Giỏ hàng

Lá bồ đề có ý nghĩa gì trong phong thuỷ và Phật giáo? 🏵️❤️

Lá bồ đề là hình ảnh tượng trưng cho bình an và may mắn, nhưng không phải ai cũng hiểu hết về loại lá đặc biệt này. Hãy cùng Golden Gift Việt Nam đi tìm hiểu về ý nghĩa của lá Bồ đề trong phong thuỷ và phật giáo thông qua bài viết dưới đây!

MỤC LỤC [Hiện]

    Sự tích về cây bồ đề

    Cây bồ đề có tên khoa học là Ficus religiosa. Cây Bồ đề được xem là biểu tượng cho trí tuệ và sự giác ngộ của Đức Phật, nên còn được gọi là “cây giác ngộ”. Vậy cụ thể cây bồ đề có sự tích như thế nào? 

    Theo điển tích về Phật giáo, đức Phật Thích Ca đã ngồi thiền định dưới gốc cây Bồ đề và từng bước giác ngộ được giáo lý của Phật giáo.

    Hình ảnh lá bồ đề được Golden Gift Việt Nam mô phỏng lại chân thật, tinh xảo tới từng đường nét

    Cụ thể đức Phật đã ngồi thiền định dưới cây Bồ đề 49 ngày, sau đó đã đạt tới sự giác ngộ cuối cùng. Sau khi giác ngộ, Đức Phật đã đi khắp châu Á để truyền bá giáo lý và hướng mọi người đi theo đạo Phật. Ngày nay, cây Bồ đề vẫn còn tồn tại và được chiết từ cây gốc trồng ở nhiều nơi trên thế giới. 

    Nhìn thấy hình ảnh bồ đề là người ta thấy được sự bình an và may mắn vậy nên các sản phẩm lá bồ đề rất được ưa chuộng hiện nay.

    Ý nghĩa của lá Bồ đè trong phong thuỷ

    Lá bồ đề có hình dạng giống như hình trái tim mà trái tim thường ấm áp, dạt dào tình cảm nên cũng tượng trưng cho tình thương, sự từ bi của Đức Phật luôn dành cho con người. Vì thế mà vật phẩm lá bồ đề mạ vàng được mệnh danh là thần hộ mệnh và đang được nhiều tín đồ Phật giáo sử dụng. Theo nhiều quan điểm phong thuỷ thì Lá bồ đề vàng sẽ giúp mọi người suy xét mọi việc một cách thấu đáo, cẩn trọng trước khi quyết định bất kì chuyện gì. Không chỉ vậy, lá bồ đề còn giúp tâm  người được che mát, soi sáng, thức tỉnh.

    Bồ Đề là loại cây biểu tượng cho may mắn và mọi sự tốt lành. Loại cây này không chỉ được nhiều hộ gia đình lựa chọn trồng trước nhà mà còn được mô phỏng lại thành vật phẩm phong thuỷ, có thể mang theo bên mình giúp mang lại bình an và may mắn trong cuộc sống.

    Ý nghĩa linh thiêng của Lá cây Bồ Đề trong đạo phật

    Trước khi Phật giáo xuất hiện, cây bồ đề được coi là một loài cây thiêng liêng và người dân lưu truyền rất nhiều truyền thuyết về nó. Loài cây này tượng trưng cho học vấn và sự giác ngộ.

    Ý nghĩa về sự giác ngộ của đức phật

    Cây bồ đề có tên khoa học là Ficus religiosa. Theo các điển tích về Phật giáo, cây bồ đề đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật. Đức Phật đã ngồi thiền định dưới gốc cây bồ đề và từng bước giác ngộ được các giáo lý của Phật giáo. Sau khi giác ngộ, Đức Phật đã đi khắp châu Á để truyền bá giáo lý và hướng mọi người đi theo đạo Phật.

    Chính vì vậy, cây bồ đề được trồng khắp nơi trên thế giới và tượng trưng cho may mắn. Cây bồ đề là biểu tượng cho trí tuệ và sự giác ngộ của Đức Phật, nên nó còn được gọi là “cây giác ngộ”.

    Trước hết, tên gọi bồ đề được phiên âm từ tiếng Phạn là Bodhi, có nghĩa là sự tỉnh thức, sự thông suốt, giác ngộ đạo lý. Vì vậy mà lá bồ đề mang nhiều ý nghĩa rất đặc biệt.

    Ý nghĩa của lòng từ bi 

    Lá bồ đề có hình dạng giống trái tim mà trái tim thường ấm áp, dạt dào tình cảm nên cũng tượng trưng cho tình thương, sự từ bi của Đức Phật luôn dành cho con người. Vì thế mà vật phẩm lá bồ đề mạ vàng được mệnh danh là thần hộ mệnh cho tất cả mọi người. Lá bồ đề sẽ giúp mọi người suy xét mọi việc một cách thấu đáo trước khi quyết định bất kì chuyện gì. Lá bồ đề còn giúp tâm mình được che mát, soi sáng, thức tỉnh.

    Thỉnh lá bồ đề có tác dụng gì, bài trí ở đâu?

    Khi chúng ta hiểu được nguồn gốc, sự tích liên quan tới cây bồ đề cũng như những ý nghĩa của nó chúng ta sẽ càng hiểu được rõ hơn những tác dụng của việc thỉnh lá bồ đề đối với cuộc sống như thế nào.

    Tác dụng của việc thỉnh lá bồ đề

    Khi chúng ta thỉnh lá bồ đề sẽ có rất nhiều tác dụng trong phong thuỷ, cụ thể như: Lá bồ đề mang lại sự an yên, che chở để vượt qua nhứng khó khăn, sóng gió trong cuộc sống. Lá bồ đề còn có tác dụng trừ ám khí, củng cố may mắn, thu hút những duyên lành giúp cuộc sống trở nên hạnh phúc, viên mãn. 

    Bên cạnh đó còn giúp thu hút tài lộc cho gia chủ. Hơn nữa, việc sở hữu lá bồ đề bên mình, mỗi khi chúng ta nhìn thấy lá bồ đề như một sự nhắc nhở về sự giác ngộ, tỉnh thức, tránh u mê, luôn suy xét thấu đáo, kỹ càng trong cuộc sống. Đồng thời, thể hiện cho ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, đó là lý do tại sao nhiều người lại mong muốn sở hữu lá bồ đề đến vậy.

    Lá bồ đề nên để ở đâu?

    Vì là vật phẩm phong thuỷ mang nhiều ý nghĩa và giá trị vậy nên lá bồ đề phù hợp để ở nhiều vị trí.

    Cụ thể, lá bồ đề có thể để trên ban thờ để cầu mong phước lành, để đầu giường giúp giấc ngủ ngon hơn hay đặt trên bàn làm việc cầu công danh thuận lợi. Ngoài ra rất nhiều người còn để trong xe ô tô, dán vào điện thoại, túi xách, ví, móc khoá,...vv để mong bình an, may mắn sẽ luôn đi theo mình. 

    Một số loại lá bồ đề phong thuỷ trên thị trường?

    Chính vì những ý nghĩa và tác dụng trong phong thuỷ của lá bồ đề nên trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm liên quan tới lá bồ đề. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu:

    Lá bồ đề in hình Phật 

    Lá bồ đề phong thuỷ trên thị trường hiện nay có một số mẫu như lá bồ đề được sấy khô tự nhiên, và sau đó được in hình Phật ở chính giữa lá bồ đề với mong muốn cầu bình an, may mắn.

    Hình ảnh minh hoạ lá bồ đề in hình Phật trên thị trường

    Lá bồ đề bằng gỗ

    Trên thị trường hiện nay cũng có các sản phẩm lá bồ đề bằng gỗ. Đó là những chiếc lá bồ đề được tạo hình, khắc thủ công. Lá bồ đề bằng gỗ cũng được nhiều người sử dụng bởi sự tiện lợi, đẹp mắt, dễ dàng mang theo.

    Bùa lá bồ đề

    Trên thị trường có một số địa chỉ bán lá bồ đề giới thiệu rằng lá bồ đề được mang sang chùa nước ngoài để thỉnh, ví dụ như chùa ở Ấn Độ hay Thái Lan. Tuy nhiên thực hư về nguồn gốc thì chúng ta chưa thể xác định được. Bởi vậy khi mua bùa lá bồ đề bạn nên cẩn trọng về nguồn gốc xuất xứ, tránh tiền mất tật mang.

    Lá bồ đề cài áo

    Chúng ta cũng có thể thấy trên thị trường có bán các lá bồ đề cài áo, được thiết kế nhỏ gọn phù hợp để cài lên trang phục. Cụ thể là cài lên ngực áo veston, áo dài (tân thời) hoặc áo tràng. Lá bồ đề cài áo chủ yếu dành cho những người theo đạo Phật hoặc cầu may mắn bình an.

    Lá bồ đề Doji

    Sản phẩm lá bồ đề Doji đó là sản phẩm quà tặng mỹ nghệ Kim Bảo Phúc Doji - thuộc tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Doji phân phối, nhưng đây không phải là vàng thật. Dù vậy, đây cũng là sản phẩm được nhiều người yêu thích bởi chế tác tinh xảo, khéo léo.

    Lá bồ đề treo xe ôtô

    Lá bồ đề có rất nhiều công dụng trong đó phải kể tới việc sử dụng để treo trong xe ô tô. Việc treo lá bồ đề trong xe ôtô sẽ giúp người lái xe cảm thấy yên tâm và sẽ gặp nhiều bình an, may mắn trong cuộc sống.

    Ngoài lá bồ đề mạ vàng thì tượng Phật Bà Quan Âm cũng được nhiều người chuộng đặt trong xe ô tô với mong muốn gặp nhiều bình an trên mọi chặng đường

    Lá bồ đề mạ vàng 

    Lá bồ đề mạ vàng do Gkolden Gift Việt Nam là một ví dụ điển hình vì sự cao cấp và tinh xảo. Lá bồ đề được mạ vàng phù hợp để tại nhà ở xe ô tô, bàn làm việc. Sản phẩm được chế tác hoàn toàn thủ công bởi những người thợ tài hoa, nhiều năm kinh nghiệm, đi kèm là những quy trình kiểm định chất lượng gắt gao nhất.

    Lá bồ đề mạ vàng được những người thợi tài hoa, lâu năm trong nghề của Golden Gift Việt Nam chế tác.

    Đặc biệt sản phẩm sau khi mạ vàng đều được phủ một lớp keo đặc biệt để bảo vệ và giúp bề mặt lớp vàng tránh mọi tác động bên ngoài và bền mãi với thời gian.

    Nếu quý khách có yêu cầu về mẫu mã, kích thước thì có thể đặt riêng, các nghệ nhân lành nghề đảm bảo sẽ thực hiện cho tới khi đạt được sự hài lòng tuyệt đối của quý khách. Bên cạnh đó sản phẩm có hộp sang trọng và ý nghĩa đi kèm.

     

    Minh Tran/ Golden Gift Việt Nam