Giỏ hàng

Tranh chữ phúc lộc thọ treo ở đâu? Hướng nào tốt?

Là bộ tranh mang ý nghĩa phúc lành, hạnh phúc đến cho gia chủ, tranh chữ Phúc Lộc Thọ được nhiều người Việt ưa chuộng bài trí trong nhà. Tuy nhiên tranh chữ Phúc Lộc Thọ treo ở đâu, hướng nào tốt là băn khoăn của không ít những người. Cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu ở bài viết dưới đây

MỤC LỤC [Hiện]

    Ý nghĩa tranh chữ Phúc Lộc Thọ

    Trong văn hóa dân gian, Phúc - Lộc - Thọ là 3 vị thần tượng trưng cho những mong muốn lớn nhất của con người: Đó chính là hạnh phúc, tiền tài và sức khỏe. Bởi vậy, nhiều người Việt thường treo tranh ở những không gian lịch sự, sang trọng để vừa giúp không gian thêm đẹp mắt, vừa hút tài lộc, may mắn.

    Tranh chữ Phúc Lộc Thọ được nhiều người Việt ưa chuộng bài trí trong gia đình

    Tranh chữ Phúc Lộc Thọ thường được viết theo lối thư pháp, bay bổng và mềm mại. Tranh được chế tác với nhiều chất liệu như tranh mạ vàng, tranh đồng, tranh giấy, tranh gốm sứ... Mỗi chất liệu, thiết kế có những nét đẹp riêng, phù hợp với sở thích của từng gia chủ.

    Ý nghĩa của tranh chữ Phúc Lộc Thọ không chỉ giúp gia chủ hút vượng khí, tài lộc, để con cháu hòa thuận, công việc thăng tiến mà còn là lời răn dạy để con cháu đời đời làm việc thiện, tránh điều ác, cho chữ Phúc đức luôn được vun đáp, dày lên. Khi Phúc dày thì sức khỏe, tài lộc cũng theo đó mà tới.

    Tranh chữ Phúc - Lộc - Thọ treo ở đâu?

    Theo các chuyên gia phong thủy, bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ nên treo ở những nơi trang trọng, lịch sự, sạch sẽ trong nhà. Trước đây, nhiều người thường treo tranh chữ phúc lộc thọ ở đầu nhà. Tuy nhiên, trong thời tiết hiện nay, nắng gió tạt sẽ khiến bức tranh nhanh chóng bị bào mòn. Bởi vậy, một số vị trí sau sẽ hợp lý hơn

    Treo tranh chữ Phúc Lộc Thọ ở phòng khách

    Phòng khách được xem là trung tâm luân chuyển năng lượng của cả gia đình. Bởi vậy, đây là vị trí hợp lý để treo tranh Phúc Lộc Thọ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vứa mang lại sự may mắn, tài lộc và hanh thông cho cả gia đình. Thông thường, tranh được treo ở vị trí chếch phải hoặc chếch trái, ít khi treo chính diện cửa ra vào. Khoảng cách treo tranh từ mặt đất lên khoảng 2m là phù hợp. 

    Để phối hợp cùng bức tranh hút thêm vượng khí, người ta thường treo cùng tranh thuận buồm xuôi gió hoặc tranh mã đáo thành công. Phòng khách cũng là nơi được ưu tiên bài trí những vật phẩm tinh xảo, đẹp mắt, sang trọng nên tranh Phúc Lộc Thọ mạ vàng thường được lựa chọn nhiều hơn.

    Treo tranh chữ Phúc Lộc Thọ ở phòng thờ

    Phòng thờ cũng là không gian thích hợp treo tranh Phúc Lộc Thọ để tích thêm đức, thêm phúc cho cả nhà. Tranh có thể treo ở hoành phi câu đối hay ban thờ gia tiên. Ngoài ra, để ban thờ thêm phần linh thiêng, tụ khí, tụ lộc, nhiều gia đình Việt cũng bài trí thêm một số tranh như tranh cá chép hoa sen, cá chép trông trăng... 

    Tranh Phúc Lộc Thọ bài trí ở phòng thờ tùy theo sở thích của gia chủ có thể bài trí theo các chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, một số chất liệu truyền thống như đồng, gỗ, gốm sứ được ưu tiên hơn.

    Treo tranh chữ Phúc Lộc Thọ ở hành lang cầu thang

    Cầu thang cũng là vị trí thường được lựa chọn để treo tranh Phúc Lộc Thọ bởi đây là không gian khá thoáng, giao lưu khí tốt. Bên cạnh đó, hiện nay, cầu thang được thiết kế không chỉ là nơi đi lại mà còn có tính thẩm mỹ. Bởi vậy, những bức tranh Phúc Lộc Thọ treo ở đây sẽ phù hợp, đẹp mắt và giúp gia dinhd hút vượng khí, tài lộc.

    Nếu treo ở hành lang cầu thang, bạn nên treo tranh theo thứ tự Phúc Lộc Thọ từ dưới lên trên. Bạn có thể cho thêm đèn ở các tranh giúp tranh thêm phần sang trọng và đẹp mắt.

    Nhìn chung, tranh chữ Phúc Lộc Thọ nên treo ở những nơi sáng sủa, không bị tối tăm, ẩm thấp. Những không gian như nhà bếp, phòng ngủ không nên treo tranh này.

    Hướng treo tranh chữ Phúc – Lộc Thọ

    Bên cạnh câu hỏi tranh chữ Phúc Lộc Thọ treo ở đâu thì việc treo hướng nào tốt cũng là băn khoăn của nhiều người. Theo các chuyên gia phong thủy thì khi treo tranh này cần lưu ý một số điểm sau.

    Treo tranh chữ Phúc Lộc Thọ theo hướng phù hợp sẽ giúp gia chủ tài vận hanh thông, may mắn, phát lộc

    Tranh chữ Phúc Lộc Thọ nên được treo cùng hướng với ngôi nhà ngụ ý những điều tốt đẹp, phúc phần, tài lộc sẽ luôn theo, hỗ trợ cho gia chủ. Nếu treo ở phòng khách thì theo hướng Nam hoặc hướng Đông Nam là phù hợp. 

     Khi treo tranh chữ Phúc Lộc Thọ, không nên treo ngược mà cần theo thứ tự từ phải qua trái đúng với chữ Phúc Lộc Thọ.

    Mua tranh phúc lộc thọ ở đâu tốt?

    Hiện nay, tranh chữ Phúc Lộc Thọ được chế tác rất đa dạng, nhiều kích thước, mẫu mã để khách hàng lựa chọn. Tùy thuộc vào sở thích của mình, bạn có thể chọn những mẫu tranh ưng ý để bài trí phù hợp với phòng khách, phòng thờ hay hành lang cầu thang.

    Tranh chữ Phúc Lộc Thọ mạ vàng được chế tác  tinh xảo, đẹp mắt

    Nếu muốn mua tranh chữ Phúc Lộc Thọ mạ vàng, bạn nên đến những thương hiệu uy tín bởi đây là dòng tranh sang trọng, có giá trị cao. Tại Việt Nam, Golden Gift là thương hiệu chế tác quà tặng mạ vàng uy tín, chất lượng, được giới chuyên gia và khách hàng đánh giá cao.

    Golden Gift Việt Nam có bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ được chế tác thủ công tinh xảo, mạ vàng lấp lánh, thích hợp để bài trí làm đẹp cho không gian nhà bạn. Ngoài ra, Golden Gift còn có nhiều loại tranh mạ vàng khác như tranh mã đáo thành công, tranh song mã mạ vàng, tranh chữ cha, chữ mẹ... đa dạng để bạn lựa chọn.

    Với những thông tin hữu ích về câu hỏi tranh chữ Phúc Lộc Thọ treo ở đâu, hướng nào tốt?, hi vọng bạn đã có những kiến thức cho mình để bài trí tranh phù hợp để không gian vừa đẹp mắt vừa hút may mắn cho cả gia đình.

    Những chủ đề liên quan tranh Phúc Lộc Thọ treo ở đâu, hướng nào tốt

    Ý nghĩa tranh chữ Phúc Lộc Thọ

    Ý nghĩa tranh chữ Phúc

    Tranh chữ Phúc Lộc Thọ treo hướng nào

    Ý nghĩa tranh chữ Lộc

    Thanh Ngân/ Golden Gift Việt Nam