Giỏ hàng

Ngày 30/4 tặng quà gì ý nghĩa cho bạn bè, người thân?

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới, bạn và gia đình đã lên kế hoạch đi chơi, về quê hay gặp gỡ bạn bè thân thiết?

MỤC LỤC [Hiện]

    Đây cũng là dịp mọi người trao tặng nhau những món quà ý nghĩa, nhất là đối với những người ở xa, khách du lịch quốc tế. Quà lưu niệm ngày 30/4 thường là quà tặng mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của Việt Nam.

    Quà lưu niệm mang dấu ấn lịch sử

    Dưới đây là một số quà tặng lưu niệm đặc trưng của đất nước, con người, văn hóa Việt Nam. Bạn có thể tham khảo để chọn cho mình món quà phù hợp cho bạn bè, khách hàng, người thân là người nước ngoài hay làm trong cơ quan Nhà nước.

    Tranh/biểu tượng hoa sen

    Trong đầm gì đẹp bằng sen
    Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
    Nhị vàng bông trắng lá xanh
    Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn

    Từ lâu nay, hoa sen đã ghi dấu ấn đậm nét trong tâm thức người Việt. Chính vì vậy, trong cuộc bầu chọn quốc hoa của Việt Nam, hoa sen đứng đầu trong danh sách bình chọn không phải là kết quả bất ngờ.

    Hiếm có loài hoa nào xuất hiện trong đời sống văn hóa, tâm linh, văn học, nghệ thuật tạo hình cũng như trong tôn giáo của Việt Nam nhiều như hoa sen.

    Theo nhiều tài liệu lịch sử, chùa Một Cột (Chùa Diên Hựu) là ví dụ điển hình nhất trong các công trình kiến trúc ở Việt Nam có hình hoa sen

    Trong thuật phong thủy, việc trưng bày các vật phẩm trong nhà như đĩa sen, cành sen, đèn thờ hoa sen… thì sẽ khiến cho không gian trở nên ấm cúng, thanh tịnh và nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, việc treo tranh hoa sen có tác dụng điều hoà khí vượng, tăng cường những nguồn năng lượng về sức khoẻ cho ngôi nhà, giúp gia chủ gỡ bỏ mọi ưu phiền, tĩnh tâm, an hưởng hạnh phúc.

    Chính vì vậy, mà tranh/biểu tượng hoa sen được mọi người yêu thích chọn làm quà lưu niệm 30/4 cho bạn bè, đối tác nước ngoài hay khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

    Các sản phẩm Gốm

    Gốm Chu Đậu, hay gốm Bát Tràng là lựa chọn độc đáo làm quà tặng lưu niệm trong kỳ nghỉ lễ này.

    Gốm Chu Đậu là dòng gốm cổ bác học, cao cấp, phát triển cực thịnh vào thế kỷ XIV – XVIII. Không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam, gốm Chu Đậu nổi tiếng còn theo con đường tơ lụa đi khắp năm châu.

    Trong khi đó, làng gốm Bát Tràng được hình thành vào khoảng thế kỷ XIV – XV với các sản phẩm gốm sứ hiện diện trong mọi mặt đời sống của người dân Việt Nam. Gốm Bát Tràng có những loại hoa văn, họa tiết màu men khác nhau và rất được ưa chuộng hiện nay.

    Mỗi sản phẩm là một tác phẩm nghệ thuật làm từ ban tay tài hoa của những nghệ nhân làng gốm với kỹ thuật tinh xảo, thấm đẫm giá trị văn hoá và tinh thần của dân tộc Việt Nam.

    Quà tặng phong thủy mạ vàng

    Hiện nay, quà tặng phong thủy là một xu hướng mới của người Việt Nam. Quà tặng này mang rất nhiều ý nghĩa, thể hiện sự chân thành của người tặng mong bạn bè, người thân  được gặp nhiều may mắn về mọi mặt như công danh, tài lộc, tình duyên, sức khỏe.

    Nhân dịp 30/4, bạn muốn tặng quà lưu niệm cho bạn bè là nữ; có thể tham khảo qua bông hồng mạ vàng 3 in1, tượng cô gái Việt Nam duyên dáng hay bông hồng cài áo,… 

    Quà tặng lưu niệm cho bạn bè nhân dịp 30/4 còn phải kể đến các linh vật phong thủy để trấn trạch. Có vô số các linh vật phong thủy như Tỳ hưu, Thiềm thừ, Rồng, Cá chép,… Mỗi linh vật có tác dụng riêng như mang lại tài lộc, công danh cho gia chủ, cầu may mắn.

    Bộ đôi tượng Tỳ hưu mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác trong bộ sưu tập quà tặng phong thủy

    Hy vọng những gợi ý trên đây của Golden Gift Việt Nam sẽ giúp bạn chọn lựa được món quà lưu niệm 30/4 cho bạn bè phù hợp và ý nghĩa nhất.

    Thế Hùng/Golden Gift Việt Nam