Giỏ hàng

Gợi ý món quà tặng cho giáo viên nước ngoài ý nghĩa

Ngày nay, với sự hội nhập và giao lưu văn hoá, số lượng giáo viên nước ngoài tới Việt Nam để sinh sống và giảng dạy ngày càng nhiều. Vậy ngày nhà giáo Việt Nam có ý nghĩa gì với giáo viên nước ngoài? Nên tặng quà gì ý nghĩa và thích hợp? Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Ý nghĩa ngày 20/11 với giáo viên nước ngoài

    Thực tế, ngày nhà giáo được tổ chức ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, rất hiếm có quốc gia tổ chức ngày lễ long trọng như ở Việt Nam, nên có khá nhiều giáo viên người Nhật và Anh tại Việt Nam đã tỏ ra khá bất ngờ khi nhận quà tặng, hoa, thiệp chúc mừng của học sinh trong ngày lễ 20/11, bởi vì ở nước họ không có ngày lễ này.

    Gợi ý món quà tặng cho giáo viên nước ngoài ý nghĩa

    Golden Gift Việt Nam xin gởi lời chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam tới các giáo viên nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam

    Chính vì vậy, ngày này với các giáo viên được ngoài thực sự là điều đáng quý và nhiều thầy cô nước ngoài bày tỏ sự trân trọng và yêu mến Việt Nam, bởi họ cảm nhận được truyền thống “Tôn sư trọng đạo” mà người Việt đã gìn giữ qua bao thập kỷ.

    Làm gì để ngày 20/11 trở nên ý nghĩa với giáo viên nước ngoài

    Với giáo viên nước ngoài, một trong những lý do để ngày 20/11 không chỉ đơn thuần là một ngày lễ đối với các thầy cô giáo nước ngoài đang giảng dạy tại Việt Nam mà đây còn là dịp để thầy trò gần gũi, hiểu nhau hơn với nhiều hoạt động ý nghĩa.

    Cùng thầy cô tham dự buổi lễ kỷ niệm tại trường

    Hầu hết các trường, học sinh và phụ huynh đều rất quan tâm đến ngày lễ này, tuỳ mỗi vùng miền mà cách thức tổ chức khác nhau, nhưng điểm chung đều là hoạt động để chào mừng, tôn vinh ngày của giáo viên. Nhiều giáo viên nước ngoài không hiểu hay không biết ý nghĩa ngày lễ thì chính chúng ta phải mở lòng ra trước, giải thích với giáo viên để người thầy, người cô hiểu rằng đây là truyền thống tốt, rất đáng trân trọng không chỉ dành riêng cho thầy cô người Việt Nam mà tất cả các thầy cô nước ngoài cũng được ghi nhận và tôn vinh.

    Cùng thầy cô tổ chức buổi picnic, sinh hoạt tập thể

    Bên cạnh những hoạt động trọng thể tại nhà trường thì học sinh hay phụ huynh cũng có thể tổ chức riêng buổi sinh hoạt, ăn mừng bằng chuyến picnic tập thể… những điều này không chỉ là hành động chúc mừng mà còn giúp gắn kết thầy và trò, giúp giáo viên nước ngoài cảm nhận được tình cảm, sự thân thiện của người Việt Nam dành cho người ngoại quốc.

    Những lời chúc ngọt ngào

    Chắc chắn là phải có những lời chúc mừng, lời ước mong ấm áp, chân thành gửi đến thầy cô trong dịp đặc biệt này. Đó có thể là những câu chúc hay những câu trích dẫn, châm ngôn, thành ngữ đề cao ngành gõ đầu trẻ trên khắp thế giới. 

    Gợi ý món quà tặng cho giáo viên nước ngoài ý nghĩa

    Nếu giáo viên hiểu rõ tiếng Việt thì những câu ca dao, tục ngữ, bài thơ của Việt Nam cũng có ý nghĩa đặc biệt và sâu sắc để bạn nhắn gửi thông điệp đó với các giáo viên của mình. Bạn có thể tham khảo chi tiết qua bài viết: Những lời chúc thầy cô ý nghĩa và cảm động ngày 20/11

    Tặng quà thầy cô

    Tặng quà thầy cô trong ngày 20/11 là hoạt động truyền thống của ngày lễ này. Với người Việt Nam, “Một chữ cũng là thầy”, không phân biệt giáo viên nước ngoài hay người Việt, mỗi người thầy, người cô đã có công ơn với mình, cho dù chỉ là những khoá học ngắn hạn thì thầy cô vẫn xứng đáng nhận quà tặng, hoa tươi. Đặc biệt, nếu ở đất nước thầy cô không có ngày nhà giáo thì món quà 20/11 đầu tiên mà giáo viên nhận được sẽ khiến họ vô cùng bất ngờ và xúc động với tình cảm và truyền thống tốt đẹp của người Việt.

    Những lưu ý khi tặng quà cho giáo viên nước ngoài

    Mua quà cho thầy cô người Việt đã khó khăn thì mua quà tặng giáo viên nước ngoài còn khó khăn gấp đôi bởi vì có nhiều khoảng cách văn hoá, phong tục, thói quen tặng quà của từng quốc gia là khác nhau. Cùng Golden Gift Việt Nam điểm qua một vài tiêu chí cơ bản khi mua quà cho giáo viên quốc tế nhé!

    Văn hoá tặng quà mỗi quốc gia

    Mỗi một đất nước luôn mang trong mình những nét văn hoá, phong tục tặng quà riêng biệt. Nên mặc dù là quà tặng thể hiện tấm lòng của mình dành đến thầy cô giáo, quà tôn vinh những người theo ngành giáo dục nhưng với người giáo viên nước ngoài, khi chọn quà bạn nên lưu ý những điều kiêng kị trong văn hoá tặng quà của đất nước đó, chẳng hạn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc bạn không nên tặng món qùa có số lượng là 4, tránh tặng hoa cho người Mỹ và phương Tây bởi họ quan niệm hoa thường dùng nhiều trong đám tang…

    Quà tặng ý nghĩa với ngành sư phạm

    Đó có thể là hình ảnh logo, biểu tượng của ngôi trường, hay biểu tượng của ngành giáo dục Việt Nam. Với nhiều giáo viên nước ngoài, họ quan niệm rằng đã đến Việt Nam giảng dạy thì họ cũng mang trong mình là nhà giáo Việt Nam, cho nên, nếu nhận được quà tặng mang hình ảnh của ngành sư phạm Việt Nam thì họ sẽ rất cảm động.

    Tặng quà theo sở thích

    Quà tặng ý nghĩa nhất với thầy cô nước ngoài luôn là món quà mang đến niềm vui và là sở thích của thầy cô được tặng, nó thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự tinh tế của bạn khi lựa chọn món quà hợp gu và đúng ý thầy cô. 

    Đa số thầy cô giáo nước ngoài dạy học ở các trung tâm hoặc trường quốc tế, nên đôi khi học trò chỉ gặp gỡ thầy cô trong một khoá học ngắn nên việc tìm hiểu sở thích của thầy cô là khá khó khăn. Tuy nhiên, người nước ngoài cũng khá thoáng và cởi mở nên bạn hãy tận dụng những giây phút thích hợp để khai thác được bí mật và biến nó thành món quà bất ngờ tặng thầy cô trong ngày 20/11.

    Quà tặng mang hình ảnh, ý nghĩa đặc trưng văn hoá Việt

    Khi lựa chọn đến Việt Nam sinh sống và làm việc, chắc hẳn những người giáo viên nước ngoài đã có sẵn sự cảm mến đối với đất nước, con người, văn hoá Việt Nam. Chính vì vậy, những quà tặng lưu niệm gợi lên hình ảnh của Việt Nam sẽ luôn gây ấn tượng và niềm yêu thích của giáo viên người nước ngoài. Quà tặng này được bày bán nhiều trên thị trường, những cửa hàng bán quà tặng lưu niệm, hay tại các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

    Quà tặng chế tác thủ công

    Những quà tặng được làm thủ công của các làng nghề truyền thống của Việt Nam luôn đặc biệt thu hút sự mộ điệu và quan tâm của người nước ngoài nói chung và giáo viên quốc tế nói riêng. Những quà tặng thủ công bạn có thể lựa chọn như: sản phẩm mây tre đan lát của các làng nghề tỉnh miền Tây, sản phẩm thổ cẩm của các tỉnh miền Bắc, tranh cát, tranh vỏ sò ở các vùng biển miền Trung…

    Gợi ý những món quà ý nghĩa tặng thầy cô người nước ngoài

    Vậy trong dịp 20/11 này, các bậc phụ huynh và học sinh nên mua gì để vừa có thể bày tỏ tấm lòng biết ơn đến các thầy cô người nước ngoài, lại vừa là món quà tặng độc đáo và thú vị? Hãy cùng tham khảo 1 vài gợi ý sau nhé.

    Hoa tươi

    Hoa hồng là loài hoa phổ biến nhất và cũng là sự lựa chọn an toàn nhất để tặng giáo viên nước ngoài, vì ở phương Tây hay Nhật Bản hoa cúc, hoa trà chỉ dùng cho đám tang, cho nên để tránh phạm phải những loài hoa không nên tặng trong ngày vui ở các nước thì tốt nhất bạn nên chọn hoa hồng, một loài hoa mang nhiều ý nghĩa và phù hợp nhiều ngữ cảnh khác nhau.

    Gợi ý món quà tặng cho giáo viên nước ngoài ý nghĩa

    Hoa hồng luôn được chọn tặng thầy cô giáo trong những dịp đặc biệt

    Túi xách hay cặp táp

    Đây là những phụ kiện theo giáo viên đến lớp mỗi ngày nên tặng những món quà này vừa ý nghĩa lại thiết thực. Bạn nên chọn chất liệu da trơn và màu trung tính để ứng dụng với nhiều kiểu trang phục khác nhau của giáo viên. Hiện nay, một số cửa hàng còn có dịch vụ khắc tên chữ, thông điệp lên trên túi da hay cặp da, đây chắc chắn sẽ là một ý tưởng độc đáo và tạo nhiều ấn tượng với thầy cô.

    Gợi ý món quà tặng cho giáo viên nước ngoài ý nghĩa

    Ảnh minh hoạ

    Tặng Cafe:

    Cafe là thức uống rất đặc trưng của người Việt Nam. Đa số người nước ngoài rất ưa thích thức uống có hương vị nồng nàn và đặc biệt này. Đây cũng là món quà khá phổ biến khi tặng cho người nước ngoài. Chính vì vậy, cafe được thiết kế thành những hộp quà có vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt. Bạn hãy chọn loại còn hạt kết hợp với máy xay cafe nhỏ gọn, tiện lợi để phần nào giữ được mùi vị thơm ngon quyến rũ của cafe. Hơn nữa, cafe sẽ là thức uống giúp thầy cô tỉnh táo, tinh thần phấn chấn hơn trong mỗi giờ đến lớp. 

    Gợi ý món quà tặng cho giáo viên nước ngoài ý nghĩa

    Thầy cô chắc chắn sẽ rất thích món quà ý nghĩa này.

    Sổ tay, bút viết

    Thị trường dòng quà tặng này tại Việt Nam rất đa dạng, phong phú và nhiều kiểu dáng, chất liệu mang phong cách độc lạ. Giá giao động từ 300 – dưới 1 triệu đồng, đây cũng sẽ là bộ đôi hoàn hảo để bạn tặng thầy cô nhân dịp 20/11 sắp tới.

    Gợi ý món quà tặng cho giáo viên nước ngoài ý nghĩa

    Là vật dụng bất ly thân của giáo viên, nên mỗi khi sử dụng chúng, thầy cô sẽ nhớ đến người tặng họ món quà ý nghĩa này.

    Món ăn đặc sản vùng miền

    Việt Nam được biết đến với thiên đường ẩm thực phong phú, những món ăn đặc sản nổi tiếng trên khắp thế giới. Chính vì vậy, tặng một món là đặc sản của Việt Nam như mơ Hà Nội, sen Đồng Tháp, hạt điều sấy khô, rau củ quả sấy khô của Đà Lạt… tuy món quà giá trị nhỏ bé nhưng mang nhiều ý nghĩa, sẽ giúp thầy cô nước ngoài thêm sự trải nghiệm và kiến thức về văn hoá ẩm thực của người Việt. 

    Gợi ý món quà tặng cho giáo viên nước ngoài ý nghĩa

    Ô mai đặc trưng Hà Thành

    Tuy nhiên, có những món đặc sản có hương vị khá đặc trưng và không phải ai cũng chịu được, vì vậy bạn cũng nên hạn chế dòng món ăn này, nếu có thì phải biết rõ thầy cô giáo đã từng và thích ăn món đó.

    Tranh ảnh lưu niệm mang hình ảnh Việt Nam

    Như đã nói ở trên, những món quà gợi lên hình ảnh đất nước, con người, văn hoá Việt sẽ luôn là những món quà mang ý nghĩa với người nước ngoài. Đặc biệt, với một số thầy cô giáo theo dạy những khoá trao đổi giữa các nước thì khi rời khỏi đất nước đó, món quà họ mang theo đó chính là hình ảnh đất nước Việt Nam xinh đẹp mà họ có dịp được ở trong một thời gian ngắn.

    Quà tặng lưu niệm mạ vàng ý nghĩa tặng thầy giáo

    Golden Gift Việt Nam là thương hiệu có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp cho các sự kiện quan trọng. Và nhân dịp 20/11, Golden Gift cũng tung ra thị trường bộ sưu tập Quà tặng thầy cô 20/11 ý nghĩa và độc đáo. Cùng điểm qua những món quà vàng đặc sắc này.

    Tranh chữ Ân sư mạ vàng 

    Là chế tác quà tặng đến người thầy, người cô giáo mà bạn nhận được nhiều ơn nghĩa, sự quan tâm giúp đỡ bạn, vì theo nghĩa Hán Việt thì "ân sư có nghĩa là ơn của người thầy", nếu một người thầy giáo nước ngoài được nhận món quà này, chắc chắn đó chính là vị thầy có ý nghĩa đặc biệt đối với bạn và người thầy sẽ vô cùng tự hào vì được bạn xem trọng và trân quý gọi bằng hai từ Ân sư cao quý.

    Tranh chữ Tri Ân mạ vàng 

    Là bức tranh trong bộ sưu tập quà tặng thầy cô được các khách hàng săn lùng nhiều nhất mọi thời đại. Chỉ với hai từ tri ân được tô điểm bằng sắc vàng quý giá, bức tranh sẽ thay lời muốn nói, giúp bạn bày tỏ tấm lòng với người thầy đã mang đến cho bạn những kiến thức tuyệt vời cùng với những chia sẻ về văn hoá sắc tộc. 

    Khuê Văn Các mạ vàng 

    Từ lâu đã trở thành biểu tượng đỉnh cao, trí tuệ của ngành giáo dục Việt Nam, tặng món quà này cho thầy giáo nước ngoài nhằm quảng bá, giới thiệu truyền thống hiếu học của dân tộc. Món quà quý giá này còn là biểu tượng của thủ đô ngàn năm văn hiến, thầy giáo của bạn sẽ rất xúc động khi nhận món quà mang nhiều ý nghĩa đặc biệt này.

    Trống đồng lưu niệm

    Trống đồng mạ vàng được xem là quốc bảo của người Việt, một biểu tượng đỉnh cao về ngành kim khí của người Việt cổ, niềm tự hào của dân tộc ta. Là món quà mang đậm bản sắc văn hoá Việt, thầy giáo nước ngoài chắc chắn sẽ rất yêu thích món quà vàng giá trị và sang trọng này.

    Tượng cô gái

    Tượng cô gái Việt Nam mạ vàng được chế tác thủ công, từng đường nét được tạo dáng vô cùng tinh xảo để bức tượng mang vẻ đẹp chân thực và là biểu tượng đại diện cho người phụ nữ Việt Nam duyên dáng - trung hậu - chịu thương chịu khó. Mẫu quà tặng lưu niệm rất được du khách quốc tế ưa chuộng. Bạn hãy chọn một trong hai phiên bản cô gái mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác để tặng thầy giáo nhân dịp lễ 20/11 hoặc ngày chia tay thầy giáo về nước sẽ vô cùng ý nghĩa.

    Kẹp cà vạt cao cấp

    Trong ngày tham dự lễ kỷ niệm 20/11, nếu bộ vest lịch lãm của thầy giáo được tạo thêm điểm nhấn là chiếc kẹp mạ vàng đính kim cương thì ắt hẳn thầy giáo sẽ tự hào bởi món quà tuy nhỏ bé nhưng đem đến hiệu quả vô cùng độc đáo. Hãy dành tặng món quà này trước ngày lễ để thầy giáo kịp tạo dáng trong ngày lễ đáng nhớ này nhé!

    Tranh hoa sen vàng

    Những món quà tặng cô giáo nước ngoài ý nghĩa và bền đẹp với chất liệu vàng 24K đang là những mẫu quà tặng theo xu hướng hiện đại. Cùng điểm danh các món quà đó là gì nhé!

    Là biểu tượng của quốc hoa Việt Nam, tranh hoa sen mạ vàng là món quà tri ân ngày 20/11 đặc biệt, đồng thời là món quà để bạn quảng bá, tinh hoa văn hoá Việt với cô giáo nước ngoài. Tranh được tết thủ công những sợi kim loại quý phủ vàng 24K. Ngắm tranh hoa sen sẽ đem đến cho con người tâm hồn thanh thoát, bình yên, là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa với cô giáo sau những giờ học đầy căng thẳng.

    Tranh hoa hồng vàng

    Bức tranh hoa hồng 3D mạ vàng là mẫu chế tác vô cùng độc đáo và sang trọng để bạn gửi tặng đến co giáo nước ngoài bạn yêu quý và kính trọng. Hoa hồng luôn đại diện cho tình cảm chân thành nhất, được chế tác thủ công và tinh xảo, cô giáo của bạn sẽ yêu thích món quà này ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Bông hồng vàng 

    Hoa hồng tươi đem tới mùi hương thơm ngát còn hoa hồng vàng sẽ luôn giữ mãi vẻ đẹp sang trọng và luôn ở bên cạnh cô giáo của bạn bởi vì đây là cành hoa hồng bất tử, trường tồn với thời gian. Tặng cành hoa hồng mạ vàng thể hiện tình cảm sâu sắc bạn dành đến cô giáo.

    Hoa cài áo mạ vàng

    Hoa cài áo là phụ kiện thời trang theo xu hướng hiện đại, tặng món quà nhỏ này tới cô giáo với thông điệp bạn muốn góp phần tạo điểm nhấn ấn tượng cho cô giáo mỗi khi cô xuất hiện ở những sự kiện quan trọng.

    Khuê Văn Các

    Cùng với mô hình thì Khuê Văn Các còn được chế tác với phiên bản tranh treo tường mạ vàng cao cấp. Là biểu tượng của nên giáo dục đỉnh cao Việt Nam, ngoài ra, đây cũng là biểu tượng của ngành giáo dục tại Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước Á Châu nên mẫu quà tặng phù hợp tặng giáo viên nước ngoài.

    Trên đây là bộ sưu tập quà tặng thầy cô cao cấp và sang trọng, được chế tác hoàn toàn thủ công của nghệ nhân Việt, sẽ là những món quà tặng giáo viên nước ngoài mang nhiều ý nghĩa và đậm dấu ấn văn hoá Việt Nam.

    Mua quà cho thầy cô giáo nước ngoài ở đâu?

    Tại Golden Gift Việt Nam tất cả Quà vàng đều chế tác hoàn toàn thủ công bởi những người thợ tài hoa, nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, họ đều là những người thợ có tâm với nghề, luôn mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất đến tay quý khách hàng.

    Để mua hàng bạn có thể đến các địa điểm ở Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng. Cụ thể, bạn có thể xem chi tiết hệ thống showroom: https://quavang.vn/pages/he-thong-cua-hang

    Để tránh hàng nhái giả, mạo danh khi mua hàng Online. Khách hàng lưu ý tìm đến Fanpage của Golden Gift Việt Nam đã được Facebook xác minh và có dấu tích xanh. Xem thêm: Tại đây

    Nếu bạn vẫn thắc mắc mua quà tặng cho giáo viên nước ngoài ở đâu có thể đến trực tiếp các showroom hoặc có thể liên hệ theo số hotline 090 368 1551 để Golden Gift Việt Nam phục  vụ, tư vấn chu đáo nhất.

    Chúc thầy cô luôn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống!

    Tuyền Nguyễn/ Golden Gift Việt Nam