Giỏ hàng

Tranh cá chép hoa sen nên treo hướng nào, ở đâu?

Cũng như những dòng tranh phong thủy khác, mặc dù có ý nghĩa tài lộc vượng phát, dư giả quanh năm nhưng tranh cá chép hoa sen cần treo đúng hướng, đúng không gian mới phát huy được tối đa giá trị phong thủy. Vậy tranh cá chép hoa sen nên treo hướng nào? Ở đâu?

MỤC LỤC [Hiện]

    Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen

    Tranh cá chép hoa sen được xem là bức tranh phong thủy nổi bật, có ý nghĩa chiêu tài lộc, vượng khí cho chủ nhân. Hình ảnh cá chép và hoa sen được biết đến trong phong thủy như những vật phẩm mang lại nguồn tài vận dồi dào, của cải dư giả, cuộc sống bình an, hạnh phúc. 

    Trong đó, cá chép là linh vật biểu trưng cho lòng kiên định, may mắn và luôn hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Câu chuyện cá chép hóa rồng được xem như truyền thuyết về sự vươn lên trong khó khăn để đi đến thành công. Bởi vậy, hình tượng cá chép gắn liền với sự may mắn, của cải dồi dào, học hành tiến tới.

    Tranh cá chép hoa sen gắn liền với sự dư giả, tài lộc bền vững

    Hoa sen trong phong thủy mang ý nghĩa về sự cát lành, bình an. Hoa sen trong hán tự đọc là Liên, cá chép là Ngư, gần âm với "dư". Bởi vậy, tranh cá chép hoa sen  mang ý nghĩa cuộc sống sẽ luôn dư giả tiền bạc, tài lộc tấn tới, cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Tranh cá chép hoa sen giúp gia chủ vượng khí dồi dào, tràn đầy năng lượng tích cực để đi đến thành công.

    Hiện nay, tranh cá chép hoa sen được chế tác với nhiều phong cách, hình ảnh, chất liệu khác nhau. Trong đó, một số dòng phổ biến có thể kể đến như tranh cá chép hoa sen mạ vàng, tranh đá cá chép hoa sen, tranh gỗ, tranh sơn dầu... với những phiên bản như tranh song ngư cát hạnh (tranh 1 chú cá), tranh cửu ngư quần hội (tranh 9 chú cá), tranh cá chép vượt vũ môn hóa rồng...

    Tranh cá chép hoa sen nên treo hướng nào?

    Là dòng tranh phong thủy nên tranh cá chép hoa sen cần được treo đúng hướng để phát huy giá trị tối đa, giúp gia chủ hút tài lộc và vượng khí.

    Treo tranh cá chép hoa sen hướng Bắc

    Theo các chuyên gia phong thủy, tranh cá chép hoa sen thể hiện những chú cá bơi trong hồ nên tranh thuộc hành Thủy. Theo ngũ hành tương sinh, Thủy - Thủy hợp nhau nên tranh cá chép hoa sen treo hướng Bắc sẽ phù hợp, giúp gia chủ làm ăn tấn tới, vận may đến liên tiếp, công việc thăng tiến. Nếu không gian không cho phép, bạn có thể treo hướng Đông Bắc cũng là gợi ý tốt.

    Tranh cá chép hoa sen treo hướng Đông

    Theo quy luật ngũ hành thì hướng Đông thuộc hành Mộc, mà Thủy sinh Mộc nên treo tranh cá chép hoa sen theo hướng này vượng khí sẽ dồi dào, gia chủ có thêm sức khỏe, may mắn, công thành danh toại và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu không gian không cho phép treo hướng này thì bạn có thể treo theo hướng Tây nam thuộc hành thổ cũng giúp vận may đến nhiều hơn.

    Tranh cá chép hoa sen nên treo hướng Bắc hoặc Đông Bắc

    Vì là tranh hành Thủy nên không treo tranh cá chép hoa sen theo hướng Nam bởi đây là hướng của Hành hỏa, kỵ với hành Thủy.

    Tranh cá chép hoa sen treo ở đâu hợp phong thủy?

    Với các dòng tranh phong thủy có năng lượng cao như tranh cá chép hoa sen thì một số không gian dưới đây bạn nên chọn để treo tranh:

    Treo tranh cá chép hoa sen ở phòng khách

    Phòng khách được xem là nơi giao lưu khí của cả nhà, tích tụ nhiều vượng khí. Bởi vậy, treo tranh cá chép hoa sen trong phòng khách có thể giúp gia chủ điều hòa năng lượng tích cực, giúp tài vận khởi sắc, của cải ngày càng nhiều và tài lộc không vơi cạn.

    Treo tranh cá chép hoa sen ở phòng học, phòng làm việc

    Mang ý nghĩa về tài lộc, đường công danh, tranh cá chép hoa tren treo ở phòng làm việc hay phòng khách giúp chủ nhận thăng tiến về sự nghiệp, học hành tấn tới, thi cử đỗ đạt, dành được vị trí cao. Trong không gian này, bạn có thể treo đối diện với bàn học, bàn làm việc hoặc treo ở những vị trí phù hợp với hướng theo phong thủy.

    Tranh cá chép hoa sen treo ở phòng khách, phòng ăn hay phòng làm việc đều hợp

    Treo tranh cá chép hoa sen ở phòng ăn

    Là bức tranh chủ về tài lộc, sự bình yên, hòa thuận trong gia đình nên tranh cá chép hoa sen cũng thích hợp để treo trong phòng ăn. Đây cũng là căn phòng mang ý nghĩa về sự no đủ của gia chủ nên treo tranh cá chép hoa sen càng kích hoạt ý nghĩa dồi dào về của cải, thịnh vượng và phát tài.

    Đây là nơi chứa đựng nhiều nhất nguồn vượng khí của gia đình vì thế sẽ là vị trí phù hợp nhất, đạt cát đạt lợi cho gia chủ để cầu may mắn, tài lộc. Trong phòng khách tranh cá chép có thể được treo ở tường, ở cầu thang, ở phía sau tivi hoặc rất nhiều vị trí khác.

    Trên đây là những thông tin tranh cá chép hoa sen nên treo hướng nào, treo ở đâu phù hợp. Hi vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích để phục vụ cho việc bài trí tranh phong thủy cá chép hoa sen ý nghĩa này.

    Những chủ đề liên quan tranh cá chép hoa sen treo hướng nào, treo ở đâu

    Tranh cá chép hoa sen hợp mệnh gì

    Tranh cá chép hoa sen hợp tuổi gì

    Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen

    Ý nghĩa tranh 2 chú cá chép

    Ý nghĩa tranh 9 chú cá chép