Giỏ hàng

Mừng tân gia nên tặng tranh gì ý nghĩa, hợp với gia chủ?

Mỗi căn nhà mới xây đều có những khoảng trống và nếu có những đồ dùng, vật dụng như tranh ảnh trang trí là điều rất hợp lý. Rất nhiều người từng đặt câu hỏi mừng tân gia nên tặng tranh gì? Hôm nay Golden Gift Việt Nam sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này.

MỤC LỤC [Hiện]

    Ý nghĩa quà mừng tân gia nhà mới

    "Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà", đó là 3 việc lớn cần làm của mỗi người đàn ông trong cuộc đời. Ngày nay, việc làm nhà, mua nhà không còn chỉ riêng đàn ông mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Dù vậy thì ý nghĩa việc xây nhà mới vẫn là một sự kiện đáng nhớ của mỗi người. Một bữa tiệc tân gia nhà mới chính là cách để gia chủ thông báo niềm vui mừng đến họ hàng, bạn bè hay các mối quan hệ thân thiết.

    Dĩ nhiên, có đi có lại, khi được mời dự tân gia, bạn cũng nên có những món quà mừng ý nghĩa, hợp ý gia chủ và ngôi nhà. Quà tân gia sẽ giúp bạn thắt chặt tình cảm với gia chủ, là một cách để bạn gửi lời chúc may mắn, thành công, gia đình hạnh phúc đến gia chủ.

    Quà mừng tân gia cũng giúp không khí bữa tiệc càng diễn ra trong không khí đầm ấm, cởi mở. Chủ nhà đón nhận những lời hay ý đẹp, ý tốt chúc tụng, quà tặng còn giúp họ có thể trang trí thêm ngôi nhà mới xây, sắp đặt thêm đồ dùng, dụng cụ, sẽ rất hữu ích và ý nghĩa cho giai đoạn sau này.

    Những loại tranh mừng tân gia phổ biến trên thị trường

    Mừng tân gia có rất nhiều quà tặng. Trong đó, tặng tranh là một trong những gợi ý được nhiều người yêu thích. Trên thị trường cũng có nhiều loại trang để bạn lựa chọn.

    Tranh thêu chữ thập

    Đây là dòng tranh chủ yếu được làm thủ công, ngoài ra có thể làm bằng máy. Dòng tranh này được nên nền vải trắng, in 3D các hình vẽ, mãu sắc sau đó người dùng về tự thêu theo hình. Ưu điểm của dòng tranh này là giá rẻ, có nhiều hình ý nghĩa nhưng không bền. So với các dòng tranh khác cũng không sang trọng, bắt mắt bằng.

    Tranh đính đá mừng tân gia

    Tranh đính đá mừng tân gia cũng là một lựa chọn của nhiều khách hàng. Tranh đính đá không mất nhiều thời gian như tranh thêu chữ thập nhưng có hiệu ứng 3D đẹp mắt. Cũng như tranh thêu, tranh đính đá thể hiện tâm sức, tấm lòng của người tặng nhưng không bền và sang trọng bằng các dòng tranh khác.

    Tranh gỗ sơn mài

    Là dòng tranh có từ lâu đời ở Việt Nam, tranh gỗ sơn mài được nhiều người yêu thích khi đi dự tiệc tân gia. Tranh gỗ sơn mài mang nhiều ý nghĩa, được chế tác khéo léo, ấn tượng, thể hiện tính thẩm mỹ. Tùy thuộc vào gỗ, cách chế tác mà giá tranh có thể chênh lệch khác nhau. Tuy nhiên, ngày nay, tranh sơn mài bị pha trộn nhiều không còn giữ được những nét đặc sắc của tranh truyền thống nữa.

    Tranh đồng từ làng nghề

    Tranh đồng được chế tác hầu hết từ các làng nghề cũng là quà tặng tân gia được lựa chọn khá nhiều. Ưu điểm của dòng tranh này là chế tác thủ công khá tinh xảo, độ bề cao, nhiều ý nghĩa, giá cả cũng mềm hơn so với các dòng tranh cao cấp. Tùy thuộc vào chất lượng đồng, công nghệ và trình độ chế tác mà giá cả tranh cũng có sự khác nhau.

    Tranh mạ vàng cao cấp

    - Tranh phong thuỷ mạ vàng: Tranh cá Rồng, tranh song mã, tranh đôi đũa, tranh cá vờn trăng, tranh hoa mẫu đơn, tranh những cánh chim, tranh chữ phúc lộc thọ mạ vàng..

    - Tranh phong cảnh mạ vàng và tranh lưu niệm mạ vàng thì Golden Gift Việt Nam có các loại như tranh hoa Sen mạ vàng, tranh đôi cá vờn hoa súng mạ vàng, tranh tháp rùa, tranh chùa cầu Hội An...

    Tranh treo tường là món quà mừng tân gia rất ý nghĩa

    Lưu ý khi chọn tranh treo tường

    Muốn chọn được bức tranh mừng tân gia ý nghĩa, hợp với ngôi nhà và ý thích của gia chủ, bạn nên chú ý một số điểm sau.

    Để chọn được bức tranh hợp với sở thích của gia chủ, hợp vận mệnh gia chủ, hợp phong thủy ngôi nhà, bạn nên xem nhà sếp bạn có thể treo tranh ở đâu. Phòng khách được xem là linh hồn của ngôi nhà. Vì thế mà bạn nên xem khoảng tường tro tranh là bao nhiêu, có vật gì vướng hay không.

    Đối với bức tranh treo ở phòng ăn phải có kích thước nhỏ hơn kích thước của bức tranh treo ở phòng khách.

    Phòng ngủ là nơi riêng tư của các cặp vợ chồng. Nên những bức tranh chim có đôi có cặp, hoặc các bức tranh hoa lá nhẹ nhàng tạo không gian nghỉ ngơi dễ chịu là món quà tân gia rất tuyệt vời.

    Nếu nhà sếp của bạn có phòng làm việc, bạn có thể lựa chọn các bức tranh đẹp về phố cổ, các bức tranh phong thủy ý nghĩa như: Mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió, tranh cá, tranh phong cảnh….

    Hơn nữa, bạn cần xem kiến trúc tổng thế, tông màu của ngôi nhà rồi mới quyết định xem mừng tân gia nên tặng tranh gì?

    Một điều vô cùng quan trọng là chọn tranh treo tường hay món đồ nào khác cần xác định đó là món quà tặng tân gia hợp phong thủy. Do đó, bạn cần tìm hiểu tuổi tác của chủ nhà (thường là tuổi của người đàn ông trong gia đình), phong cách của ngôi nhà và màu sắc của bức tường mà bạn muốn treo tranh như thế nào.

    Mừng tân gia nên tặng tranh gì?

    Khi tặng tranh treo tường làm quà tặng tân gia, bạn cần dựa vào công việc của gia chủ, gia chủ là người như thế nào rồi mới lựa chọn các bức tranh.

    Gia chủ làm kinh doanh, buôn bán

    Bạn có thể chọn những bức tranh thuyền buồm bởi hình ảnh con thuyền ra khơi, cánh buồm căng gió, mặt biển mênh mông, sóng nước êm đềm chính là lời chúc gia chủ luôn gặp may mắn, công việc kinh doanh, làm ăn xuôi chèo mát mái.

    Ngoài ra, hình ảnh ngựa cũng là một lựa chọn tốt bởi ngựa mang lại sự phát đạt, nhanh nhạy và thăng tiến. Nên bạn không phải băn khoăn tân gia tặng tranh gì?

    Gia chủ có con cái đang học hành thi cử

    Tranh cá chép sẽ là món quà mừng tân gia rất ý nghĩa. Bởi theo dân gian, câu chuyện cá chép vượt vũ môn và hoá rồng. Cá chép là biểu tượng của sự phát tài, phát lộc trong công danh sự nghiệp, học hành. Tặng bức tranh ý nghĩa về cá chép giúp gia chủ cảm nhận được tấm lòng của bạn.

    Gia chủ là người có chức tước, địa vị 

    Nếu gia chủ là sếp, hay đối tác thì những bức tranh phong thuỷ mang lại may mắn, tài lộc và quyền uy. Bạn nên lựa chọn những bức tranh có ý nghĩa như cá rồng phong thủy tượng trưng cho quyền lực, ngựa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyết đoán, thành công...

    Gia chủ là người yêu thích nghệ thuật, thiên nhiên

    Bạn đừng bỏ qua những bức tranh phong cảnh làng quê, nông thôn Việt Nam rất gần gũi, tạo cho căn phòng thêm rộng mở. Hình ảnh bông lúa, hoa sen tạo cho chúng ta có cảm giác thư thái, bình yên.

    Hay những bức tranh ngọn đồi xanh mướt soi bóng xuống dòng sông, những ruộng bậc thang khoác lên mình màu vàng của lúa đến cảnh bình minh trên biển thơ mộng. 

    Gia chủ là đôi vợ chồng trẻ

    Nếu gia chủ là người mới lập gia đình, bàn có thể chọn những bức tranh mang ý nghĩa cuộc sống vui vầy, hạnh phúc như hình ảnh đôi đũa có đôi có cặp, hình ảnh chim bồ câu cùng nhau bay lượn... Không chỉ trang trí thêm cho ngôi nhà của gia chủ mà tranh còn có ý nghĩa về lời chúc gia đình hạnh phúc bền lâu

    Những bức tranh mừng tân gia cao cấp của Golden Gift

    Là đơn vị chuyên chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp, Golden Gift Việt Nam có nhiều mẫu tranh mừng tân gia sang trọng, độc đáo, phục vụ mọi đối tượng.

    Tranh thuyền buồm phong thủy mạ vàng

    Hình ảnh thuyền buồm no gió, lướt sóng ra khơi cũng tuowngjt rưng cho sự nghiệp thăng tiến, thành công rực rỡ. Tặng bức tranh thuyền buồm trong dịp Tân gia là bạn đã gửi lời chúc may mắn, tốt lành đến gia chủ trong công việc cũng như cuộc sống.

    Tranh thuyền buồm mang lời chúc gia chủ thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống và con đường kinh doanh.

    Tặng tranh thuyền buồm dịp tân gia cũng mang ý nghĩa mọi thứ thuận buồm xuôi gió trong giai đoạn mới, nhằm cổ vũ, động viên, tạo động lực cố gắng cho gia chủ.

    Tranh song mã mạ vàng

    Hình ảnh đôi ngựa quấn quýt thể hiện tình cảm bền chặt, chung thủy, son sắt. Bởi vậy, quà tặng này mừng tân gia rất ý nghĩa, là lời chúc tình cảm vợ chồng tốt đẹp, gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo.

    Tranh Song Mã mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác

    Ngoài ra, hình ảnh ngựa cũng là biểu tượng của sự may mắn, thành công trong sự nghiệp. Tranh Song mã mạ vàng sẽ là nguồn năng lượng tích cực trong căn nhà mới, giúp chủ nhân công thành, danh toại.

    Tranh mã đáo thành công

    Tranh mã đáo thành công với hình ảnh 8 con ngựa phi nước đại tượng trưng cho sao bát bạch rất vượng khí đem lại nguồn tài lộc rất lớn. Tặng tranh bát mã dịp Tân gia là lời chúc ý nghĩa mong gia chủ phát tài, phát lộc, công việc và cuộc sống đều hanh thông.

    Tranh bát mã được chế tác vô cùng đẹp mắt, là quà tặng trang trí ngôi nhà mới độc đáo, ấn tượng. Chắc chắn gia chủ sẽ rất cảm động khi nhận được món quà này.

    Tranh đôi cá mạ vàng

    Tranh đôi cá mạ vàng được chế tác theo cảm hứng từ cá chép vờn trăng. Hình ảnh cá chép xưa nay vẫn gắn liền với các sĩ tử giống như "cá chép hóa rồng". Bởi vậy, nếu bạn tặng tân gia nhà mới cho gia chủ có con đang thi cử thì cực kỳ ý nghĩa.

    Tranh đôi cá với lời chúc tài lộc, may mắn đến gia chủ là món quà tân gia ý nghĩa.

    Ngoài ra, cá chép vờn trăng còn mang ý nghĩa đoàn viên, may mắn, và tài lộc. Treo tranh đôi cá mạ vàng trong nhà mới sẽ giúp gia chủ có vận khí tốt, mọi sự may mắn, hanh thông.

    Tranh cá rồng mạ vàng

    Cá rồng tượng trưng cho quyền lực, tài lộc và may mắn. Đây là bức tranh mừng tân gia ý nghĩa cho những gia chủ có địa vị xã hội. Cá rồng có khả năng át khí tiểu nhân, ích kỷ giúp nâng tầm bản mệnh cho gia chủ thêm thịnh vượng, vững chắc.

    Tranh cá Rồng mạ vàng cao cấp do Golden Gift Việt Nam chế tác

    Ngoài ra, cá rồng còn có tác dụng trấn trạch, giúp bảo vệ ngôi nhà, giúp gia trạch bình an cho gia chủ.

    Tranh hoa sen mạ vàng

    Hoa sen được xem là quốc hoa của Việt Nam với vẻ đẹp thuần khiết, hương thơm nhẹ nhàng, đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh, "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Hoa sen thường xuất hiện ở làng quê Việt với sự yên bình, thanh thản.

    Tranh hoa Sen mạ vàng sang trọng phù hợp với các phòng khách của những ngôi nhà hiện đại.

    Tặng tranh hoa sen mạ vàng dịp tân gia giúp căn nhà mới thêm phần sang trọng, độc đáo. Với những gia chủ yêu thích thiên nhiên, hoa cỏ lại càng có ý nghĩa.

    Tranh bông lúa mạ vàng

    Hình ảnh bông lúa tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm. Bông lúa nhã nhặn, gần gũi, khiêm tốn như những người dân hiền lành, chất phác, tạo ra thức lúa thơm ngon cho đời.

    Tặng tranh bông lúa dịp tân gia là lời chúc cho gia chủ luôn sung túc, nhiều của cải, ấm no hạnh phúc. Từng hạt lúa vàng mẩy, lấp lánh càng khiến cho không gian nhà mới thêm sang trọng, bắt mắt.

    Tranh hoa mẫu đơn 

    Hoa mẫu đơn được xem là loài hoa tượng trưng cho của cải, tiền bạc, sự sung túc. Vẻ đẹp nồng nàn, hấp dẫn của loại hoa này giúp cung tình duyên thêm phần nồng đậm. Bởi vậy, tặng tranh hoa mẫu đơn là lời chúc tình cảm gia đình luôn hạnh phúc, bền chặt.

    Tranh hoa mẫu đơn có nhiều kích thước và giá bán khác nhau

    Tranh hoa mẫu đơn tặng dịp tân gia cũng mang ý nghĩa cho sự giàu có và thịnh vượng. Bởi vậy, đây là quà tặng phù hợp vừa để trang trí, vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.

    Tranh đôi đũa mạ vàng

    Tranh đôi đũa mạ vàng có ý nghĩa tượng trưng cho cuộc sống gia đình hạnh phúc. Hình ảnh đôi đũa gắn liền với mâm cơm, là những phút giây đầm ấm của gia đình.

    Tranh đôi đũa mạ vàng có giá bán 2 triệu đồng.

    Tranh đôi đũa mạ vàng nên tặng cho những gia đình trẻ bởi đây là lời chúc cho cuộc sống thêm hạnh phúc, viên mãn sau này. Trong căn nhà mới sẽ có thêm nhiều bữa ăn ngon, gia đình quây quần, bố mẹ, con cái cùng nhau tận hưởng cuộc sống.

    Với sự đa dạng về thiết kế, bạn không phải lo lắng tân gia nên tặng tranh gì khi đến khám phá Bộ sưu tập tranh treo tường của Golden Gift Việt Nam. Những bứa tranh đẹp mắt, ý nghĩa sẽ giúp bạn gửi những thông điệp, những lời chúc mừng ý nghĩa nhất đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp một cách tinh tế.

    Ngoài tranh mạ vàng, bạn cũng đừng quên những món quà tặng tân gia, quà tặng mạ vàng cao cấp để gửi tặng đối tác, bạn bè quốc tế của Golden Gift Việt Nam.

    Tranh mừng tân gia giá bao nhiêu tiền?

    Khác với các loại tranh mừng tân gia đang bán trên thị trường chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc và mạ giả vàng, và một số tranh của các làng nghề nên giá bán khá rẻ. Thì các loại tranh mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác thường có giá cao hơn từ 10-15% hơn trên thị trường. Các loại tranh mạ vàng giá bán dao động từ 2-7 triệu đồng, nếu khách đặt chế tác đơn lẻ và thiết kế riêng thì giá sẽ cao hơn, khoảng từ 7-15 triệu đồng.

    Do vậy, tranh mạ vàng của Golden Gift Việt Nam chỉ phù hợp với những khách hàng am hiểu về công nghệ mạ vàng, sự tinh tế và tinh xảo của sản phẩm, độ khó và kỳ công của mỗi sản phẩm thì mới thấu hiểu được giá thành của một bức tranh mạ vàng mừng tân gia.

    Ngoài tranh mạ vàng, bạn cũng đừng quên những món quà tặng tân gia, quà tặng mạ vàng cao cấp để gửi tặng đối tác, bạn bè quốc tế của Golden Gift Việt Nam.

    Mua tranh mừng tân gia ở đâu uy tín?

    Trên thị trường có nhiều nơi bán tranh mừng tân gia. Tuy nhiên để chọn được bức tranh ý nghĩa, chất lượng và mạ vàng thì khách hàng nên tìm những đơn vị có uy tín, tránh “tiền mất tật mang”. Để lựa chọn được món quà tặng mừng tân gia nhà mới ý nghĩa, bạn có thể liên hệ theo số hotline 090 368 1551 để Golden Gift Viêt Nam phục vụ, tư vấn chu đáo nhất.

    Mua tranh mừng tân gia tại Hà Nội

    Hiện Golden Gift Việt Nam có showroom tại số 246 Xã Đàn & 133 Thái Hà, Đống Đa giới thiệu và trưng bày các loại tranh mạ vàng, các loại quà cao cấp mưng tân gia, các loại quà cho người Nhật, người Hàn và quà tặng sếp Nam, các loại quà lưu niệm, quà tặng tết.. 

    Mua tranh mừng tân gia tại Đà Nẵng 

    Nằm trên trục đường sầm uất và trung tâm của Đà Nẵng, showroom của Golden Gift Việt Nam toạ lạc tại số 115 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu ( Khách sạn 5 sao One Opera ). Tại đây giới thiệu và trưng bày gần 1000 mẫu quà vàng cao cấp, được chế tác hoàn toàn thủ công bởi đội ngũ thợ kim hoàn lành nghề, lâu năm.

    Mua tranh mừng tân gia tại Tp Hồ Chí Minh 

    Là quận sôi động và nhộn nhịp nhất thành phố mang tên Bác, nơi có rất nhiều Công ty lớn, tập đoàn đa Quốc gia và du khách nước ngoài. Để đáp ứng sự thuận tiện và phục vụ khách hàng tốt nhất. Showroom của Golden Gift Việt Nam toạ lạc tại số 388 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3.

    Ngoài ra, Để lựa chọn thêm những món quà tặng ý nghĩa dành cho cho các sự kiện quan trọng, bạn có thể ghé thăm các chuyên mục quà tặng của Golden Gift Việt Nam. Tại đây có hàng trăm mẫu quà vàng sang trọng, cao cấp và ý nghĩa được chế tác hoàn toàn thủ công tại Việt Nam.

    Những chủ đề liên quan quà tặng tranh mừng tân gia

    Quà tặng tân gia hợp phong thủy

    Tặng tranh mừng tân gia

    Mua trang mừng tân gia

    Có nên tặng tranh dịp tân gia

    Tranh ý nghĩa mừng nhà mới

    Chế Ngân/ Golden Gift Việt Nam