Giỏ hàng

21 cách trang trí nhà cửa ngày Tết đơn giản mà đẹp

Trang trí nhà cửa dịp Tết là một trong những công việc gần như quen thuộc mà mỗi gia đình Việt luôn làm để đón chào năm mới. Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá nững cách trang trí ngày tết đơn giản giúp bạn rước thêm tài lộc vào nhà khi năm 2024 đang tới gần.

MỤC LỤC [Hiện]

    Tại sao cần phải trang trí nhà cửa, văn phòng ngày tết?

    Tết đến xuân về là thời khắc được nhiều người mong chờ. Ngày Tết với những sự háo hức, vui tơi, khởi đầu của một năm mới với bao hi vọng. Bởi vậy, việc trang hoàn, trang trí nhà cửa, vă phòng để đón chào năm mới là một việc làm thường xuyên thậm chí đã trở thành "tục lệ" đối với người Việt.

    Bên cạnh đó, ngày tết còn là dịp sum họp gia đình, con cháu quây quần đầy đủ, việc dọn dẹp trang trí nhà cửa ngày Tết cũng giúp cho không khí càng trở nên đầm ấm, vui tươi, phấn khởi, từ đó thắt chặt hơn tình cảm gia đình. Cuùng nhau trang trí Tết cho nhà cửa, văn phòng sẽ giúp tình ảm của các thành viên hoặc những đồng nghiệp với nhau càng thêm gắn bó. 

    Người Việt quan niệm rằng, năm mới, thời khắc mới thì mọi thứ cũng phải mới mẻ, đẹp đẽ mới mong có một năm suôn sẻ, hanh thông, làm ăn phát đạt. Bởi vậy, cứ đến giáp tết, mọi người sẽ cùng nhau dọn dẹo, trang trí lại nhà cửa sao cho nhìn gọn gàng, tươm tất và mới mẻ nhất.

    Những vật dụng, đồ dùng cần chuẩn bị để trang trí ngày tết

    Để trang trí văn phòng, nhà cửa ngà Tết đẹp mắt bạn cần các đồ trang trí. Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá những vật dụng, đồ dùng cần chuẩn bị để trang trí ngày tết phổ biến dưới đây.

    Các loại dây may mắn

    Dây may mắn là những đồ dùng như thỏi vàng, chữ phúc lộc thọ, đồng tiền... có ý nghĩa may mắn, tài lộc, cảu cải dồi dào. Những dây này được bán ở các cửa hàng tạp hóa, chợ rất nhiều, bạn có thể mua về để trang trí cho những cây mai, đào hoặc treo lên nụ tầm xuân.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí ở cửa sổ, cửa chính hoặc các không gian khác mà bạn cho là phù hợp. Những màu đỏ, vàng bắt mắt sẽ khiến không gian càng thêm sinh động và rực rỡ hơn.

    Câu đối đỏ

    Câu đối đỏ là một trong những vật trang trí ngày tết có từ lâu đời. Trước đây, câu đối đỏ thường dược viết lên giấy nhưng ngày nay thường được in trên nhiều chất liệu khác nhau, phù hợp với các sở thích của khách hàng.

    Câu đối đỏ có thể treo ở các vị trí như  ban thờ, phòng khách, cửa chính ngôi nhà. Bạn nên chọn những câu đối có ý nghaiax tốt đẹp, được viết đẹp mắt trên chất liệu tốt để tăng thêm may mắn cho gia đình khi năm mới đến.

    Ngoài ra, câu đối đỏ còn thể hiện nét đẹp của văn hóa dân tộc cũng như tính cách của gia chủ. Bởi vậy, việc treo câu đối trong nhà ngày càng được ưa chuộng hơn.

    Tranh Tết

    Tranh tết thường thể hiện những cảnh ấm no, hạnh phúc nên sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm ấn tượng và độc đáo trong những ngỳ đầu năm mới. Nếu bạn thích những bức tranh xưa thì dòng tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống là lựa chọn hợp lý. Hoặc nếu không bạn cũng có thể chọn những bức tranh hoa mai, hoa đào hoặc bức tranh cảnh ngày xuân theo hướng hiện đại cũng rất đẹp mắt.

    Lồng đèn

    Lồng đèn thường được làm vật bài trí trước cửa nhà ngày Tết như một cách để tạo không gian ấm áp hơn. Ở Việt Nam, nhiều nơi, người dân thắp lồng đèn tập thể, nhà nào cũng sẽ có lồng đen trang trí, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Lồng đèn cũng giúp những giây phút quây quần bên nhau thêm đầm ấp, tươi vui. 

    Các loại hoa giả

    Các loại hoa giả là vật trang trí đẹp mắt ở nhà hoặc văn phòng công ty. Bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể trang trí hoa tươi, bên cạnh đó, hoa tươi cũng không giữ được lâu như hoa giả. Bởi vậy, ở một số nơi như bếp, ban thờ, nơi có nhiệt độ cao thì dùng hoa giả để trang trí cũng là lựa chọn hay.

    Ngày nay, hoa giả được làm với nhiều chất liệu đẹp, mang dáng dấp sinh động như hoa thật. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn thoải mái cho để trang trí nhà cửa khi tết đến xuân về.

    Decal dán kính, dán tường

    Giấy decal dán tường, dán kính với nhiều họa tiết dễ thương, cũng là vật trang trí nhà cửa ngày Tết có độ hot không kém các gợi ý trên. Bạn nên chọn những Decal về hoa mai, hoa đào, câu đối, lồng đèn... sẽ có ý nghĩa và đẹp mắt hơn.

    Dù bạn mua trang trí nhà cửa hay trang trí văn phòng thì Decal dán kính, dán tường sẽ là gợi ý cực kỳ tiện lợi dành cho bạn.

    Dù trang trí cho nhà ở hay cho công ty, cửa hàng thì decal luôn là đề xuất hàng đầu mỗi khi có dịp lễ, tết vì sự tiện lợi mà chúng mang lại cùng mẫu mã ngày càng đa dạng.

    Cây cảnh, hoa kiểng

    Tết đến xuân về, bài trí những cây cảnh, chậu hoa kiểng đã không còn xa lại. Những cây cảnh đẹp không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp mắt mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt lành. Chính vì vậy, bạn nên trang trí cây cảnh, chậu hoa ở văn phòng, nhà cửa để tăng thêm sinh khí cho năm mới. 

    Một số loại hoa, cây cảnh mà bạn có thể tham khảo như mai vàng, hoa đào, chậu cúc vàng hoặc các loại hoa khác có màu rực rỡ, theo sở thích của bản thân. 

    Đào phai thường phổ biến ở miền Bắc, mang đén cảm giác nao nức đặc trưng của dịp Tết.

    Nhưng lưu ý khi trang trí ngày tết đón mừng năm mới

    Để việc trang trí ngày tết diễn ra nhnha chóng, hợp ý của bạn thì cần lưu ý một số điểm mà Golden gift Việt Nam liệt kê dưới đây.

    Bắt đầu từ việc vệ sinh dọn dẹp

    Vệ sinh nhà cửa là bước đầu tiên để banjt rang trí nhà cửa ngày tết. Bởi nếu bạn không dọn dẹp thì việc trang trí sẽ càng thêm bừa bộn mà thôi. Bên cạnh đó, vệ sinh nhà cửa cũng có ý nghĩa tiễn những khó khăn, gạt bỏ những điều cũ để hướng tới một năm mới tốt đẹp hơn.

    Vệ sinh nhà cừa còn giúp cho ngôi nhà của bạn trông mới mẻ và tươi sáng từ đó đón nhiều tài lộc, nguồn sinh khí mới trong dịp tết đến xuân về.

    Tạo những điểm nhấn khác biệt khi trang trí

    Dấu ấn Tết cổ truyền ở văn phòng hay căn nhà của bạn vẫn phải phù họp với bản sắc Việt. Trang trí một vài câu đối đỏ trong ngày Tết hoặc mua các loại hoa về chưng Tết cũng là nét văn hóa truyền thống đẹp của nước ta. Điều này sẽ khiến khách đến nhà cảm thấy sự gần gũi, ấm cúng, hiểu được ý nghĩa của một cái Tết an lành, phú quý.

    Trang trí nhà cửa với điểm nhấn về màu sắc sẽ giúp bạn có không gian quây quần thật ấm cúng.

    Ngoài ra bạn cũng có thể cắm vài lọ hoa, tỉa vài cây cảnh hình thù đẹp mắt để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

    Top 21+ cách trang trí nhà cửa ngày Tết đơn giản và đẹp nhất 2022

    Cách trang trí bàn thờ ngày tết đơn giản

    Ban thờ là vị trí cần dọn dẹp, bài trí lại khi tết đến xuân về. Bởi đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động tín ngưỡng quan trọng trong những ngày đầu năm mới. Cùng godlen Gift Việt NAm tham khảo cách trang trí bàn thờ ngày tết đơn giản.

    Lựa chọn thời điểm lau dọn bàn thờ

    Từ ngày 23 tháng chạp đến trước đem giao thừa, các gia đình ở Việt Nam sẽ lựa chọn việc lau dọn bàn thờ. Quan niệm dâ gian cho rằng, các Táo quân ngụ tại ngôi nhà của gia chủ sẽ lên Thiên Đình để báo cáo tình hình năm qua dưới hạ giới, nên lau dọn thời gian này sẽ không ảnh hưởng đến các Ngài. Khi các Ngài trở lại thì ban thờ đã được lau dọn sạch sẽ.  

    Việc lau dọn cần cẩn trọng, tránh làm xê dịch hoặc vỡ các vât dụng trên ban thờ. 

    Lau dọn bàn thờ Tổ Tiên

    Lau dọn ban thờ tổ tiên được tiến hành theo các bước tỉ mỉ và chi tiết, đảm bảo không mạo phạm đế bề trên.

    Đâu tiên, bạn phải thắp hương xin phép các quan thần linh, tổ tiên về việc sẽ lau dọn sạch sẽ ban thờ. Hương cháy hết thì hạ các bài vị xuống rồi lau dọn như bình thường.

    Lấy khăn sạch và nước sạch lau bài vị quan thần linh trước, bài vị gia tiên sau rồi để cho khô ráo. Dọn bát hương rồi dùng thìa nhỏ múc tro cát ra ngoài. Bát nhang dau khi rửa, phải để khô tự nhiên đi rửa rồi tro cát để vào bát hương như ban đầu.

    Xong xuôi tất cả mọi việc, bạn bài trí lại các bài vị, vật dụng y như cũ lên ban thờ. Có nơi còn đốt tiền vàng để khai quang trước khi đặt lại bài vị.

    Sắp xếp vật dụng trang trí bàn thờ ngày Tết

    Sắp xếp vật dụng trang trí ban thờ ngày Tết cần tuân theo quy tắc nhất định. Dưới đây là những bước chi tiết để bạn tham khảo:

    Để tạo thế tam tài, bạn có thể đặt Bát hương gia tiên đặt chính giữa,hêm hai bát hương bên cạnh. Trên bát hương chính có cây trụ dùng để đặt hương vòng tượng trưng cho vũ trụ, các vì tinh tú. Đèn dầu tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng đặt đều về 2 phía.

    - Đĩa lớn đựng hoa quả và các chén rượu cúng đặt trước bát hương. Đặt hoa tuân theo như vị trí đặt đèn dầu.

    Bày biện lễ cúng trên bàn thờ

    Bày biện lễ cúng trên bàn thờ ngày tết cần có một số đồ dùng như: Tiền vàng, bình trà, trầu cau, hoa quả, bánh kẹo. Việc bố trí những vật dụng này không cần quy tắc, bạn chỉ cần bố trí sao cho hài hòa, phù hợp, không ảnh hưởng đến những đồ thờ khác.

    Một số hình ảnh và cách trang trí bàn thờ ngày Tết đẹp mắt

    Trang trí mâm ngũ quả

    Trang trí mâm ngũ quả là việc làm không thể thiếu khi bài trí bàn thờ ngày Tết. Mâm ngũ quả tượng trưng cho ngũ hành phong thủy sinh sôi nảy nở, gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong năm mới. Mỗi vùng sẽ có một đặc trưng về các loại quả riêng nhưng nhìn chung có thể tham khảo một số quả sau đây:

    - Quả Bưởi: Tượng trưng cho sự đầy đủ, hạnh phúc

    - Quả Phật thủ: Tượng trưng cho bàn tay của Phật che chở và bảo vệ gia chủ

    - Quả Mãng Cầu (Na): Tượng trưng cho sự cầu xin

    - Quả Cam, Quýt: Tượng trưng cho sự may mắn, cát tường.

    - Quả Dừa: Tượng trưng cho sự đầy đủ

    - Quả Sung: Tượng trưng cho sự sung túc

    - Quả Xoài: Tượng trưng cho việc tiêu xài không hết

    - Quả Đu Đủ: Tượng trưng cho sự đủ đầy

    Bài trí mâm ngũ quả phụ thuộc vào phong tục của từng vùng.

    Cách trang trí phòng khách ngày Tết 

    Phòng khách là nơi quan trọng trong bố cục của một căn nhà. Bởi đây là không gian giao lưu các luồng khí khác nhau, nếu được sắp xếp phù hợp sẽ thu hút được nhiều vượng khí. Chính vì vậy, trang trí phòng khách ngày tết là ưu tiên hàng đàu trong quá trình dọn dẹp của các gia đình Việt.

    Cách trang trí phòng khách ngày Tết cần phải tạo được sự ấm áp, đoàn kết và hòa thuận. bạn nên tham khảo những vật dụng có hình tròn vì trong phong thủy, hình tròn tượng trưng cho hài hòa, thống nhất, hỗ trợ tăng thêm hoa khí cho gia đình.

    Bên cạnh đó, bạn nên chọn bàn ghế có màu sắc tươi sáng, bố cục của phòng nhìn về hướng đông là tốt nhất. Những vật dụng to nặng thì để hướng Nam, phía tây nên để trống. Cách bài trí này sẽ giúp mang lại sự thông thoáng, hỗ trợ về mặt phong thủy.

    Cách trang trí bàn thờ thần tài/ ông địa ngày tết

    Với những gia đình kinh doanh, trang trí bàn thờ thần Tài ngày Tết là việc không thể thiếu. Cách trang trí bàn thờ thần tài/ ông địa ngày tết có vài điểm cần lưu ý như: Không thể thiếu 2 cây đèn cầy ánh sáng mờ và hoa (một lọ đựng hoa tươi, 1 lọ đừng cây vàng cây bạc). Nếu không có đèn thì thay nến thơm hình hoa sen, hương dễ chịu.

    Gia chủ có thể chọn nhiều loại hoa để trang trí cho bàn thờ nhưng không nên dùng hoa giả để thờ cúng, vì không thể hiện được tấm lòng của mình, dễ khiến thần thánh mất lòng.

    Bàn thờ ông Thần tài, ông địa ngày Tết có những gì? Bạn cần bài trí 3 chén rượu, 3 chén nước nhé, thắp hương liên tục trong các ngày Tết. Nếu như bạn muốn dùng hoa mai và hoa đào thì lưu ý chọn hoa để thờ, không phải trang trí nên cần cẩn trọng hơn.

    Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài ở đâu hợp lý thì gia chủ cần phải nghiên cứu hướng nhà của mình, cũng như chọn vị trí phù hợp. Quy tắc chung là phải chọn chỗ thông thoáng, sạch sẽ, có điểm tựa. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến chuyên gia để lựa chọn cho phù hợp. 

    Cách trang trang trí nhà bếp dịp tết

    Phòng bếp cũng là nơi cần trang trí lại mỗi dịp Tết đến xuân về. Bởi đây sẽ là không gian chế biến ra những món ăn ngon và đẹp mắt. Để tạo được sự hòa hợp tương xứng với căn nhà, bạn cần để ý hơn đến không gian bếp.

    Cách trang trang trí nhà bếp dịp tết đơn giản cũng không cần cầu kỳ. Bạn chỉ cần chọn đồ trang trí màu tươi sáng như: đỏ, hồng, vàng, cam hoặc sơn lại bằng màu trắng. Tuy nhiên, nếu màu đơn sắc, bạn nên chú ý kết hợp với gam với gam màu ấm áp của sàn gỗ, hay màu sắc tươi mới của hoa, quả. Nếu bạn có bài trí ban thờ ở đây có thể cách bày mâm ngũ quả đúng phong tục từng vùng miền.

    Không gian nhà bếp ấm cúng, sinh động sẽ khiến căn nhà thêm phần ấm áp dịp Tết

    Bên cạnh đó, bạn nên chọn bàn ăn phù hợp với không gian, nếu bàn ăn đã cũ thì bạn có thể mua mới để tạo cảm giác hào hứng, mới lạ cho cả gia đình. Bạn có thể trang trí hoa lên bàn ăn bởi một lọ hoa đầy sức sống sẽ khiến không gian phòng bếp ấm áp, tươi sáng, từ đó tạo nguồn năng lượng tích cực cho cả gia đình.

    Để gian bếp thêm phần đẹp mắt, bạn có thể Trang trí tường nhà bếp bằng khung tranh ảnh hiện đại. Những khung ảnh có thiết kế đơn giản, họa tiết hay dòng chữ đơn sắc sẽ giúp không gian thêm phần ấm cúng. Ngoài ra, một số bức tranh mang chủ đề Tết sẽ càng phù hợp hơn để phòng bếp của bạn thêm phần sinh động, tươi mới.

    Cách trang trí phòng ngủ ngày tết

    Phòng ngủ cũng là không gian cần chăm chút, làm mới để chào đón những luồng sinh khí tích cực vào căn phòng, cải thiện mối quan hệ vợ chồng, con cái, gia đình. Vào ngày Tết, bạn nên trang trí phòng ngủ để tăng cảm giác ấm áp, giúp kết nối tình cảm, tình thân.

    Cách trang trí phòng ngủ ngày tết có thể bắt đầu với việc dọn dẹp, vệ sinh phòng ngủ, những đồ cũ không sử dụng có thể bỏ bớt, những khu vực cần trang trí thêm có thể chọn những gam màu nóng như vàng đậm, cam, đỏ…

    Để tăng thêm sự sinh động, đẹp mắt cho phòng ngủ, bạn có thể Sơn lại tường hoặc dán giấy dán tường. Một chút đổi mới này cũng sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình cảm nhận được sự yêu thương, trân trọng căn nhà của mình.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo những điểm nhấn khác lạ bằng cách bài trí thêm những vật dụng nhỏ nhắn, dễ thương hoặc sang trọng tùy thuộc vào không gia của bạn. Ví dụ treo một bức tranh đôi chim bồ câu thể hiện tình cảm bền chặt cũng là gợi ý không tồi.

    Nếu thích hoa, bạn có thể cắm thêm 1 bình trong phòng ngủ tạo nên sự lãng mạn, nên thơ, tăng thêm không khí tươi vui của mùa xuân. Những thay đổi này không chỉ giúp tăng thêm cảm giác hưng phấn mà còn có tác dụng phong thủy tốt lành.

    Cách trang trí cửa kính nhà ngày Tết

    Hiện nay, những ngôi nhà được làm bằng cửa kính được thiết kế rất nhiều. Những ô cửa kính này có thể được biến tấu thành nhiều cách đặc biệt, giúp tạo nên sự tươi mới chứ không khô khan và trống trải như bình thường.

    Cách trang trí cửa kính nhà ngày Tết thường được tiến hành đơn giản như vẽ tranh lên kính hoặc sử dụng những món đồ phụ kiện như dây treo may mắn, đèn để trang trí.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Decal trang trí Tết tiện dụng, sinh động, đa dạng mẫu mã và màu sắc. Bạn có thể chọn những họa tiết như đàn én bay lượn, hình ảnh ông đồ già, những cành đào hồng, mai vàng nở rộ, câu đối chúc xuân... để mang đến sự may mắn tài lộc.

    Cách trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade

    Cách trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade cũng là gợi ý cho bạn trong những ngày đầu xuân. Đồ handmade thường được làm khéo léo, có đơn giản, có phức tạp nhưng điểm chung là rất sáng tạo. Bởi vậy, bạn có thể tạo ra những vật dụng trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade như vải voan, giấy, dây kẽm, ống hút, dây chỉ màu… .

    Một số vật dụng bạn có thể tự làm như chiếc lồng đèn nhỏ xinh, bao lì xì may mắn, đóa mai, đào rực rỡ…,  giúp không gian ngôi nhà thêm rực rỡ lại tiết kiệm được tiền bạc.

    Cách trang trí đèn led nháy trong nhà ngày Tết

    Trang trí đèn led nháy trong nhà ngày Tết thường được nhiều gia đình áp dụng để tạo nên sự lung linh cho căn nhà. Cách trang trí đèn led nháy có thể lựa chọn dựa vào không gian và sở thích của bản thân.

    Hiện nay, đèn led có nhiều loại, nhiều kích cỡ. Nếu bạn thích nhỏ nhắn đáng yêu thì nên chọn loại đèn nháy dây phổ biến. Nếu không gian rộng rãi có thể chọn những bóng đèn chùm, đèn lồng, đèn quả mây vừa sang trọng, vừa lung linh, tạo điểm nhấn cho căn nhà.

    Cách trang trí cửa ra vào ngày Tết

    Cửa ra vào ngày Tết là một trong những điểm nhấn đầu tiên với khách thăm nhà. Bởi vậy, bạn đừng bỏ qua khu vực này khi bài trí nhé.

    Cách trang trí cửa ra vào ngày Tết cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần xem cửa nhà mình làm bằng chất liệu gì: Gỗ, nhôm, kính hay các vật  liệu khác để chọn đồ trang trí cho phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể bài trí thêm vài chậu cây cảnh để tạo cảm giác thoải mái, thư thái. Khi trăng trí cửa ra vào bạn cũng nên chú ý đến phong thủy của ngôi nhà, mệnh cách của gia chủ để chọn màu sắc phù hợp, mang đến tài lộc cho gia đình trong năm mới.

    Cách trang trí tường nhà ngày Tết

    Tường nhà là không gian bao phủ cả nhà nên không quá khi nói rằng, bạn trang trí lại tường nhà cũng là cách để ngôi nhà "khoác lên" diện mạo mới trong dịp tết. Cách trang trí tường nhà ngày Tết mà mọi người thường hay áp dụng là sơn lại nhà bằng những màu sắc tươi sáng. Một số cầu kỳ hơn có thể vẽ lên tường nhà chủ đề Tết để tạo điểm nhấn. 

    Ngoài ra thì dùng Decal dán tường hoặc giấy dán tường cũng là một ý hay. Bởi cách này vueaf thuận tiện, nhanh chóng lại có thêm nhiều hình vẽ sinh động. Đặc biệt cách này phù hợp với văn phòng công ty, nơi muốn tạo ra không gian đẹp mắt trong thời gian ngắn và có thể sẽ thay đổi ngay sau khi Tết xong.

    Cách trang trí bàn phòng khách ngày Tết

    Trong phòng khách thì bàn phòng khách là vật dụng chiếm khá nhiều diện tích, cũng là vật bài trí của nhiều gia đình. Bởi vậy, bạn có thể trang trí bàn phòng khách đơn giản để tạo thêm không khí đầm ấm vui tươi. 

    Cách trang trí bàn phòng khách ngày Tết đơn giản nhất là để những đóa hoa xinh xanwsleen trên hoặc đặt một bình hoa mai, hoa đào để tạo không khí tết. Một bộ ấm chén thật đặc biệt, đẹp mắt và hộp đựng bánh kẹo, mứt trái cây nữa là có thể giúp bàn phòng khách thêm tươm tất. Bạn cần căn cứ vào diện tích của bàn để bài trí cho phù hợp nhé.

    Cách trang trí nhà ngày Tết bằng hoa tươi và cây cảnh

    Vào ngày Tết ai cũng muốn trang trí ngôi nhà của mình thật lộng lẫy bằng sắc màu của hoa lá mùa xuân. Mỗi loài cây, hoa đều mang cho mình một ý nghĩa đặc biệt và quan trọng là chúng phải phù hợp với từng không gian riêng của mỗi nhà. Ví dụ nếu bạn mong muốn sự phát tài trong năm mới thì hãy chọn hoa Trạng nguyên, hoa Đồng tiền hoặc điển hình là hoa Mai bởi sắc vàng của Mai mang đến cho mọi người cảm giác may mắn và giàu sang.

    Ngoài ra, việc chọn kích thước chậu hoa cũng rất cần thiết vì nếu chọn không phù hợp, không gian của bạn sẽ trở nên bừa bộn và rối mắt. Nếu trang trí nhà có phòng khách lớn hoặc sân vườn, bạn nên chọn chậu hoa to để mang đến cảm giác sang trọng, nếu nhà có phòng nhỏ hơn thì nên trang trí hoa trong bình và đặt ở bàn trung tâm phòng. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích sự nhỏ xinh thì chậu hoa giả nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi nó không tốn nhiều không gian và công chăm sóc, lại đơn giản trong việc vệ sinh.

    Cách trang trí mâm ngũ quả ngày Tết

    Mâm ngũ quả thường đường bài trí trên ban thờ gia tiên, được các gia đình Việt cẩn thận lựa chọn. Cách trang trí mâm ngũ quả ngày tết thường dựa vào các loại quả phổ biến, theo phong tục của từng vùng. Ví dụ ở Miền nam là Cầu - Sung - Vừa - Đủ - Xài (tức là mãng cầu, quả sung, quả dừa, quả đu đủ và quả xoài), ở Miền Bắc là chuối, bưởi, đào, hồng và quýt ( tượng trưng cho 5 hành trong phong thủy), miền Trung là   chuối, cam, quýt, đu đủ, xoài.

    Cách trang trí mâm ngũ quả thường theo quy tắc,quả to bày ra sau, quả nhỏ bày ra trước sao cho tạo thành một khối thống nhất, gọn gẽ và đẹp mắt.

    Cách trang trí văn phòng, công ty ngày tết

    Văn phòng, công ty ngày Tết cũng cần trang hoàng lại để tạo cảm giác hưng phấn cho nhân viên. Từ phòng tiếp khách, phòng làm việc, hành lang, cửa ra vào... đều nên có những sự thay đổi, tạo không khí dịp Tết.

    Cách trang trí văn phòng, công ty ngày tết đơn giản là dùng những vật dụng trang trí có sẵn như dây trang trí may mắn, các loại decal in hình, bóng bay, hoa... để giúp căn phòng có thêm sinh khí mới. Ngoài ra, bạn có thể tậu thêm chậu đào, quất, mai cho không khí xuân ngập tràn.

    Cách trang trí lớp học ngày tết

    Mặc dù những ngày tết lớp học sẽ nghỉ nhưng những ngày cận Tết, việc cùng nhau trang trí lớp học sẽ khiến không khí xuân càng thêm vui vẻ, tươi mới. Cách trang trí lớp học ngày tết không cần cầu kỳ mà nên tận dụng những đồ làm handmade, cô trò cùng thực hiện sẽ càng thêm gắn kết được tình cảm thầy trò.

    Cách trang trí bảng lớp ngày tết

    Trong lớp học thì bảng lớp được xem là vị trí nổi bật, thu hút sự chú ý của cô trò. Bởi vậy, bạn có thể trang trí bảng lớp ngày Tết cho thêm không khí sinh đông, tươi vui. Cách trang trí bảng lớp ngày tết thông dụng nhất là dùng phấn vẽ lên các góc bảng. Xung quanh bảng có thể treo thêm các dây may mắn, hình pháo, câu đối ngày Tết.

    Cách trang trí ngày tết ở trường mầm non

    Trường mầm non là nơi ươm mầm cho những bé từ 3-5 tuổi. Đây cũng là độ tuổi háo hức nhất với Tết. Bởi vậy, bạn nên trang trí Tết ờ trường mầm non để các con cảm nhận được không khí Tết.

    Cách trang trí ngày tết ở trường mầm non có thể bắt đầu từ tường, lớp học, hành lang, cổng ra vào. Bạn có thể thuê người vẽ cảnh tết hoặc treo thêm những đồ trang trí đẹp mắt. Những chậu hoa ngày tết cũng là gợi ý hay để trang trí trường mầm non

    Cách trang trí cây quất ngày tết

    Cây quất là cây cảnh quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam khi đến Tết. Quất có lá xanh, quả vàng nổi bật nên tạo không khí tươi vui, sinh động. Để trang trí cây quất ngày tết cũng không khó. Bạn chỉ cần mua đồ trang trí như bóng, các dây may mắn, câu đối... là có thể giúp cây quất thêm nổi đẹp mắt.

    Cách trang trí nhà ngày tết ở quê

    Những ngôi nhà ở quê thường có hương vị Tết truyền thống. Cây nêu, đèn lồng, chậu cây cảnh, đào mai là những vật trang trí không thể thiếu. Cách trang trí nhà ngày tết ở quê cũng không quá phức tạp, chủ yếu vẫn là khâu dọn dẹp sạch sẽ rồi bổ sung thêm các vật dụng mới. Ở quê cũng ưu tiên những đồ dùng không quá lòe loẹt, thay vào đó là sắc màu trang nhã, vui tươi.

    Thông thường, trang trí nhà ngày tết ở quê sẽ tận dụng những sản vật của địa phương, tạo thêm các cảnh quan đẹp mắt như hoa, câu đói, tranh ảnh...

    Cách trang trí quán cafe ngày tết

    Quán cà phê ngày Tết cũng là địa điểm thường được ghé đến của nhiều khách hàng. Bởi vậy, bạn có thể trang trí quán bắt mắt để tạo thêm không khí tươi vui. Quán cà phê nên trang trí các cây cảnh như đào, mai, hay các loại hoa có màu sắc rực rỡ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thêm các loại decal dán cửa kính hay những bức tranh, ảnh đẹp, vật dụng trang trí độc đáo, lạ mắt để bài trí cho quán của minh.

    Cách trang trí sân vườn ngày tết

    Bên cạnh nhà cửa thì sân vườn cũng nên trang trí lại để đón thêm những điều may mắn, thuận lợi. Sân vườn là nơi thư giãn, hòa mình cùng thiên nhiên nên bạn có thể trồng thêm các loại hoa rực rỡ cho ngày Tết. Nếu sân vườn rộng bạn có thể bài trí thêm bộ bàn ghế để nhâm nhi tách cà phê trong không khí tết tươi vui. 

    Gợi ý một số món quà trang trí nhà cửa ngày Tết

    Ngoài ra, để hỗ trợ về mặt phong thuỷ, bạn có thể mua thêm các tượng linh vật đặt ở phòng khách hoặc phòng ngủ. Tuỳ vào tuổi tác của vợ chồng, tính chất của từng linh vật, bạn có thể đặt ở những chỗ trang trọng. Một số vật phẩm bạn có thể tham khảo dưới đây:

    Tượng 12 con giáp mạ vàng

    Tượng 12 con giáp được thiết kế theo từng năm tuổi là vật phẩm trang trí nhà cửa đẹp mắt, hợp phong thủy. 12 con giáp vừa bổ trợ cho nhau, vừa mang lại may mắn giúp gia chủ thêm tài lộc, đón năm mới sung túc, an khang.

    Tượng 12 con giáp mạ vàng do Golden Gift chế tác

    Tượng 3 ông Tam Đa mạ vàng

    Tượng  3 ông tam đa Phúc - Lộc - Thọ được chế tác dựa vào hình mẫu tam đa ngoài đời thực, gần gũi với nét văn hóa người Việt. Mỗi ông đại diện cho một ước muốn của con người như của cải, sức khỏe, con cái... nên là vật phẩm trang trí nhà cửa độc đáo, hợp phong thủy và được ưa chuộng hơn cả.

    Tượng 3 ông Tam đa phúc lộc thọ mạ vàng được chế tác đẹp mắt

    Khi bày trí bộ tam đa, khách hàng nên tham khảo cách bày trí, vị trí, hướng phù hợp phong thuỷ với chủ nhà hoặc phong thuỷ của ngôi nhà, nhằm kích hoạt năng lượng tích cực, thu hút vượng khí.

    Tượng linh vật Rồng mạ vàng – quà Tết năm 2024

    Năm 2024 là năm của linh vật Rồng, bài trí một tượng Rồng phong thủy trong nhà sẽ giúp bạn hút thêm vận khí tốt, tạo năng lượng tích cực, giúp công việc thăng tiến, tiền tài dồi dào.

    {{https://quavang.vn/products/tuong-rong-phong-thuy-ma-vang,https://quavang.vn/products/rong-vang-kim-long-bao-khang-ma-vang,https://quavang.vn/products/rong-vang-kim-long-nhat-nguyet-ma-vang}}

    Tượng Rồng mạ vàng là chế tác mới nhất trong bô sưu tập Rồng vàng của Golden Gift

    Tượng Rồng do Golfen Gift chế tác với nhiều dáng thế khác nhau mang ý nghĩa may mắn, đủ đầy, là vật phẩm trang trí nhà cửa sang trọng, độc đáo.

    Thuyền buồm phong thủy mạ vàng

    Thuyền buồm là hình ảnh tượng trưng cho công việc kinh doanh thăng tiến, thuận lợi. Nếu gia đình bạn kinh doanh, vật phẩm trang trí này không thể thiếu. Bạn có thể mua tranh hoặc mô hình truyền buồm phong thủy để vừa trang trí, vừa có tác dụng mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình.

    Thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng với ý nghĩa năm mới mọi việc thuận buồm xuôi gió rất thích hợp để đặt ở phòng khách, phòng làm việc

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bằng những bức tranh trang trí, vật trang trí mạ vàng thật sang trọng như cành hoa mai mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng, tranh thuận buồm xuôi gió, tranh cá rồng mạ vàng, chậu hoa lan phú quý...

    Trang trí nhà cửa ngày Tết không phải là công việc quá khó khăn nhưng lại mang đến cho gia chủ những may mắn bất ngờ. Chúc bạn đón Tết 2024 thật hạnh phúc bên gia đình và người thân nhé.

    Bên cạnh những vật phẩm độc đáo kể trên, để có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với không gian nhà, bạn có thể tham khảo gian hàng Quà tặng Tết của Golden Gift Việt Nam. Tại đây có hàng trăm mẫu vật phẩm sang trọng, cao cấp và ý nghĩa được chế tác hoàn toàn thủ công tại Việt Nam.

    Chậu hoa lan phú quý mạ vàng là món quà tết sang trọng, đẳng cấp dành tặng người thân, sếp, đối tác VIP

    Ngoài đặt hàng online, bạn có thể đến mua trực tiếp. Hiện Golden Gift Việt Nam đã có showroom tại các thành phố lớn trên cả nước, tại các địa chỉ sau: https://quavang.vn/pages/he-thong-cua-hang

     

    Thu Trang/ Golden Gift Việt Nam