Giỏ hàng

Ý nghĩa của tượng Hổ trong phong thủy

Theo quan niệm phong thuỷ, tượng Hổ có tác dụng trấn hạch rất tốt giúp tránh tà ma xâm nhập vào nhà. Sự oai linh, dũng mãnh và ý nghĩa của Hổ tượng trưng cho vị trí của người lãnh đạo, người chủ gia đình và sẽ giúp trợ lực cho những người này

MỤC LỤC [Hiện]

    Đôi nét về con hổ - linh vật tuổi dần

    Hình tượng con hổ hay còn gọi là Chúa sơn lâm đã xuất hiện từ lâu và gắn bó với lịch sử phát triển của loài người. Trong nền văn hoá của một số Quốc gia, hình ảnh con hổ gợi lên những liên tưởng về sức mạnh, sự thanh thế và oai linh. Cơ thể của Hổ có những lớp vằn vện, lượn sóng có vẻ đẹp rực rỡ nhưng đầy bí hiểm, cũng như tính hung hãn của loài động vật săn mồi hàng đầu. Hình tượng Hổ như là một biểu tượng đẳng cấp của chiến binh và đồng thời toát lên vẻ đẹp khôi vĩ và sức mạnh.

    Tại Việt Nam, Hình tượng của hổ thường xuất hiện nhiều trong kiến trúc chùa chiền, đình miếu. Vì người xưa quan niệm, hình tượng hổ trấn giữa cửa vào thì tà ma không dám xâm nhập. Tượng Hổ với tượng Rồng phong thủy cũng là 2 linh vật được thờ cúng rất nhiều theo quan niệm dân gian. Theo luật Âm – Dương ngũ hành thì  nếu Âm – Dương có trung hoà, gia đạo mới bền vững. 

    Thời kỳ phong kiến, Việt Nam và một số nước Phương Đông luôn coi Hổ cùng với Rồng là biểu trưng cho vương quyền. Chính vì vậy, hình ảnh Hổ và Rồng xuất hiện khá phổ biến trong cung cấm.

    Tượng hổ có ý nghĩa gì trong phong thuỷ

    Không phải ngẫu nhiên mà loài Hổ được coi là một trong những linh vật hàng đầu về phong thủy. Loài hổ luôn ẩn chứa những bí mật bất ngờ mà ít người biết đến. Dưới đây là một số ý nghĩa của Hổ trong phong thuỷ.

    Giúp trấn trạch, bảo vệ gia chủ 

    Tượng Hổ phong thủy được làm từ các chất liệu quý như vàng hay mạ vàng thì sang trọng hơn. Vì tượng Hổ là biểu tượng của sức mạnh, vương quyền và trí tuệ. Chính vì vậy, hình ảnh Hổ thường xuất hiện trong kiến trúc xây dựng thời kỳ phong kiến tại cung điện, lăng tẩm của vua chúa xưa kia. 

    Theo quan niệm Dân gian thì tin rằng hổ có sức mạnh thiêng liêng và có khả năng diệt trừ ma quỷ. Vì thế, nên dễ dàng bắt gặp hình tượng Hổ được trấn giữ trước cửa đình, chùa, miếu để tránh sự xâm nhập của tà ma. 

    Một tượng Hổ khắc họa rõ nét sự dũng mãnh, sức mạnh của loài Hổ

    Theo phong thủy phương Đông, tượng Hổ có khả năng trấn trạch rất tốt, bảo vệ gia chủ tránh được những điều không may, điều xấu ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc. Hổ được ví như chúa tể núi rưng, có sức mạnh và hung hãn đối đầu với tất cả kẻ thù. Do đó, không một thế lực nào có thể vượt qua được sức mạnh của hổ. Ngoài ra, Tượng Hổ có móng vuốt sắc nhọn, nhe răng nanh, giúp diệt trừ ma quái, trấn giữ nhà nên tà ma sẽ không dám xâm nhập.

    Bảo vệ gia chủ, bảo vệ sức khoẻ

    Hổ là biểu tượng của sức mạnh uy mãnh, không bao giờ mệt mỏi. Vì vậy khi thờ cúng hoặc bài trí tượng Hổ phong thủy mạ vàng trong nhà sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho gia chủ và thanh viên trong gia đình, tránh được ốm đau bệnh tật.

    Ý nghĩa của tượng Hổ trong phong thủy - biểu tượng Chúa Sơn Lâm

    Tượng Hổ phong thủy mạ vàng Golden Gift Việt Nam – linh vật của người tuổi Dần

    Đem lại công danh, sự nghiệp tươi sáng

    Hổ còn là biểu tượng cho sự thành công trong công việc cũng như cuộc sống. Đặc tính của hổ không ngần ngại bất cứ một cuộc chiến nào, cũng như không bao giờ thất bại. Do đó, linh khí từ tượng hổ phong thuỷ có sức mạnh phù trợ cho gia chủ làm ăn, buôn bán phát đạt, đánh đâu thắng đó.

    Ngoài ra, đặc tính của Hổ rất kiên nhẫn và khôn khéo, biết khi nào nên tiến để vồ lấy cơ hội để tóm gọn con mồi. Vì vậy, sở hữu tượng Hổ mạ vàng và bài trí phòng làm việc hay địa điểm kinh doanh sẽ giúp người kinh doanh nắm được các cơ hội, chớp thời cơ để thu được nhiều lợi nhuận, của cải và bền vững.

    Tượng hổ phong thuỷ mạ vàng của Golden Gift Việt Nam chế tác có giá từ 4 -8 triệu đồng tuỳ kích cỡ

    Đối với những người có địa vị trong xã hội nên đặt tượng Hổ phong thuỷ trong nhà để tăng thêm sức mạnh và uy quyền cho bản thân. Nếu là lãnh đạo thì biết dẫn dắt mọi người đi đúng hướng và đạt được kết quả cao, được nhiều người nể phục và kính trọng. Bài trí hổ khiến các thế lực xấu phải sợ hãi, không dám đối đầu như những bậc vua chúa, minh quân thời trước. Vì vậy, tượng Hổ phong thủy mạ vàng thường được chọn làm quà tặng Tết hay quà tặng sếp trong những dịp quan trọng.

    Cách bài trí, đặt tượng hổ trong nhà theo phong thuỷ

    Với những giá trị và ý nghĩa tượng Hổ phong thủy mang lại là không nhỏ. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không dành tặng cho mình và người thân món quà đặc biệt này. Tuy nhiện, cũng cần tham khảo những chia sẻ về cách đặt tượng hổ theo phong thuỷ, nên đặt ở đâu, theo hướng nào?

    Theo quan niệm phong thuỷ, nếu bạn đặt tượng hổ phong thuỷ trong nhà vào đúng huyệt, đúng vị trí tốt thì sẽ đem lại nguồn tài lộc vô cùng lớn và phát huy tối đa năng lực của linh vật hổ trong việc bảo vệ cho gia chủ cũng đảm bảo tiền tài, sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình có thở phụng tượng hổ.

    Nếu bạn đặt tượng hổ trên bàn làm việc thì đầu hổ hướng ra ngoài. Như vậy sẽ giúp cho công việc kinh doanh phát đạt và tạo dựng được uy tín trên thương trường. Không nên để hướng đầu hổ quay vào phía trong nhà. Như vậy sẽ bị rơi vào thế Hổ xuống núi có thể mang họa tới.

    Đối với Những người tuổi Ngọ, Tuất, Dần thì khi bài trí tượng hổ nên tham khảo thêm ý kiến của thầy phong thủy để đặt cho đúng cách và hướng. Đặc biệt, tránh để tượng hổ trong phòng ngủ, vì như vậy tình cảm vợ chồng sẽ bất an.

    Bên trên là bài chia sẻ. về ý nghĩa tượng hổ trong phong thủy và sơ lược về cách bài trí, đặt tượng hổ trong nhà sao cho phù hợp nhất.  Để tìm hiểu chi tiết hơn, đúng phong thuỷ. Vui lòng tham khảo thêm bài: Cách đặt tượng hổ trong nhà đúng phong thuỷ

    Chủ đề khác liên quan ý nghĩa tượng hổ trong phong thuỷ

    Tác dụng của tượng hổ phong thuỷ

    Tuổi nào hợp với tượng hổ phong thuỷ

    Tượng hổ phong thuỷ mạ vàng đặt ở đâu tốt

    Mua tượng hổ phong thuý mạ vàng ở đâu uy tín

    Tân Việt/Golden Gift Việt Nam