Giỏ hàng

Nên tặng quà gì cho người xuất gia ý nghĩa

Với những người theo đạo Phật việc chọn lựa quà tặng cho họ cần phải tinh tế và lưu tâm nhiều hơn. Vậy món quà nào mới phù hợp và ý nghĩa, hãy cùng Golden Gift Việt Nam đi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới  đây!

MỤC LỤC [Hiện]

    Ý nghĩa của việc tặng quà cho người theo đạo Phật

    Việc tặng quà trong cuộc sống hàng ngày đã trở thành văn hóa của người Việt. Người ta thường tặng quà vào những dịp, sự kiện quan trọng trong năm như sinh nhật, tân gia, tặng quà cho sếp, đối tác,... thậm chí tặng quà cho những người theo Phật giáo cũng được quan tâm sâu sắc và cách đặc biệt theo tâm linh, tư tưởng Phật giáo.

    Đôi khi cũng không cần phải có sự kiện gì chúng ta mới tặng quà mà đơn giản là chúng ta tặng quà cho bạn bè, người thân mà chúng ta yêu quý, với những lời cầu mong, ước muốn nhiều điều tốt lành sẽ đến với họ.

    Tượng Phật Di lặc mạ vàng - món quà được nhiều người lựa chọn để tặng quà Phật giáo

    Đặc biệt, món quà tặng cho người theo Phật giáo thể hiện được cái tâm của người tặng, thể hiện được sự quan tâm và sự chân thành đối với người nhận quà. Vậy món quà nào là phù hợp với người theo đạo Phật?

    Top 10+ món quà tặng cho người theo đạo Phật 

    Trước tiên, muốn tìm hiểu món quà phù hợp, chúng ta phải hiểu về những gì xoay quanh cuộc sống của họ, nhận biết được họ đang quan tâm, ưu tiên điều gì trong cuộc sống hay đơn giản là họ đang cần gì, mong muốn điều gì? Đối với người theo đạo Phật, có một số món quà phù hợp, thiết thực. Ngay dưới đây là danh sách những món quà bạn có thể tham khảo thêm. 

    Những cuốn sách về Phật giáo

    Vì họ là những người theo đạo Phật nên những cuốn sách về Phật là rất giá trị và quan trọng. Những cuốn sách giúp họ tìm hiểu thêm về đạo Phật, giúp họ tĩnh tâm, thậm chí có những cuốn kinh sách rất hữu ích.

    Thực tế cho thấy, những người theo đạo Phật còn coi những cuốn sách về đạo Phật này như một tài sản quan trọng và một phần tất yếu của cuộc sống. Là điểm tựa của chân tâm, là chỗ dựa tinh thần vững chắc mỗi khi tâm hồn hay cuộc sống xảy ra nhiều điều bất an, họ luôn niệm kinh Phật, Chú Đại Bi để tìm được sự bình an trong nội tại. 

    Những món ăn chay

    Người theo Phật giáo có thói quen ăn chay, thậm chí món ăn chay là món ăn yêu thích của họ. Vì vậy, việc tặng những món ăn chay cũng rất ý nghĩa, là món quà có thể sử dụng luôn.

    Ảnh minh họa

    Những món ăn chay dễ tặng có thể kể tới như: ruốc nấm, nấm tươi để chế biến nhiều món ăn, các loại hạt (điều, macca, dẻ, hạnh nhân, óc chó, vv...). Nếu có điều kiện hơn, bạn cũng có thể dùng một bữa ăn ấm cúng tại nhà hàng chay làm món quà tặng.

    Tặng quần áo Phật tử

    Nhắc tới quần áo Phật tử là chúng ta sẽ nhớ đến những trang phục cụ thể như: Đó là áo lam, áo tràng , đồ bà lai với màu sắc nhã nhặn, phù hợp với chốn linh thiêng.

    Trang phục phù hợp với những người theo đạo Phật đây là món đồ sử dụng thường xuyên và rất thiết yếu vì vậy chắc hẳn sẽ khiến họ vô cùng hài lòng.

    Những món quà cao cấp mạ vàng tặng người theo đạo Phật

    Ngoài những món quà thiết thực kể trên thì các bạn còn có một số gợi ý cực kỳ tuyệt vời và phù hợp dưới đây. Đó là những món quà cao cấp được mạ vàng 24K, được chế tác hoàn toàn thủ công bởi các nghệ nhân Việt. Theo xu hướng hiện nay, khi điều kiện kinh tế phát triển, con người có nhu cầu tìm đến những chế tác quà tặng mang giá trị, ý nghĩa và trường tồn với thời gian. Và trong bộ sưu tập quà tặng cho người theo đạo Phật, Golden Gift Việt Nam luôn chú trọng đến mỗi thiết kế, phác hoạ từng đường nét mang sự chân thật, gần gũi với người Phật giáo Việt Nam.

    Tượng Phật Bà Quan Âm mạ vàng

    Trong văn hóa dân gian, Phật Bà Quan Âm được xem là người luôn phổ độ chúng sinh thoát khỏi vòng bi cực. Hình ảnh Phật Bà Quan Âm đứng hoặc ngồi trên đài sen, tay trái cầm bình ngọc cam lộ, tay phải vương cành dương rũ xuống trần gian đã trở nên quen thuộc với người dân.

    Tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát - món quà Phật giáo đầy ý nghĩa

    Trong phong thủy, tượng Phật Bà Quan Âm biểu trưng cho điềm lành, lòng từ bi bác ái, đem lại bình an, giải trừ tai ách cho gia chủ. 

    Tượng Phật Bà Quan Âm xuất hiện nhiều ở nơi thờ tự, chùa chiền... Đây là món quà tuyệt vời dành tặng cho người theo đạo Phật vì họ có đức tin, với họ tượng này càng có ý nghĩa mang lại may mắn, bình an, tâm hồn thanh thản cho người theo đạo Phật và những thành viên trong gia đình họ.

    Lá bồ đề mạ vàng

    Lá bồ đề mạ vàng cũng là món quà phù hợp để bạn dành tặng cho người thân, bạn bè của mình theo đạo Phật.

    Theo các điển tích về Phật giáo, cây Bồ đề đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật. Đức Phật đã ngồi thiền định dưới gốc cây bồ-đề và từng bước giác ngộ được các giáo lý của Phật giáo. Chính vì vậy, cây bồ đề được trồng khắp nơi trên thế giới và tượng trưng cho sự may mắn. Ngoài ra, loài cây này tượng trưng cho học vấn, khả năng sinh sản, giác ngộ và bảo vệ. 

    Lá bồ đề mạ vàng là biểu trưng cho sự may mắn - phù hợp làm quà tặng Phật giáo cho bạn bè, người thân

    Với những ý nghĩa đó, khi nhận được nhận món quà này chắc chắn người thân, bạn bè của bạn sẽ rất vui và cảm động trước tình cảm, tấm lòng bạn trao gửi đến họ.

    Tượng Phật Di Lặc mạ vàng

    Như ở trên chúng ta đã thấy hình ảnh tượng Phật Di lặc mạ vàng dáng ngồi, còn đây là hình ảnh tượng Phật di lặc mạ vàng dáng đứng do Golden Gift Việt Nam chế tác.

    Tượng Phật di lặc mạ vàng có tác dụng phong thủy trong việc cầu bình an, an lạc cho gia đình

    Phật Di Lặc biểu tượng của niềm hạnh phúc, an lạc, bởi vì khi nhìn vào tượng Phật, mọi ưu phiền, giận dữ, buồn bực như tan biến hết. Sự hài hòa trên đường nét phúc hậu cùng niềm vui vô tư lự giúp Phật Di Lặc chắc hẳn sẽ khiến bất cứ người Phật tử nào khi nhìn vào đều cảm thấy an yên và tự tại hơn.

    =>Xem thêm: Quà tặng phong thủy

    Đây là một món quà phù hợp để bạn dành tặng cho người theo Phật giáo. Để tăng thêm ý nghĩa phong thủy, Golden Gift Việt đặc biệt thiết kế gậy như ý biểu tượng cho quyền lực vô hạn, cùng chiếc bình hồ lô, tượng trưng cho sức khỏe và trường thọ. Ngoài ra, những thỏi vàng trên tay cũng tượng trưng cho phú quý và giàu sang.

    Tranh hoa sen mạ vàng

    Hoa sen được xem là biểu tượng của đạo phật. Bởi vậy, tặng tranh hoa sen mạ vàng cho người xuất gia sẽ mang ý nghĩa tâm ý tương thông với họ. Hoa sen thơm ngát, tinh khiết, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn cũng như Phật giáo luôn khiến tâm hồn con người bình an, thanh thản.

    {{https://quavang.vn/products/tranh-hoa-sen-ma-vang-de-ban,https://quavang.vn/products/tranh-hoa-sen-ma-vang-size-nho-thsmv01,https://quavang.vn/products/tranh-hoa-sen-ma-vang-cao-cap-thsmv02}}

    Tranh hoa sen mạ vàng do Golden Gift chế tác khắc họa khéo léo hình ảnh hoa sen nở rộ với những đường nét mềm mại, tinh tế và đẹp mắt. Hoa sen mạ vàng mang vẻ đẹp vĩnh cửu và sang trọng cũng như giá trị to lớn của Đạo phật với cuộc sống con người.

    Tranh chữ Tâm thư pháp

    Khởi phát mọi hành động của con người bắt đầu từ chữ Tâm. Người xuất gia, chữ Tâm lại càng quan trọng. Chữ Tâm lớn mới có tấm lòng từ bi, phổ độ chúng sinh, yêu thương mọi người, cỏ cây, hoa lá. Bởi vậy, tranh chữ Tâm thư pháp là quà tặng được nhiều người chọn tặng cho những người xuất gia.

    Bên cạnh đó, chữ Tâm thư pháp được chế tác bay bổng, khéo léo, khiến tâm hồn con người trở nên tĩnh tại, an nhiên như chính tư tưởng của những người theo đạo Phật

    Tranh chữ Phúc Lộc Thọ

    Tranh chữ Phúc Lộc Thọ thể hiện cho những mong ước của con người, điều lành, sự may mắn, công danh và tuổi Thọ. Tặng tranh chữ Phúc Lộc Thọ cho những người xuất gia mang ý nghĩa cầu mong mọi sự an yên, tốt lành đến với họ.

    Đây cũng là ước vọng của con người, người xuất gia càng thấu hiểu càng dễ hướng con người đến với những điều thiện, tránh điều ác.

    Hồ lô bát tiên

    Hồ lô bát tiên là quà tặng gắn liền với những tư tưởng Phật giáo. Bên thân của hồ lô khắc họa hình ảnh 8 vị tiên, mang đến sức khỏe, may mắn, trường thọ cho gia chủ.

    Tặng Hồ lô bát tiên cho những người xuất gia mang ý nghĩa kính trọng, kiêng nể đức của những người đạo Phật, mong họ có thể mang đến cho đời nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa, để con người thoát khỏi tham - sân - si, hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

    Đài hoa sen mạ vàng

    Đài hoa sen khắc họa hình ảnh hoa sen đang chớm nở, tượng trưng cho những điều thanh khiết, tinh túy của đất trời. Hoa sen cũng là loài hoa tượng trưng cho Đạo Phật nên phù hợp để tặng cho những người tu hành.

    Đài hoa sen do Golfen Gift Việt Nam chế tác được lấy cảm hứng từ hoa sen đang hé nở, lớp cánh hoa đang vươn lên trời xanh vừa mang nét đẹp dịu dàng, vừa có sự mạnh mẽ. 

    Những món quà phong thuỷ

    Những món quà phong thủy mang ý nghĩa may mắn, tốt lành, tạo động lực vươn lên như tranh hoa hướng dương, tranh cánh chim khát vọng... là những vật phẩm phong thủy phù hợp với người xuất gia.

    Tranh những cánh chim khát vọng mạ vàng

    Với đạo hạnh của mình, những người xuất gia sẽ truyền được những năng lượng tích cực cho mọi người để hướng đến sự an nhiên, tự tại trong tâm hồn và trong cuộc sống.

    Tượng phong thuỷ

    Tượng phong thủy như tượng 12 con giáp, tượng ngựa thịnh vượng, tượng cá rồng... cũng là những quà tặng được nhiều người lựa chọn cho những người theo đạo Phật. Tượng phong thủy mang đến nguồn năng lượng tích cực, dồi dào, giúp những người xuất gia có thêm may mắn, sức khỏe, để giúp người, giúp đời. 

    Tượng Rồng vờn mây mạ vàng với ý nghĩa phong thuỷ tốt lành.

    Mua quà tặng người theo đạo Phật ở đâu?

    Bạn đang thắc mắc mua quà tặng cho người theo đạo Phật ở đâu tại Hà Nội và TP.HCM? 

    Tại Golden Gift Việt Nam tất cả Quà vàng đều được chế tác hoàn toàn thủ công bởi những người thợ có tâm với nghề - tài hoa - nhiều năm kinh nghiệm. 

    Khác với các loại tượng phật khác trên thị trường thì các sản phẩm tại Golden Gift Việt Nam được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân. Sau khi mạ vàng đều được phủ một lớp bảo vệ đặc biệt để giúp bề mặt lớp vàng tránh mọi tác động bên ngoài và bền mãi với thời gian.

    Để mua hàng bạn có thể xem chi tiết hệ thống showroom: https://quavang.vn/pages/he-thong-cua-hang để trực tiếp chiêm ngưỡng các mẫu chế tác cũng như tham khảo thêm thông tin chi tiết từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi. 

    Ngoài ra, nếu không thuận tiện, khách hàng có để đặt hàng online trên website hoặc fanpage của Golden Gift Việt Nam có dấu tick xác nhận chính chủ để giúp khách hàng không bị mua lầm từ các trang giả mạo thương hiệu.

    Để tránh hàng nhái giả, mạo danh khi mua hàng Online. Khách hàng lưu ý tìm đến Fanpage của Golden Gift Việt Nam đã được Facebook xác minh và có dấu tích xanh. Xem thêm: Tại đây

    Nếu bạn vẫn thắc mắc mua quà tặng người theo đạo Phật ở đâu có thể đến trực tiếp các showroom hoặc có thể liên hệ theo số hotline 090 368 1551 để Golden Gift Việt Nam phục  vụ, tư vấn chu đáo nhất.

     

    Minh Trần/ Golden Gift Việt Nam