Giỏ hàng

Ý nghĩa tranh song mã trong phong thủy là gì?

Tranh song mã là vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt lành được nhiều gia chủ lựa chọn. Vậy ý nghĩa của tranh song mã là gì? Hãy cùng Golden Gift Việt Nam đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Nguồn gốc của bức tranh song mã

    Để biết về nguồn gốc của tranh song mã thì chúng ta cần tìm hiểu về đặc tính của ngựa trong đời sống. Ngựa vốn là con vật thân quen đối với cuộc sống của người Việt. Từ xưa, ngựa thường được dùng làm phương tiện di chuyển, mang hàng hóa, hay dùng để trinh chiến của ông cha ta.

    Tranh song mã mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác tinh xảo từ bàn tay của những người thợ tài hoa và nhiều năm kinh nghiệm

    Tranh song mã bắt nguồn từ ý tưởng Mã đáo thành công. Có nghĩa là ngựa chạy tới báo tin công việc thành công. Ví dụ như ở Việt Nam: Năm 1789, vua Quang Trung sau khi đánh tan quân Thanh, để báo tin thắng trận, vua đã cho người mang một cành đào, cưỡi ngựa truyền qua các trạm ngày đêm chuyển cành đào về cho công chúa Ngọc Hân.

    Nhắc tới ngựa là biểu tượng cho sự thành công. Hơn nữa với những đặc điểm tốt đẹp của ngựa như: khỏe mạnh, kiên trì, bền bỉ và trung thành.

    Tranh song mã có ý nghĩa gì?

    Hình ảnh ngựa đã được khắc họa lại trong bức tranh song mã sống động mà vẫn giữ nguyên được ý nghĩa sâu sắc. Ngày nay, trong điều kiện kinh tế thị trường phát triển, nhiều người có thú chơi treo những bức tranh mạ vàng cao cấp với mong muốn mang lại giá trị phong thủy cho bản thân, gia đình hoặc làm quà tặng hết sức ý nghĩa.

    Ý nghĩa tranh song mã trong phong thủy là gì?

    Cụ thể, dưới đây là những ý nghĩa của bức tranh song mã.

    Ý nghĩa song mã mang lại may mắn

    Với những hình ảnh may mắn gắn liền với hình ảnh ngựa, việc khắc họa nên bức tranh song mã, khi được treo trong nhà sẽ giúp mang lại may mắn cho gia chủ. 

    Nhìn thấy hình ảnh ngựa là nhìn thấy sự may mắn luôn hiện hữu trong cuộc sống.

    Ý nghĩa song mã mang lại tài lộc

    Hình ảnh hai chú ngựa đang phi mạnh mẽ, tiến về phía trước tượng trưng cho sự nghiệp phát triển, tài lộc luôn luôn tiến tới.

    Bức tranh thích hợp để cho những ai làm kinh doanh, buôn bán. 

    Ý nghĩa thể hiện kiên nhẫn, bền bỉ

    Ngựa được biết đến là con vật trung thành với chủ, không quản ngại khó khăn, đưa chủ nhân của mình đến bất kỳ đâu. Vì vậy, bức tranh song mã tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên nhẫn.

    Kiên nhẫn, bền bỉ cũng là điều rất quan trọng giúp chúng ta chạm tới thành công.

    Ý nghĩa thể hiện sức khỏe dồi dào

    Ngựa còn có một đặc điểm nổi bật đó chính là sức khỏe dẻo dai, vì vậy theo phong thủy bức tranh song mã có ý nghĩa thể hiện sức khỏe bền bỉ. Những ggười chơi bức tranh song mã với mong muốn sức khỏe cho bản thân và gia đình.

    Sức khỏe là điều quan trọng nhất của mỗi chúng ta, treo một bức tranh song mã trong nhà thì còn gì tuyệt vời hơn.

    Tranh song mã treo ở đâu, hướng nào chuẩn phong thuỷ?

    Cách treo tranh xong mã theo tuổi, mệnh

    Xét về tuổi hợp treo tranh song mã đó chính là: Dần Tuất, nằm trong bộ 3 tam hợp. Đặc biệt nên tránh với tuôi thuộc bộ tứ hành xung: “Tý – Ngọ”, Mẹo – Dậu” và lục hại là “Ngọ – Sửu”, tự hình là “Ngọ – Ngọ”. Chính vì vậy, nếu bạn là người cầm tinh Tý, Ngọ, Sửu không nên treo tranh phong thủy song mã trong nhà.

    Bên cạnh đó những gia chủ có mệnh Thủy thì không nên treo tranh song mã trong nhà.

    Cách treo tranh song mã theo hướng

    Hướng treo tranh song mã, các bạn lưu ý không treo tranh ngựa phong thủy hướng ra cửa. Nên treo tranh song Mã theo hướng Đông Bắc và Tây Nam, theo ngũ hành Thổ rất có lợi cho tài vận gia chủ. Tránh treo tranh ngựa hướng Nam, vì hướng nam thuộc Hỏa sẽ tạo thế “Hỏa thiêu thiên môn”.

    Tranh song mã thường được treo ở đâu?

    Tranh song mã thường được treo nhiều phổ biến ở phòng khách gia đình, hoặc phòng làm việc, phòng khách cơ quan.  Vì nếu treo ở nhà thì giúp gia chủ hanh thông thuận lợi, sức khoẻ dồi dào, gia đình êm ấm. Còn treo ở Công ty thì làm ăn phát đạt, thăng tiến trong công việc, vượt qua được trở ngại để hoàn thành mục tiêu.

    {{https://quavang.vn/products/tuong-ngua-tai-loc-ma-vang,https://quavang.vn/products/tranh-song-ma-ma-vang,https://quavang.com.vn/products/tranh-bat-ma-truy-phong-ma-vang}}

    Chúc các bạn luôn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống!

     

    Minh Tran/ Golden Gift Viet Nam