Giỏ hàng

Tranh mã đáo thành công hợp với tuổi nào, mệnh gì?

Tranh mã đáo thành công mang biểu tượng của sự may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, cũng như các tranh phong thủy khác, tranh mã đáo thành công chỉ phù hợp với một số tuổi nhất định. Cùng Golden Gift tìm hiểu những tuổi, mệnh hợp với tranh bát mã cũng như cách treo hợp phong thủy.

MỤC LỤC [Hiện]

    Là một trong những bức tranh phong thủy mang ý nghĩa may mắn, thành đạt trong sự nghiệp, tranh mã đáo thành công được nhiều người Việt ưa thích treo trong phòng khách, phòng làm việc, đặc biệt là các doanh nhân. Vậy tranh mã đáo thành công hợp với tuổi nào?

    Tranh mã đáo thành công là tranh gì?

    Tranh Mã đáo thành công là một câu chúc nói về sự thành công, thành tựu viên mãn trong sự nghiệp, cuộc sống. Câu nói này bắt nguồn từ điển tích xưa khi cuộc sống di chuyển của con người gắn liền với những chú ngựa. Mùa xuân người ta đưa ngựa đã thuần hóa vào trong rừng để dụ ngựa hoang về. Nếu ngựa qua về "mã đáo" thì nghĩ là đã thành công, đạt được điều mong muốn. Vậy câu này cũng có nghĩa ngựa quay về báo tin vui.

    Tranh mã đáo thành công là bức tranh phong thủy được nhiều người lựa chọn nhằm hút may mắn, vận khí tốt cho gia đình, bản thân

    Ứng dụng vào những bức tranh phong thủy, tranh mã đáo thành công thể hiện 8 chú ngựa đang phi nước đại, mạnh mẽ tiến về phía trước. Đây cũng được xem là biểu tượng của sự mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn để đạt đến vinh quang. Hình ảnh 8 chú ngựa được lựa chọn bởi theo tiếng Hán, 8 là "bát" gần âm với từ Phát nghĩa là phát tài phát lộc.

    Bởi vậy, ý nghĩa phong thủy của tranh mã đáo thành công chính là vượt qua mọi khó khăn để đi đến thành công. Tranh giúp gia chủ hút vận khí tích cực, mang may mắn, tài lộc đến trong sự nghiệp. Ngoài ra, tranh còn có ý nghĩa tốc chiến tốc thắng, luôn luôn tiến về phía trước như những chú ngựa mạnh mẽ. Đó cũng chính lý do hầu như người làm ăn kinh doanh, doanh nhân nào cũng muốn sở hữu tranh mã đáo thành công để bài trí trong phòng khách hay phòng làm việc.

    Tranh 8 con ngựa hợp với tuổi nào?

    Tranh mã đáo thành công hợp tuổi gì thì Theo các chuyên gia phong thủy cần xem gia chủ treo tranh thuộc bộ tam hợp, lục hợp, hay Tứ hành xung trong tuổi địa chi. Cụ thể, ngựa là Ngọ trong 12 con giáp, sẽ tam hợp với Dần và Tuất, lục hợp với tuổi Mùi. Trong khi đó, tuổi Ngọ thuộc tứ hành xung với Tý, Mão, Dậu.

    Ứng với các tuổi trên, những người tuổi Tuất bao gồm 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006 và những người tuổi Dần bao gồm 1950, 1962, 1974, 1986, 1998, 2010, 2022 sẽ hợp để treo tranh mã đáo thành công.

    Tranh mã đáo thành công hợp với tuổi Dần, Tuất và Mùi nhất.

    Ngoài ra, nằm trong bộ lục hợp, tuổi Mùi sinh năm 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015 cũng có thể treo tranh mã đáo thành công để nhận được trợ khí tốt nhất, giúp công việc phát triển thuận lợi hơn.

    Ngoài ra, các tuổi còn lại như Thìn, Tị, Thân, Hợi đều có thể treo tranh mã đáo thành công. Mặc dù không nhận được trợ khí tốt nhất như các tuổi trên nhưng vẫn có tác dụng phong thủy hút may mắn, tài lộc để công việc suôn sẻ, thuận lợi hơn. 

    Ngược lại, những người tuổi Tý, Mão, Dậu không nên treo tranh mã đáo thành công bởi xung khắc với Ngọ (ngựa).

    Tranh mã đáo thành công hợp mệnh gì?

    Tranh mã đáo thành công hợp với mệnh gì thì Theo các chuyên gia phong thủy, tranh mã đáo thành công thuộc hành Hỏa. Theo ngũ hàng tương sinh, Hỏa sinh Thổ nên những người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ sẽ treo tranh mã đáo thành công phù hợp nhất. Những người mệnh Thổ treo tranh bát mã giúp tăng cường năng lượng tốt, hút may mắn, thay đổi tài vận theo hướng tích cực. 

    Những người mệnh Hỏa cũng hợp với tranh mã đáo thành công. Bởi mệnh Hỏa – Hỏa đều có ý nghĩa tương trợ. Khi treo tranh này, người mệnh Hỏa sẽ có vận khí tốt, năng lượng dồi dào để hoàn thành công việc, bước lên những thành công mới.

    Những người mệnh Thổ, mệnh Hỏa rất phù hợp treo tranh mã đáo thành công

    Người mệnh Mộc  cũng có thể treo tranh mã đáo thành công. Theo phong thủy thì Mộc sinh Hỏa, tuy không được Hỏa trợ giúp nhưng nguồn năng lượng từ tranh mã đáo thành công cũng sẽ giúp người mệnh Mộc lạc quan, vui vẻ, mạnh mẽ hơn để gặt hái thêm những thành công trong sự nghiệp.

    Riêng hai mệnh Kim và Thủy là những mệnh khắc với Hỏa, bởi vậy gia chủ không nên treo tranh mã đáo thành công tranh những ảnh hưởng không đáng có.

    Như vậy, nếu kết hợp với yếu tố tuổi và mệnh thì những người thuộc các tuổi như Dần, Tuất, Mùi thuộc mệnh Thổ, mệnh Hỏa sẽ phù hợp treo tranh mã đáo thành công.

    Tranh mã đáo thành công treo như thế nào để hút tài lộc

    Bên cạnh việc hợp mệnh thì những nguyên tắc khi treo tranh mã đáo thành công trong phòng cũng cần chú ý để tranh phát huy được tác dụng cao nhất.

    Cụ thể, khi treo tranh mã đáo thành công, hướng thích hợp nhất là hướng Nam bởi hướng Nam thuộc hành Hỏa, rất tốt để cung cấp năng lượng cho tranh mã đáo thành công. Bên cạnh đó, tranh phải treo hướng những chú ngựa chạy vào nhà, ngụ ý sẽ đưa tài lộc, của cải, tin vui vào cho gia chủ. Treo hướng ngược lại sẽ khiến của cải chạy ra ngoài.

    Tranh mã đáo thành công cần được treo đúng cách mới phát huy được giá trị phong thủy

    Về không gian treo, tốt nhất là treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc, nơi có nguồn năng lượng dồi dào, khí lưu thông tốt. Những nơi như phòng ăn, phòng ngủ là chốn để nghỉ ngơi, thư giãn, không nên treo tranh bát mã truy phong bởi sẽ khiến chủ nhà thường mệt mỏi, giảm sút sức khỏe.

    Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn chất liệu tranh phù hợp với không gian cũng như mệnh, tuổi của mình. Ví dụ như tranh mã đáo thành công mạ vàng sẽ thích hợp với gia chủ mệnh Hỏa và những không gian sang trọng. Nếu tranh mã đáo thành công bằng gỗ thì hợp với gia chủ mệnh Mộc hơn.

    Hi vọng với những thông tin tranh mã đáo thành công hợp với tuổi gì mà chúng tôi cung cấp trên, bạn sẽ có những lựa chọn hợp lý nhất về tranh phong thủy, giúp tài vận khởi sắc và thành công.

    Những chủ đề liên quan tranh mã đáo thành công hợp với tuổi gì?

    Tranh mã đáo thành công có tác dụng gì?

    Ý nghĩa phong thủy tranh mã đáo thành công

    Cách treo tranh bát mã truy phong hợp phong thủy

    Tranh mã đáo thành công mạ vàng

    Thanh Ngân/ Golden Gift Việt Nam