Giỏ hàng

Tuyệt chiêu chọn quà tết cho gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về

Tết đến xuân về, bạn đang muốn tìm mua những món quà tết cho gia đình thật ý nghĩa dành tặng Ông bà, cha mẹ hoặc người thương yêu. Cùng Golden Gift Việt Nam tham khảo những sẽ chia sẻ  lựa chọn được quà tết cho người thân ý nghĩa.

MỤC LỤC [Hiện]

    Quà tết cho gia đình - Gắn kết tình thương

    Sau một năm lao động miệt mài với bao dự định hoàn thành, bao thăng trầm thay đổi, Tết là lúc cả gia đình tụ họp, sum vầy bên nhau, cùng nhìn lại một năm đã qua. Đây cũng là khoảng thời gian mọi người được nghỉ ngơi, quan tâm nhau nhiều hơn. Mỗi người đều muốn có những quà tặng phù hợp để biếu, tặng cho người thân như lời chúc may mắn, những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong năm mới.

    Tặng quà cho các thành viên trong gia đình vào dịp tết là một hành động đẹp, thể hiện nét văn hóa của người Việt luôn yêu thương và chăm sóc người thân. Người Việt ít khi thể hiện bằng lời nói nên một món quà sẽ là thông điệp yêu thương và lời chúc may mắn đến người thân.

    Khi tặng quà tết cho gia đình, dù mỗi người có thể mưu cầu những giá trị khác nhau. Bạn có thể căn cứ vào những điều này để tặng cho phù hợp. Ví dụ với ông bà, cha mẹ nên tặng những món quà thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn. Với anh chị em nên tặng những món quà để thêm gắn kết tình thâm, hỗ trợ nhau một chút vật chất, tài chính.

    Nếu quà để dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên, thì ý nghĩa càng thêm sâu sắc, thể hiện thông điệp “uống nước nhớ nguồn”, cho thấy con cháu không bao giờ quên người đã khuất, mà luôn thành tâm tưởng nhớ trong lòng

    Tết Giáp Thìn 2024 năm nay cũng vậy, chúng ta hãy gắn chặt mối quan hệ ruột thịt yêu thương bằng những món quà ý nghĩa nhé.

    Cách chọn quà tết cho gia đình thể hiện sự chân thành, hiếu thảo

    Chọn quà tặng cho gia đình dịp cuối năm không phải dễ, nhất là những người lập gia đình, phải cân đối nội ngoại. Việc chuẩn bị quà tết tặng gia đình chồng, gia đình vợ cần cân nhắc kỹ. Golden Gift Việt Nam sẽ tư vấn cho bạn cách chọn quà tết phù hợp thể hiện tấm lòng của mình với các thành viên trong gia đình.

    Quà tết cho người thân

    Quà tết cho người thân là các bậc cao niên trong gia đình (ông bà, bố mẹ) nên ưu tiên những món quà sức khỏe. Bởi những người già cần nhất chính là sức khỏe tốt, sống vui vầy cùng con cháu. Những món quà như Trà thảo dược, Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Nước yên, Nhân sâm, Hạt dinh dưỡng… được lựa chọn nhiều. Đây đều là quà vì sức khỏe cho thấy sự quan tâm của con cháu, nên ông bà bố mẹ khi nhận được chắc hẳn sẽ vô cùng cảm động. 

    Quà cho anh chị em trong nhà thì thường không câu nệ, thấy gì tặng gì nấy, thấy thiếu gì thì mua thêm, tùy tâm và túi tiền. Ví dụ nếu chị em gái, bạn có thể tặng mỹ phẩm, quần áo… Nếu anh em trai, bạn có thể tặng ví da, giày, thắt lưng…

    Quà Tết cho con cháu thường là quần áo mới, bánh kẹo, đồ dùng học tập, gâu bông, đồ chơi... Đây là những thứ trẻ con rất thích.

    Quà tết cho gia đình nhà chồng

    Quà tết cho gia đình nhà chồng cũng là nỗi lo của các nàng dâu, đặc biệt là dâu mới. Để làm tốt việc chọn quà cho gia đình chồng, bạn có thể lưu ý một số điểm như:

    Nếu ợ chồng bạn ở nhà riêng thì nên biếu tết gia đình chồng tươm tất một chút. Bên cạnh những phần quà ý nghĩa như: Đặc sản vùng miền, thực phẩm chức năng, bộ chăn ga gối nệm, quà tặng trang trí nhà cửa, quà phong thủy… thì nên có một chút tiền biếu ông bà sắm Tết

    Nếu sống chung, bạn cũng trích một phần tiền biếu tết bố mẹ chồng, sau đó nàng dâu nên chủ động mua sắm thêm các vật dụng gia đình, đồ ăn thức uống cần thiết trong ngày tết. Nếu có điều kiện thì mua thêm những món quà như cà vạt mới, xấp vải mới.. cũng là gợi ý hay.

    Quà tết cho gia đình nhà vợ

    Khi chọn quà tết cho gia đình vợ, các chàng rể nên hỏi ý bà xã để hiểu rõ sở thích của các cụ bên ngoại. Thông thường, con rể sẽ biếu ba má vợ một khoản tiền mua sắm trước tết đồng thời mua thêm món quà giá trị để bày tỏ sự biết ơn, kính mến đến bố mẹ vợ.

    Các món quà Tết các anh có thể tham khảo nên tặng như Cây cảnh (bonsai, mai, đào, quất, nụ tầm xuân…); rượu ngon, trà hảo hạng. Ngoài ra các vật phẩm phong thủy độc đáo, hoặc một chuyến du xuân cho ông bà để tạo ấn tượng tốt.  Song để tránh khó xử, bạn nên dò hỏi ý kiến của bố mẹ trước, xem ông bà thích đi đâu, đi cùng ai… để lên kế hoạch đặt tour hợp lý.

    Quà tết cho nhà người yêu:

    Trường hợp bạn sắp kết hôn, hoặc xác định lâu dài tiến tới hôn nhân, hãy chuẩn bị thêm quà tết cho gia đình người yêu. Điều này không chỉ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt cho gia đình họ mà con là cách lấy lòng nhanh nhất, vì không có dịp nào thuận lợi để bày tỏ thành ý bằng ngày tết.

    Gợi ý tối ưu là các giỏ quà tặng hoa quả, các set quà truyền thống, hoặc sản vật địa phương. Ngoài ra, bạn có thể hỏi thêm người yêu của mình bố mẹ của họ thích được tặng quà gì. Những món quà sang trọng, phù hợp với điều kiện kinh tế của họ cũng là điều bạn nên hướng đến.

    Trên đây là các gợi ý tặng quà tết cho gia đình vừa ý nghĩa tình thâm vừa tinh tế khéo léo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua quà biếu cuối năm, hãy liên hệ trực tiếp hệ thống showroom của Golden Gift Việt Nam. 

    3+ lưu ý khi chọn quà Tết cho gia đình

    Tặng quà cho bất kỳ ai, trong dịp đặc biệt như ngày Tết cổ truyền, chúng ta cần cân nhắc kỹ để có những món quà phù hợp với sở thích của người được nhận quà. Dưới đây là một số lưu ý khi tặng quà Tết cho người thân bạn nên ghi nhớ.

    Mừng tuổi đầu năm là phong tục ý nghĩa và độc đáo của người Việt

    Màu sắc của món quà Tết

    Quà Tết là những món quà có màu sắc vui tươi, mang lại may mắn cho người sở hữu những điều tốt đẹp trong năm mới. Màu sắc may mắn trong năm mới theo quan niệm của người Á Đông là màu đỏ, màu vàng…

    Với người trẻ, màu đỏ là màu tươi mới, mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người sở hữu món quà. Còn đối với người có tuổi thì màu đỏ là màu tượng trưng cho sự trường thọ, là màu trang phục của các cụ thượng thọ ngày xưa.

    Còn màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, màu của niềm hạnh phúc, lạc quan, màu của ánh nắng mùa xuân ấm áp. Sắc vàng cũng chính là màu sắc trang phục của vua chúa trong nhiều tôn giáo, thể hiện sự cao sang, quyền quý.

    Đối tượng tặng quà Tết

    Tặng quà Tết cho người thân cần xác định rõ đối tượng tặng hay biếu quà là ai: Ví dụ tặng quà cho người già, trẻ nhỏ bạn nên tặng quà gì. Quà cho người đang công tác thì tặng quà gì…

    Sở thích của người nhận quà

    Khi tặng quà cho người thân dịp Tết cần tìm hiểu xem họ thích gì để có những vật phẩm phù hợp trao gửi cho người nhận. Ví dụ xem họ làm công việc gì, tuổi tác thế nào, có thú vui gì, sở thích gì. Việc nhận quà theo sở thích sẽ khiến họ trân trọng và ấn tượng hơn với bạn.

    Gợi ý những món Quà Tết cho người thân 

    Mỗi món quà dù to, dù nhỏ cũng đều thể hiện tình cảm mà người tặng và người nhận. Dưới đây là những gợi ý món quà tặng phù hợp với từng độ tuổi khác nhau.

    Những món Quà Tết biếu ông bà, bố mẹ

    Những món quà tặng ông bà, cha mẹ phải trang trọng, thành kính, tỏ lòng hiếu thảo. Nên bạn có thể tặng quần áo mới, hoa quả, bánh kẹo để bày, cúng tết. Một phong tục đặc trưng trong những ngày Tết cổ truyền của người Việt là mừng tuổi đầu năm. Những phong bao lì xì đỏ, vàng là lời chúc sức khỏe, mừng thọ cho ông bà trong năm mới rất ý nghĩa bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số món quà tặng mạ vàng độc đáo cho ông bà, bố mẹ sau đây:

    Hạc được xem là loài chim bất tử, tượng trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và chuyến bay an toàn

    Bức tranh thư pháp chữ Cha Mẹ mạ vàng như một món quà nhỏ để tri ân tới những bậc sinh thành đã hy sinh cả cuộc đời mình để con được ấm no, dạy dỗ con trưởng thành. 

    Những món Quà Tết cho con trẻ

    Trẻ nhỏ thường rất thích diện quần áo mới để đi chơi Tết, thích được nhận lì xì. Đó chính là món quà rất phổ biến và ý nghĩa nhất dành tặng cho các con, các cháu. Có rất nhiều mẫu quân áo dài được thiết kế theo hơi hướng hiện đại, phù hợp cho các con diện trong dịp đầu xuân năm mới.

    Quà Tết tặng vợ/chồng ý nghĩa

    Khi chọn quà tặng cho người thương, người luôn đồng hành cùng bạn trước mọi buồn vui trong cuộc sống dịp đầu xuân, bạn hãy thật tinh tế nhé. Hãy xem người ấy thích gì. Các ông chồng có thể chọn những bộ áo dài tân thời hay bộ váy áo mang phong cách thời trang hiện đại để tặng vợ yêu. Ngoài ra, mỹ phẩm, nước hoa… là những món đồ để nàng tự tin diện khi đi chơi Tết, đi thăm họ hàng.

    Nếu vợ là người yêu thích nấu ăn thì những dụng cụ nhà bếp hay đơn giản là cuốn sách hướng dẫn nấu ăn là thứ bạn nên nghĩ đến đầu tiên.

    Nếu tặng quà năm mới cho người đàn ông của mình, các nàng có thể chuẩn bị những bộ vest, quân áo thể thao, chắc chắn phu quân nhà bạn cũng rất thích. Bạn đừng quên tặng những món đồ về công nghệ cho chàng nhé. Bởi không một người đàn ông hiện đại nào không say mê khám phá công nghệ.

    Bạn là người phụ nữ thành đạt, tài chính dồi dào và muốn tạo bất ngờ cho chồng dịp năm mới sao bạn lại không nghĩ đến chiếc điện thoại mạ vàng 24k sang trọng, đẳng cấp của Golden Gift Việt Nam… Chắc hẳn, anh ấy sẽ vô cùng cảm động trước sự quan tâm của bạn đấy.

    Ngoài những loại quà tặng phổ biến như trên, nếu có điều kiện hơn, bạn có thể tặng cho người bạn đồng hành trong cuộc đời mình một món quà mạ vàng ý nghĩa với những thông điệp sâu sắc. 

    Quà tết tặng anh chị em ruột

    Quà tặng Tết anh chị em ruột thể hiện sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Thông thường thì những món quà này không cần quá hình thức, chỉ cần ý nghĩa và thiết thực. Bởi hơn ai hết, bạn là nguoiwfhieeur rõ về hoàn cảnh, tính cách của họ. Những món quà mang giá trị đoàn kết, thấu hiểu và chia sẻ sẽ giúp họ cảm nhận rõ hơn về tình máu mủ ruột thịt.

    Bạn có thể tặng những món quà vật chất để giúp đỡ một phần nào khó khăn trong gia đình họ, hoặc nếu không thì tặng vật phẩm trang trí, đồ phong thủy, quần áo, giày dép... Các món quà này chỉ cần hợp với gia đình anh chị em là được.

    Quà tết cho gia đình mạ vàng

    Để chào đón năm mới Nhâm Dần, Golden Gift Việt Nam giới thiệu bộ quà tặng tượng Hổ mạ vàng với nhiều ý nghĩa, được đội ngũ chế tác khéo léo ẩn chứa trong từng sản phẩm riêng biệt. Tuy chỉ mới ra mắt ít ngày nhưng bộ quà tặng độc đáo này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và thực sự đã tạo nên một cơn sốt trên thị trường quà Tết cao cấp năm nay. 

    {{https://quavang.vn/products/tuong-ho-phong-thuy-ma-vang-12cgh,https://quavang.vn/products/tuong-ho-uy-tran-son-ha,https://quavang.vn/products/tuong-ho-uy-phong-ma-vang}}

    Xem thêm: Tượng Hổ mạ vàng

    Địa chỉ mua quà Tết cho gia đình của Golden Gift Việt Nam

    Bên cạnh những món quà tặng độc đáo kể trên, để có thêm nhiều lựa chọn ý nghĩa dành cho người thân, bạn có thể tham khảo gian hàng Quà tặng Tết của Golden Gift Việt Nam. Tại đây có hàng trăm mẫu quà vàng sang trọng, cao cấp và ý nghĩa được chế tác hoàn toàn thủ công tại Việt Nam.

    Ngoài đặt hàng online, bạn cũng có thể đến trực tiếp tại 6 địa chỉ của Golden Gift Việt Nam: https://quavang.vn/pages/he-thong-cua-hang

    Chúc bạn sẽ có những món quà ý nghĩa dành tặng người thân dịp Tết này từ những chia sẻ trên đây của Golden Gift Việt Nam.

    Những chủ đề liên quan quà tặng Tết cho người thân

    Chọn quà tặng Tết cho người thân

    Mua quà tặng tết ý nghĩa cho người thân

    Quà biết tết độc đáo cho người thân

    Quà tặng tết cao cấp cho người thân

    Mua gì tặng người thân dịp tết

    Quà biếu Tết độc đáo nhất

    Gia An/ Golden Gift Việt Nam