà tặng Tết sẽ vừa độc đáo, vừa ý nghĩa.

    Quà tặng thuốc bổ sức khoẻ

    Đây cũng là quà tặng thường được biếu ông bà, cha mẹ hoặc những người lớn tuổi trong dịp Tết. Sức khỏe là vốn quý của con người.

    Bởi vậy, mua những loại thực phẩm chức năng, thuốc bổ, sản vật quý làm quà tặng Tết sẽ giúp người nhận thấy được tâm ý của bạn.

    Tặng bia, rượu, hoa quả...

    Những giỏ quà gồm hoa quả, bia, rượu thuộc phân khúc quà tặng bình dân, bạn có thể tặng cho những người mà bạn quý mến.

    Đây là quà tặng thiết thực, tuy nhiên khá phổ biến từ trước tới nay nên sẽ không gây được nhiều ấn tượng.

    Tặng cây cảnh trưng bày ngày Tết

    Những cây bonsai, cây cảnh, cây hoa chưng Tết được nhiều người chăm chút, tán thưởng. Đây cũng là quà tặng bạn có thể cân nhắc dành cho những người yêu thích cỏ cây hoa lá hoặc những người có thời gian chăm sóc cây. 

    Nếu tặng sếp, khách hàng hoặc những người quan trọng hơn, bạn có thể chọn các loại kỳ hoa dị thảo với các dáng thế phong thủy, mang may mắn đến cho gia chủ.

    Tặng đồ dùng thiết thực

    Những món quà như đồ gia dụng, đồ điện tử, quần áo hầu hết ai cũng cần. Bởi vậy, một món quà là đồ dùng thiết thực sẽ luôn gây được thiện cảm và sự hài lòng cho người nhận.

    Tuy nhiên, cũng như các đồ rượu bia, hoa quả... đây là những quà tặng khá phổ biến nên sẽ không gây được ấn tượng cho người nhận

    Tặng sếp quà tết mạ vàng của Golden Gift

    Quà tặng mạ vàng hiện nay đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng Tết bởi sự sang trọng, tinh tế, đẹp mắt. Các mẫu quà tặng của Golden Gift Việt Nam cũng rất đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng.

    Ví dụ nếu muốn tặng bố mẹ, ông bà, bạn có thể lựa chọn tranh chữ cha, chữ mẹ, tranh chữ Phúc Lộc Thọ mạ vàng

    Nếu muốn tặng sếp, khách hàng, đối tác, bạn có thể chọn tượng 12 con giáp, tranh hoa sen, tranh bông lúa, tranh chữ tri ân mạ vàng...

    Nếu muốn tặng thầy cô, bạn có thể tham khảo hoa cài áo, kẹp cà vạt, tranh khuê văn các, mô hình trống đồng, tranh chữ ân sư mạ vàng....

     Tranh hoa mẫu đơn là mẫu quà tết mới nhất của Golden Gift Việt Nam cho năm nay ► Xem thêm: Tranh Hoa Mẫu Đơn mạ vàng

    Mỗi quà tặng đều được chế tác thủ công từ bàn tay khéo léo của người Việt nên mang đậm bản sắc văn hóa Việt, có ý nghĩa phong thủy may mắn, tốt lành.

    Bộ sưu tập Linh vật Rồng phong thủy năm 2024

    Ngoài các lựa chọn trên, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 này Golden Gift Việt Nam ra mắt bộ quà tặng tượng Rồng mạ vàng. Đây là món quà Tết hết sức sang trọng và ý nghĩa bạn có thể dành tặng cho người thân, bạn bè, đối tác trong dịp cuối năm.

    Tượng Rồng mạ vàng là quà tặng độc đáo cho Tết năm Giáp Thìn 2024

    Địa chỉ uy tín mua quà Tết năm nay 

    Trên thị trường có nhiều nơi bán quà tặng. Tuy nhiên để chọn được món quà vàng ý nghĩa, chất lượng và mạ vàng thì khách hàng nên tìm những đơn vị có uy tín, tránh tiền mất tật mang”. 

    Golden Gift Việt Nam – Với gần 10 năm kinh nghiệm chế tác quà vàng thủ công, và là thương hiệu được lựa chọn để cung cấp quà ngoại giao để tặng các chính khách, người nước ngoài tại Việt Nam. Hoặc bạn có thể liên hệ theo số hotline 090 368 1551 để Golden Gift Viêt Nam phục vụ, tư vấn chu đáo nhất.

    Ngoài ra, Để lựa chọn thêm những món quà tặng ý nghĩa dành cho Sếp nữ, bạn có thể tham khảo gian hàng Quà tặng Tết của Golden Gift Việt Nam. Tại đây có hàng trăm mẫu quà vàng sang trọng, cao cấp và ý nghĩa được chế tác hoàn toàn thủ công tại Việt Nam.

    Tân Việt/ Golden Gift Việt Nam.