Giỏ hàng

Đến Đà Nẵng, đừng quên mua những đặc sản ngon nức tiếng này

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch ấn tượng mà còn có nền ẩm thực đặc sắc, ngon khó cưỡng. Đến Đà Nẵng, bạn đừng quên mua những đặc sản thơm ngon dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Là một thành phố du lịch, Đà Nẵng luôn có những món ngon, đặc trưng của vùng miền Trung nắng gió. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức đặc sản Đà Nẵng đúng theo tiêu chí ngon – bổ – rẻ, nhất định không sợ “lỗ”.

    Đặc sản Đà nẵng nổi tiếng

    Đặc sản Đà Nẵng được biết đến với sự phong phú và đa dạng các loại hải sản khô cùng nhiều loại bánh thơm ngon, cực kì phù hợp để bạn mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

    Mực khô Đà Nẵng

    Là một món quà của miền biển Đà Nẵng, mực khô được đánh bắt, tẩm gia vị, phơi nắng và bảo quản khô, là đặc sản Đà Nẵng nên mua.

    Mực khô Đà Nẵng có vị thơm ngon, dai ngọt hấp dẫn.

    Còn gì thú vị hơn khi được ngồi “nhấm nháp” mực nướng dai ngọt bên cạnh người thân và bạn bè trong những dịp ngồi “lai rai”? Bởi vậy, bạn đừng quên mua đặc sản này về làm quà nhé.

    Đặc sản mực rim me Đà Nẵng

    Mực rim me là một đặc sản “vạn người mê” ở Đà Nẵng. Mực tươi được rửa và phơi nắng, tạo nên độ dai mà không bị khô, cứng. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy được vị chua ngọt đậm đà của me thấm vào từng miếng mực dai, ăn cùng cơm hoặc làm đồ nhắm thì cực kỳ phù hợp với hương vị quyến rũ.

    Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

    Làng biển Nam Ô nằm bên biển Đà Nẵng nổi tiếng với nghề làm nước mắm truyền thống. Nước mắm Nam Ô được làm thủ công bằng cá cơm than, ủ với muối, chưng cất gần cả năm mới cho ra được những giọt nước mắm đậm đà tươi ngon.

    Có dịp đến Đà Nẵng bạn đừng quên ghé vào mua đặc sản Đà Nẵng này về làm quà cho gia đình, bạn bè nhé.

    Cá khô Đà Nẵng 

    Cá khô cũng được nhiều du khách lựa chọn làm quà đặc sản Đà Nẵng sau chuyến du lịch. Một số loại cá khô có thể kể đến như: Cá thu tẩm, cá thiều tẩm, cá chỉ vàng, cá đét khô,… Những loại cá này chỉ cần nướng lên là đã thấy mùi thơm phức quyến rũ, khi ăn có vị dai giòn đậm đà càng ăn càng “ghiền”.

    Ghẹ sữa rim Đà Nẵng 

    Ghẹ sữa là loài ghẹ vỏ mềm và có thể ăn được cả nguyên con. Sau khi được đánh bắt thì ghẹ được sơ chế và rim cùng với các loại gia vị và nước sốt me, mang lại hương vị chua, cay, mặn, ngọt hoà quyện và đậm đà hấp dẫn.

    Mực xé ăn liền Đà Nẵng 

    Mực xé ăn liền là một món ăn được nhiều du khách vô cùng yêu thích.

    Được làm từ mực tươi, sau các công đoạn tẩm ướp, sấy khô và cán mỏng đã tạo ra món mực tẩm gia vị xé ăn liền ngon miệng mà vô cùng tiện lợi, có thể dùng được ngay mà không cần mất công chế biến.

    Chả bò Đà Nẵng

    Chả bò là món ngon khá phổ biến tại Đà Nẵng và được nhiều du khách chọn lựa mua về cho người thân. Chả bò Đà Nẵng được làm từ thịt bò nguyên chất nên có mùi thơm, vị ngọt, giòn dai đậm đà, ăn kèm với dưa chua, nem thì “ngon hết sảy”.

    Bánh dừa nướng Đà Nẵng 

    Bánh dừa nướng là một món ăn vặt của người dân miền Trung nói chung và người dân Đà Nẵng nói riêng. Bánh được làm từ bột nếp và dừa tươi và có vị giòn giòn, thơm bùi.

    Thưởng thức bánh dừa cùng một tách trà, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu và sảng khoái.

    Kẹo đậu phộng Đà Nẵng 

    Kẹo đậu phộng Đà Nẵng được làm từ những nguyên liệu đơn giản như: Đậu phộng, mật mía, bánh tráng, vừng,… nhưng lại tạo nên một “thành phẩm” vô cùng độc đáo với mùi thơm ngọt ngào của mật mía, hương vị bùi bùi của đậu phộng và giòn tan của bánh tráng hoà quyện. Kẹo đậu phộng có giá thành rẻ nên đã trở thành một món ăn vặt phổ biến của người dân nơi đây và là đặc sản Đà Nẵng làm quà được nhiều du khách lựa chọn mua về.

    Rong biển Mỹ Khê

    Biển Mỹ Khê – Đà Nẵng không chỉ được nhiều du khách biết đến với cảnh đẹp mê đắm lòng người mà còn do rong biển Mỹ Khê, nguyên liệu được nhiều chị em nội trợ yêu thích để nấu canh, xào, salad, sốt đậu…

    Rong biển Mỹ Khê vô cùng mướt mắt và bổ dưỡng.

    Các món làm từ rong biển Mỹ Khê có màu xanh tươi bắt mắt cùng vị ngọt đậm đà.

    Đặc sản bê thui Cầu Mống ở Đà nẵng 

    “Bê thui Cầu Mống” nổi danh ngang hàng với mì Quảng. Miếng thịt bê khi đưa ra khỏi lò phải đạt đủ hai tầng thịt tái, chín rõ rệt, còn bì (da) thì phải chín đến độ trong suốt lại giòn mềm vừa phải.

    Mắm chấm phải là loại mắm cá cơm nguyên con, đem về được gạn lấy nước, thêm đường, ớt tỏi giã nhuyễn, cùng ít gừng và mè rang thơm vàng rất hấp dẫn. Trải miếng bánh tráng, đặt lên vài lát thịt bê thui, cuốn chung với rau sống, chấm nước mắm, nhai thật kĩ mới cảm nhận hết vị ngon ngọt của thịt bê cộng với vị mặn đậm đà thơm ngon của mắm.

    Quà tặng lưu niệm đặc trưng Đà Nẵng

    Ngoài ra, Đà Nẵng cũng được xem là thành phố cũng những món quà tặng lưu niệm độc đáo. Tại đây, nếu bạn muốn mua quà cao cấp có thể chọn dòng quà tặng mạ vàng thật.

    Tranh chùa Cầu mạ vàng là quà tặng lưu niệm ở Đà Nẵng độc đáo.

    Đây là những sản phẩm được thiết kế riêng biệt, phù hợp với đặc trưng của vùng Đà Nẵng nói chung và văn hoá Việt Nam nói riêng. Có thể kể đến những quà tặng đang hot hiện nay như Tranh Chùa Cầu mạ vàng, trống đồng mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng, tranh đôi đũa mạ vàng, cành hoa mai mạ vàng…

    Sản phẩm được Golden Gift Việt Nam chế tác dựa trên Tượng cá chép hóa rồng Đà Nẵng. Đây là quà tặng độc đáo cho Sếp. đối tác..với lời chúc may mắn, tài lộc trong kinh doanh, thăng tiến trong sự nghiệp và cũng là quà tặng lưu niệm ý nghĩa mang đặc trưng của thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

    Những quà tặng này không chỉ độc đáo mà còn được mạ vàng sang trọng và tinh tế, phù hợp để bạn tặng những người quan trọng. Tại Đà Nẵng, bạn có thể đến xem trực tiếp sản phẩm tại địa chỉ: Phòng 904A Khách sạn One Opera, 115 Nguyễn Văn Linh.

    Những chủ đề liên quan đặc sản Đà Nẵng

    Đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng

    Ẩm thực Đà Nẵng

    Đà Nẵng có món gì ngon

    Địa điểm ăn uống Đà Nẵng

    Quà tặng đặc săc ở Đà Nẵng

    Đi du lịch mua đặc sản hay quà tặng lưu niệm đã trở thành việc làm quen thuộc. Đến Đà Nẵng đừng bỏ qua những gợi ý hay về món ăn và quà tặng như trên nhé.

    Gia An/ Golden Gift Việt Nam