Giỏ hàng

Gợi ý những món quà tặng bố mẹ chồng ý nghĩa

Vào những dịp lễ tết trong năm, nàng dâu thảo được dịp “trổ tài” vun vén gia đình. Trong đó, những món quà gửi tặng bố mẹ chồng luôn được đầu tư kỹ càng nhất. Làm sao chọn được quà tặng ưng ý? Golden Gift Việt Nam sẽ bật mí cho bạn ngay dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Lý do các nàng dâu nên mua quà tặng Bố mẹ chồng

    Món quà thể hiện tình cảm với Bố mẹ chồng

    Tặng quà là nét đẹp văn hoá của người Việt, dù món quà to nhỏ hay giá trị thì không hẳn là điều quá quan trọng. Vì món quà thể hiện tình cảm và tấm lòng của người tặng. Nên tặng quà cho bố mẹ chồng một món quà ý nghĩa thay lời cảm tạ, lời chúc, hoặc tấm lòng hiếu thảo của nàng dâu dành cho bố mẹ chồng. Vì thế, các nàng dâu đừng ngần ngại trao đi những món quà ý nghĩa nhé!

    Tặng quà làm cho bố mẹ chồng bạn bất ngờ

    Vào những dịp đặc biệt, lễ tết trong năm, nếu bạn tặng một món quà sẽ khiến cho bố mẹ chồng vô cùng bất ngờ, hạnh phúc và Bố mẹ chồng sẽ có những cảm nhận về sự chu đáo, tấm lòng chân thành của bạn sẽ khiến bố mẹ chồng cảm động và yêu thương bạn hơn. 

    Giúp mối quan hệ của bạn và bố mẹ chồng tốt hơn

    Chuyện mẹ chồng nàng dâu, hay gia đình nhà chồng luôn là chủ đề được nhiều hội chị em bàn luận. Nên để tạo dựng hình ảnh nàng dâu tốt, đảm đang trong mắt bố mẹ chồng khiến không ít chị em đau đầu. Chính vì vậy, thông qua các món quà tặng ý nghĩa để tặng Bố mẹ chồng chính là cách thức giúp bạn gắn kết tình cảm.

    Lưu ý khi chọn quà tặng bố mẹ chồng

    Cũng giống như khi chọn quà tặng mẹ chồng hoặc tặng bố mẹ vợ, khi chọn quà biếu bố mẹ chồng trong dịp đầu xuân năm mới cũng cần quan tâm một số điểm sau:

    Quà biếu nên thiết thực

    Khi chọn quà tặng bố mẹ chồng, những món quà đó phải sử dụng được và thiết thực. Nếu các vật dụng trong nhà như đồ dùng sinh hoạt, đồ dùng nhà bếp nếu bị hư hỏng hoặc phải thay, bạn có thể cùng chồng lên danh sách sắm sửa cho bố mẹ chồng.

    Quà Tết tặng bố mẹ chồng phải ý nghĩa và thiết thực

    Nếu bố mẹ bạn thuộc tuýp người truyền thống thì những món quà hiện đại có vẻ sẽ không phù hợp. Ngược lại, những quà tặng Tết đơn giản nhưng chứa nhiều ý nghĩa sẽ được chú ý hơn.

    Quà tặng mang giá trị tinh thần và thẩm mỹ cao

    Những món quà mang ý nghĩa tinh thần luôn giúp cha mẹ vui vẻ, hưởng thụ tuổi già bên con cháu. Còn gì tuyệt vời khi cả gia đình quây quần trong những dịp lễ bên nhau trong tình thương yêu, niềm hạnh phúc, những món quà giúp bạn nói lên lời chúc này sẽ càng được bố mẹ ưa thích.

    Quà tết tặng bố mẹ nhất định phải đảm bảo hình thức đẹp mắt, gọn gàng. Cho dù bố mẹ là người giản dị nhưng bạn không thể chọn “bừa”. Chúng có thể đơn giản nhưng phải được làm tỉ mỉ, công phu, thể hiện thành ý của con cái.

    Quà tặng bố mẹ chồng phù hợp với tuổi và sở thích

    Khi lựa chọn quà tặng cho Bố mẹ chồng thì các nàng dâu cũng nên lưu ý chọn những món quà phù hợp theo tuổi và sở thích, cũng như nghề nghiệp của bố mẹ chồng.  Ví dụ, nếu tặng quần áo, vải thì bạn không thể chọn những gam màu hay kiểu dáng mà không phù hơp với người già. Hoặc Bố mẹ chồng đam mê thể thao golf, thì cũng có thể tặng tượng người đánh golf mạ vàng...

    Những dịp nào nên tặng quà cho Bố mẹ chồng?

    Đối với những nàng dâu thảo hiền thì nên tặng quà tặng cho bố mẹ chồng vào những dịp nào? Cùng Golden Gift Việt Nam tham khảo ở phân chia sẻ tiếp theo.

    Quà tặng bố mẹ chồng ngày tết

    Tết là dịp gia đình sum họp, những người con xa quê trở về thăm nhà, thể hiện tấm lòng hiếu thảo.  Tặng quà Tết cho bố mẹ cũng là một nét văn hóa đẹp được lưu giữ từ xa xưa.Trong dịp này, quà tặng được xem là lựa chọn tuyệt vời để những nàng dâu có thể bày tỏ lòng yêu mến với bố mẹ chồng. Bởi vậy, trong dịp này, quà tặng bố mẹ chồng cần chu đáo, ý nghĩa, chỉn chu. 

    Tặng quà bố mẹ chồng dịp lễ mừng thọ

    Trong lễ mừng Thọ của bố mẹ chồng, một món quà ý nghĩa sẽ giúp ông bà cảm nhận được tấm lòng của nàng dâu thảo. Tặng quà cho bố mẹ dịp lễ mừng Thọ cũng là một cách để bạn gửi lời chúc bố mẹ bách niên giai lão, bố mẹ luôn mạnh khỏe, vui vầy bên con cháu.

    Quà tặng bố mẹ dịp kỷ niệm ngày cưới

    Kết hôn, xây dựng gia đình, cung chung sống với nhau để kỷ niệm ngày cưới, nhìn lại những tháng ngày thăng trầm nhưng hạnh phúc chính là những phút giây đáng nhớ nhất. Trong dịp này, tặng bố mẹ chồng những món quà kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa sẽ giúp nàng dâu ghi điểm tuyệt đối trong mắt gia đình chồng

    Tặng quà ngày lễ vu lan báo hiếu

    Vu lan báo hiếu là một ngày lễ hàng năm để ghi nhớ công ơn của ông bà, cha mẹ. Đây là một nét đặc trưng văn hóa đáng trân trọng, giúp những người con thể hiện lòng hiếu thảo của mình. Bởi vậy, những món quà tặng ý nghĩa dịp Vu Lan Báo hiếu sẽ giúp bạn gần gũi hơn với bố mẹ chồng, giúp họ hiểu được tấm lòng thành kính, yêu thương của bạn đối với bố mẹ.

    Tặng quà Bố mẹ chồng ngày của Cha, Mẹ

    Không có gì lớn lao hơn công ơn dưỡng dục, chỉ bảo của cha mẹ. Bởi vậy, trong ngày của Cha, ngày của Mẹ (thường vào Chủ Nhật thứ 3 của tháng 5 và tháng 6 hàng năm), một món quà ý nghĩa kèm lời chúc yêu thương sẽ giúp những bố mẹ chồng thêm yêu thương nàng dâu thảo.

    Tặng quà Bố mẹ chồng ngày sinh nhật

    Dịp sinh nhật là dấu mốc quan trọng trong năm của mỗi người. Với bố mẹ, mỗi dịp sinh nhật là thêm một tuổi mới, đầy sự chiêm nghiệm với cuộc đời để sống mạnh khỏe, vui vầy cùng con cháu. Bởi vậy, biểu lộ tấm lòng của mình với những món quà đặc biệt trong dịp sinh nhật bố mẹ chồng sẽ giúp nàng dâu thêm phần hoàn hảo trong mắt gia đình chồng.

    Những món quà nên tặng Bố mẹ chồng xu hướng 2022

    Hãy tinh tế qua sát sở thích cùng những thú vui hàng ngày của bố mẹ cũng như nhu cầu của gia đình để có những vật dụng phù hợp làm quà biếu bố mẹ chồng trong dịp lễ tết, sư kiện ý nghĩa nhất:

    Đồ dùng gia đình

    Nếu mẹ là người yêu thích nấu ăn, bạn hãy tặng mẹ bộ xoong nồi, bát đĩa cao cấp, lò vi sóng. Điều này sẽ khiến bà thích thú hơn việc bạn biếu tiền cho bà. Khi tặng những đồ dùng trong gia đình, các nàng dâu thảo cũng đừng quên cùng bố mẹ chồng sử dụng, bảo quản chúng nhé.

    Nếu mẹ bạn luôn phải tất bật với việc lau dọn nhà cửa, cây lau nhà đa năng là món quà Tết ý nghĩa dành tặng mẹ. Chắc chắn ông bà không còn bận bụi, nhức mỏi khi dọn nhà. Việc dọn nhà đón Tết cũng nhẹ nhàng rất nhiều.

    Thực phẩm và món ăn truyền thống

    Gà, giò lụa, bánh chưng, rượu là những món ăn, thức uống không thể thiếu trong gia đình Việt mỗi khi Tết đến xuân về. Bạn nên chuẩn bị trước những món đồ ăn này cho bố mẹ chồng và cả gia đình để tết đoàn viên sung túc và ấm áp.

    Món quà còn ý nghĩa hơn, niêm vui sẽ nhân đôi nếu tự tay bạn ngâm tặng bố mẹ chồng bình rượu thuốc, hay tự gói giò, bánh chưng.

    Quà tặng liên quan đến sức khoẻ

    Có những món quà đôi khi có tiền cũng không mua được. Nếu bạn có điều kiện và quan hệ rộng để nhờ mua được những món quà chất lượng, những loại thuốc bổ dưỡng, những loại cây thuốc được trồng tự nhiên, sản vật tự nhiên thì tết này cũng là dịp tặng bố mẹ chồng của mình.

    Các sản phẩm như Sâm, nấm Linh chi, đông trùng hạ thảo..

    Quà tặng mạ vàng cao cấp cho bố mẹ chồng

    Nếu Bố mẹ chồng bạn đam mê và thích những món quà chế tác thủ công. Đặc biệt những món quà do người Việt chế tác và được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân thì bạn có thể tham khảo bức tranh treo như tranh Chữ Mẹ thư pháp mạ vàng, tranh Đôi đũa mạ vàng gắn hoa Mai, tranh chữ Phúc Lộc Thọ mạ vàng, tranh đôi cá vờn trăng mạ vàng, mô hình Thuyền buồm phong thủy mạ vàng… Chi tiết các món quà được Golden Gift tiếp tục chia sẻ bên dưới.

    Hoa cài áo tặng mẹ Chồng

    Hoa cài áo mạ vàng là quà tặng mẹ chồng độc đáo ý nghĩa trong những dịp lễ Tết, sinh nhật. Hoa cài áo được thiết kế kéo léo, tinh tế và nhỏ gọn giúp mẹ toát lên khí chất sang trọng, hợp với những bộ quần chỉn chu, lịch sự.

    Hoa cài áo được chế tác thủ công tinh xảo

    Kẹp cà vạt tặng Bố chồng

    Kẹp cà vạt là phụ kiện tôn lên vẻ nam tính, chững chạc. Tặng kẹp cà vạt mạ vàng cho bố chồng vào những dịp lễ như ngày của Cha, Tết, sinh nhất, mừng lên chức... sẽ vô cùng ý nghĩa, giúp bạn gắn thể hiện lòng kính trọng, quan tâm đến bố chồng.

    Phụ kiện nhỏ nhưng thể hiện sự tinh tế trong cách chọn quà của bạn

    Lá bồ đề mạ vàng

    Ở Việt Nam, đa phần người dân theo đạo Phật. Do đó, bạn có thể tặng lá bồ đề mạ vàng cho bất cứ ai mà bạn yêu quý. Đặc biệt, với những người xuất gia, ăn chay niệm phật hay tu tại gia, một lòng hướng Phật thì qùa tặng càng ý nghĩa.

    Những người già, người về hưu thường có tư tưởng hướng phật. Nếu tặng lá Bồ đề mạ vàng thì Bố mẹ sẽ rất vui trong dịp tết này

    Với ý nghĩa mang đức tin mãnh liệt, quà tặng rất thích hợp để làm cầu nối thể hiện tình cảm thân thiết, gắn bó trong những dịp quan trọng, mang may mắn, bình yên, hạnh phúc đến với người được tặng.

    Tranh đôi đũa mạ vàng

    Đôi đũa là vật dụng không thể thiếu trên mâm cơm của người Việt. Đôi đũa trong văn hóa Châu Á đại diện cho hình ảnh gia đình gắn kết, sum vầy bên mâm cơm. Mỗi đôi đũa là lời chúc cho một tương lai ấm no, tốt đẹp sau mỗi bữa ăn.

    Quà vàng cao cấp là lời chúc năm mới may mắn đến bố mẹ chồng

    Không phải ngẫu nhiên đôi đũa thường được dân gian ví với hình ảnh đôi vợ chồng. Hai chiếc đũa luôn đi liền với nhau thì mới làm được điều có ích, cũng như hai vợ chồng khi đồng tâm cộng lực thì có thể cùng nhau tát cạn cả biển Đông. Chính vì thế, tặng Tranh đôi đũa mạ vàng là lời chúc cho bố mẹ luôn luôn hạnh phúc, ấm êm bên nhau. Xem thêm: Tranh Đôi Đũa mạ vàng

    Tranh đôi cá vờn trăng

    Tranh đôi cá vờn trăng mạ vàng mang ý nghĩa phát tài phát lộc, hạnh phúc bền lâu. Hình ảnh đôi cá quấn quýt bên nhau là biểu tượng của hôn nhân vĩnh cửu, cuộc sống viên mãn, sức khỏe trường thọ. Bởi vậy, nàng dâu nên tặng tranh đôi cá vờn trăng cho bố mẹ chồng những dịp như kỷ niệm ngày cưới, ngày mừng thọ hay vào dịp Tết như một lời chúc ý nghĩa, thể hiện tấm lòng của mình.

    Tranh đôi cá vờn trăng tôn vinh giá trị tình cảm gia đình.

    Tranh đôi chim Bồ câu

    Tranh chim bồ câu mạ vàng thể hiện tình cảm vợ chồng bền chặt, sắt son. Hình ảnh đôi chim bồ câu được chế tác sắc nét, tỉ mỉ, mạ vàng sang trọng càng tăng thêm sự trân quý cho tình nghĩa vợ chồng sắt son.

    Tặng tranh đôi chim bồ câu mạ vàng cho bố mẹ chồng trong những dịp như kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật... chính là lời chúc bố mẹ bách niên giai lão, vui vẻ thuận hòa đến cuối đời.

    Tranh song mã mạ vàng

    Hình ảnh đôi ngựa từ lâu đã được xem là biểu tượng của lòng thủy chung sâu sắc. Bởi vậy, Tranh song mã mạ vàng là món quà thích hợp tặng bố mẹ chồng nhân dịp kỷ niệm ngày cưới.

    Ngoài ra, tranh cũng có ý nghĩa may mắn, tài lộc, có thể tặng bố mẹ dịp lễ Tết như một lời chúc suôn sẻ, năm mới cát tường.

    Tranh hoa sen mạ vàng

    Tranh hoa sen mạ vàng được các nghệ nhân chế tác sống động, tỉ mỉ và đẹp mắt, tái hiện bức tranh hoa sen đồng quê mộc mạc, bình dị mà rất đỗi thanh cao.

    {{https://quavang.vn/products/tranh-hoa-sen-ma-vang-de-ban,https://quavang.vn/products/tranh-hoa-sen-ma-vang-size-nho-thsmv01,https://quavang.vn/products/tranh-hoa-sen-ma-vang-cao-cap-thsmv02}}

    Tranh hoa sen phù hợp tặng bố mẹ chồng trong những dịp lễ, tết, sinh nhật hoặc ngày lễ Vu Lan, ngày của Cha, ngày của Mẹ...

    Tranh hoa mẫu đơn mạ vàng

    Hoa mẫu đơn là biểu tượng của phú quý, tài lộc, gia đạo sum vầy, yên ấm.

    Nàng dâu nên tặng tranh hoa mẫu đơn cho bố mẹ chồng những dịp Tết, sinh nhật hay ngày lễ Vu lan sẽ rất ý nghĩa để thể hiện tấm lòng hiếu thảo của mình.

    Tranh chữ Phúc mạ vàng

    Tranh chữ Phúc là bức tranh rất được người dân Việt coi trọng, đặc biệt là những người lớn tuổi. Tặng tranh chữ Phúc mạ vàng cho bố mẹ chồng những dịp như ngày Tết, ngày sinh nhật, lễ mừng Thọ vừa sang trọng, vừa độc đáo.

    {{https://quavang.vn/products/tranh-chu-phuc-ma-vang-de-ban-tcph03,https://quavang.vn/products/tranh-chu-phuc-ma-vang-tcph01,https://quavang.vn/products/tranh-chu-phuc-ma-vang-size-lon-tcph02}}

    Tranh mang ý nghĩa chúc bố mẹ phúc đức đồi dào, con cháu đủ đầy, gia đình hạnh phúc.

    Tranh chữ Lộc mạ vàng

    Theo quan niệm từ ngàn xưa, Lộc biểu tượng cho tài tộc dồi dào. Lộc còn mang hàm ý may mắn, tốt lành. Mỗi dịp Tết đến, cùng với chữ Phúc, Thọ, người Việt Nam thường treo bộ tranh ba chữ Phúc – Lộc – Thọ để cầu mong tài lộc đến với mỗi người, đặc biệt là cho ba mẹ của mình.

    Chữ Lộc mạ vàng – quà Tết cho bố mẹ chồng đầy ý nghĩa và sang trọng. Xem thêm: Tranh chữ Lộc mạ vàng

    Tranh chữ Thọ mạ vàng

    Có sức khỏe, trường thọ để vui vầy cùng con cháu luôn là mong muốn của các bậc làm cha, làm mẹ. Bởi vậy, tặng tranh chữ Thọ mạ vàng cho bố mẹ chồng dịp lễ mừng Thọ hay lễ Tết cũng là một gợi ý tốt cho các nàng dâu.

    Tranh chữ Thọ mạ vàng với lời chúc cha mẹ trường thọ và bình an

    Tranh chữ Cha mạ vàng

    Được thể hiện theo lối viết chữ thư pháp bay bổng, tranh chữ Cha mạ vàng là quà tặng được nhiều người lựa chọn để tặng cho bố chồng trong những dịp như ngày của Cha, ngày lễ Vu Lan, lễ mừng thọ.

    Tranh được chế tác từ các sợi kim loại quý nhỏ, mạ vàng sang trọng giúp không gian thêm ấn tượng và đẳng cấp.

    Tranh chữ Mẹ mạ vàng

    Trong những dịp như sinh nhật, ngày của mẹ, ngày lễ Vu Lan, một món quà ý nghĩa như tranh chữ mẹ mạ vàng sẽ giúp nàng dâu thể hiện sự quan tâm của mình với mẹ chồng.

    Tranh được viết theo lối thư pháp mềm mại từ các sợi kim loại quý nhỏ, mạ vàng lấp lánh càng tôn thêm sự sang trọng, đẳng cấp.

    Tranh chữ Cha Mẹ mạ vàng

    Tranh chữ Cha Mẹ mạ vàng của Golden Gift Việt Nam được chế tác bằng tất cả tình yêu của bố mẹ dành cho con cái. Chữ Cha mẹ được viết theo lối thư pháp cách điệu, Chữ Cha như ngọn núi chở che, chữ Mẹ như biển cả mênh mông cho con bình yên mỗi khi nhớ về.

    Hình ảnh con đò cũng thể hiện nỗi vất vả, dãi dầu mưa nắng để kiếm cái ăn cái mặc cho con, cả đời hy sinh thầm lặng tất cả để cho đàn con được ấm no, hạnh phúc.

    Bức tranh thư pháp chữ Cha Mẹ mạ vàng như một món quà nhỏ để tri ân tới những bậc sinh thành đã hy sinh cả cuộc đời mình để con được ấm no, dạy dỗ con trưởng thành.  Xem thêm: Tranh chữ Cha Mẹ mạ vàng

    Tượng đôi uyên ương

    Tượng đôi uyên ương mạ vàng thích hợp để tặng bố mẹ chồng trong những dịp như kỷ niệm ngày cưới, lễ mừng thọ.

    Tượng khắc họa hình ảnh loài chim uyên ương chung thủy, sắt son, có ý nghĩa chúc bố mẹ luôn vui vẻ, hòa hợp, hạnh phúc trăm năm.

    Tượng con giáp theo tuổi

    Mỗi linh vật con giáp thể hiện cho từng tuổi của mỗi người, có tác dụng trợ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, tài lộc. Chính vì vậy, tặng tượng con giáp theo tuổi cho bố mẹ chồng những dịp Tết, lễ mừng Thọ... cũng là thể hiện tấm lòng luôn hướng về bố mẹ, mong họ luôn có phúc lộc đủ đầy.

    Bộ 12 con giáp do Golden Gift Việt Nam chế tác được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

    Tượng phật mạ vàng

    Nếu bố mẹ chồng bạn là người theo đạo Phật, ăn chay hoặc có lòng hướng Phật thì tặng tượng Phật mạ vàng trong những dịp như lễ Vu lan, ngày của Cha, ngày của Mẹ cũng là lựa chọn hợp lý.

    Tượng Phật mạ vàng sẽ giúp họ có sự thanh thản trong tâm hồn, hạnh phúc, bình an để tận hưởng cuộc sống về già.

    Tượng người đánh golf

    Đây là quà tặng đặc biệt dành cho những người đam mê bộ môn thể thao quý tộc này. Nếu bố mẹ chồng bạn cũng thích golf thì một bức tượng người đánh golf mạ vàng sẽ là quà tặng cực kỳ ý nghĩa trong những dịp như sinh nhật, ngày của Cha, ngày của Mẹ.

    Quà tặng thể hiện sự quan tâm đến sở thích của bố mẹ, bộc lộ qua những hành động nhỏ nhất, chắc chắn sẽ khiến bố mẹ cảm động.

    Quà lưu niệm mạ vàng

    Một số mẫu quà lưu niệm mạ vàng như trống đồng, Khuê văn các, Tháp rùa cũng là gợi ý quà tặng độc đáo cho bố mẹ chồng trong các dịp sinh nhật, các ngày lễ. Quà tặng khắc họa những công trình nổi tiếng, gắn liền với nét văn hóa Việt, thích hợp để tặng cho những bố mẹ yêu thích lịch sử, văn hóa hay làm trong các lĩnh vực này.

    Biểu tượng Khuê Văn Các mạ vàng sẽ là món quà ý nghĩa nếu bố mẹ làm trong lĩnh vực giáo dục.

    Đôi Hạc Phúc Lộc mạ vàng

    Đôi Hạc phúc lộc mạ vàng mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho cuộc sống trường thọ, bách niên giai lão, con cháu đầy nhà.

    Đây là mẫu quà vàng cao cấp nằm trong bộ quà tặng dành cho các sự kiện lớn trong năm như dịp năm mới, mừng thọ, sinh nhật, tân gia, mừng đám cưới vàng..cho cha mẹ. ► Xem thêm: Tượng đôi hạc phúc lộc mạ vàng

    Mua quà tặng cho bố mẹ chồng ở đâu uy tín?

    Mỗi quà vàng trao đi như lời chúc năm mới sung túc, đoàn viên, đủ đầy đến bố mẹ và gia đình. Không chỉ có vậy, quà tặng Tết cao cấp còn giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng vì được mạ vàng. Bên cạnh đó, quà vàng còn được thiết kế hợp phong thủy, ngập tràn sắc xuân với lời chúc năm mới an khang thịnh vượng. Ngoài đặt hàng online, bạn cũng có thể đến trực tiếp tại các địa chỉ sau: 

    Ngoài đặt hàng online, bạn có thể đến mua trực tiếp. Hiện Golden Gift Việt Nam đã có showroom tại các thành phố lớn trên cả nước, tại các địa chỉ sau: https://quavang.vn/pages/he-thong-cua-hang

    Hotline: 0903 681551

    Chúc bạn chọn được món quà ý nghĩa tặng bố mẹ chồng nhân dịp năm mới!

    Gia An / Golden Gift Việt Nam