Giỏ hàng

Phong bì mừng tân gia nên có không? Cách viết phong bì hay và ý nghĩa

Trong những bài trước, Golden Gift Việt Nam đã chia sẻ rất nhiều món quà tặng mừng tân gia ý nghĩa. Còn trong bài viết này sẽ chia sẻ thêm với các bạn một câu hỏi được rất rất nhiều người băn khoăn khi được mời tiệc tân gia: Có nên mừng phong bì khi đi tân gia?

MỤC LỤC [Hiện]

    Lễ Tân gia nhà mới là gì?

    Lễ tân gia là là dịp rất quan trọng đối với mỗi gia đình, đó là thời điểm chuyển sang sinh sống tại căn nhà mới, bắt đầu cuộc sống mới. Trong lễ tân gia, gia chủ sẽ làm mâm cơm cúng gia tiên, thiết đãi họ hàng, quan khách. Những người được mời đến dự tân gia là người rất quan trọng đối với gia chủ. Vì thế mà khi được mời đến dự tân gia, ai cũng muốn tìm mua những món quà ý nghĩa tặng gia chủ, như lời chúc mừng, tình cảm tốt đẹp đến gia chủ.

    Trong số đó rất nhiều người băn khoăn không biết có nên mừng phong bì khi đi tân gia hay không?

    Tranh song Mã mạ vàng - Quà tặng Tân gia cao cấp năm 2022

    Có nên mừng phong bì khi đi dự lễ tân gia?

    Nếu trước đây, phong bì là món quà mừng phổ biến khi đi dự tiệc. Nhưng ngày nay,xu hướng chọn quà lưu niệm, vật phẩm phong thủy làm quà mừng lại phổ biến hơn. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận tác dụng khi dùng phong bì làm quà mừng. Vậy, hãy xem việc chọn quà mừng bằng phong bì sẽ có những ưu nhược điểm gì so với những món quà lưu niệm.

    Ưu điểm khi mừng phong bì

    Nếu chưa kịp chuẩn bị quà tặng bằng hiện vật thì phong bì là giải pháp thay thế mà bạn nên nghĩ đến. Tiền mừng, gia chủ có thê sử dụng vào những mục đích khác.

    Nếu mừng bằng phong bì thì bạn không phải đắn đo chọn quà gì, tìm hiểu kiến trúc ngôi nhà ra sao hay vận mệnh gia chủ thế nào.

    Tuy nhiên, mừng phong bi khi đi tân gia cũng có một số hạn chế bạn nên biết để xem có nên mừng phong bì khi đi tân gia hay không nhé!

    Mừng phong bì khi đi tân gia có cả ưu, nhược điểm

    Nhược điểm mừng phong bì dự tiệc tân gia

    Mừng phong bì chỉ trong trường hợp không có thời gian chọn quà tặng hay chưa có nhiều hiểu biết về thế giới quà mừng tân gia.

    Phong bì là món quà tặng tân gia không sang trọng, chỉ mang giá trị vật chất, không mang giá trị văn hóa hay giá trị tinh thần như những món quà tân gia phong thủy, tranh treo tường…

    Tranh Cá Rồng Phong Thuỷ do Golden Gift Việt Nam chế tác làm quà tặng tân gia ý nghĩa

    Hơn nữa, nếu bạn tự tay thiết kế hay chọn những quà tặng mang giá trị tinh thần như làm tranh thêu, chọn những quà tặng mạ vàng cao cấp nếu có tiềm lực tài chính cũng có thể giúp bạn truyền đạt tình cảm, lời chúc tốt đẹp, thành ý đến gia chủ tốt hơn khi mừng phong bì.

    Cách viết, ghi phong bì mừng tân gia ý nghĩa

    Có nhiều trường hợp khi được mời dự tân gia, nhiều người vừa kết hợp tặng quà và cả mừng phong bì. Vậy bạn sẽ ghi phong bì như thế nào vừa hay và ý nghĩa?

    Đối với những mối quan hệ xã giao

    Đa phần khách mời và gia chủ chỉ có mối quan hệ đơn thuần trong cuộc sống, công việc hoặc đồng nghiệp. Do vậy, bạn nên viết những lời chúc, câu nói mang tính chung chung, ví dụ như:

    "Gửi lời chúc mừng đến căn hộ ấm cúng của vợ chồng anh/em
    Chúc vợ chồng anh/em luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, thành đạt hơn nữa và nhiều may mắn hơn nữa"

    "Chúc anh/em luôn vui vẻ với căn hộ mới thật khang trang, khỏe mạnh và nhiều may mắn.
    Anh/em luôn cầu mong sự may mắn đến với em. Cầu mong con đường tương lai em luôn rộng mở với nhiều thành công mới"

    "Con chim có tổ, người ta có nhà . Mình chúc gia đình bạn đến căn nhà mới gặp nhiều suôn sẻ và thành công hơn nữa. Tân gia đại cát".

    Đối với những mối quan hệ thân tình

    Các mối quan hệ thân tình, khăng khít trong công việc hay cuộc sống, Anh/chị/em ruột thịt, họ hàng hoặc bạn bè thân thiết gắn bó keo sơn. Bạn có thể tham khảo các lời chúc sau:

    “…chuyển về nhà mới có nhiều tài lộc, công việc hanh thông thuận buồm xuôi gió, gia đình thuận hòa gặp nhiều may mắn…”.

    Nếu gia chủ dọn về nhà mới và chuẩn bị sinh em bé thì có thể viết phong bì chúc tân gia hay là: "Song hỷ lâm môn! Chúc vợ chồng anh/em được khỏe mạnh, hạnh phúc, may mắn và thành công hơn nữa. Đặc biệt mẹ tròn con vuông"

    Viết phong bì mừng tân gia nhà sếp

    Sếp là người quản lý, lãnh đạo và giúp đỡ mình trong suốt thời gian qua, không chỉ là người Anh, người chú, người thầy kèm cặp, nâng đỡ mình trong công việc, cũng như chia sẻ, dạy dỗ trong cuộc sống. Một lời chúc hay kết hợp cùng món quà tân gia tặng sếp thật là tuyệt vời. 

    Tranh đôi đũa mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác với hàm ý gia đình hạnh phúc, cơm lành canh ngọt

    "Chúc gia đình Anh/Chị có một tổ ấm tuyệt vời. Luôn được khỏe mạnh, hạnh phúc, tài lộc dồi dào. Chúc Anh/chị sáng suốt, xứng đáng là một vị lãnh đạo tốt. Chúc hai hoàng tử chăm ngoan học giỏi và  sớm thành đạt".

    "Chúc gia đình Anh/Chị có một tổ ấm tuyệt vời. Luôn được khỏe mạnh, hạnh phúc, tài lộc dồi dào. Chúc chị mãi giữ được nét dịu dàng và duyên dáng".

    Lưu ý khi tặng quà tân gia

    Nếu bạn có thời gian chuẩn bị quà mừng, hoặc bạn chịu khó tìm hiểu những món quà tặng tân gia, thì bạn sẽ thấy việc lựa chọn quà tặng không hề khó khăn chút nào, ngược lại còn rất đơn giản, nhanh chóng lại rất ý nghĩa trong ngày trọng đại của người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

    Món quà phải sử dụng được

    Tuy nhiên, khi chọn quà mừng thay thế bạn cần chú ý một số điểm như món quà phải sử dụng được, nếu không người nhận có thể hiểu sai tấm lòng của bạn. Đặc biệt, quà tặng mang lời chúc, thông điệp tốt đẹp đến gia chủ: Bởi đôi khi bạn mua quà mừng mà không để ý tới yếu tố phong thủy vô tình thành ý của bạn lại thành điều đáng tiếc.. Ví dụ bạn tặng đồng hồ cho người lớn tuổi. Đây là điều không nên.

    Quà tặng phải hợp phong thủy với gia chủ

    Như đã phân tích ở ví dụ trên, nếu bạn không để ý tới phong thủy, bạn sẽ không có được món quà ý nghĩa dành tặng gia chủ trong ngày tân gia.  Món quà hợp phong thủy cũng là lời chúc tốt đẹp, phát tài, phát lộc đến cho gia chủ và phù hợp với sở thích của gia chủ. Xem thêm: Quà tặng tân gia ý nghĩa

    Quà tặng tân gia ý nghia thay phong bì

    Một gợi ý nhỏ khi chọn quà thay phong bì mừng tân gia là bạn có thể chọn những món quà tặng mạ vàng. Bởi dây là những vật phẩm phong thủy, món quà sang trọng phù hợp cho mọi kiểu kiến trúc cũng như là những lời chúc mừng tân gia ngọt ngào, ý nghĩa nhất đến gia chủ trong ngày trọng đại như tranh mạ vàng, biểu tượng mạ vàng như mô hình Thuyền Buồm phong thủy mạ vàng.

    Quà tặng mạ vàng – món quà tân gia cao cấp, sang trọng hơn phong bì

    Để hiểu rõ hơn về quà tặng mạ vàng, bạn có thể tìm hiểu Bộ sưu tập quà vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác, chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn việc bạn mừng phong bì khi đi tân gia, dự tiệc…

    Những chủ đề liên quan phong bì, quà tặng tân gia

    Phong bì mừng tân gia

    Có nên đi phong bì mừng tân gia

    Quà tặng ý nghĩa mừng tân gia

    Quà tặng độc đáo dịp tân gia

    Quà tặng phong thủy mừng tân gia

    Mua quà tặng cao cấp mừng tân gia

    Thế Hùng/ Golden Gift Việt nam