Giỏ hàng

Ý nghĩa hình tượng chú Chuột trong phong thủy

Từ xa xưa, Chuột là loài động vật gắn liền với sự thành bại mùa màng của người nông dân nên và thường mang nghĩa tiêu cực. Thế nhưng, hình tượng Chuột trong phong thủy lại mang lại những giá trị tốt lành và may mắn. 

MỤC LỤC [Hiện]

    Trong 12 con giáp, Chuột chính là loài vật đứng đầu. Theo phong thủy, Chuột tượng trưng cho người tuổi Tý, ngũ hành thuộc Thủy.

    Ý nghĩa của tượng Chuột theo phong thủy

    Theo phong thủy, Chuột là loài vật tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng, con cháu đầy đàn

    Như đã nói ở trên, Chuột trong ngũ hành thuộc hành Thủy. Mà vũ trụ từ khi được hình thành, nước được sinh ra đầu tiên, là khởi đầu cho mọi sự sống trên Trái đất. Vì vậy, hình tượng Chuột trong phong thủy được cho là dấu hiệu của một sự khởi đầu mới, sự sinh sôi và phát triển trường tồn.

    Tượng Chuột phong thủy trong quan niệm dân gian

    Dân gian quan niệm, nơi nào có chuột tìm đến thì nơi đó có của ăn dồi dào. Vì vậy, chuột là loài vật tượng trưng cho sự sung túc và thịnh vượng. Người ta tin rằng, bài trí tượng Chuột trong nhà đúng phong thủy sẽ mang lại nhiều tiền của cho gia đình.

    Tượng chuột được bài trí đúng huyệt tài lộc sẽ mang lại may mắn cho gia chủ

    Hình ảnh con chuột nằm trên đống tiền, thỏi vàng hay chuột ngậm đồng tiền chính là biểu tượng cầu mong tài lộc luôn dồi dào, cuộc sống đầy đủ và dư dả hơn. Nó còn có ngụ ý tài lộc sẽ không ngừng gia tăng, phát đạt hơn. Do đó, nhiều người thường đặt tượng chuột trong nhà hoặc tặng cho bạn bè, người thân để cầu mong gia đình luôn phát tài phát lộc.

    Chính bởi ý nghĩa sâu xa ấy của loài chuột trong phong thủy, các nghệ nhân của Golden Gift Việt Nam đã chế tác ra bức tượng Chuột phong thủy mạ vàng .

    Các nghệ nhân đã khéo léo tạo nên bức tượng chú chuột ôm đồng tiền vàng trong tay, dưới chân là những thỏi vàng để tượng trưng cho tiền tài, phú quý và may mắn sẽ đến với gia chủ trong năm tuổi Tý tới. Đặc biệt, tượng Chuột phong thủy của Golden Gift Việt Nam được khoác màu áo vàng đặc biệt từ vàng 24K quý giá lại càng nhân lên thông điệp cầu chúc tiền tài, công danh và sự nghiệp.

    Ý nghĩa tượng Chuột phong thủy trong đường tình duyên

    Cũng chính bởi sự sinh sôi nảy nở thành bầy đàn mà loài chuột được coi là sẽ mang lại may mắn trong đường tình duyên cho các cặp đôi.

    Đặt tượng Chuột phong thủy trong nhà sẽ giúp giữ vững và càng làm tình cảm thêm mặn nồng; tránh được những mâu thuẫn, xung đột trong gia đình.

    Ngoài việc đặt tượng chuột, các cặp đôi cũng thường đặt tượng Uyên ương mạ vàng hay tượng Đôi Hạc phúc lộc mạ vàng cũng với ý nghĩa tương tự, mong cho gia đình thuận hòa, hạnh phúc. 

    Đặt tượng Chuột phong thủy và tượng Uyên ương trong nhà cầu chúc gia đình hòa thuận, sum vầy, con cháu đầy nhà

    Hình tượng Chuột phong thủy trong đời sống

    Đặc tính nổi bật của loài chuột chính là chúng rất nhanh trí, nhạy bén, linh hoạt và biết tính toàn kỹ lưỡng trước khi hành động. Do đó, mọi người người bày trí tượng Chuột phong thủy mạ vàng còn với mong muốn bản thân và các thành viên trong gia đình có khả năng đối phó khéo léo với bất cứ tình huống nào trong cuộc sống và công việc, tìm ra được hướng đi tốt nhất, tránh bị mắc bẫy của những kẻ gian xung quanh.

    Tìm mua tượng Chuột phong thủy ở đâu?

    Thị trường tượng Chuột phong thuỷ mạ vàng càng trở nên sôi động. Đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng… tượng Chuột càng được bày bán đa dạng, phong phú về mẫu mã, ý nghĩa phong thuỷ.

    Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm tượng Chuột phong thủy với chất liệu đa dạng: gỗ, đúc đồng,… Thế nhưng, tượng Chuột mạ vàng lại được ưa chuộng hơn cả bởi màu sắc độc đáo, sang trọng cùng hoa văn tinh tế

    Với dòng quà tặng tượng Chuột phong thuỷ mạ vàng, khách hàng nên cân nhắc lựa chọn các thương hiệu uy tín, được nhiều người mua tin tưởng. Bởi lẽ, với nhu cầu quà tặng Tết đặc biệt lớn trong thời gian sắp tới, có không ít cơ sở nhập nhèm về nguồn gốc xuất xứ, lớp mạ vàng cũng bị làm giả.

    Bằng mắt thường, khách hàng khó có thể phân biệt được đâu là mạ vàng giả, đâu là mạ vàng thật. Do đó, khi mua tượng Chuột phong thuỷ mạ vàng, khách hàng có thể tìm hiểu nguồn thông tin trước. Nếu có người thân, bạn bè am hiểu về lĩnh vực này nên đề nghị đi cùng khi có nhu cầu mua quà tặng.

    Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ thợ lành nghề, Golden Gift Việt Nam tự hào là đơn vị tiên phong trong việc chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp. Năm nay, với thiết kế tượng Chuột phong thuỷ mạ vàng sang trọng và đẹp mắt, Golden Gift Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

    Chủ đề liên quan về hình tượng chú chuột trong phong thuỷ

    Tượng chuột phong thủy mạ vàng 

    Hình tượng chú chuột 

    Ý nghĩa tượng chuột phong thuỷ

    Tượng chuột phong thuỷ mạ vàng hợp tuổi nào

    Thế Hùng/ Golden Gift Việt Nam