Giỏ hàng

Ý nghĩa của việc tặng quà Tân gia không phải ai cũng biết

Tân gia, lên nhà mới là những sự kiện quan trọng, là ngày vui của gia đình khi có được một tổ ấm mới. Vào ngày này, gia đình nhận được rất nhiều quà tặng từ người thân và bạn bè. Vậy bạn có biết, việc tặng quà tân gia có ý nghĩa gì không?

MỤC LỤC [Hiện]

    Vì sao mọi người yêu thích việc tặng quà Tân gia?

    Điều đầu tiên khi gia chủ hoàn thành xong căn nhà hay chuyển đến một nơi ở mới chính là tổ chức tiệc tân gia. Và cho dù tổ chức quy mô lớn hay nhỏ thì bữa tiệc đều như một lời thông báo tới người thân, bạn bè về nơi ở mới; thể hiện sự vui mừng của gia chủ khi đã hoàn thành một trong ba việc đại sự của đời người “Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà”.

    Nhiều người nghĩ đến việc mừng phong bì làm quà bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản. Thế nhưng, nếu bạn có mối quan hệ thân thiết với gia chủ và muốn thể hiện tình cảm của mình thì tấm phong bì lại không truyền tải được điều đó. Vì vậy, mọi người tìm đến quà tân gia khi nhận được lời mời tham dự một bữa tiệc mừng nhà mới. 

    Phong bì dần nhường chỗ cho quà tân gia để thể hiện thành ý của người tặng.

    Khách mời tham dự tiệc tân gia ngoài những lời chúc mừng, những chiếc bắt tay còn mang theo cả quà tặng độc đáo, ý nghĩa do chính tay mình lựa chọn và chuẩn bị. Quà tân gia không cần quá giá trị, nhưng nhất thiết phải hợp với phong cách, phong thủy ngôi nhà và hợp lòng gia chủ. Bạn không thể tặng quà mang phong cách châu Âu khi ngôi nhà mới được xây theo kiến trúc phương Đông đậm nét truyền thống. Chắc hẳn món quà của bạn sẽ rất “lệch tông”.

    Ý nghĩa của những món quà Tân gia

    Mỗi quà tặng lại mang một ý nghĩa, thông điệp và giá trị riêng. Quà tặng tân gia cũng như vậy!

    Tặng quà tân gia góp phần làm không khí bữa tiệc trở nên sôi động, vui vẻ và nhộn nhịp

    Ngày lễ tân gia vốn được gia chủ chuẩn bị long trọng, kỹ lưỡng, chu đáo về mọi điều để các khách mời đều cảm thấy vui vẻ. Sự xuất hiện của những hộp quà mang màu sắc rực rỡ, tươi sáng sẽ góp phần làm bừng sáng lên bữa tiệc và căn nhà.

    Các gam màu sáng rất được ưa chuộng khi chọn và gói quà tân gia, đặc biệt là màu đỏ và vàng.

    Quà tặng tân gia gửi gắm lời chúc may mắn tới gia chủ

    Trong ngày lễ tân gia, ai ai cũng nở nụ cười rạng rỡ, nắm tay chúc mừng gia chủ thành công trong sự nghiệp và cuộc sống bởi “An cư thì mới lạc nghiệp”. Mọi người thường chọn quà tặng tân gia có ý nghĩa may mắn và bình an.

    Tặng quà tân gia cùng câu chúc Phúc như đông hải trường lưu thủy.

    Chọn quà tân gia thể hiện ý nghĩa may mắn, bình an; mọi người thường chọn quà tặng có yếu tố phong thủy. Quà tặng phong thủy khi được đặt ở vị trí, hướng nhà tốt lại càng mang lại bình an cho gia chủ.

    Tặng quà Tân gia cầu mong gia chủ phát đạt, thành công

    Một ý nghĩa nữa của việc tặng quà tân gia chính là mong gia chủ và gia đình làm ăn phát đạt, tấn tài tấn lộc tại căn nhà mới.

    Như vậy, việc tặng quà tân gia mang rất ý nghĩa và thông điệp từ khách mời gửi tới gia chủ. Đừng ngần ngại khi gửi cho gia chủ món quà tân gia do chính bạn chuẩn bị nhé!

    Những món quà mừng tân gia nhà mới cao cấp năm 2022

    Nên chọn mua quà tặng tân gia như thế nào để hợp với tướng số và sở thích của gia chủ? Mặc định mỗi khi một ngôi nhà mới được xây xong người chủ nhân của nó chắc chắn sẽ thiếu thốn một số thứ gì đó giúp ích cho cuộc sống của họ.

    Tranh hoa mẫu đơn mạ vàng

    Hoa mẫu đơn được xem là loài hoa tượng trưng cho của cải, tiền bạc, sự sung túc và cả may mắn. Chính vì vẻ đẹp nồng nàn, hấp dẫn của loại hoa này nên khi đặt hoa mẫu đơn hay tranh mẫu đơn tại cung tình duyên trong phòng ngủ sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong tình yêu.

    Tặng bức tranh Hoa mẫu đơn mạ vàng dịp tân gia sẽ chúc cho gia chủ luôn có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và đủ đầy.

    Đây sẽ là quà tặng độc đáo, ấn tượng, dành cho những cặp vợ chồng, người yêu, hay những người đang độc thân muốn cầu mong suôn sẻ đường tình duyên.

    Tranh đôi đũa mạ vàng

    Đôi đũa là vật dụng không thể thiếu trên mâm cơm của người Việt. Vượt trên ý nghĩa là đồ vật thông thường, gắn liền với đôi đũa còn là những nét văn hóa thú vị mà nếu không để ý, chúng ta có thể khó lòng nhận ra… Đôi đũa trong văn hóa Châu Á đại diện cho hình ảnh gia đình gắn kết, sum vầy bên mâm cơm. 

    Bức tranh Đôi đũa mạ vàng đi kèm giá đỡ hình cánh hoa mai đóng trong khung tranh được thiết kế đặc biệt, sang trọng.

    Tặng tranh Đôi đũa là lời chúc mừng gia chủ một tương lai ấm no, tốt đẹp sau mỗi bữa ăn.

    Tranh đôi cá vờn trăng

    Hình ảnh đôi cá vàng trong phong thủy tượng trưng cho giàu sang, phú quý. Sản phẩm được chế tác thủ công tại Việt Nam.

    Đôi cá được mạ vàng và gắn trên nền với hoa văn nước và lá đóng trong khung tranh được thiết kế đặc biệt.

    Với phương Đông, Cá vàng (hay “kim ngư”) còn có nghĩa là vàng bạc dồi dào. Hình ảnh hai chú cá vàng thanh thản bơi trên làn nước trong tạo sự thư thái, ung dung tự tại. Với dáng mềm mại của cặp cá vàng hiện thân cho sự nhàn tản, phú quý, hướng thượng và thủy chung. Ngoài ra, cặp đôi cá vàng còn biểu trưng cho sự thành đạt về danh vọng và tài lộc.

    Tranh Song Mã mạ vàng

    Trong 12 con giáp, ngựa là linh vật biểu trưng cho sự may mắn, tài lộc, thăng quan tiến chức, tài vận hanh thông. Ngoài ra, ngựa cũng là loaì vật nghĩa tình, thuỷ chung, son sắt. Lấy nguyên mẫu hình tượng ngựa trong đời sống, tranh song mã mạ vàng biểu trưng cho tình cảm sâu sắc, bền chặt.

    Vẻ đẹp tinh tế của tranh Song Mã mạ vàng.

    Chính vì lẽ đó, bức tranh song mã mạ vàng cũng là món quà ý nghĩa trong dịp tân gia nhà mới, như lời khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.

    Tỳ hưu mạ vàng

    Tỳ Hưu mạ vàng là quà tặng phong thủy cao cấp do Golden Gift Việt Nam chế tác. Tỳ hưu thường được bài trí trong gia đình, cở sở kinh doanh hay làm quà biếu dịp tân gia, khai trương doanh nghiệp, quà tết.

    Việc đặt Tỳ Hưu trong gia đình giúp hóa giải điềm xấu, mang lại sự may mắn bình yên cho ngôi nhà.

    Tỳ Hưu mạ vàng giúp mang lại may mắn với những tài sản nổi như xổ số, chứng khoán, đầu tư kinh doanh. Khi đặt Tỳ Hưu nên đặt phần đầu hướng ra cửa sẽ có tác dụng chiêu tài khí 4 phương về cho gia chủ.

    Linh vật theo tuổi gia chủ

    Bộ linh vật 12 con giáp mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác tương ứng với tất cả các năm tuổi rất thích hợp làm quà tặng Sếp, đối tác, khách hàng hoặc người thân trong dịp tân gia.

    Hình ảnh 12 con giáp đại diện cho các năm tuổi mang ý nghĩa cầu may mắn bình an trong cuộc sống, mỗi con giáp tương ứng với một mệnh nhất định trong ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chính vì thế, bạn có thể chọn mua cả bộ hoặc 1 linh vật tương ứng với năm tuổi của chủ nhà.

    Tượng Chuột Chiêu Tài Tấn Lộc nằm trong BST Chuột mạ vàng của Golden Gift Việt Nam phù hợp tặng tân gia và gia chủ tuổi chuột.

    Lá bồ đề mạ vàng

    Lá bồ đề mạ vàng là quà tặng do Golden Gift Việt Nam chế tác mang sự tinh tế trong từng đường nét, sự quý giá và ý nghĩa bởi chất liệu phủ vàng 24K. Đây là quà tặng phong thủy phù hợp cho bạn bè, người thân, hay những người xuất gia, hướng Phật.

    Bạn có thể tặng một lá bồ đề mạ vàng trong ngày tân gia như lời chúc may mắn, bình an cho gia chủ.

    Hy vọng những ý tưởng quà tặng tân gia được đề cập trên đây sẽ cung cấp những gợi ý hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn một món quà tặng khi nhận được lời mời tới bữa tiệc tân gia của bạn bè, người thân nhé!

    Những chủ đề liên quan ý nghĩa quà tặng tân gia

    Có nên tổ chức tân gia

    Tân gia nhà mới có ý nghĩa gì

    Ý nghĩa quà tặng tân gia

    Quà tặng tân gia cao cấp

    Quà tặng độc đáo mừng tân gia

    Thu Trang/Golden Gift Việt Nam