Giỏ hàng

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào? Mệnh gì?

Tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió là vật phẩm được yêu thích hiện nay trong gia đình Việt bởi ý nghĩa tốt lành. Tuy nhiên, không phải ai treo tranh này cũng đều phát huy giá trị phong thủy may mắn, tài lộc. Vậy tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào, mệnh gì?. Cùng Golden Gift tìm hiểu những thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây.

MỤC LỤC [Hiện]

    Tranh thuận buồm xuôi gió là bức tranh ý nghĩa, được đánh giá phù hợp với các doanh nhân bởi hình ảnh chiếc thuyền no gió vượt sóng ra khơi như vị doanh nhân trên thương trường. Vậy tranh thuận buồm xuôi gió hợp những tuổi nào, mệnh gì giúp gia chủ tăng vận khí, may mắn, tài lộc?

    Ý nghĩa phong thủy của tranh thuận buồm xuôi gió

    Theo quan niệm dân gian, thuận buồm xuôi gió là hình ảnh của sự thuận lợi và thành công đi đến đích thắng lợi. Những bức tranh thể hiện con thuyền ra khơi với cánh buồm no gió trong thời tiết sóng yên biển lặng đều được gọi chung là tranh thuận buồm xuôi gió. 

    Cổ nhân có câu: “Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài”, tức nước được xem là nguồn tài vận của gia đình. Những bức tranh thuộc hành Thủy như tranh thuận buồm xuôi gió sẽ mang đến sự dồi dào về tiền bạc, của cải cho gia chủ. Ý nghĩa phong thủy tranh thuận buồm xuôi gió là chiêu tài, hút lộc, mang may mắn và thành công đến cho gia đình, giúp sự nghiệp thành công, phát triển rực rỡ.

    Tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió mang ý nghĩa độc đáo về sự thuận lợi, thành công trong công danh sự nghiệp.

    Ngày nay, tranh thuận buồm xuôi gió có rất nhiều phiên bản, nhiều chất liệu phù hợp với sở thích, không gian của từng gia đình như tranh gỗ, tranh thêu tay, tranh sơn dầu, tranh in vải canvas hoặc cao cấp hơn là dòng tranh thuyền buồm phong thủy mạ vàng 24K sang trọng.

    Tranh thuận buồm xuôi gió hợp người tuổi nào?

    Tranh thuận buồm phong thủy thuộc hành Thủy bởi bức tranh thể hiện chủ yếu thuộc về sông nước. Để biết tranh này hợp người tuổi nào, chúng ta có thể căn cứ vào định luật địa chi ngũ hành. Cụ thể, mỗi người, mỗi năm sinh sẽ có một hành tương ứng như:

    Tuổi Tý, Hợi thuộc hành Thủy
    Tuổi Dần Mão thuộc hành Mộc
    Tuổi Dậu, Thân thuộc hành Kim
    Tuổi Ngọ, Tỵ thuộc hành Hỏa
    Tuổi Sửu, Mũi, Thìn, Tuất thuộc hành Thổ

    Theo quan hệ tương sinh - tương khắc trong ngũ hành thì những người mệnh Thủy hợp với hành Thủy. Những người mệnh Mộc, mệnh Kim có quan hệ tương sinh với hành Thủy (Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc).

    Như vậy, tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió hợp nhất với những người hành Mộc như tuổi Dần, tuổi Mão, tương hợp với những người thuộc hành Thủy như tuổi Tý Hợi và hợp ít với những người thuộc hành Kim như tuổi Dậu, Thân.

    Tuy nhiên, để biết được tranh thuyền buồm phong thủy hay mô hình thuyền buồm hợp với tuổi nào chính xác nhất, ta cần xét thêm một yếu tố chính là mệnh của từng năm tuổi đó. Bởi trong từng tuổi địa chi, có những năm tuổi kết hợp thiên can tạo ra các mệnh khác nhau cho từng năm.

    Tranh thuận buồm xuôi gió hợp mệnh gì?

    Như đã nói trên, hành Thủy hợp nhất với mệnh Mộc, tương hợp với mệnh Thủy, và ít hợp với mệnh Kim. Trong mỗi năm địa chia lại có các mệnh khác nhau. Do đó, với các tuổi Dần, Mão, Tý, Hợi thì các mệnh hợp nhất để treo tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió chính là những người sinh năm thuộc mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy của các tuổi này.

    Cụ thể, mệnh Mộc các tuổi Dần Mão Tý Hợi gồm Quý Hợi sinh năm 1983, 1923; Kỷ Hợi sinh năm 1959, 2019; Bính Tý sinh năm 1996; Nhâm Tý sinh năm 1972, 2032; Ất Mão sinh năm 1975, 2035; Tân Mão sinh năm 1951, 2011; Giáp Dần sinh năm 1974, 2034; Canh Dần sinh năm 1950, 2010.

    Tranh thuận buồm xuôi gió thường hợp với những người Mệnh Mộc, mệnh Thủy

    Theo phong thủy thuận buồm xuôi gió giúp các gia chủ tuổi này đạt được trợ khí tối đa của phong thủy, giúp công việc ngày càng may mắn, thăng tiến, xuôi chèo mát mái.

    Tranh thuận buồm xuôi gió sẽ ít hợp với các mệnh Kim của những tuổi như Dậu, Thân (Thuộc hành Kim). Cụ thể là các tuổi Nhâm Thân sinh năm 1932, 1992 và Quý Dậu sinh năm 1933, 1993. Những tuổi này, mệnh này tuy không đạt được trợ lực tối đa như các tuổi trên nhưng tranh thuận buồm xuôi gió cũng giúp họ có thêm nguồn năng lượng tích cực, dồi dào, hướng đến những mục tiêu cao hơn trong cuộc sống.

    Tuổi nào không nên treo tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió?

    Dựa theo mối quan hệ tương sinh, tương khắc giữa các hành, mệnh, tuổi thì những người tuổi Tỵ, Ngọ và các tuổi như Mùi, Tuất, Thìn Sửu không nên treo tranh thuận buồm xuôi gió trong phòng làm việc, phòng khách bởi chúng không phát huy được tác dụng phong thủy.

    Theo đó, tuổi Tỵ và Ngọ thuộc hành Hỏa mà Thủy khắc hỏa nên treo tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió dễ mang đến họa tự hại mình, tự khắc chế mình khiến cho công việc, gia đạo trắc trở.  

    Bên cạnh đó, các tuổi như Thìn, Sửu, Tuất, Mùi thuộc hành Thổ mà Thổ khắc Thủy nên cũng không hợp treo tranh thuyền buồm phong thủy trong nhà. Đất có thể chặn nước, treo tranh cũng chính là chặn đường tài lộc, may mắn trong nhà.

    Mệnh nào khắc, kỵ treo tranh thuận buồm xuôi gió?

    Cũng dựa vào thuyết ngũ hành thì người mệnh Hỏa, Thổ không nên treo tranh thuận buồm xuôi gió. Trong đó, kỵ nhất vẫn là các nhóm tuổi sau kết hợp mệnh sau:

    - Những người mệnh Hỏa thuộc các tuổi như Tỵ, Ngọ, Sửu, Thìn, Tuất. Sửu Mùi tuyệt đối không nên treo tranh thuyền buồm .

    - Các tuổi như Tỵ, Ngọ, Thìn, Tuất, Sửu Mùi nhưng thuộc mệnh Thổ thuộc nhóm khắc ít, có thể treo tranh nếu có thêm các yếu tố hỗ trợ phong thủy.

    Cụ thể, các tuổi sau nên tránh treo tranh thuyền buồm: Tuổi, Kỷ Mùi – 1979, 2039; Tân Mùi – 1991, 1931, Tân Sửu – 1961,2021; Kỷ Sửu – 1949, 2009, Bính Tuất – 1946, 2006, Giáp Tuất – 1994, 1934, Bính Thìn – 1976, 2036, Giáp Thìn – 1964, 2024; Canh Ngọ – 1990, 1930; Mậu Ngọ – 1978, 2038; Đinh Tỵ – 1977, 2037; Ất Tỵ – 1965, 2025.

    Cách treo tranh thuyền buồm phong thủy hút tài lộc, may mắn

    Là một trong những bức tranh có ý nghĩa phong thủy tốt lành, hút tài lộc, tranh thuận buồm phong thủy sẽ càng phát huy tác dụng nếu được treo đúng cách, đúng hướng.

    Cụ thể, tranh này nên treo hướng bắc thuộc cung Quan Lộc giúp tăng khả năng thành công trong đơn vị, tổ chức, thăng quan tiến chức.

    Treo tranh thuyền buồm phong thủy ở phòng khách, phòng làm việc sẽ hút may mắn, tài lộc.

    Nếu muốn điều hòa năng lượng, hút may mắn thì có thể treo tranh thuyền buồm vào hướng Đông để tăng nguồn năng lượng Mộc, cải thiện bớt nguồn năng lượng hỏa.

    Để treo tranh thuận buồm xuôi gió hợp phong thủy trong phòng khách hay phòng làm việc thì cần treo theo hướng thuyền quay vào trong nhà mang ý nghĩa đem tài lộc, của cải đến cho gia đình. Treo ngược lại sẽ khiến tranh mất đi giá trị phong thủy vốn có.

    Tranh thuyền buồm xuôi gió không nên treo trong phòng ngủ, phòng ăn sẽ khiến cuộc sống gia chủ xáo trộn, khó ngủ, nguồn năng lượng tích cực không được phát huy.

    Như vậy, hẳn bạn đã biết tranh thuận buồm xuôi gió hợp mệnh nào? tuổi gì? Hi vọng với các chia sẻ hữu ích từ Golden Gift sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định nên mua tranh thuyền buồm hay không và treo tranh như thế nào để hút tài lộc.

    Chủ đề khác liên quan  tranh thuận buồm xuôi gió hợp mệnh nào tuổi gì

    Tranh thuận buồm xuôi gió có tác dụng gì?

    Cách treo tranh thuyền buồm xuôi gió hợp phong thuỷ

    Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng hợp với tuổi nào

    Mô hình thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng

    Đặt tranh thuận buồm xuôi gió quay ra hay quay vào

    Thanh Ngân/ Golden Gift Việt Nam