Giỏ hàng

Tranh mã đáo thành công treo hướng nào hợp phong thủy?

Với dòng tranh phong thủy, bên cạnh ý nghĩa tốt lành thì cách treo cũng đóng vai trò quan trọng giúp vật phẩm phát huy được giá trị của mình. Với tranh mã đáo thành công, hướng treo nào phù hợp nhất. Cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Là bức tranh phong thủy nổi tiếng mang ý nghĩa công thành danh toại, may mắn đủ đầy, tranh mã đáo thành công được nhiều doanh nhân ưa chuộng bài trí trong phòng khách, phòng làm việc. Vậy tranh mã đáo thành công treo hướng nào hợp?

    Ý nghĩa tranh mã đáo thành công

    Tranh mã đáo thành công đã xuất hiện từ rất lâu, gắn liền với đời sống văn hóa của người Việt. Bởi vậy, tranh mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc mà mỗi người có thể chiêm nghiệm.

    Tranh mã đáo thành công trong văn hóa xưa

    Mã đáo thành công là một câu chúc tụng được truyền lại từ xưa với ý nghĩa hi vọng mọi chuyện thuận lợi, may mắn, công việc suôn sẻ thăng tiến. Câu chúc này thường sử dụng cho những người đi làm ăn xa với hi vọng họ sẽ gặt hái được thành công, vinh quang trở về nhà.

    Khi xưa, ngựa là phương tiện di chuyển chủ yếu của con người. Trong những chuyến làm ăn xa, người và ngựa cùng trở về chính là báo tin bình an, thành công, mọi sự thuận lợi, như ý. Cũng có điển tích cho rằng, vào mùa xuân, con người thường thả những chú ngựa đã thuần vào trong rừng. Có thể, ngựa sẽ mang theo những chú ngựa hoang khác để cùng về. Bởi thế, mã đáo mang ý nghĩa vui vẻ, tốt lành là vậy.

    Ý nghĩa tranh mã đáo thành công trong phong thủy

    Lấy ý nghĩa tốt đẹp từ nét văn hóa độc đáo đó, tranh mã đáo thành công được các nghệ nhân chế tác trên nhiều chất liệu khác nhau, sáng tạo những hình ảnh đẹp mắt, hợp với thị hiếu của con người. Tranh khắc họa hình ảnh 8 chú ngựa mạnh mẽ tiến lên phía trước, báo hiệu thành công, sự nghiệp thăng tiến. Những chú ngựa oai phong này cũng tượng trưng cho những người có ý chí vươn lên, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống bằng ý chí quật cường để rồi tận hưởng những trái ngọt của cuộc đời.

    Tranh mã đáo thành công có ý nghĩa cầu chúc công thành danh toại

    Con số 8 trong tranh mã đáo thành công cũng tượng trưng cho hi vọng phát tài phát lộc. Bởi số 8 trong Hán tự đọc là bát, gần âm với từ Phát. Do vậy, số 8 từ lâu vẫn được xem là con số tốt lành trong phong thủy. 

    Tranh mã đáo thành công có rất nhiều phiên bản như 8 chú ngựa phi trên sóng nước, 8 chú ngựa phi trong tuyết, 8 chú ngựa phi trên thảo nguyên... nhưng tựu chung lại ý nghĩa tranh mã đáo thành công chính là tinh thần vượt qua mọi khó khăn để vươn tới đỉnh cao sự nghiệp, gặt hái được những vinh quang hiển hách cho cuộc đời.

    Tranh mã đáo thành công treo hướng nào hợp?

    Theo các chuyên gia phong thủy, tranh mã đáo thành công thuộc hành Hỏa nên cần treo các hướng bổ trợ cho hành này. Cụ thể, hướng Nam, hướng Đông Bắc, Tây Nam là những hướng hợp treo tranh mã đáo thành công. 

    Bởi lẽ, hướng Nam theo phong thủy thuộc hành Hỏa hợp với hành của tranh mã đáo thành công. Treo tranh hướng này sẽ nhận được nguồn năng lượng mạnh nhất, giúp tranh phát huy được giá trị phong thủy của mình. Gia chủ nhờ đó cũng thay đổi vận khí, công việc thuận lợi và may mắn.

    Tranh mã đáo thành công hợp treo hướng Nam, Đông Bắc và Tây Nam

    Trong khi đó, hướng Đông Bắc là hướng tri thức, hợp với sự phát triển về sự nghiệp của gia chủ. Treo tranh mã đáo thành công hướng này sẽ giúp gia chủ có thêm lộc trên đường công danh. 

    Hướng Tây Nam cũng là một hướng tốt để treo tranh mã đáo thành công. Treo hướng này giúp gia chủ xây dựng nền tảng ổn định, vận khí phát triển theo hướng tích cực, cần mẫn làm việc nên gặt hái được nhiều kết quả tốt. Sự nghiệp theo đó mà cũng ngày càng thăng hoa.

    Ngoài ra, hướng Tây Nam còn thuộc cung tình duyên nên treo tranh mã đáo thành công ở hướng này còn giúp bạn có tình cảm gia đình bền chặt, thủy chung.

    Tranh mã đáo thành công nên treo ở đâu?

    Bên cạnh hướng hợp tranh mã đáo thành công thì không gian treo tranh cũng đóng vai trò quan trọng. Đây là tranh có nguồn năng lượng dồi dào và luôn chuyển động để hút vận khí may mắn nên treo tranh ở những không gian thoáng đãng, trang nghiêm, lịch sự.

    Tranh mã đáo thành công nên treo ở phòng khách, phòng làm việc là phù hợp nhất

    Cụ thể, tranh mã đáo thành công thường được treo ở các phòng làm việc, phòng hội nghị, phòng khách, phòng họp, phòng giám đốc... Những gian phòng này thường là nơi bàn những công việc quan trọng về sự nghiệp, tiền tài nên treo tranh mã đáo thành công sẽ giúp gia chủ phát triển hơn nữa con đường tài lộc của mình.

    Không gian trong căn phòng cũng cần phù hợp với tranh mã đáo thành công. Nếu là gian phòng rộng lớn, bạn có thể treo 2-3 tranh mã đáo thành công hoặc treo các loại tranh ghép. Nếu gian phòng vừa phải, muốn tăng sự sang trọng, bạn có thể treo tranh mã đáo thành công mạ vàng. Nếu gian phòng muốn có tính nghệ thuật cao có thể chọn tranh mã đáo thành công 3D hoặc tranh sơn dầu sẽ rất hợp lý.

    Tranh mã đáo thành công hợp người tuổi gì? Mệnh nào?

    Không chỉ hợp hướng và không gian, treo tranh mã đáo thành công còn phải chú ý đến tuổi, mệnh của gia chủ. Vậy tranh mã đáo thành công hợp tuổi nào?

    Là bức tranh thuộc hành Hỏa nên tranh mã đáo thành công hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Tranh Ngựa cũng ứng trong 12 con giáp, tam hợp với các tuổi Dần và Tuất, lục hợp với tuổi Mùi. Do vậy, những người tuổi này sẽ phù hợp để treo tranh mã đáo thành công.

    Ngoài ra, các tuổi còn lại gồm Thìn, Tị, Thân, Hợi là những tuổi không xung khắc với Ngọ cũng có thể treo tranh mã đáo thành công. Nếu muốn phát huy giá trị phong thủy tốt nhất của tranh này có thể bài trí thêm một số vật phẩm bổ trợ khác.

    Những điều cấm kỵ khi treo tranh mã đáo thành công

    Bên cạnh những lưu ý về hướng hợp, tuổi hợp khi treo tranh mã đáo thành công thì cũng có những điều kiêng kỵ, gia chủ không nên làm khi treo tranh này, tránh những vận rủi có thể xảy đến.

    Cụ thể, tranh mã đáo thành công có nguồn năng lượng dồi dào nên kỵ treo ở phòng bếp hay phòng ngủ là những nơi nghỉ ngơi của gia đình. Treo ở đây có thể khiến gia chủ mất ngủ hoặc sức khỏe giảm sút.

    Tranh mã đáo thành công không nên treo ở hướng Bắc sẽ làm giảm giá trị phong thủy của tranh

    Tranh thuộc hành Hỏa nên kỵ treo tranh ở hướng Bắc là hướng của hành Thủy. Treo tranh hướng này dễ khiến gia chủ bị hao hụt tiền tài, công việc đình trệ. Khi treo cũng nên hướng đầu của ngựa vào bên trong, nếu hướng ra ngoài thường ngụ ý của cải đi ra sẽ không tốt.

    Ngoài ra, tranh mã đáo thành công cũng không nên treo trong nhà của một số tuổi như Tý, Mão, Dậu (vì xung khắc với Ngọ trong tứ hành xung). Những người mệnh Thủy, mệnh Kim cũng không nên treo tranh này bởi không hợp trong ngũ hành.

    Tranh mã đáo thành công là tranh phong thủy tốt lành. Hi vọng những thông tin tranh mã đáo thành công treo hướng nào hợp trên đây đã giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn để bài trí tranh phù hợp.

    Những chủ đề liên quan tranh mã đáo thành công treo hướng nào hợp

    Tranh mã đáo thành công hợp tuổi gì

    Tranh mã đáo thành công hợp mệnh nào

    Cách treo tranh mã đáo thành công

    Tranh mã đáo thành công treo ở đâu