Giỏ hàng

Phòng khách nên treo tranh chữ gì vừa đẹp vừa may mắn?

Treo tranh chữ trong phòng khách từ lâu đã được người Việt chú trọng giúp không gian thêm đẹp mắt, bay bổng và ý nghĩa. Vậy phòng khách nên treo tranh chữ gì hợp nhất, có thể giúp gia chủ may mắn bình an? Cùng Goden Gift Việt Nam tìm hiểu ngay dưới đây

MỤC LỤC [Hiện]

    Tại sao nên treo tranh chữ trong phòng khách?

    Tranh chữ hay còn được gọi là tranh thư pháp - dòng tranh được người Việt yêu thích bởi tính nghệ thuật, mang ý nghĩa giáo dục vè phong thủy. Tranh chữ thư pháp không chỉ bài trí cho không gian thêm đẹp mắt mà còn giúp gia chủ khai mở tài vận, hút may mắn, giúp học hành đỗ đạt, công danh sự nghiệp thăng tiến, gia đình hòa thuận, hạnh phúc. 

    Theo các chuyên gia phong thủy, việc treo tranh chữ trong phòng khách sẽ giúp nguồn năng lượng tốt được phát huy. Bởi phòng khách được xem là nơi tiếp nhận nhiều luồng khí khác nhau, tranh chữ thư pháp sẽ giúp điều hòa, cân bằng để gia chủ luôn gặp may mắn, tài lộc. 

    Tranh chữ thư pháp cũng tạo nét đẹp riêng biệt, có chút mộc mạc, giản dị nhưng vẫn rất thơ, phù hợp với những gia chủ thích văn hóa xưa. Các nét chữ uyển chuyển như "phưọng múa rồng bay" vừa giúp căn phòng thêm sang trọng, có chút cổ điển và hoài niệm, lại vừa có giá trị về mặt nội dung, răn dạy con người luôn làm theo lẽ phải.

    Phòng khách nên treo tranh chữ gì vừa đẹp vừa may mắn?

    Chính vì vậy, tranh chữ thư pháp treo trong phòng khách thường được đánh giá là nhẹ nhàng, tao nhã, giúp gia chủ cảm thấy bình yên, thanh thản trong lòng. Tranh cũng thể hiện tính cách của gia chủ là sự tinh tế, ưa chữ nghĩa, cũng là một cách để khẳng định phong cách bản thân.

    Nên treo tranh chữ gì ở phòng khách?

    Tranh chữ thư pháp thường chọn những chữ có nhiều ý nghĩa. Lựa chọn tranh nào chủ yếu phụ thuộc vào mong muốn, sở thích của gia chủ. Thông thường, những chữ sau được lựa chọn nhiều nhất:

    Tranh chữ Tri ân mạ vàng

    Tranh chữ tri ân được nhiều người Việt ưa chuộng treo phòng khách bởi đây là một chữ ý nghĩa nói về sự ghi nhận công ơn, tình nghĩa của gia chủ với một ai đó hoặc cũng có thể được người nào đó tri ân. Dù là theo hướng nào thì Tranh chữ tri ân cũng mang ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện tình cảm "uống nước nhớ nguồn", đạo đức sâu sắc của con người.

    Tranh chữ Tri ân mạ vàng được thiết kế từ nhiều sợi kim loại quý nhỏ, mạ vàng thật lấp lánh

    Tranh chữ Cha mạ vàng

    Tranh chữ Cha mạ vàng thể hiện khéo léo hình ảnh người cha tần tảo sớm hôm, đội trời mưa nắng để nuôi nấng con thành người. Tình cha bao la được khắc họa trong bức vẽ thư pháp chữ Cha đẹp mắt, mạ vàng sang trọng, giúp không gian càng thêm nổi bật.

    Tranh chữ Cha mạ vàng được thiết kế sống động và đẹp mắt

    Tranh chữ Mẹ mạ vàng

    Cũng như tranh chữ Cha, tranh chữ Mẹ mạ vàng treo ở phòng khách thể hiện tấm lòng hiếu đạo của gia chủ với Mẹ - người có công ơn sinh thành, dưỡng dục. Tranh chữ Mẹ mạ vàng được treo trang trọng ở phòng khách cũng là lời nhắc nhở cho những người con luôn tận hiếu với đấng sinh thành.

    Tranh chữ Mẹ mạ vàng thể hiện hình ảnh lam lũ, hi sinh của người Mẹ, mang ý nghĩa về đạo hiếu làm con

    Tranh chữ Tâm mạ vàng

    Chữ Tâm là một chữ mang ý nghĩa sâu sắc về tiềm thức, ý nghĩa của con người. Tâm có đẹp thì người mới tốt, làm việc thiện, tránh điều ác. Tâm là tâm tính, tính cách của một người. Người có tâm luôn được yêu quý bởi họ biết suy nghĩ cho người khác, làm việc gì cũng xuất phát từ tính tình lương thiện.

    Chính vì vậy, treo tranh chữ Tâm mạ vàng trong phòng khách sẽ giúp gia chủ điều hòa tâm khí của mình. Nhờ đó, tài lộc cũng đi lên, gia đình hòa thuận, vui vẻ.

    Tranh chữ Phúc mạ vàng

    Chữ Phúc là một trong những chữ tốt mà người Việt thích bài trí trong nhà. Bởi theo quan niệm dân gian, Phúc là điều ai cũng cần và nên có. Phúc lớn thì mạng lớn, làm việc gì cũng may mắn, thành công, gặp giữ hóa lành. Treo chữ Phúc trong phòng khách cũng là một cách để răn dạy con cái luôn làm điều thiện, giữ tâm trong sạch.

    Tranh chữ Phúc được thiết kế theo lối thư pháp đẹp mắt

    Tranh chữ Lộc mạ vàng

    Lộc theo quan niệm dân gian là lộc lá, phước lộc, bổng lộc, tức chỉ những của cải, vật chất có được trên con đường sự nghiệp. Lộc đến thì công việc thuận lợi, tài vận khởi sắc, kinh tế ổn định. Lộc cũng chỉ những sự khởi đầu mới để cuộc sống an khang, thịnh vượng hơn. Bởi vậy, treo chữ Lộc trong phòng khách giúp gia chủ hút vượng khí, làm ăn phát tài.

    Tranh chữ Lộc mang ý nghĩa may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp

    Tranh chữ Thọ mạ vàng

    Sức khỏe là vốn quý của mỗi người. Sống trường thọ cũng là ước muốn của hầu hết chúng sinh. Theo quan niệm dân gian Việt Nam, những người sống thọ là những người dày phúc, luôn sống tốt, lương thiện. Bởi vậy,treo tranh chữ Thọ trong phòng khách giúp gia chủ có thêm những năng lượng tích cực, cũng là lời chúc cho ông bà, cha mẹ sống lâu trăm tuổi, vui vầy cùng con cháu.

    Tranh chữ Thọ mạ vàng mang ý nghĩa cầu chúc sức khỏe, trường thọ cho cả gia đình

    Tranh 3 chữ Phúc – Lộc – Thọ mạ vàng

    Nếu không treo riêng lẻ từng chữ thì bộ tranh chữ Phúc - Lộc - Thọ cũng là vật phẩm được nhiều người Việt ưu tiên bài trí trong những không gian trang trọng như phòng khách. Tranh Phúc Lộc Thọ là tổng hòa những điều may mắn về sức khỏe, gia đình, tài lộc của con người. Bởi vậy, treo bộ tranh này giúp gia chủ đạt nhiều thành tựu trong công việc và cuộc sống.

    Bộ tranh Phúc Lộc Thọ thường được bài trí trang trọng trong phòng khách

    Những điều cần lưu ý khi treo tranh chữ trong nhà

    Khi bạn đã chọn được những bức tranh chữ như ý thì việc treo tranh ở đâu, hướng nào, treo cách nào phù hợp cũng rất quan trọng. 

    Thông thường, tùy vào không gian phòng khách, các loại tranh sẽ được lựa chọn khác nhau. Nếu không gian sang trọng có thể chọn tranh mạ vàng như tranh phúc lộc thọ mạ vàng, tranh chữ Tâm mạ vàng... Nếu không gian rộng, có thể treo những bức tranh có kích cỡ lớn làm từ gỗ, gốm, sứ, đá...

    Chọn nơi treo tranh cần chọn chỗ sáng sủa, có ánh sáng tốt, độ cao vừa phải. Riêng tranh chữ Phúc Lộc Thọ thì treo phải đúng thứ tự từ trái sang phải là Phúc - Lộc - Thọ.

    Ngược lại, tranh chữ thư pháp không nên treo ở những không gian ẩm thấp tối tắm như phòng tắm, gầm cầu thang... làm mất giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị phong thủy của bức tranh.

    Địa chỉ mua tranh chữ treo phòng khách uy tín

    Hiện nay, thị trường tranh chữ treo phòng khách rất đa dạng, nhiều chủng loại. Tùy thuộc vào sở thích, không gian mà bạn có thể chọn nhưng loại tranh khác nhau. Để mua tranh chữ treo phòng khách chất lượng, bạn nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu, nơi sản xuất, trực tiếp đến xem để cảm nhận.

    Với dòng tranh chữ mạ vàng, bạn càng nên cẩn trọng bởi đây là những bức tranh không chỉ có giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật mà còn sang trọng và giá trị. Bạn nên chọn những công ty đã có kinh nghiệm lâu năm như Golden Gift Việt Nam để đặt mua, thậm chí chế tác riêng.

    Không chỉ có các dòng tranh chữ thư pháp, Golden Gift còn có nhiều loại tranh phong cảnh, địa danh, tượng đồng mạ vàng tranh 12 con giáp... và các dòng quà tặng lưu niệm khác. Tất cả quà tặng đều được chế tác thủ công tinh xảo, mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân tiên tiến.

    Trên đây là những thông tin về phòng khách nên treo tranh chữ gì. Hi vọng bạn đã chọn được cho mình bức tranh ưng ý để giúp không gian thêm phần đẹp mắt và may mắn cho gia đình.

    Những chủ đề liên quan phòng khách nên treo tranh chữ gì?

    Tranh chữ phúc lộc thọ treo phòng khách

    Tranh chữ Tâm treo phòng khách

    Tranh chữ Tri ân treo phòng khách

    Ý nghĩa tranh chữ thư pháp