Giỏ hàng

Quà cưới cho bạn thân: Top 20+ Món quà tặng mừng đám cưới cho cô bạn gái, trai

Quà tặng kỷ niệm ngày cưới đã không còn xa lạ gì trong đời sống hiện đại ngày nay. Trong một số mối quan hệ gần gũi như đám cưới bạn thân, hay bạn là người quen lâu năm của cô dâu chú rể và bạn không chỉ muốn mừng họ một phong bì đơn giản mà còn muốn chọn mua món quà cưới ý nghĩa để chúc phúc cho bạn mình trong ngày trọng đại của cuộc đời. 

MỤC LỤC [Hiện]

    Quà cưới tặng bạn thân là gì? 

    Quà cưới tặng bạn thân là những món quà tặng có ý nghĩa chức phúc cho hạnh phúc của bạn thân mình. Họ là những người đã cùng bạn trải qua những thăng trầm của cuộc sống, bên nhau vượt qua những khó khăn nên quà cưới bên cạnh ý nghĩa thiết thực còn nên có ý nghĩa kỷ niệm.

    Vì là bạn thân nên bạn có thể lựa chọn một số quà tặng có liên quan đến kỷ niệm của hai người hoặc mang ý nghĩa tài lộc, hạnh phúc gia đình cho các bạn. Nhìn chung, tùy thuộc vào khả năng tài chính mà bạn có thể tặng các món quà giá trị khác nhau. Nhưng bù là món quà gì đi nữa cũng phải thể hiện được tình cảm của bạn.

    Ý nghĩa của việc tặng quà cưới cho cô bạn gái, bạn trai

    Ngày cưới vốn là một sự kiện quan trọng bậc nhất của mỗi người, đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc sống khi gia đình nhỏ 2 người đã là riêng biệt. Bởi vậy, những món quà tặng ngày cưới như một lời chúc phúc tốt lành đến đôi vợ chồng trẻ.

    Ý nghĩa của việc tặng quà cưới cho cô bạn gái, bạn trai không ngoài những mục đích tốt đẹp, cầu mong cuộc sống hôn nhân sóng yên biển lặng, vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc. Quà cưới còn thể hiện được tình cảm của những người bạn thân, thể hiện mối quan hệ bền chặt, sâu sắc giữa nhóm bạn bè.

    Việc tặng quà cưới cho bạn thân cũng là nét văn hóa đẹp của người Việt - văn hóa quà tặng trong những dịp đặc biệt. 

    Ưu điểm và nhược điểm của tặng quà cưới

    Việc tặng quà cưới cho bạn thân thay vì đi phong bì đang được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bởi lẽ, theo thời gian, phong bì không thể hiện được nhiều tình cảm như những món quà mà bạn tự tay chọn. Vậy Ưu điểm và nhược điểm của tặng quà cưới  gì? Cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu nhé.

    Nhược điểm 

    Nhược điểm đầu tiên và duy nhất của tặng quà cưới cho bạn thân chính là việc lựa chọn quà cưới độc lạ cho bạn thân là không hề dễ dàng. Mặc dù quà cưới hiện nay không hiếm nhưng chọn quà nào để phù hợp với khả năng của bản thân mà vẫn thể hiện được tình cảm sâu sắc của tình bạn thì khá khó. Điều này đòi hỏi một chút tinh tế từ người tặng. Chính bởi vậy mà nhiều người cũng nói rằng tặng quà cưới là một nghệ thuật chúc phúc cho lứa đôi.

    Ưu điểm 

    Nếu xét về ưu điểm mua quà cưới cho bạn thân thì có khá nhiều. Trong đó phải kể đến một số điểm mạnh dễ thấy như quà cưới sẽ thể hiện được tấm lòng chân thành của bạn. Bởi người ta thường nói “lạnh như tiền”. Phong bì thì nhanh và tiện nhưng không thể hiện được nhiều tình cảm. Tiền tặng xong thì sẽ mất nhưng quà tặng thì còn mãi, nếu người nhận biết trân trọng. Quà cưới cũng rất đa dạng, đẹp mắt phù hợp với nhiều người khác nhau.

    Ngoài ra, quà cưới có rất nhiều món quà cưới tặng bạn thân mang biểu tượng phong thủy linh thiêng, sẽ góp phần giúp cặp vợ chồng trẻ có cuộc sống hôn nhân cát tường, hạnh phúc về sau. Đó chẳng phải là điều mọi cặp đôi luôn mong muốn hay sao?

    Gợi ý 15+ ý tưởng cho quà tặng đám cưới bạn thân

    Một vài gợi ý nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn để dành tặng bạn thân của mình món quà cưới bất ngờ trong hôn lễ. Đây là những món quà thiết thực và ý nghĩa năm nay.

    Tặng đồ gia dụng, điện tử

    Khi kết hôn cũng là lúc 2 người bước vào một cuộc sống mới, có rất nhiều điều phải chuẩn bị và mua sắm. Nếu cô dâu chú rể sẽ ở riêng thì quà tặng đám cưới cho bạn thân là những đồ nội thất, gia dụng, các thiết bị điện tử trong nhà sẽ rất thiết thực.

    Nếu bạn gái bạn thích nấu ăn thì một bộ đồ làm bếp sẽ là lựa chọn không tồi.

    Tuy nhiên để tránh việc mua những thiết bị không cần thiết, bạn có thể khéo léo dò hỏi sở thích của chủ nhà hay quan sát xem nhà bạn còn thiếu những gì. Đối với người bạn thân thiết lâu năm thì đừng nên ngại ngần mà hãy hỏi thẳng họ xem họ thích gì trong ngày cưới của mình. Chắc chắn bạn sẽ có món quà mừng cưới hợp ý gia chủ.

    Một chuyến du lịch cho 2 người

    Một chuyến du lịch cho 2 người sẽ là quà cưới độc lạ cho bạn thân. Sau khi kết hôn thông thường cô dâu chú rể sẽ đi hưởng tuần trăng mật. Nếu bạn có khả năng tài chính có thể "tài trợ" cho họ một chuyến du lịch dành cho 2 người dĩ nhiên sẽ rất tuyệt vời. 

    Một chuyến du lịch dành cho 2 người sau lễ cưới sẽ giúp đôi vợ chồng có những kỷ niệm khó quên bên nhau.

    Tất nhiên, vì là chuyến du lịch 2 người nên bạn cũng cần tham khảo ý kiến của họ xem họ thích đi đâu hưởng trăng mật. Sau đó, bạn lên kết hoạch tàu xe, khách sạn để họ có thể tận hưởng mọi thứ tuyệt vời nhất.

    Đồ trang trí trong nhà

    Cặp vợ chồng son thường sẽ thiếu nhiều đồ trang trí trong nhà. Bởi vậy, mua quà cưới tặng bạn thân có thể chọn những vật trang trí như bức tranh sơn dầu, tranh gạo, tranh đá quý, tranh thư pháp hoặc một bộ bình hoa, gốm sứ nghệ thuật. Những bức tranh treo tường, tranh thêu cũng rất thích hợp. Tuy nhiên, khi mua tranh bạn phải lưu ý khá nhiều vấn đề, cả về phong thủy lẫn sở thích người tặng.

    Ngoài ra, một số bức tranh còn có ý nghĩa phong thủy tốt lành. Bạn có thể tìm hiểu mệnh của gia chủ cũng như sở thích của họ để mua tặng cho phù hợp nhé.

    Tặng mỹ phẩm hoặc nước hoa

    Nếu bạn thân là con gái, thì tặng mỹ phẩm hoặc nước hoa là quà tặng mừng cưới cho bạn thân phù hợp và thiết thực. Bởi không người con gái nào lại không muốn bản thân mình trở nên xinh đẹp và quyến rũ trong ngày cưới cả. Mỹ phẩm nước hoa cũng là món đồ không thể thiếu của các nàng trong cuộc sống, chắc chắn họ sẽ sử dụng.

    Bộ mỹ phẩm cao cấp luôn là báu vật của bất kỳ cô gái nào

    Mỹ phẩm luôn là trợ thủ đắc lực giúp các nàng luôn xinh đẹp và rực rỡ. Nước hoa cũng là một lựa chọn thú vị để dành tặng cô bạn một bất ngờ trong đêm tân hôn, tuy vậy bạn nên chú ý đến mùi vị ưa thích của người được tặng.

    Quà mừng cưới mạ vàng ý nghĩa tốt lành

    Ngày nay tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… giới trẻ có xu hướng tìm mua những món Quà mừng cưới mạ vàng sang trọng được chế tác thủ công do bàn tay người Việt tạo ra. Dưới đây là những món quà vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác.

    Đôi uyên ương phong thuỷ

    Biểu tượng uyên ương tượng trưng cho tình cảm vợ chồng hài hòa, êm ấm, chung thủy, hạnh phúc. Dân gian thích tập tính cùng bay, cùng đậu, tình cảm không thay đổi của uyên ương nên đã gửi gắm tình nghĩa vợ chồng vào đó, coi là biểu tượng may mắn.

    Đôi uyên ương mạ vàng – Món quà cưới ý nghĩa đang là xu thế của mùa cưới năm nay

    Tặng đôi uyên ương mạ vàng cho bạn thân làm quà mừng cưới sẽ vô cùng ý nghĩa. Tượng là lời chúc chân thành mong bạn thân sẽ luôn hạnh phúc, gia đình hòa thuận, êm ấm. Tượng được mạ vàng sang trọng, lấp lánh, cũng là lời chúc cho tình cảm vợ chồng luôn vững bền.

    Tranh đôi đũa vàng

    Đôi đũa là vật dụng không thể thiếu trên mâm cơm của người Việt. Vượt trên ý nghĩa là đồ vật thông thường, gắn liền với đôi đũa còn là đại diện cho hình ảnh gia đình gắn kết, sum vầy bên mâm cơm. Mỗi đôi đũa là lời chúc cho một tương lai ấm no, tốt đẹp sau mỗi bữa ăn, tình cảm gia đình luôn bền chặt, vui vẻ.

    Tranh đôi đũa vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác mang hàm ý gia đình hạnh phúc, cơm lành canh ngọt.

    Với tranh đôi đũa mạ vàng, quà tặng đám cưới bạn thân của bạn sẽ trở nên độc đáo, nổi bật và có nhiều ý nghĩa. Tranh được bài trí trong phòng cũng mang đến giá trị phong thủy tốt lành, là minh chứng cho mối quan hệ bạn bè bền chặt của hai người.

    Tranh Đôi cá vàng

    Hình ảnh đôi cá vàng trong phong thủy tượng trưng cho giàu sang, phú quý. Hình tượng con Cá xuất hiện trong văn hóa từ Đông sang Tây với nhiều ý nghĩa biểu trưng. Đặc biệt con cá gắn liền với biểu tượng cho nguồn nước và sự no đủ.

    Tranh đôi cá vờn Trăng mạ vàng có giá bán từ 4-5 tr đồng.

    Tranh đôi cá mạ vàng là quà cưới ý nghĩa cho bạn thân bởi được thiết kế đẹp mắt, hình ảnh mang tính biểu tượng phong thủy tốt lành. Tranh được chế tác thủ công tinh xảo, mạ vàng bên ngoài càng mang đến vẻ đẹp lấp lánh, giá trị cho bức tranh và không gian bài trí.

    Tranh đôi chim Bồ câu mạ vàng

    Trong văn hoá phương Đông, hình ảnh đôi bồ câu sát cánh bên nhau, hay chụm mỏ vào nhau là biểu tượng của tình yêu say đắm, khăng khít, thủy chung. Bởi lẽ chim bồ câu lúc nào cũng có đôi có cặp, và mỗi con đực chỉ gắn bó với duy nhất một con cái.

    Tặng tranh đôi chim bồ câu mạ vàng chính là lời chúc tốt lành đến với vợ chồng son, hi vọng vợ chồng sẽ luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Đây là quà cưới độc lạ cho bạn thân được nhiều người lựa chọn.

    Chậu hoa Lan

    Chậu hoa phong lan mạ vàng được nhiều người yêu thích làm quà tặng mừng cưới cho bạn thân. Bởi chậu hoa không chỉ có tác dụng là vật phẩm trang trí nhà cửa đẹp mắt cho cặp đôi mới cưới mà còn có tác dụng phong thủy tốt lành.

    Tặng Chậu hoa phong lan mạ vàng là gửi lời chúc tốt lành may mắn đến cho cặp vợ chồng mới cưới. Hoa phong lan có ý nghĩa tài lộc, may mắn, tình duyên thuận lợi sẽ hỗ trợ nguồn tài vận, tình cảm cho vợ chồng.

    Tranh song Mã

    Tranh song mã khắc họa hình ảnh đôi ngựa sánh bước bên nhau, tượng trưng cho tình cảm vợ chồng đôi lứa son sắt. Trong phong thủy, ngựa cũng là linh vật đại diện cho sự mạnh mẽ, may mắn và tài lộc nên bức tranh này được nhiều người ưa thích mua quà cưới tặng bạn thân

    Tranh song mã do Golden gift Việt Nam chế tác tỉ mỉ, sống động và tinh tế, với các đường nét mềm mại như thật. Tranh có giá trị nghệ thuật, giá trị chế tác cao, thích hợp để bài trí trong không gian nhà của cặp vợ chồng mới cưới.

    Tranh chữ Phúc

    Tranh chữ Phúc mang ý nghĩa cầu mong những điều lành, may mắn sẽ ở bên hai vợ chồng, sớm sinh con, gia đình hạnh phúc. Treo tranh chữ Phúc trong nhà sẽ giúp gia đình điều hòa nguồn năng lượng tích cực, luôn yêu thương, hạnh phúc bên nhau.

    Bởi vậy, tặng tranh chữ Phúc là lời chúc may mắn, tốt lành đến với bạn thân. Đây cũng là món quà được nhiều người chọn là quà cưới ý nghĩa nhất trong những ngày vợ chồng bắt đầu tạo lập cuộc sống gia đình mới.

    Tranh bông lúa

    Tranh bông lúa mạ vàng di Golden Gift chế tác cũng là quà tặng đám cưới bạn thân được nhiều người lựa chọn. Tranh bông lúa có ý nghĩa tài lộc dồi dào, của cải dư giả - Điều mà ai cũng muốn trong những ngày đầu lập gia đình.

    Ngoài ra, hình ảnh bông lúa cúi đầu cũng thể hiện cho sự bao dung, nhẫn nhịn, là đức tính rất quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Bởi vậy, tặng tranh bông lúa mạ vàng chính là lời chúc tốt lành đến với bạn thân mới cưới.

    Tranh hoa sen

    Tranh hoa sen mang ý nghĩa tốt đẹp về đức hạnh, vẻ đẹp của người phụ nữ.bởi vậy, nếu bạn thân của bạn là con gái thì bức tranh này sẽ rất phù hợp để làm quà mừng cưới bạn thân. Tranh hoa sen cũng có tác dụng phong thủy tốt lành, mang đến nguồn vượng khí, tài lộc cho gia đình. Treo tranh hoa sen trong nhà khiến con người cảm thấy bình an, tự tại hơn.

    Tranh hoa Sen để trang trí phòng khách hoặc phòng ngủ sang trọng

    Mua quà tặng mừng cưới cho bạn thân ở đâu?

    Hiện trên thị trường khá đa dạng các loại quà mừng cưới cho bạn thân. Đặc biệt khi Thương mại điện tử phát triển, bạn dễ dàng đặt hàng trực tuyến thông qua các website và các App. Đối với những món quà cưới cao cấp mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác, bạn có thể đến trực tiếp các showroom tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh.

    Tại Hà Nội: Số 246 Xã Đàn & 133 Thái Hà, quận Đống Đa

    Tại Đà Nẵng: Số 115 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu

    Tại Tp Hồ Chí Minh: Số 388 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3

    {{https://quavang.vn/products/tranh-chu-phuc-ma-vang-de-ban-tcph03,https://quavang.vn/products/tranh-chu-phuc-ma-vang-tcph01,https://quavang.vn/products/tranh-chu-phuc-ma-vang-size-lon-tcph02}}

    Một số mẫu tranh chữ Phúc mạ vàng nổi bật

    Trên đây là một số gợi ý nhỏ cho bạn nếu đang băn khoăn chọn mua quà cưới cho bạn thân, để được phục vụ cho đáo hơn bạn vui lòng tham khảo thêm bài viết Tư vấn quà mừng cưới ý nghĩa cho cô dâu chú rể trong mùa cưới năm nay. Chúc các bạn sớm tìm được món quà ưng ý cho cô bạn, bạn trai thân của mình.

    Lời chúc mừng cưới cho bạn thân ý nghĩa và hay

    Tham khảo lời chúc đám cưới hay cho bạn bè thân mà Golden Gift Việt Nam tổng hợp dưới đây nhé
    1. Thế là những cô bạn, câu bạn thân chuẩn bị bước lên xe hoa, những lời chúc ý nghĩa để mong ban bè có cuộc sống trăm năm hạnh phúc, con cháu đầy nhà. 
    2. Chúc hai bạn có được cuộc sống mới tràn ngập hạnh phúc, trọn vẹn. Chúc tổ ấm nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười và sớm có thiên thần nhỏ bé. Happy wedding day!!!
    3. Gởi đến bạn món quà này với cả tấm lòng và một lời chúc bách niên giai lão. Mình thì luôn tin là những điều tốt đẹp nhất luôn đến với người biết quan tâm và trân trọng hạnh phúc như bạn.
    4. Một cuộc sống mới đang đến với bạn và mình mong rằng trong đó tràn đầy những tháng ngày hạnh phúc đong đầy bên cạnh người bạn yêu thương. Happy Wedding!!!
    5. Chúc mừng hạnh phúc hai bạn! Hôn nhân không phải là nơi thuyền tình cập bến mà là nơi hai người yêu nhau quyết định cùng giăng buồm vượt sóng ra khơi. Chúc hai người mãi mãi có một tình yêu dịu dàng, bền chặt và luôn gặp nhiều điều tốt lành trong chuyến hành trình đặc biệt này.
    6. Xin được gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, may mắn nhất tới bạn. Chúc cuộc sống mới của gia đinh sẽ tràn đầy niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc.
    7. Hy vọng tấm thiệp này sẽ chuyển những lời chúc mừng hạnh phúc chân thành nhất của mình tới vợ chồng bạn. Cánh thiệp nhỏ nhưng tình cảm thì không nhỏ nhé, chúc mừng hạnh phúc nha!
    8. Cuộc sống sẽ thật đẹp nếu tràn đầy niềm tin, yêu thương và hạnh phúc. Chúc mừng đôi uyên ương, tất cả những điều đó từ bây giờ là dành cho hai bạn.
    9. Chúc cho cô dâu chú rể trăm năm hạnh phúc, thủy chung trọn vẹn, đi về có nhau, dù sống đến tuổi răng long đầu bạc nhưng xem nhau như những ngày mới gặp, đã chỉ non mà thề đã chỉ trăng mà hẹn thì phải giữ trọn tình yêu.
    10. Chúc mừng hai bạn nhân ngày về với nhau! Hy vọng rằng các bạn đạt được những gì hằng mong muốn trong cuộc sống chung.

    Chế Ngân/Golden Gift Việt Nam