Giỏ hàng

Gợi ý quà Valentine tặng Chồng, bạn trai ý nghĩa

Socola và hoa hồng là 2 món quà truyền thống không thể thiếu trong ngày Valentine, ngoài ra còn nhiều món quà ý nghĩa khác vừa thiết thực, sang trọng. Vậy bạn đã chọn được món quà Valentine tặng chồng, bạn trai chưa? Hãy cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu và tham khảo những gợi ý sau nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Sự khác nhau về quà Valetine truyền thống của các Quốc gia

    Mỗi Quốc gia có cách tặng quà khác nhau, những món quà khác nhau trong ngày lễ tình nhân này. Cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu xem trên thế giới các đôi tình nhân tặng nhau những món quà gì nhé.

    Quà ngày Valentine ở Ý

    Món quà Valentine nổi tiếng ở Ý có thể kể đến là Bacio Perugina, một loại sô cô la nhân hạt dẻ được gói bằng giấy bạc kèm theo là câu thơ tình được viết bằng 4 ngôn ngữ. Xem thêm ⏩: Quà tặng Valetine ý nghĩa

    Quà ngày Valentine ở Pháp

    Ở Pháp, từng xuất hiện phong tục “rút thăm tình yêu“ dành cho những người độc thân bất kể già, trẻ. Họ sẽ đi vào những ngôi nhà đối diện nhau và lần lượt cất tiếng gọi từ cửa sổ bên này cho đến cửa sổ bên kia rồi sau đó sẽ kết đôi với người được chọn. Nếu người đàn ông không cảm thấy thích thú với người phụ nữ mình chọn, anh ta sẽ bỏ đi. Kết quả là, các cô gái sẽ đốt lửa lên để thêu cháy hình ảnh của người đàn ông phụ bạc và chửi rủa anh ta thật lớn hòa theo đám cháy của những chiếc hình nộm. 

    Nhưng ngày nay phong tục này đã không còn, thay vào đó các cặp đôi tặng nhau những tấm thiệp chúc mừng ngày valentine cùng lời yêu thương ngọt ngào.

    Quà ngày Valentine ở Anh

    Người dân trên toàn lãnh thổ Anh luôn tổ chức ăn mừng và tôn vinh ngày lễ của tình yêu theo những cách rất riêng của mình dù cho tục lệ gửi thiệp, tặng hoa và sô cô la đã trở thành một chuẩn mực xuyên suốt vùng lãnh thổ. Một phong tục phổ biến nữa là trẻ em sẽ hát những bài có liên quan đến lễ hội và sau đó sẽ được thưởng kẹo, trái cây hoặc tiền. 

    Quà ngày Valentine ở Scotland

    Ở Scotland, ngày Valentine được tổ chức như một lễ hội lớn, khi ấy, số lượng lớn nam, nữ độc thân tham gia phải ngang nhau và họ sẽ viết tên thật (hoặc giả) của mình vào một mẩu giấy rồi gói lại, sau đó đặt vào một cái nón. Một cái nón cho nam và một cái nón cho nữ. Người nữ sẽ rút thăm một tên từ chiếc nón của người nam và ngược lại. Dĩ nhiên, khả năng hai người được kết đôi có thể sẽ không như mong đợi trong thông tục này vì người nữ có thể sẽ không rút trúng cái tên của người nam đã rút tên mình. 

    {{https://quavang.vn/products/bong-hoa-hong-ma-vang,https://quavang.vn/products/hoa-hong-ma-vang-de-trai-tim,https://quavang.vn/products/bong-hong-nghe-thuat-3-trong-1}}

    Hoa hồng đế trái tim được Golden Gift Việt Nam chế tác hoàn toàn thủ công và mạ vàng bằng phươg pháp điện phân

    Qùa tặng Valentine ở Scotland thường là những ký hiệu tình yêu hoặc nút thắt tình yêu được cả hai phái trao cho nhau cùng một lúc.

    Món quà ngày Valentine ở Đức

    Valentine dường như là một tục lệ lâu đời dùng để tỏ tình của các chàng trai Đức dành cho cô gái mình yêu cùng với bó hoa đỏ thắm. Qùa tặng dành cho Valentine ở Đức khá phổ biến với những ký hiệu tình yêu cùng lời nhắn yêu thương, đặc biệt là những cây kẹo mút có khắc ghi lời yêu mùi mẫn. 

    Quà Valentine ở Mỹ

    Người Mỹ thường ăn mừng Valentine theo một cách hiện đại như gửi thiệp, hoa hồng tươi, sô cô la, kẹo ngọt và ăn tối hay dự tiệc khiêu vũ cùng nhau cũng đã trở nên đặc biệt phổ biến rộng khắp tại quốc gia Bắc Mỹ này. Song, nhiều cặp đôi cũng tổ chức ngày Valentine một cách kín đáo tại nhà riêng hoặc nhà hàng với hoa tươi và kẹo gửi đến người kia. 

    Quà Valentine ở Nhật Bản

    Tại Nhật, ngày Valentine có 2 ngày là 14 tháng 2 và 14 tháng 3. Vào ngày truyền thống 14 tháng 2 như trên thế giới, các cô gái sẽ tặng quà cho các chàng trai và ngày 14 tháng 3 còn được gọi là ngày Valentine trắng từng được giới thiệu bởi một công ty kẹo ngọt mashmallow vào năm 1960, khi ấy chàng trai nào đã nhận được món quà của cô gái vào ngày 14 tháng 2 sẽ phải “đáp lễ“ lại cho cô gái ấy. 

    Nếu chồng, bạn trai làm công việc kinh doanh thì bức tranh thuyền phong thuỷ là một lựa chọn ý nghĩa

    Lễ tình yêu ở Nhật luôn tập trung nhiều vào các đấng mày râu. Phụ nữ tặng sô cô la cho người đàn ông của mình đều hy vọng mình sẽ được đáp lại vào tháng sau. 

    Quà Valentine ở Hàn Quốc

    Tục lệ tặng kẹo ngọt vào ngày 14 tháng 2 ở Hàn Quốc cũng giống như ở Nhật là chỉ có phái nữ tặng quà cho phái nam và vào ngày 14 tháng 3, Valentine trắng, người nam sẽ tặng lại quà cho người nữ. Vào ngày Valentine trắng, nhiều chàng trai tỏ tình với người mình thầm thương trộm nhớ. 

    {{https://quavang.vn/products/tuong-nguoi-danh-golf-ma-vang-size-nho-golf02,https://quavang.vn/products/qua-tang-gay-golf-va-gia-cam-but-ma-vang,https://quavang.vn/products/tuong-ho-tai-loc-ma-vang-thtl}}

    Nếu cô gái kia không được chàng trai tặng quà lại thì họ sẽ ăn mỳ jajangmyeon với tương đen và đối với “hội độc thân“ cũng vậy, họ sẽ lấy ngày 14 tháng 4 là Valentine Đen để tụ tập cùng nhau cùng ăn mỳ Jajang, một loại mỳ đen nổi tiếng ở Hàn Quốc và đó cũng là lý do cái tên Valentine Đen ra đời.

    Lưu ý khi chọn quà Valentine cho chồng theo văn hoá Việt Nam

    Với những gợi ý quà tặng chồng, bạn trai ngày Valentine dưới đây, Golden Gift Việt Nam chúc các đôi tình nhân có mùa yêu ấm áp, cuộc sống vợ chồng bền chặt như đôi uyên ương, đúng với ý nghĩa của những món quà mạ vàng luôn bền mãi với thời gian mà vẫn sang trọng, mới mẻ.

    Chọn quà theo nghề nghiệp của Chồng

    Mỗi nghề nghiệp đều mang một đặc thù riêng. Và hầu như chúng ta đều rất yêu quý, trân trọng nghề của mình. Món quà tặng chồng đặc biệt tưởng chừng xa lạ, khó tìm. Nhưng thật ra lại ở ngay gần bạn, đó là những vật phẩm mạ vàng liên quan đến nghề của chồng.

    Top 20+ món Quà Valentine tặng cho chồng ngày 14/2  ý nghĩa🏵️❤️

    Nếu chồng bạn là nhà nghiên cứu, nhà báo, nhà văn hay giáo viên thì biểu tượng Khuê Văn Các mạ vàng là tuyệt vời nhất. Nếu chồng bạn là doanh nhân, có thể tặng chồng một bức tranh Thuận buồm xuôi gió - cầu chúc công việc luôn được xuôi chèo mát mái. 

    Chọn quà Valentine theo sở thích của Chồng

    Mỗi chúng ta là một cá nhân hoàn toàn riêng biệt. Mỗi chúng ta đều có những sở thích, cá tính riêng. Vậy còn điều gì đặc biệt để thể hiện tình yêu hơn là một món quà tặng chồng liên quan đến sở thích? Vô cùng ấn tượng đó bạn. Người chồng nào cũng cảm động khi có vợ hiểu mình và tâm lý. Đừng bỏ qua gợi ý nhỏ này, bạn sẽ ghi điểm trong mắt chồng.

    Chọn quà theo mệnh, tuổi của Chồng

    Mỗi người sinh ra thuộc một cung hoàng đạo, cầm tinh một loài vật. Và theo tín ngưỡng văn hóa phương Đông, điều này có ý nghĩa quan trọng. Số mệnh người đó đều phụ thuộc vào tuổi. Vậy bạn hãy tham khảo những món quà tặng chồng phù hợp tuổi. Tốt nhất là những đồ có tính chất phong thủy, phù hợp và may mắn. Ai cũng bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được những quà tặng thế này đấy bạn.

    Món quà Valentine nên thể hiện tình yêu, đôi lứa

    Với thế mạnh chế tác và kinh nghiệm gần 10 năm. Golden Gift Việt Nam có nhiều mẫu thiết kế để tặng chồng, tặng chàng trong dịp lễ tình nhân năm nay.

    Chọn món quà phong thuỷ mang tính may mắn

    Nam giới ai cũng đề cao sự nghiệp nên sẽ rất chuộng các món quà tặng liên quan đến phong thủy một chút. Nó giống như một lời chúc may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống đến cho chồng vậy. Ngoài ra, chồng sẽ cảm nhận sự quan tâm, chăm sóc của bạn dành cho chàng. Chắc chắn anh ấy sẽ luôn coi bạn là hậu phương vững chắc để phấn đấu cho gia đình, vợ con.

    Những món quà tặng Valentine cho chàng nhân ngày 14/2

    Cũng giống như một số Quốc gia khác trên thế giới thì ngày lễ tình nhân thì các cặp đôi cũng tặng hoa hồng và socola. Ngoài ra thì còn nhiều món quà khác.

    Tặng một chiếc khăn, áo mới

    Nếu tủ đồ của chồng hay người yêu bạn không có nhiều áo thì nhân dịp lễ valentine hãy chọn quà tặng là áo sơ mi có màu sắc mà các anh yêu thích.

    Top 20+ món Quà Valentine tặng cho chồng ngày 14/2  ý nghĩa🏵️❤️

    Đây sẽ là sự lựa chọn chuẩn và có thể làm vừa lòng các anh chồng, hơn nữa họ sẽ hoàn toàn trở thành người khác khi được diện lên mình một chiếc sơ mi kiểu dáng đẹp và phù hợp với cơ thể của các quý ông.

    Món đồ mà chồng yêu thích

    Những ai “khéo tay hay làm” thì các món quà handmade mà chàng yêu thích sẽ đặc biệt hơn cả và có thể làm cho các chàng phải xúc động đấy. Chẳng hạn như tự tay đan chiếc khăn quàng cổ ấm áp, hay vẽ lên một chiếc cốc hình hai người, tự làm bánh kem mùi vị nàng yêu thích,... Tất cả đã đủ làm nên một ngày lễ tình nhân ý nghĩa và nhớ mãi về sau.

    Tặng đồ công nghệ

    Quà tặng ngày Valentine cho ông xã là tín đồ công nghệ thì bất cứ sản phẩm gì liên quan đến máy móc đều có thể trở thành món quà tặng ấn tượng và có sức hút với chàng. Trước khi mua, bạn nên xem sản phẩm nào phù hợp với túi tiền của mình mà bạn chọn mua cho phù hợp với ngân sách, điều kiện kinh tế gia đình.

    Phiên bản iPhone mạ vàng độc đáo sẽ là món quà ấn tượng cho những chàng trai yêu thích đồ công nghệ.

    Nhẫn hoặc đồng hồ

    Nhẫn đeo tay hay đồng hồ là món phụ kiện nói lên sự đẳng cấp cũng như địa vị của người đàn ông trong xã hội hiện nay. Nếu như dây kim loại mang lại nét nam tính thì loại dây da phô diễn nét sang trọng.

    Top 20+ món Quà Valentine tặng cho chồng ngày 14/2  ý nghĩa🏵️❤️

    Bạn có thể xem xét và chọn mua kiểu dáng đồng hồ đeo tay lịch lãm, phù hợp nhất và dành cho chồng sự bất ngờ trong dịp quan trọng.

    Giá đỡ danh thiếp

    Giá đỡ danh thiếp mạ vàng với ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc, sẽ giúp ích cho công việc của chồng.

    Giá đỡ danh thiếp hình chuột mạ vàng - quà tặng độc đáo cho dân công sở

    Gậy golf để bàn

    Với thiết kế độc đáo, gậy golf và giá cắm bút mạ vàng 2 trong 1 sẽ là món quà đặc biệt dành tặng chồng nhân ngày Valenine, đặc biệt với ông xã có sở thích chơi Golf.

    Gậy golf và giá cắm bút mạ vàng - Quà tặng độc đáo cho chàng có đam mê thể thao, đặc biệt là bộ môn Golf.

    Linh vật theo tuổi

    Bộ linh vật 12 con giáp mạ vàng với ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, tổng hoà của 12 con giáp, mang đến sự thịnh vượng cho người sở hữu.

    Bộ 12 con giáp mạ vàng tương ứng với 12 năm tuổi, đại diện cho ý nghĩa phong thủy tốt lành

    Tranh cá rồng phong thuỷ

    Tranh cá rồng mang ý nghĩa của sự tài lộc, vương giả, có tác dụng phong thuỷ tốt lành. Đây được xem là món quà vàng tặng chồng nhân ngày 14/2.

    Tranh cá rồng phong thủy mạ vàng tượng trưng cho quyền lực, tài lộc và may mắn.

    Tranh đôi đũa mạ vàng

    Đôi đũa trong văn hóa Châu Á đại diện cho hình ảnh gia đình gắn kết, sum vầy bên mâm cơm. Mỗi đôi đũa là lời chúc cho một tương lai ấm no, tốt đẹp sau mỗi bữa ăn. Chính vì ý nghĩa tốt đẹp đó, bạn có thể tặng cho người chồng mình trong ngày Valentine như lời chúc luôn có một mái ấm yên vui bên cạnh những bữa cơm gia đình.

    Hai chiếc đũa luôn đi liền với nhau thì mới làm được điều có ích, cũng như hai vợ chồng khi đồng tâm cộng lực thì có thể cùng nhau tát cạn cả biển Đông.

    Tranh đôi cá vờn trăng

    Hình ảnh đôi cá vàng trong phong thủy tượng trưng cho giàu sang, phú quý. Với ý nghĩa cầu chúc những điều tốt lành và mong muốn cuộc sống đoàn viên gia đình thì tranh đôi cá nên treo ở phòng khách, phòng ăn nơi sinh hoạt chung của gia đình.

    Cặp cá vàng hiện thân cho sự nhàn tản, phú quý, hướng thượng và thủy chung.

    Tượng đôi uyên ương

    Biểu tượng uyên ương tượng trưng cho tình cảm vợ chồng hài hòa, êm ấm, chung thủy, hạnh phúc. Dân gian thích tập tính cùng bay, cùng đậu, tình cảm không thay đổi của uyên ương nên đã gửi gắm tình nghĩa vợ chồng vào đó, coi là biểu tượng may mắn.

    Theo đạo phu thê trong ngũ luân truyền thống, kim cổ thường ví vợ chồng với uyên ương, có khi còn dùng từ “uyên ương” thay cho “phu thê”. Chính vì ý nghĩa đó, mà quà tặng đôi uyên ương mạ vàng được sử dụng để tặng cho người thân trong các dịp lễ như kỷ niệm ngày cưới, ngày lễ tình nhân 14/2, mừng cưới bạn bè hay ngày 20/10, 8/3 hàng năm.

    Tranh song Mã

    Trong 12 con giáp, ngựa là linh vật biểu trưng cho sự may mắn, tài lộc, thăng quan tiến chức, tài vận hanh thông. Ngoài ra, ngựa cũng là loaì vật nghĩa tình, thuỷ chung, son sắt. Lấy nguyên mẫu hình tượng ngựa trong đời sống, tranh song mã mạ vàng biểu trưng cho tình cảm sâu sắc, bền chặt.

    Tranh song mã mạ vàng vừa mang ý nghĩa may mắn tài lộc, vừa là quà tặng tượng trưng cho tình cảm đôi lứa, tình cảm vợ chồng gắn bó keo sơn.

    Tranh đôi chim Bồ Câu

    Tranh Đôi chim bồ câu mạ vàng được thiết kế từ cảm hứng của tình yêu chung thuỷ son sắt, sự bình yên nhân loại với biểu tượng hoà bình. 

    Tặng tranh đôi chim Bồ câu cho vợ hay người yêu trong ngày lễ tình nhân như lời khẳng định tình cảm chân thành của bạn.

    Trong văn hoá phương Đông, hình ảnh đôi bồ câu sát cánh bên nhau, hay chụm mỏ vào nhau là biểu tượng của tình yêu say đắm, khăng khít, thủy chung. Bởi lẽ chim bồ câu lúc nào cũng có đôi có cặp, và mỗi con đực chỉ gắn bó với duy nhất một con cái.

    Tranh hoa mẫu đơn 

    Tranh hoa mẫu đơn mạ vàng là quà tặng được chế tác mang ý nghĩa phong thuỷ và hạnh phúc lứa đôi, thích hợp làm quà tặng mừng cưới, kỷ niệm ngày cưới, hay tặng vợ/ chồng trong các sự kiện đặc biệt.

    Hoa mẫu đơn - loài hoa tượng trưng cho của cải, tiền bạc, sự sung túc và cả may mắn.

    Mua quà tặng valentine ở đâu uy tín tại Hà Nội, Tp HCM

    Trên thị trường có nhiều nơi bán quà tặng. Tuy nhiên để chọn được món quà vàng ý nghĩa, chất lượng và mạ vàng thì bạn nên tìm những đơn vị có uy tín, tránh tiền mất tật mang”. Bạn có thể đến trực tiếp các showroom hoặc có thể liên hệ theo số hotline 090 368 1551 để Golden Gift Việt Nam phục vụ, tư vấn chu đáo nhất. Xem thêm ⏩: Quà tặng Valetine ý nghĩa

    Hệ thống showroom của Golden Gift Việt Nam: https://quavang.vn/pages/he-thong-cua-hang

    Chúc hai bạn có một ngày Lễ tình nhân hạnh phúc và có những phút giây đáng nhớ bên nhau!

    Thu Trang/ Golden Gift Việt Nam