Giỏ hàng

Những bức tranh lưu niệm ý nghĩa tặng người Nhật Bản

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến một đất nước có bề dày truyền thống văn hóa lâu đời. Bên cạnh đó, người Nhật cũng đặc biệt yêu thích việc khám những nền văn hóa khác nhau, đặc biệt là các quốc gia mà họ đặt chân tới. Và dưới đây là những món quà mạ vàng thể hiện nét đặc trưng của Việt Nam được nhiều người Nhật yêu thích.

MỤC LỤC [Hiện]

    Quà tặng đặc trưng của mỗi nước được cho là cách quảng bá văn hóa tự nhiên và khéo léo nhất. Nói cách khác, quà tặng chính là đại sứ hình ảnh truyền đi những thông điệp ý nghĩa của mỗi quốc gia. Đặc biệt, tặng quà trong văn hóa Nhật Bản vốn từ lâu đã trở thành một thói quen, một lễ nghi không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

    Tượng cô gái do Golden Gift Việt Nam chế tác cũng được nhiều người Nhật yêu thích.

    Hiểu được truyền thống ấy mà việc tặng quà cho người Nhật Bản để thể hiện tình cảm, lòng mến khách cũng được chăm chút, tỉ mỉ hơn. Quà tặng cho người Nhật Bản thường là những gì liên quan đến văn hóa đặc trưng của quốc gia, dân tộc, đặc biệt là làm thủ công thì càng được trân trọng. Tranh chính là một trong số quà tặng cho người Nhật được yêu thích nhất hiện nay.

    Nên tặng tranh gì cho người Nhật Bản?

    Nói đến tranh có yếu tố thủ công truyền thống của Việt Nam là nhắc đến tranh sơn dầu, tranh thêu, tranh đá quý, các làng tranh dân gian. Mỗi bức tranh đều là kết tinh từ đôi bàn tay khéo léo của người thợ – người nghệ sĩ tài hoa và mang những dấu ấn riêng biệt. Vậy nên tặng tranh gì cho người Nhật?

    Tranh thêu tay truyền thống Việt Nam

    Việt Nam rất nổi tiếng với các làng nghề truyền thống. Và làng nghề tranh thêu tại Thường Tín (Hà Nội) nổi danh khắp thế giới. Có nhiều loại tranh thêu như tranh thêu chữ thập, tranh thêu truyền thống... nhưng phổ biến nhất là tranh thêu phong cảnh. Đây cũng chính là nhược điểm và không phù hợp để tặng người Nhật.

    Trống đồng mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác hoàn toàn thủ công 

    Ngoài ra, nếu bạn tặng Sếp, đối tác, khách hàng VIP hoặc những dịp trang trọng thì cũng cân nhắc có nên chọn tranh thêu hay không? Và sự lựa chọn cần đầu tư nhiều thời gian để tìm chọn mẫu tranh mang ý nghĩa đạt tiêu chuẩn. Bạn có thể cân nhắc chọn những món quà hoặc những bức tranh sang trọng khác, tinh xảo, thủ công.

    Tranh đồng làng nghề

    Các làng nghề chuyên đúc và làm tranh đồng phổ biến ở Việt Nam như Ý Yên, Đại Bái, Đồng Sâm. Các bức tranh khá rẻ và đa dạng. Tuy nhiên, độ tinh xảo khá hạn chế và không được sang trọng.

    Nếu bạn tặng người Nhật là các mối quan hệ thông thường như bạn bè bình thường thì đó cũng là sự lựa chọn hữu ích. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc nếu muốn gắn kết cũng như tăng mối thâm giao ấy lên thêm 1 bậc thì bạn có thể đầu tư thêm để có thể chọn những bức tranh mạ vàng, sang trọng và lịch sự hơn. Thực tế người Nhật cũng khá quan tâm tới giá trị món quà để quà đáp trả cũng tương đương giá trị. Vì vậy, tuỳ vào mỗi hoàn cảnh, mỗi mối quan hệ để bạn cân nhắc và lựa chọn quà xứng hợp, không nên tạo áp lực cho người được nhận.

    Tranh gạo phong cảnh

    Mấy năm trước đây, tranh gạo khá phổ cập và được nhiều người sử dụng. Bởi vì vẻ đẹp, tinh tế và giá khá phù hợp. Những năm gần đây kinh tế phát triển, nên các doanh nghiệp cũng ít sự dụng tranh gạo để tặng, và tranh gạo chỉ phù hợp để các bạn trẻ tặng nhau, hoặc các mối quan hệ thông thường, bởi thời hạn sử dụng tranh gạo không được bền lâu nên phần nào giảm đi phần nào giá trị thẩm mỹ của bức tranh.

    Người Nhật thích những món quà là địa danh lịch sử, chế tác thủ công.

    Nếu công ty bạn có kế hoạch tặng tranh cho người Nhật, đối tác Nhật thì cũng nên cân nhắc để chọn món quà cao cấp hơn, ý nghĩa hơn. Bạn cũng có thể tham khảo phần chia sẻ bên dưới, đó là những bức tranh mạ vàng đươc Golden Gift Việt Nam chế tác hoàn toàn thủ công.

    Tặng tranh cao cấp mạ vàng cho Sếp, đối tác người Nhật Bản

    Trong phần chia sẻ này, Golden Gift Việt Nam giới thiệu về một dòng tranh quà tặng cao cấp do người Việt chế tác, đó là những mẫu mà được nhiều doanh nghiệp, cơ quan lựa chọn và yêu cầu thiết kế riếng để tặng các chính khách người Nhật.

    Tranh hoa sen mạ vàng

    Khác với tranh sơn son thếp vàng hay dát vàng, các sản phẩm tranh mạ vàng hiện nay của Golden Gift Việt Nam đều được làm thủ công kết hợp với công nghệ mạ vàng điện phân tiên tiến, hiện đại. Tất cả để tạo ra những bức tranh tinh tế trong từng đường nét, sang trọng, độc đáo và ấn tượng trong mỗi du khách quốc tế.

    Tranh hoa sen được chế tác tỉ mỉ bằng những sợi kim loại quý được phủ vàng ròng 24K

    Nếu quốc hoa của Nhật Bản là Anh đào với sắc hồng rực thắm từng con phố như một bức tranh trữ tình thì Việt Nam có đại diện là hoa Sen – loài hoa tượng trưng cho khí chất, cốt cách thanh thoát con người Việt. Vì thế mà có câu ca dao:

    Trong đầm gì đẹp bằng sen
    Lá xanh, bông trắng lại chen nhị vàng
    Nhị vàng bông trắng lá xanh
    Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn

    Cánh sen được người nghệ nhân tết từng sợi bạc mà thành. Sau đó mạ vàng, phủ lớp keo bảo vệ đặc biệt để tạo nên bức Tranh Hoa Sen mạ vàng hoàn chỉnh, gói gọn cả tâm tình gửi trao dành tặng cho đối tác, lãnh đạo người Nhật Bản.

    Tranh bông lúa mạ vàng

    Là hình ảnh quen thuộc với người dân Việt nên tranh bông lúa mạ vàng thích hợp để tặng cho các chính khách, chuyên gia, cán bộ người Nhật yêu thích văn hóa Việt. Bạn cũng có thể tặng người thân, sếp trong những sự kiện quan trọng hay có ý nghĩa với họ.

    Tranh bông lúa mạ vàng mang vẻ đẹp tinh tế, thể hiện văn hoá cúi đầu, sự khiêm nhường trong phong cách lối sống của người Nhật

    Ngoài ra, tranh bông lúa vàng còn mang đặc trưng của đất nước Việt Nam, nên đây cũng được xem là món quà lưu niệm độc đáo gửi tặng bạn bè nước ngoài.

    Tranh Tháp Rùa mạ vàng

    Nhắc đến Hà Nội nghìn năm văn hiến, không thể bỏ qua Tháp Rùa Hồ Gươm với sự tích vua Lê Lợi trả gươm cho rùa thần sau khi đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi đất Việt. Với những người yêu thích khám phá lịch sử, Tháp Rùa Hồ Gươm hiện lên như chứng nhân của thời gian, chứng kiến sự đổi thay của cả dân tộc.

    Biểu tượng của Thủ đô được tái hiện đơn giản mà tinh tế, độc đáo qua tranh mạ vàng

    Nhìn tổng thể, tranh tháp rùa mang vẻ đẹp chân thực, phong thái gần gũi với đời sống của riêng người Hà Nội và nét sang trọng đến từ sắc vàng 24K được phủlên các sợi kim loại quý và tết tỉ mỉ từng sợi để tạo nên bức tranh đẹp, đậm chất giá trị văn hoá, giá trị nghệ thuật.

    Tranh chợ Bến Thành mạ vàng

    Bạn có thể chọn tranh quà tặng cho người Nhật Bản đã từng đặt đặt chân đến thành phố mang tên Bác bằng bức tranh Chợ Bến Thành, tranh Dinh Độc lập hoặc tranh Tòa nhà UBND Thành phố Hồ Chí Minh mạ vàng,…đây là những biểu tượng mang tính lịch sử và đặc trưng của thành phố phồn hoa bậc nhất của miền Nam, những địa điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế.

    Tranh Chợ Bến Thành mạ vàng cùng những hình ảnh quen thuộc: thiếu nữ Việt trong tà áo dài, xích lô…

    Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm kinh tế lớn của cả nước, địa chỉ yêu thích của khách du lịch cũng như nhà đầu tư nước ngoài. Thành phố năng động, hiện đại này luôn để lại ấn tượng sâu đậm mãi không quên. Chính vì vậy, đây thực sự là những món quà mang ý nghĩa sâu sắc về văn hoá và phong cách sống của TP HCM.

    Tranh tòa nhà UBND TP. HCM

    Tòa nhà UBND Thành Phố là công trình kiến trúc đặc sắc gắn liền với lịch sử Sài Gòn xưa, nay là TP. Hồ Chí Minh. Đây là điểm dừng chân quen thuộc của du khách mỗi khi có dịp ghé thăm thành phố mang tên Bác. Với lịch sử lâu đời gắn liền với những sự kiện chính trị quan trọng bậc nhất Đất Nước, tòa nhà UBND từ lâu được xem như biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh, là điểm đến hấp dẫn mọi du khách trong và ngoài nước.

    Bức tranh tòa nhà UBND TP mạ vàng là món quà lưu niệm sang trọng ý nghĩa dành tặng bạn bè, du khách quốc tế khi có dịp ghé thăm thành phố mang tên Bác.

    Với mong muốn lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa của Sài Gòn trong tác phẩm của mình, đội ngũ chế tác của Golden Gift Việt Nam đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu, tham khảo ý kiến các chuyên gia về kiến trúc cổ, cuối cùng đã cho ra đời bức tranh Tòa nhà UBND Thành Phố mạ vàng. Với sự tỉ mỉ và tình yêu dành cho thành phố mang tên Bác, tòa nhà UBND đã được tái hiện một các chi tiết và chân thực nhất đến từng ô của số, bậc thềm lên xuống. Các đường nét, hoa văn được chế tác hoàn toàn thủ công từ kim loại quý hiếm, trải qua hơn 10 công đoạn khác nhau cuối cùng khoác lên mình lớp vàng lấp lánh.

    Tranh chữ Tri Ân mạ vàng

    Tranh Tri Ân mạ vàng thể hiện sự trân trọng, ghi nhớ sâu sắc, lời cảm ơn đến các đối tác, khách hàng người Nhật Bản vì sự hợp tác vững bền trong suốt thời gian qua. Đồng thời, là sự tin tưởng vào mối quan hệ gắn bó dài lâu.

    Điểm độc đáo của dòng tranh Tri Ân, tranh chữ Ân Sư mạ vàng là tranh tạo thành bởi nghệ thuật thư pháp theo lối viết chân phương trên nền kim loại quý.

    Những bức tranh lưu niệm ý nghĩa tặng người Nhật Bản

    Tranh chữ Tri Ân mạ vàng Golden Gift Việt Nam chế tác theo đơn đặt hàng doanh nghiệp

    Được làm thủ công hoàn toàn trên nền chất liệu kim loại quý, chữ Tri Ân mạ vàng với phong cách viết theo lối chân phương, mô phỏng trên cở sở tham vấn ý kiến của các tác gia nổi tiếng về nghệ thuật thư pháp Việt Nam. Phía bên phải bức tranh là tán cây tùng đang toả bóng sum xuê. Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây, mang ý nghĩa trường thọ, đại diện của khí tiết.

    Tranh chùa Cầu Hội An

    Trải dài theo mảnh đất hình chữ S tươi đẹp, bạn có thể chọn tranh mạ vàng về các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng để làm quà lưu niệm cho người Nhật Bản như: Tranh Chùa Cầu – Hội An, tranh Tháp Bà Ponagar, Tranh tháp Trầm Hương.

    Tranh Chùa Cầu mạ vàng là món quà lưu niệm mang nhiều giá trị lịch sử, biểu tượng của Thành phố Hội An.

    Quà vàng này thích hợp dùng làm quà tặng ngoại giao cho bạn bè quốc tế, nhất là người Nhật Bản hay nguyên thủ Quốc gia khi ghé thăm Việt Nam.

    Tranh tháp Bà Ponagar

    Khu di tích Tháp Bà Ponagar được Bộ Văn hóa xếp hạng là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1979. Với lối kiến trúc độc đáo và đặc sắc, quần thể đền tháp Ponagar là nơi hành hương của các tín đồ đến tiến hành các nghi lễ tôn giáo, hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan.

    Tranh Tháp Bà Ponagar mạ vàng là nằm trong bộ sưu tập quà tặng cao cấp đặc biệt dành riêng cho TP Nha Trang Khánh Hòa do Golden Gift Việt Nam chế tác. Đây là món quà sang trọng, ý nghĩa mang đậm giá trị nghệ thuật, thủ công để tặng Sếp, đối tác, bạn bè Quốc tế khi ghé thăm thành phố biển Nha Trang.

    Tranh đôi đũa

    Đôi đũa trong văn hóa Châu Á đại diện cho hình ảnh gia đình gắn kết, sum vầy bên mâm cơm. Mỗi đôi đũa là lời chúc cho một tương lai ấm no, tốt đẹp sau mỗi bữa ăn. Tặng tranh Đôi đũa cho người Nhật rất ý nghĩa vì Nhật Bản cũng có nét tương đồng dùng đũa như Việt Nam.

    Tranh đôi đũa mạ vàng gắn giá đỡ hoa Mai là quà tặng cao cấp đặc biệt phù hợp cho người bạn bè quốc tế trong khu vực Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc...

    Tặng tranh đôi đũa vàng cũng là tấm lòng, gửi gắm tình cảm của người tặng đến người nhận mong ước một cuộc sống an bình, gia đình hạnh phúc sum vầy.

    Tranh hòn Trống Mái

    Hòn Trống Mái là một trong những hình ảnh biểu tượng cho Vịnh Hạ Long. Với ý nghĩa đó, các nghệ nhân của Golden Gift Việt Nam đã tạo nên bức Tranh Hòn Trống Mái mạ vàng, là quà tặng lưu niệm cao cấp và ý nghĩa dành tặng sếp, lãnh đạo, đối tác, khách hàng, du khách quốc tế khi đến tham quan, công tác tại Hạ Long, Quảng Ninh.

    Bức tranh là sự kết hợp tài hoa khéo léo của người nghệ nhân Golden Gift Việt Nam cùng hình ảnh kỳ vĩ của hòn Trống Mái để tạo nên tuyệt tác này.

    Bức tranh hòn Trống Mái mạ vàng này thường được chọn làm quà tặng lưu niệm cho sếp, đối tác, khách hàng công tác, làm việc ở Quảng Ninh. Đồng thời đây cũng là món quà độc đáo đặc sắc để tặng người nước ngoài.

    Tranh Khuê Văn Các

    Khuê Văn Các từ lâu vẫn được xem là biểu tượng đỉnh cao của trí tuệ, là sự khái quát, sự khẳng định chân lý “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”.

    Tranh Khuê Văn Các mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác lấy cảm hứng từ Khuê Văn Các ngoài đời thực, vừa khắc hoạ nét đẹp kiến trúc, vừa mang ý nghĩa biểu tượng cho nền văn hoá của nước nhà

    Tranh Khuê Văn Các mạ vàng phù hợp để trưng bày trên bàn làm việc, cũng như trong phòng khách nên rất thích hợp dành tặng đối tác quốc tế, người nước ngoài khi tới Hà Nội. 

    Trên đây là một số gợi ý về tranh tặng cho người Nhật Bản của Golden Gift Việt Nam. Với sứ mệnh mang đến những quà vàng chất lượng, Golden Gift Việt Nam là thương hiệu được các công ty, doanh nghiệp tin tưởng khi lựa chọn quà lưu niệm, quà tri ân. Các thiết kế quà tặng như: Tượng đài Bác Hồ với nhân dân Tuyên Quang, Trống đồng mạ vàng, tranh Những cánh chim không mỏi,… đã tạo được dấu ấn với khách hàng.

    Mua tranh Mạ vàng để tặng người Nhật ở đâu uy tín?

    Chỉ cần tìm kiếm từ khóa: “Mua tranh mạ vàng” trên các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ tìm thấy vô vàn địa chỉ bán sản phẩm tranh mạ vàng với kiểu dáng và mức giá khác nhau. Thế nhưng, bạn cần phải trở thành người tiêu dùng thông thái để có thể chọn mua được tranh mạ vàng thật từ những thương hiệu uy tín và chất lượng.

    Tự hào là đơn vị tiên phong trong công nghệ mạ vàng và chế tác quà tặng cao cấp, Golden Gift Việt Nam đã có gần 10 năm kinh nghiệm tạo ra các sản phẩm tranh mạ vàng độc đáo, sang trọng và ý nghĩa.

    Tùy theo mẫu mã, kiểu dáng bức tranh mà các nghệ nhân sẽ tạo ra những đường nét tranh sắc sảo, tinh tế và mang dấu ấn riêng. Bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của mỗi sản phẩm quà vàng tại Golden Gift Việt Nam với chính sách bảo hành 12 tháng.

    Hiện Golden Gift Việt Nam có mặt ở những địa chỉ: https://quavang.vn/pages/he-thong-cua-hang

    Nếu bạn đang tìm địa chỉ uy tín để mua tranh mạ vàng, bạn có thể liên hệ hotline 090 368 1551 để được nhân viên của Golden Gift Việt Nam tư vấn và hỗ trợ.

    Những chủ đề liên quan tranh lưu niệm tặng người Nhật

    Người Nhật thích tặng tranh gì

    Tranh mạ vàng tặng người nhật

    Quà tặng cao cấp cho người Nhật

    Quà tặng Việt Nam cho người Nhật

    Lưu ý khi tặng quà cho người Nhật

    Thế Hùng/Golden Gift Việt Nam