Giỏ hàng

Ý nghĩa của hoa sen trong phật giáo và phong thuỷ

Nhắc đến hoa sen, nhiều người thường liên tưởng ngay đến sự thanh cao, tinh khôi và những nghị lực phi thường, khí phách quật cường của người Việt Nam.  Trong bài chia sẻ này, cùng Golden Gift tìm hiểu ý nghĩa của hoa sen trong phong thuỷ và phật giáo.

MỤC LỤC [Hiện]

    Ý nghĩa của hoa sen trong phong thủy

    Suốt chiều dài của lịch sử, người phương Đông quan niệm rằng, hoa sen giữ vai trò quan trọng trong phong thủy. Nó như là một loài hoa đem lại nguồn khí vượng cho gia chủ. Loài hoa đặc biệt này dại diện cho sự thuần khiết, thoát tục, thanh cao. Nên từ xa xưa đến nay, trong đời sống thường ngày, nhiều gia đình vẫn trưng bày các đồ vật liên quan đến hoa sen như đĩa sen, cành sen, đèn thờ hoa sen trong căn nhà, nhiều người tin rằng sẽ mang đến sự ấm cúng, nhẹ nhàng, thanh tịnh cho tổ ấm của bạn. Không những thế, những bức tranh hoa sen mạ vàng còn đem đến nguồn năng lượng tốt đẹp, xóa tan đi mọi u sầu, điều hòa khí vượng, tăng sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

    Ý nghĩa hoa sen trong Phật giáo

    Trong Phật giáo thì hoa sen là biểu tượng luôn xuất hiện nhiều trong kiến trúc, những công trình nổi tiếng, như Chùa Một Cột, Tháp Cửu Phẩm Liên Hoa, Chùa Tây Phương. Theo quan điểm nhà Phật thì hoa sen gắn liền với sự giác ngộ, thoát khỏi kiếp bụi trần, những chốn bùn nhơ, vượt qua mọi cám dỗ, sự tham lam.

    ý nghĩa của hoa sen trong phong thuỷ và phật giáo

    Ngoài ra, hoa sen là tái hiện cho sự bừng tỉnh, tinh khôi, vươn lên từ bùn nhơ “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, vượt lên trên sự khó khăn trên đường đời. Hoa sen còn tượng trưng cho tấm lòng hướng thiện, theo đạo Phật, trái tim từ bi bác ái, độ chúng sinh. Đặc biệt, trong sách nhà Phật, Hoa sen còn đi vào trong những câu chuyện Phật học, gắn liền với hình ảnh Đức Phật đản sinh, hay câu chuyện đi bảy bước nở hoa lưu truyền trong dân gian.

    Ý nghĩa hoa sen vàng tặng mẹ

    Đặc biệt hơn, hoa sen còn đại diện và hiện trưng nét đẹp người phụ nữ Việt Nam với đức tính nhẹ nhàng, duyên dáng, tinh khôi. Trong mỗi sự kiện ý nghĩa trong năm, như 20/10, ngày của Mẹ, ngày Vu lan báo hiếu thì mỗi Bó hoa sen là một món quà vô cùng tinh tế dành cho đấng sinh thành, thể hiện sự thanh cao, lòng biết ơn của những người con hiếu thảo dành cho mẹ. Mùi thơm đặc trưng và nét đẹp thanh lịch của đóa hoa sen, vẻ đẹp bình dị mà trang nhã của bông sen, giàu ý nghĩa, bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến loài hoa sen đặc biệt đến nhường nào!

    Cũng bởi vậy, từ xa xưa hoa sen đã trở thành một lựa chọn ý nghĩa để dành tặng đấng sinh thành trong những dịp lễ quan trọng. Một đoá sen hay những món quà từ hoa sen thay tiếng lòng của bạn dành tới mẹ, là lời cảm ơn từ tận đáy lòng dành cho mẹ - người mà đã trải qua những năm tháng vất vả dành để nuôi nấng ta trưởng thành.

    Quà tặng tranh hoa sen mạ vàng

    Hoa sen không chỉ xuất hiện trong phong thuỷ, phật giáo và thơ ca...mà còn xuất hiện trong nhiều hoạt động đời thường của người Việt. Đặc biệt, hoa sen đã được ứng dụng trong lĩnh vực quà tặng. Những món quà được chế tác gắn liền với hình ảnh hoa sen.

    {{https://quavang.vn/products/tranh-hoa-sen-ma-vang-de-ban,https://quavang.vn/products/tranh-hoa-sen-ma-vang-size-nho-thsmv01,https://quavang.vn/products/tranh-hoa-sen-ma-vang-cao-cap-thsmv02}}

    Phổ biến nhất là những bức tranh hoa sen mạ vàng được chế tác tinh xảo bằng kim loại quý và bề mặt được phủ một lớp vàng thật. Vẻ đẹp của hoa sen được lột tả bởi lớp vàng sang trọng tạo nên bức tranh hoa sen mạ vàng.

    Những món quà tặng hoa sen mạ vàng được treo trong những vị trí trang trọng trong mỗi gia đình hay làm quà tặng bạn bè, người thân trong dịp lễ tết. Đặc biệt để tặng sếp, đối tác nước ngoài khi ghé thăm Việt Nam.

    Khôi Nguyên