Giỏ hàng

Những đặc sản bạn không nên bỏ qua khi đến chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn Đà Nẵng ra đời từ những năm 1940, và nhanh chóng trở thành khu mua bán sầm uất ở địa phương. Vậy bạn có thể mua gì khi đến chợ Hàn Đà Nẵng? Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Trước đây, chợ Hàn còn được coi là “chợ nhà giàu” vì khách mua hàng chủ yếu là những người thuộc giới thượng lưu. Ngày nay, chợ đã có nhiều sự thay đổi, buôn bán tập nấp hơn với đa dạng các mặt hàng dành cho mọi đối tượng.

    Nên mua gì khi đến chợ Hàn Đà Nẵng?

    Hoạt động buôn bán ở chợ luôn tấp nập, diễn ra nhộn nhịp suốt cả ngày, hàng hóa đa dạng với các chủng loại hàng khác nhau từ quần áo, giày dép, vải vóc, túi xách cho đến các đồ lưu niệm, quà tặng,…

    Bạn có thể mua một số đặc sản như:

    Mắm các loại

    Mắm chính là đặc sản của xứ biển và nóng của miền Trung với rất nhiều loại mắm như mắm cá kình, mắm cá cơm, mắm ruốc.

    Hải sản tươi sống

    Bạn có bất ngờ khi hải sản tươi sống lại thuộc danh sách những thứ đáng mua khi đến đây. Hải sản tươi sống được dân biển đem vào khi còn tươi xanh. Bạn có thể yêu cầu đóng hộp đá để giữ hải sản được tươi khi mang về.

    Chợ Hàn Đà Nẵng có hàng hoá rất đa dạng.

    Đồ thời trang

    Quần áo, giày dép, mũ nón ở đây rất da dạng. Nhiều mẫu mã tuỳ vào giá cả cho bạn chọn. Thời trang ở đây phù hợp cho cả mùa đông lẫn mùa hè…

    Đồ khô đặc sản

    Đồ khô đặc sản là món quà không thể bỏ qua nếu ai đã có kinh nghiệm đi chợ Hàn Đà Nẵng. Cá khô, mực khô, tôm khô… được phơi dưới cái nắng gay gắt của miền trung sẽ làm món ăn đậm đà hơn rất nhiều.

    Kinh nghiệm đi chợ Hàn Đà Nẵng mua đồ ngon – bổ – rẻ

    Mặc dù được xem là thành phố đáng sống, không có tình trạng chặt chém nhưng bạn vẫn nên “dắt túi” một số kinh nghiệm khi đi chợ Hàn:

    Nên mua hàng đã được niêm yết

    Hàng hoá ở chợ Hàn rất nhiều. Vì vậy để mua được một món quà ưng ý bạn nên chọn những quầy bán đã niêm yết giá để tránh bị nói thách, chặt chém.

    Lưu ý Giờ mở cửa

    Chợ Hàn mở cửa từ 6 giờ sáng đến 22h tối. Nếu ban ngày bạn có bận bịu đi tham quan, du lịch thì cứ yên tâm chợ Hàn vẫn còn mở cửa đến tối nhé. Đến chợ Hàn vào buổi tối sẽ khiến cho bạn thích thú hơn nhiều bởi ánh đèn lung linh, khung cảnh đặc sắc.

    Hỏi giá và trả giá nếu thấy cần: Nếu bạn hỏi giá một sản phẩm bất kỳ mà đắt đỏ thì đừng ngạc nhiên bởi đây đã từng được xem là khu chợ nhà giàu. Bạn có thể trả lại và không mua cũng không sao cả. Các hàng hoá khác bạn có thể trả gía nếu thấy hợp lý nhé.

    Quà tặng độc đáo tại Đà Nẵng

    Ngoài ra, khi đi Đà Nẵng, bạn cũng có thể mua quà tặng lưu niệm độc đáo, ấn tượng ở vùng đất này về làm quà cho mọi người. Nếu là người dư giả tài chính hoặc thích những món quà đẹp, lạ mắt lại mang ý nghĩa nghĩa văn hoá Đà Nẵng thì bạn có thể chọn dòng quà tặng mạ vàng.

    Tranh cá chép hóa rồng mạ vàng là quà tặng lưu niệm Đà Nẵng độc đáo.

    Đây là những sản phẩm được thiết kế và chế tác thủ công, riêng biệt, dành cho Đà Nẵng nói riêng và văn hoá Việt. Quà tặng không chỉ đẹp về hình thức mà còn sang trọng nhờ mạ vàng 24K, rất thích hợp làm quà tặng những người quan trọng.

    Một số quà tặng lưu niệm mạ vàng ở Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn như Tranh chùa cầu mạ vàng, trống đồng mạ vàng, cành hoa mai mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng

    Hi vọng, với những thông tin về chợ Hàn Đà Nẵng, bạn đã biết kinh nghiệm mua gì khi đến đây và sẽ có những trải nghiệm tuyệt với nhé.

    Chủ đề liên quan những đặc sản tại chợ Hàn Đà Nẵng

    Chợ Hàn Đà Nẵng có gì nổi tiếng

    Đặc sản Đà Nẵng

    Kinh nghiệm đi chợ Hàn tại Đà Nẵng

    Mua gì ở chợ Hàn Đà Nẵng

    Gia An/ Golden Gift Việt Nam