Giỏ hàng

Mua quà gì khi đi du lịch Nhật Bản?

Ngoài đồ điện tử và đồ gia dụng – Những món hàng nổi tiếng với thương hiệu tầm cỡ Thế giới của Nhật Bản, bạn cũng không nên bỏ qua những món đồ thủ công mỹ nghệ mang đậm truyền thống văn hóa địa phương khi ghé thăm nước Nhật nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Xứ sở hoa anh đào từ lâu luôn là điểm đến mơ ước của rất nhiều người Việt Nam, quả thật khó lòng kiềm chế được trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vỹ, những con đường ngập tràn sắc hoa Anh đào hay hay những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng cho đến những cung điện nguy nga lộng lẫy.

    Mua quà gì khi đi du lịch Nhật Bản?

    Việc lên kế hoạch chu đáo cho chuyến đi là vô cùng quan trọng, và tất nhiên việc mua quà gì khi đến Nhật là câu hỏi thường trực với tất cả mọi người nhằm lưu giữ những kỷ niệm trong chuyến thăm đất nước mặt trời mọc.

    Đi nhật nên mua gì mang về?

    Dưới đây là những thứ đáng mua khi bạn có dịp đi du lịch, công tác tại xứ sở mặt trời mọc. Hãy cùng Golden Gift Việt Nam điểm qua nhé!

    Các món đồ điện tử và gia dụng thiết yếu

    Từ lâu nước Nhật nổi tiếng với nền công nghiệp điện tử hàng đầu Thế giới vơi những thương hiệu đăng cấp danh tiếng như SONY, CANON…bạn có thể dễ dàng chọn mua cho mình và người thân những món đồ chơi công nghệ ở các trung tâm thương mại hàng đầu nước Nhật với giá cả vô cùng hợp lý mà hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

    Chú Mèo may mắn Maneki Neko

    Một biểu tượng văn hóa rất nổi tiếng của đất nước Nhật Bản, bạn có thể bắt gắp chú mèo dễ thương Maneki Neko ở bất cứ đâu trên đất Nhật. Từ nhà ga, siêu thị, cho đến các cửa hàng tạp hóa… Chúng được xem là loài vật mang lại may mắn cho gia chủ giúp công việc kinh doanh được thuận lợi.

    Maneki neko – mèo thần tài, được xem là biểu tượng may mắn cho công việc kinh doanh phát đạt, phổ biến nhất ở Nhật Bản

    Búp bê truyền thống

    Ở Nhật, búp bê không đơn thuần là món đồ chơi mà còn mang trong mình giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc. Búp bê ở Nhật được chia làm nhiều loại dành riêng cho từng đối tượng khác nhau, như búp bê cho bé gái (Hina) hay cho bé trai còn gọi là Gogatsu.

    Ngoài ra còn có búp bê kiểu chiến binh, búp bê mang vẻ đẹp thiếu nữ Nhật Bản…Búp bê truyền thống cũng mang ý nghĩa cầu may, hoặc để sưu tập trang trí tùy vào nhu cầu mỗi người. Những chú búp bê xinh xắn này, có giá cả giao động từ vài đồng đến vài trăm ngàn yên.

    Các loại Đũa truyền thống của người Nhật

    Là quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa, người Nhật có nền văn hóa dùng đũa riêng và nâng tầm lên hàng nghệ thuật. Nếu bạn yêu thích văn hóa nơi đây, thì đôi đũa Nhật thực sự là một món quà ý nghĩa bạn không nên bỏ lỡ.

     

    Được làm từ gỗ sơn mài, thiết kế hai đầu khác nhau rõ rệt, được khắc họa tiết hoặc trang trí vô tình tinh tế. Không chỉ là đồ gia dụng hàng ngày, những đôi đũa ở đây có thể coi như tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

    Mua Khăn Tenugui

    Nếu bạn đang phân vân không biết đi Nhật nên mua gì cho Mẹ, vợ, hay bạn gái ở nhà thì khăn Tenugui là lựa chọn hoàn hảo. Với họa tiết độc đáo đối xứng, chất liệu riêng biệt, khăn Tenugui có thể dùng làm khăn choàng, phụ kiện trang phục, khăn bọc quà…

    Khăn Tenugui khá phổ biến tại Nhật Bản và được bán nhiều nơi, giá khá phù hợp

    Bộ dụng cụ Matcha dùng để pha trà

    Trà đạo là nét văn hóa độc đáo nổi tiếng của Nhật Bản. Để thưởng thức trà một cách hoàn hảo nhất họ đã chế tạo ra bộ dụng cụ pha trà chuyên dụng gọi là Matcha. Gồm nhiều món đồ nhỏ lẻ làm từ gỗ, tre được chế tác cầu kỳ phục vụ cho việc thưởng trà, bộ Matcha sẽ là món quà độc đáo bạn có thể dành tặng cho người thân có sở thích uống trà, đàm đạo.

    Mua quà gì khi đi du lịch Nhật Bản?

     

    Để chuyến du lịch Nhật Bản được hoàn hảo và an toàn bạn nên chuẩn bị thật chu đáo trước khi đi và nên tham khảo một số bài viết về du lịch như Kinh nghiệm khi đi du lịch nước ngoài mà Golden Gift Việt Nam đã chia sẻ trước đó.

    Quà lưu niệm Việt Nam tặng người Nhật Bản

    Ở phần trên thì Golden Gift Việt Nam đã chia sẻ những món quà đáng mua khi bạn đến Nhật. Nhưng nếu bạn đi công tác gặp gỡ đối tác, ký kết hợp tác hay dự các sự kiện tại Nhật thì sao?

    Người Nhật thích được tặng các món quà chế tác thủ công, handmade

    Vậy bạn nên mua những món quà gì của Việt Nam để mang sang tặng người Nhật, đối tác hay sếp người Nhât? Nếu có người thân hay bạn bè đang ở Nhật Bản bạn cũng nên dành tặng họ những món quà ý nghĩa, mang đặc trưng Việt Nam như Tượng cô gái mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng, Trống đồng mạ vàng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Tư vấn quà tặng cho người Nhật Bản để tìm hiểu các món quà do Golden Gift Việt Nam chế tác thủ công.

    Những chủ đề liên quan quà tặng khi du lịch Nhật Bản

    Quà tặng lưu niệm ở Nhật Bản

    Mua quà Nhật bản độc đáo

    Mua quà tặng ý nghĩa cho người Nhật Bản

    Đi du lịch Nhật Bản nên mua gì

    Quà tặng lưu niệm ý nghĩa ở Nhật Bản

    Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và an toàn.

    Tân Việt/Golden Gift Việt Nam