Giỏ hàng

Những vật phẩm phong thủy mang may mắn, tài lộc cho người mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc thích hợp với những vật phẩm phong thủy được làm từ gỗ, vải... hay những chất liệu tự nhiên. Màu sắc dành cho mệnh này gắn liền với sắc xanh lá hay màu xanh dương... Để tìm hiểu rõ hơn về vật phẩm phong thủycho người mệnh Mộc, mang lại sự may mắn, tài lộc, hãy cùng Golden Gift Việt Nam khám phá ở bài viết dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Đôi nét về tính cách người mệnh Mộc

    Những người mệnh Mộc có những đặc điểm khác với người mệnh Kim, thuỷ, hoả, thổ về tính cách, màu sắc. Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá ở phần chia sẻ bên dưới.

    Những người mệnh Mộc sinh năm nào?

    Mậu Thìn (người sinh năm 1928, 1988), Kỷ Tỵ (người sinh năm 1929, 1989) được gọi là Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng).
    Nhâm Ngọ (người sinh năm 1942, 2002), Quý Mùi (người sinh năm 1943,2003) được gọi là Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu).
    Canh Dần (người sinh năm 1950, 2010), Tân Mão (người sinh năm 1951,2011) được gọi là Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách).
    Mậu Tuất (người sinh năm 1958, 2018), Kỷ Hợi (người sinh năm 1959,2019) được gọi là Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng).
    Nhâm Tý (người sinh năm 1972, 2032), Quý Sửu (người sinh năm 1973, 2033) được gọi là Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm).
    Canh Thân (người sinh năm 1980, 2040), Tân Dậu (người sinh năm 1981, 2041)Thạch Lưu Mộc (cây Thạch Lựu).

    Tính cách của người mệnh Mộc

    Mệnh Mộc trong thuyết âm dương ngũ hành tượng trưng cho cây cối và sự sống. Người mệnh Mộc sẽ có những thế mạnh như: Tư duy phản biện, tư duy logic phát triển, người mạnh mẽ, dứt khoát, nhạy bén, sáng tạo nhiều ý tưởng trong mọi tình huống. So với những người thuộc mệnh khác thì ngưòi mệnh Mộc được yêu quý hơn bởi sự chu đáo, hòa đồng và nhân hậu. Song, do sự thẳng thắn, tư duy phản biện tốt, cái tôi cá nhân đôi lúc khá lớn mà người mệnh Mộc thường gặp phải không ít những rắc rối trong cuộc sống. Để tiết chế điều đó, cách chọn màu sách hài hòa, hợp mệnh là một trong những giải pháp hiệu quả cần phải tham khảo.

    Người mệnh Mộc có khí âm thường dễ uốn nắn còn khí dương sẽ rắn như sỏi đá. Đàn ông mệnh mộc thường mạnh mẽ, quyết đoán, khí phách, có tố chất làm quan lớn. Ngược lại nữ mệnh Mộc lại sở hữu tính cách nhanh nhẹn, hào phóng, tiến bộ nhưng có phần hơi nam tính. Song, cả nam và nữ mệnh Mộc đều rất tốt tính, hòa đồng nên được nhiều người yêu mến.

    Những người mệnh mộc đôi khi dễ nổi giận, ít kiên trì trong công việc. Bởi vậy nên mặc dù những người mệnh Mộc có tài năng thiên bẩm nhưng với tính cách nóng nảy, sự vội vàng thì rất dễ bỏ dở công việc giữa chừng.

    Mệnh Mộc hợp với những màu gì?

    - Màu đen: Tượng trưng cho sự huyền bí, quyền lực và sự trang trọng. Những người có mệnh Mộc cực hợp với màu đen.

    - Màu xanh dương: Màu của trời và biển, là màu mang đến cảm giác về không gian rộng lớn, sống động, là màu tượng trưng cho lòng trung thành, tư duy sắc sảo và sự tự tin, khéo léo.

    - Màu xanh lá cây: Tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự trong lành và sự sinh sôi nảy nở. Màu xanh lá cây luôn tạo cảm giác tươi mới, bình yên và tinh thần tích cực tới những người xung quanh.

    Màu sắc tương khắc:

    Màu không hợp với người mệnh Mộc hay còn gọi là màu tương khắc cần tránh là: Màu trắng, màu xám ghi , trắng bạch kim vì những màu này ứng với hành Kim, mà Kim thì khắc Mộc. Ngoài ra, người mệnh Mộc còn cần kiêng màu vàng nhạt, màu kem, màu nâu đất, vàng sâm.

    Việc lựa chọn mệnh Mộc cho bản thân mình là điều không thể nhưng chọn được những màu sắc hợp với mệnh Mộc là điều hoàn toàn có thể làm được. 

    Cách bài trí bàn làm việc cho người mệnh Mộc mang lại may mắn

    Như chúng ta đã biết, môi trường làm việc sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân hoặc tập thể. Một không gian thoáng đãng, gọn gàng kết hợp với những vật phẩm tương hợp với mệnh, tuổi tác chủ nhân sẽ mang lại năng lượng tích cực sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn. 

    Những vật phẩm phong thủy mang may mắn, tài lộc cho người mệnh Mộc

    Chính vì vậy, chúng ta cần phải chú tâm tới bàn làm việc, sắp xếp khoa học và trang trí hợp phong thuỷ, đừng chủ quan bỏ qua một phần tuy có thể là việc nhỏ nhưng có tác dụng trực tiếp tới kết quả cũng như những thành công trong công việc của bạn.

    Tầm quan trọng của việc trang trí bàn làm việc

    Việc trang trí bàn làm việc không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà nó còn có ý nghĩa về mặt phong thuỷ, giúp công việc trôi chảy, hanh thông và thuận lợi hơn. Một phần giúp cải thiện tâm trạng của bạn, một phần có thể đem đến nguồn năng lượng tích cực giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong công việc.

    Những đồ dùng hợp để ở bàn làm việc cho người mệnh Mộc

    Ngoài những đồ dùng cần thiết để trên bàn như: bút, sổ ghi chép, lịch để bàn...vv người mệnh Mộc nên dùng loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, giường, tủ, giá sách, gỗ lát nền nhà. - Chất liệu trang trí phù hợp với mệnh Mộc là các loại đồ gỗ, tre, giấy

    Phong thuỷ bàn làm việc phù hợp cho người mệnh Mộc

    Bàn làm việc cũng là một yếu tố quan trọng mà người mệnh Mộc cần quan tâm, cụ thể như hướng để bàn làm việc, màu sắc cũng như chất liệu của bàn làm việc đó để phù hợp nhất. 

    Hướng bàn làm việc cho mệnh Mộc

    Bàn làm việc đặt không đúng hướng sẽ khiến cho chủ sở hữu không nhận được may mắn, trong kinh doanh rất dễ dẫn đến thất bại và trắng tay. Chính vì vậy bàn làm cho người mệnh Mộc phải quay về một trong các hướng sau: hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam

    Màu sắc bàn làm việc cho mệnh Mộc

    Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc, do đó, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh mộc là đen và xanh lam. Bàn làm việc mang hai màu đen – xanh lam không chỉ giúp mang đến những luồng khí hanh thông mà còn rất dễ tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất. Tiếp đến là các màu bản mệnh của Mộc như xanh lá cây, màu gỗ (nâu). Ngoài ra, người mệnh này cũng có thể bổ sung thêm các vật dụng màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian phòng làm việc nhưng chỉ với số lượng vừa phải..

    Chất liệu bàn làm việc cho mệnh Mộc

    Vật liệu thuộc Mộc điển hình là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính “Mộc” trong phòng làm việc, người thuộc mệnh này nên dùng bàn làm việc bằng gỗ là tốt nhất, và kết hợp cùng ghế làm việc bằng gỗ sẽ mang lại nhiều may mắn cho người sử dụng.

    Để decor phòng làm việc của người mệnh Mộc, các chất liệu phù hợp là các loại đồ gỗ, tre, giấy, cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn…. Ngoài ra, các đồ dùng thuộc Mộc còn có đồ da và các sản phẩm mỹ nghệ từ vải. Các loại rèm cửa, mành che bằng bông, đây cũng là những vật liệu khiến văn phòng của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên.

    Gợi ý Top 10+ vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc

    Vật phẩm phong thủy hợp với người mệnh Mộc là những vật có màu sắc, chất liệu có thuộc tính Mộc hoặc tương sinh, tương hợp với mệnh Mộc. Phổ biến là các vật được làm bằng một số chất liệu, như kim loại, gốm sứ, có các màu sắc như vàng, nâu đất, trắng, bạch kim hoặc ghi xám. Và đặc biệt, những vật phẩm phong thuỷ mạ vàng được xem là có tác dụng tốt đối với những người mệnh Mộc.

    Vòng tay phong thuỷ mệnh Mộc

    Vòng tay phong thủy mệnh Mộc được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi không chỉ có tác dụng phong thủy mà còn được chế tác đẹp mắt, làm phụ kiện đeo tay đẹp. Mệnh Mộc heo phong thủy hợp với màu trắng, màu xám, ghi, vàng nâu đất nên khi chọn vòng tay phong thủy bạn cũng nên lựa theo các màu này nhé!

    Tranh phong thuỷ mệnh Mộc

    Một số bức tranh phong thủy có ý nghĩa cát tường như:Tranh cửu ngư đồ quần tụ
    Tranh hoa mẫu đơn
    Tranh sơn dầu tùng trúc cúc mai
    Tranh sơn thủy hùng vĩ
    Tranh bách điểu triều phụng
    Tranh rồng xanh hí thủy
    Tranh Đại Bàng tung cánh
    Tranh nhật xuất thiên sơn sẽ là những lựa chọn tuyệt vời dành cho người mệnh Mộc.

     Theo ngũ hành thì Kim Sinh Thủy nên những bức tranh thuộc hành Kim, thể hiện những hình ảnh như đất, phong cảnh, với các màu vàng, trắng, xám chủ đạo... Những tranh phong thủy này hợp mệnh Mộc sẽ giúp gia chủ gia tăng tài lộc và may mắn.

    Sim phong thuỷ hợp mệnh Mộc

    Người mệnh Mộc tương sinh với các số 0,9,3,4 thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thủy, do đó khi chọn sim phong thủy hợp mệnh quý vị cần chọn những sim chứa tối đa 4 số 0,9,3,4 để đem lại may mắn cho mình và người thân.

    Một số sim phong thủy hợp mệnh Mộc được cho là đẹp khi có sự cân bằng trong Âm – Dương ngũ hàng, có dãy số đẹp, những cặp số mang ý nghĩa may mắn. Tuy vậy không phải những số sim đẹp nào cũng hợp phong thủy và mang lại may mắn, sự sung túc, phú quý.

    Cây phong thuỷ cho người mệnh Mộc

    10 cây phong thủy hợp với người mệnh Mộc nhất, được nhiều khách hàng mệnh Mộc lựa chọn và yêu thích.10 cây phong thủy hợp với người mệnh mộc:

    Cây bàng Singapore
    Cây kim ngân
    Cây kim tiền
    Cây cau tiểu trâm
    Cây đại phú gia
    Cây cọ ta
    Cây ngũ gia bì xanh
    Cây thanh tâm

    Đá phong thủy cho người mệnh Mộc

    Đá phong thủy là một trong những vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc cải thiện vận mệnh một cách hữu hiệu.Các loại đá phong thủy Tương Hợp cho người mệnh Mộc như: Ngọc Bích, Diopside Xanh Lục, Peridot Xanh Lục, Thạch Anh Tóc Xanh.

    Tỳ Hưu phong thuỷ mạ vàng

    Linh vật Tỳ Hưu - linh vật phong thủy cầu tài lộc, bình an và mang lại nhiều may mắn cùng dáng vẻ oai phong tượng trưng cho sức mạnh to lớn của nó. Tỳ Hưu đặt trong nhà mang lại nhiều vận may, thu hút tiền tài và bảo vệ tài sản cho gia chủ.

    vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc

    Tỳ Hưu phong thủy giúp chiêu tài và bảo vệ tài sản

    Thiềm Thừ mạ vàng (cóc 3 chân mạ vàng)

    Cóc 3 chân hay còn gọi là ”Thiềm Thừ” là linh vật chứa nhiều quý khí, mang lại nhiều tài lộc, phú quý. Bài trí một chú cóc ba chân ngậm tiền trong nhà giúp gia chủ mệnh Mộc gặp nhiều thuận lợi về sức khỏe, công danh, sự nghiệp, tiền bạc…

    vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc

    Đặt tượng Thiềm Thừ trong nhà mang lại cho gia chủ nhiều tài vận, phát đạt, làm ăn mua bán thuận buồm xuôi gió.

    Tượng phật Di Lặc mạ vàng

    Phật Di Lặc còn được người đời gọi vui là “Phật cười”. Hình dáng phúc hậu, hiền từ của Phật được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư và niềm hạnh phúc. Người xưa hay đùa vui rằng, “Phật Di Lặc ở đâu thì ở đó có nụ cười và sự hạnh phúc”.

    vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc

    Lấy ý nghĩa từ hình ảnh Phật Di lặc trong dân gian, Golden Gift Việt Nam đã chế tác tượng Phật Di lặc đang ngồi thoải mái với nụ cười sảng khoái, hiền hậu. Trên tay Phật là quả đào tiên tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ và bình an.

    Tranh cá chép hoa sen

    Tượng cá chép mạ vàng mang ý nghĩa tượng trưng cho giàu sang, phú quý, sung túc và đủ đầy. Hơn nữa, với biểu tượng cá chép hóa rồng còn mang đến ý chí vượt qua khó khăn, kiên trì để có được thành công và mang ý nghĩa tượng trưng cho công danh sự nghiệp sáng ngời, thăng tiến.

    Hình ảnh cá chép hóa rồng còn được xem là biểu tượng của sự may mắn.

    Cành hoa mai mạ vàng

    Cành hoa mai mạ vàng là vật phẩm phong thủy may mắn cho người mệnh Mộc. Cành hoa mai mang ý nghĩa Mộc, tượng trưng cho sự thanh khiết, may mắn và tốt lành. Bởi vậy, bài trí cành hoa Mai giúp người mệnh mộc có thêm tài lộc và sự thuận lợi.

    vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc

    Cành hoa mai mạ vàng do Golden Gift chế tác đẹp mắt và tinh xảo.

    Tranh thuyền buồm phong thủy

    Trong phong thủy, tranh thuyền buồm được nhiều doanh nhân ưa chuộng bởi chúng tượng trưng cho tài lộc dồi dào. Đặc biệt, những người mệnh Mộc càng hợp với tranh thuyền buồm bởi theo phong thủy thì tranh thuyền thuộc hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc nên treo tranh sẽ có nhiều may mắn.

    vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc

    Tranh Thuyền buồm phong thủy  do Golden Gift Việt Nam chế tác được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân.

    Tranh hoa mẫu đơn

    Tranh hoa mẫu đơn cũng là một trong những vật phẩm phong thủy nên có trong phòng khách hay phòng làm việc của mệnh Mộc. Hoa mẫu đơn là loài hoa cỏ, có tính Mộc, giúp hỗ trợ cho người mệnh Mộc có thêm nhiều may mắn cát lành trong đường tình duyên.

    vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc

    Tranh hoa mẫu đơn do Golden Gift chế tác được làm theo phương pháp thủ công tỉ mỉ và tinh xảo, mạ vàng thật bên ngoài, mang đến vẻ đẹp lấp lánh và sang trọng.

    Tượng chó mạ vàng

    Nên chọn đặt một tượng khuyển mạ vàng trên bàn làm việc tại văn phòng để tinh thần thêm minh mẫn, có những quyết định sáng suốt. Bởi khuyển tượng trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn, có thể bảo vệ gia chủ thoát tai ương, điểm xấu và giúp sự nghiệp thêm vững chắc.

    vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc

    Tượng Khuyển an khang mạ vàng với ý nghĩa mang lại may mắn, bình an cho gia chủ mệnh Mộc

    Tranh bông lúa mạ vàng

    Tranh bông lúa mạ vàng thể hiện hình ảnh bông lúa nặng trĩu hạt, được xem là biểu tượng của sự giàu có và sung túc. Trong văn hóa Việt thì bông lúa cũng là hình ảnh gắn liền với đời sống của con người, trở thành lương thực không thể thay thế. Với phong thủy thì bông lúa thuộc hành Mộc - hợp với những người mệnh Mộc.

    vật phẩm phong thủy cho người mệnh Mộc

    Bởi vậy, bài trí tranh bông lúa mạ vàng giúp những người mệnh Mộc thêm may mắn, an lành và hạnh phúc cho gia chủ. Tranh bông lúa mạ vàng có thể chiêu tài nạp phúc, đón công danh, phú quý vào nhà.

    Mua vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc ở đâu uy tín?

    Golden Gift Việt Nam tự hào là thương hiệu chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp tại Việt Nam. Với gần 10 năm kinh nghiệm chế tác quà tặng cho các chính khách, VIP, quà tặng tết, quà tặng sự kiện và là nhà chế tác quà cho nhiều giải GOLF lớn tại Việt Nam... Với thế mạnh là chế tác theo yêu cầu, đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp thì ngoài những mẫu vật phẩm phòng thuỷ cho người mệnh Mộc có sẵn tại các showroom, thì khách hàng có thể đặt thiết kế riêng theo kích thước, chất liệu mạ vàng hay vật phẩm phong thuỷ bằng vàng.

    Hiện hệ thống showroom của Golden Gift Việt Nam đều có mặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Phú Thọ...khách hàng dễ dàng mua vật phẩm phong thuỷ tại showroom hoặc trực tuyến.

     

    Chế Ngân/ Golden Gift Việt Nam