Giỏ hàng

Gợi ý những món quà Tết tri ân thầy cô ý nghĩa

Từ xưa, truyền thống tôn sư trọng đạo đã được thể hiện qua câu nói: Mồng 1 Tết cha, mồng 2 Tết mẹ, mồng 3 Tết thầy. Bởi vậy, không ít người Việt băn khoăn về quà tặng giáo viên dịp Tết Nguyên đán. Golden Gift Việt Nam sẽ gợi ý giúp bạn những quà tặng Tết tri ân thầy cô có ý nghĩa nhất.

MỤC LỤC [Hiện]

    Với nhiều thế hệ học trò, thầy cô chính là người dẫn đường chỉ lối trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường. Ân tình của họ không phải một hai lời nói hết mà còn được thể hiện qua những món quà tri ân. Không chỉ có ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Tết Nguyên đán cũng là dịp để nhiều người bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô giáo. Thế nhưng, việc tặng quà sao cho vừa ý nghĩa, vừa phù hợp không phải điều đơn giản.

    Có nên tặng quà tết cho thầy cô?

    Tặng quà Tết cho thầy cô là một nét văn hóa đẹp của người Việt. Người xưa đã có câu “Mồng 1 Tết cha, mồng 2 Tết mẹ, mồng 3 Tết thầy”, việc đi Tết thầy cô chỉ xếp sau cha, mẹ - những người sinh thành dưỡng dục. Thầy cô với vai trò là người dẫn dắt, chỉ đường tương lai giúp chúng ta nên người, trở thành người có ích cho xã hội. Chính vì vậy, việc bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn với các thầy cô dịp Tết là việc nên làm.

    Tết trong suy nghĩ của người Việt là dịp để mọi người sum vầy, ôn cố tri tân. Với thầy cô, các thế hệ học trò xưa cũ nói về kỷ niệm sẽ khiến họ rất vui và cảm động. Trong đố, một món quà Tết ý nghĩa tặng thầy cô mang ý nghĩa sâu sắc về tình thầy trò, về ơn nghĩa "một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy".

    Tặng quà Tết cho thầy cô thể hiện sự cư xử đúng mực, tấm lòng biết ơn của mỗi người chúng ta với những người đưa đò thầm lặng. Quà tặng không cần quá cầu kỳ, xa hoa, chỉ cần thể hiện được sự chân thành của những cô cậu học trò.

    Với thầy cô, những người gieo chữ, món quà ý nghĩa nhất chính là sự nhớ đến của các học trò. Chỉ cần quà tặng thể hiện được tấm lòng của bạn cùng cách tặng quà khéo léo, chân thành thì chắc chắn họ sẽ nhớ mãi không quên.

    Chọn quà Tết tặng thầy cô sao cho phù hợp?

    Không giống như những đối tượng khác, thầy cô chính là người chỉ dạy điều hay lẽ phải cho mỗi người. Bởi vậy, quà tặng thường phải thể hiện được sự yêu mến, kính trọng của học trò. Hiện nay, khi thị trường ngày càng mở rộng, món quà gửi gắm tình cảm ngày càng đa dạng. Nhưng cũng chính vì như vậy mà không ít người như rơi vào “ma trận” khi lựa chọn quà tết cho thầy cô.

    Tặng quà thầy cô sao cho phù hợp là điều khiến không ít người băn khoăn.

    Vũ Hiền (sinh viên năm thứ 3) một trường đại học ở Hà Nội cho biết: “Cứ đến dịp Tết, lớp mình lại băn khoăn về việc chọn quà cho thầy cô. Thông thường, mình sẽ lưu ý đến tính cách của từng giáo viên để chọn. Bên cạnh đó, tuỳ môn dạy, lớp mình cũng sẽ đưa ra các ý kiến về quà tặng riêng. Ngoài ra, nếu thầy cô nào có những lưu ý nổi bật khác, lớp sẽ phân riêng để sao cho món quà đến với người thầy của mình là phù hợp nhất”.

    Đồng quan điểm đó, Anh Thư (nữ sinh lớp 12) cũng chia sẻ: “Là quà tặng cho thầy cô nên mình chọn rất kỹ và thường chú ý đến sở thích, tính cách của từng người. Ngoài ra, đây lại là dịp Tết nên mình có xu hướng lấy những món quà ý nghĩa mang lại may mắn, cầu chúc thầy cô một năm mới an khang, thịnh vượng”.

    Như vậy, để có những quà tặng Tết tri ân thầy cô có ý nghĩa nhất, mỗi người cần lưu ý đến đặc điểm về tính cách, quan hệ, lối sống, công việc hàng ngày của giáo viên. Điều này đòi hỏi cái Tâm của từng học trò. Bởi suy cho cùng, trong lòng mỗi người luôn suy nghĩ “tôn sư trọng đạo” vẫn là đáng quý nhất.

    Top 10+ món quà Tết ý nghĩa và thiết thực cho thầy cô giáo

    Mỗi món quà tặng mang theo những thông điệp tri ân tốt đẹp nhất, thành kính nhất mà mỗi học trò muốn dành tặng những người thầy. Dưới đây là những gợi ý Golden Gift Việt Nam dành cho bạn để chọn những quà Tết cho thầy cô có ý nghĩa nhất.

    Tặng thầy cô Hoa tươi

    Nếu bạn chưa biết tặng quà tết gì cho thầy cô giáo thì những lẵng hoa tươi là lựa chọn vừa đơn giản, vừa hợp lý. Bởi hoa không bao giờ lỗi thời. Hoa tươi là món quà truyền thống dành tặng các thầy cô không chỉ ngày 20/11 mà còn rất thiết thực trong dịp Tết cổ truyền.

    Bạn có thể tự tay chọn và cắm hoa để tặng thầy cô nhân dịp đặc biệt như những ngày đầu xuân năm mới, chắc chắn họ sẽ rất vui và hạnh phúc. Bạn nên chọn hoa đào, hoa mai… vì  những loài hoa này cũng là thông điệp chúc mừng năm mới an khang, tài lộc của bạn đến thầy cô giáo.

    Tặng thầy cô Bút viết

    Cho dù giáo án điện tử rất thuận tiện cho việc chuẩn bị bài vở cũng như đóng góp tích cực vào sự thành công của giờ học, nhưng bút viết vẫn là vật dụng bất ly thân đối với thầy cô.

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bút ký cao cấp, sang trọng rất thích hợp để tặng giáo viên. Vậy, tại sao bạn không chọn những chiếc bút có khắc tên mỗi người làm quà mừng năm mới để thầy cô dùng khai bút đầu xuân và để viết? Đó sẽ là quà tặng vừa ý nghĩa, vừa thiết thực cho người thầy kính yêu.

    Quà tặng mạ vàng cao cấp

    Bên cạnh những món quà phổ biến như trên, nếu bạn có khả năng tài chính và muốn tìm những quà tặng cao cấp để bày tỏ lòng biết ơn của mình đến thầy cô thì tranh thư pháp, quà tặng mạ vàng cao cấp là gợi ý rất độc đáo.

    Tranh chữ Ân sư mạ vàng

    Đây là mẫu quà mới nhất của Golden Gift Việt Nam chế tác năm nay. Có nhiều kích thước và giá tiền khác nhau để phù hợp với bối cảnh khác nhau, như tặng quà theo cá nhân, theo tập thể lớp để bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp, cũng như điều kiện ngân sách của mình. 

    Đây là mẫu quà phù hợp trong những dịp lễ lớn trong năm, nhưng ngày nhà giáo Việt Nam, ngày kỷ niệm thành lập trường, hợp lớp, hoặc thăm thầy cô giáo cũ. Chi tiết: Tranh Ân sư mạ vàng

    Khuê Văn Các mạ vàng

    Mô hình Khuê Văn Các mạ vàng phù hợp để trưng bày trên bàn làm việc, cũng như trong phòng khách nhà bạn. Cũng là món quà tặng cao cấp dành tặng đối tác quốc tế, người nước ngoài khi tới Hà Nội. Đây cũng là quà độc đáo và ý nghĩa để tặng thầy cô giáo nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày tựu trường.

    Tại Golden Gift Việt Nam có nhiều kích thước khách nhau, nhưng mô hình hay tranh Khuê Văn Các đều được mạ vàng sang trọng, chế tác thủ công bởi những người thợ kim hoàn lành nghề. Ngoài những kích thước có sẵn thì Golden Gift Việt Nam chế tác theo yêu cầu. Đặc biệt là dịch vụ thiết kế thông điệp, lời chúc miễn phí lên món quà bạn chọn. 

    ► Xem chi tiết vềTranh Khuê Văn Các mạ vàng.

    Tranh chữ Tri Ân mạ vàng

    Tranh chữ Tri ân mạ vàng là mẫu quà vàng mới nhất của Golden Gift Việt Nam chế tác để tôn vinh, bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ, thầy cô giáo. 

    Tri ở đây là tri thức, là sự hiểu biết tường tận. Còn Ân có nghĩa là ân tình, ân nghĩa, là ơn huệ…Tặng bức tranh Tri ân mạ vàng là thể hiện sự trân trọng, ghi nhớ sâu sắc đến những người đã hi sinh vì chúng ta, đã giúp đỡ chúng ta trong những lúc khó khăn, sẽ chia niềm vui và nỗi buồn với chúng ta.

    ► Xem chi tiết: Tranh Tri Ân mạ vàng

    Các món quà tặng thầy cô mạ vàng 

    Golden Gift Việt Nam có gần 100 mẫu quà tặng phù hợp với tri ân thầy cô dịp Tết. Bạn có thể lựa chọn tặng thầy cô bức tranh hoa sen mạ vàng. Vì hoa sen là Quốc hoa của Việt Nam, hoặc bạn cũng có thể tặng cô giáo hoa cài áo, cành hoa mai, tranh hoa Mẫu đơn. 

    "Cô giáo cũng như Mẹ hiền".. bạn có thể tặng Cô bức tranh chữ Mẹ mạ vàng, hay tặng thầy tranh chữ Cha mạ vàng. Đây là mẫu tranh chế tác đặc biệt, thủ công bằng những sợi kim loại quý nhỏ li ti, kết hợp với công nghệ và bàn tay khéo léo của đội ngũ thợ chế tác lành nghề của Golden Gift Việt Nam để tạo thành bức tranh với lối chữ thư pháp sang trọng. 

    Mua quà tết tặng thầy cô tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh

    Bạn cũng có thể tìm thêm những món quà quà tặng thầy cô khác tại website của Golden Gift Việt Nam. Hoặc có thể đến trực tiếp các showroom tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh tại các địa chỉ sau: https://quavang.vn/pages/he-thong-cua-hang

    Trên đây là những gợi ý của Golden Gift Việt Nam mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm gian hàng Quà tặng 20/11, với những món quà mạ vàng cao cấp dựa trên giá trị văn hóa truyền thống chắc chắn là điều quý giá để tri ân thầy cô trong năm mới.

    Những câu chúc Tết thầy cô ý nghĩa năm 2024

    Đi kèm với những món quà Tết tặng thầy cô ý nghĩa thì những lời chúc Tết hay sẽ giúp việc tặng trở nên vui vẻ, thoải mái hơn. Những lời chúc Tết chân thành còn nâng cao được giá trị tặng quà, bởi người Việt thường có câu: Của cho không bằng cách cho.

    Dưới đây là một số câu chúc Tết thầy cô ý nghĩa năm nay:

    - Chúc thầy cô năm mới phát tài, thịnh vượng, luôn là người thầy mẫu mực trong mắt các em học sinh

    - Tết đến xuân sang, em xin chúc gia đình thầy cô luôn vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc. Chúc thầy cô dồi dào sức khỏe để dìu dắt chúng em nên người

    - Nhân dịp Tết Nguyên Đán, em có món quà nhỏ tặng thầy cô. Chúc thầy cô sang năm mới lộc lá đầy nhà, sự nghiệp thăng hoa, luôn được học trò trân trọng, quý mến.

    - Năm nay được gặp thầy cô sau 20 năm, thực sự xúc động. Chúc thầy cô luôn khỏe mạnh để chúng em được thường xuyên đến chơi, ôn lại kỷ niệm xưa

      Những chủ đề liên quan quà tặng Tết cho thầy cô

      Thầy cô thích tặng quà gì ngày Tết

      Quà tặng ý nghĩa ngày tết cho thầy cô

      Quà tết độc đáo cho cô giáo

      Tết nên tặng gì cho thầy giáo

      Chúc bạn có thể tim được món quà ưng ý thay lời tri ân sâu sắc gửi tới thầy cô giáo của mình!

      Thế Hùng/ Golden Gift Việt Nam