Giỏ hàng

Bí quyết tặng quà cho lãnh đạo trong lần đầu gặp mặt

“Miếng trầu là đầu câu chuyện”, ngày nay "miếng trầu| thường được thay bằng những lời chào hỏi cùng món quà ý nghĩa. Thế nhưng, chọn quà gì để người nhận cảm thấy vui vẻ, thoải mái, đặc biệt khi đối phương là lãnh đạo gặp lần đầu tiên? Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá bí quyết tặng quà cho lãnh đạo trong lần đầu gặp mặt dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Những bí quyết khi tặng quà cho lãnh đạo lần đầu gặp mặt

    Biếu quà cho lãnh đạo sao cho tinh tế để họ nhận thấy vui vẻ, thoải mái không phải là chuyện dễ. Đó là cả một nghệ thuật tặng quà đầu tư, tâm huyết và chân thành đến từ người tặng. Những  quyết khi tặng quà cho lãnh đạo lần đầu gặp mặt dưới đây sẽ giúp bạn gỡ rối phần nào.

    Hiểu rõ văn hóa tặng quà và người nhận

    Lần đầu gặp gỡ, bạn hiếm khi biết trước được sở thích của họ. Nhưng bạn cũng cần tìm hiểu một vài điều cơ bản về lãnh đạo hay quan chức, chẳng hạn như họ đến từ đâu, là lãnh đạo nam hay nữ, làm chức vụ gì, độ tuổi...để khoanh vùng được những món quà ưng ý.

    Những món quà thủ công mang đậm bản sắc dân tộc, đặc sản vùng miền,… được đa số người yêu thích. Nếu lãnh đạo của bạn là người nước ngoài, tặng quà mang biểu tượng của Việt Nam chắc chắn sẽ khiến họ thích thú và ấn tượng. Nếu lãnh đạo là người đã công tác xa quê hương một thời gian, đặc sản của vùng đất đó hoặc của chính địa phương bạn sẽ là món quà ý nghĩa.

    Tránh tặng quà có giá trị quá lớn

    Giá trị của món quà cũng là điều bạn cần suy xét cẩn thận. Bởi nếu tặng quà đơn giản, có thể bị liên tưởng đến không tôn trọng người nhận khi đó lại là lãnh đạo. Còn tặng quà giá trị quá lớn, rất dễ dẫn đến hiểu nhầm là hối lộ, đút lót. Chưa kể họ là lãnh đạo bên công quyền, khó lòng nhận những món quà có giá trị lớn.

    Vậy, món quà như thế nào mới tốt? Câu trả lời còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn và địa vị xã hội của lãnh đạo. Bạn có điều kiện kinh tế,  vị lãnh dạo lại nắm giữ vị trí quan trọng thì món quà có giá trị một chút là điều cần thiết.

    Tránh tặng quà nơi quá đông người hoặc vắng người

    Chọn địa điểm tặng quà cũng là một yếu tố quan trọng, tránh gây cảm giác gượng gạo cho cả hai bên. Ở nơi đông người, người lãnh đạo, quan chức hay cả chính bạn sẽ cảm thấy ngại ngùng với những người xung quanh. Đặc biệt khi trong lần đầu gặp mặt, chỉ riêng một mình bạn tặng quà sẽ khiến các đồng nghiệp khác không được tự nhiên.

    Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể gợi ý đồng nghiệp hay phòng của mình cùng tặng cho lãnh đạo. Giá trị của món quà được nâng cao và mang tính tập thể, chắc chắn người lãnh đạo mới của bạn cùng mọi người sẽ hiểu nhau hơn.

    Bí quyết tặng quà cho lãnh đạo trong lần đầu gặp mặt

    Bạn cũng nên tránh tặng quà ở chỗ vắng người hoặc mang tính chất riêng tư. Trong lần đầu mới gặp gỡ lãnh đạo quan chức, những không gian ít người sẽ dễ gây hiểu nhầm thành có chuyện gì đó mờ ám.

    Đừng quên những lời chúc chân thành và ý nghĩa

    Món quà của bạn tặng lãnh đạohoặc quan chức lần đầu gặp mặt sẽ càng ý nghĩa hơn khi bạn gửi gắm những lời chúc chân thành và ý nghĩa.

    Một bức tranh Thuyền buồm phong thủy mạ vàng với lời chúc Thuận buồm xuôi gió cũng là một lựa chọn hay khi tặng lãnh đạo trong những ngày đầu gặp mặt

    Nếu bạn khó mở lời trực tiếp, bạn có thể chọn một tấm thiệp và ghi vào đó những lời chúc. Nên viết tay nhé, để người nhận món quà cảm thấy sự chân thành và tình cảm của bạn. Một lưu ý nhỏ là đối với người được tặng đến từ nước ngoài, bạn nên tìm hiểu văn hoá quà tặng của nước đó để tránh những phạm phải điều tối kỵ, chẳng hạn như nếu họ đến từ nước Hàn Quốc, bạn không nên dùng mực màu đỏ vì họ chỉ dùng mực màu đỏ để ghi tên người đã mất.

    Cách nói chuyện khi tặng, biếu quà cho lãnh đạo

    Để món quà dễ được tiếp nhận thì cách nói chuyện khi tặng, biếu quà cho lãnh đạo cũng rất quan trọng. vậy khi tặng quà cho lãnh đạo thì nên nói gì? Hãy cùng Golden Gift tham khảo một số câu nói dưới đây:

    " Thưa anh./ chị, nhân dịp...., em có món quà nhỏ tặng anh/ chị. "Của ít lòng nhiều", hi vọng anh/ chị sẽ thích/hi vọng sẽ hợp với anh/ chị/ hi vọng sẽ giúp anh/ chị có thêm nhiều niềm vui..."

    "Em nghe nói anh/ chịthích... Lần đầu gặp mặt em có chút quà mọn, mong anh/ chịnhận cho/ hi vọng anh/ chịthích... Cũng không có gì nhiều, mong anh/ chị đừng từ chối..."

    "Đây là lần đầu tiên em gặp... Có chút quà quê biếu anh/ chị gọi là chào hỏi. Mong anh/ chị nhận cho. Chúc anh/ chị chặng đường sắp tới luôn hanh thông, thuận lợi...

    Gợi ý một số quà tặng ý nghĩa cho lãnh đạo, quan chức trong lần đầu gặp mặt

    Như Golden Gift Việt Nam giới thiệu ở phía trên, bạn nên tìm hiểu thông tin trước về lãnh đạo, quan chức trước khi gặp mặt và am hiểu về văn hóa tặng quà của từng nơi.

    Ngoài những lưu ý khi tặng quà phần trên, thì bạn có thể lựa chọn những món quà theo sở thích của lãnh đạo, những món quà theo nghề nghiệp, những món quà phong thủy tặng cho lãnh đạo. Hoặc bạn có thể tặng những món quà mang hàm ý may mắn, tài lộc.

    Tranh cá rồng phong thủy mạ vàng - Quà tặng ý nghĩa mang lại may mắn, thịnh vượng, giàu sang cho người sở hữu.

    Bí quyết tặng quà cho lãnh đạo trong lần đầu gặp mặt

    Tượng hổ mạ vàng tượng trưng cho quyền lực, công thành danh toại và nhiều vận may, tài lộc.

    Với kinh nghiệm 8 năm trong lĩnh vực chế tác quà vàng, Golden Gift Việt Nam là thương hiệu chuyên thiết kế theo đơn đặt hàng, mang đậm dấu ấn riêng của từng công ty, doanh nghiệp, các ngân hàng…

    Các sản phẩm quà vàng được chế tác bởi Golden Gift Việt Nam tinh xảo đến từng chi tiết với sắc vàng sang trọng, thích hợp làm quà tặng khi lần đầu gặp gỡ lãnh đạo hoặc quan chức. Đặc biệt, các quà vàng của Golden Gift Việt Nam đều mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam, chắc chắn sẽ làm lãnh đạo của bạn thích thú và hài lòng

    Để xem nhiều quà tặng ý nghĩa trong lần đầu gặp lãnh đạo hay quan chức, bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu quà vàng tại chuyên mục: Quà tặng sếp nam. Hi vọng bài viết sẽ có nhiều thông tin hữu ích giúp bạn chọn được món quà ưng ý gửi tặng lãnh đạo của mình.

     

    Chế Ngân/ Golden Gift Việt Nam