Giỏ hàng

Tranh cá chép hoa sen hợp người tuổi nào? Mệnh gì?

Tranh cá chép hoa sen là bức tranh mang ý nghĩa cát lành, thịnh vượng, được người Việt ưa chuộng bài trí trong nhà. Tuy nhiên, là dòng tranh phong thủy nên tranh này hợp với một số tuổi nhất định. Vậy tranh cá chép hoa sen hợp với người tuổi nào? Mệnh gì?

MỤC LỤC [Hiện]

    Ý nghĩa tranh cá chép hoa sen

    Trong văn hóa Việt, cá chép và hoa sen là hai hình ảnh quen thuộc, gần gũi với cuộc sống của người dân. Theo truyền thuyết dân gian, cá chép gắn với giai thoại vượt vũ môn hóa rồng nên rất được người đời coi trọng, là biểu tượng của sự nỗ lực vương lên. Hoa sen với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc nhưng thanh cao, tinh khiết được ví như khí phách, tâm hồn của người Việt.

    Tranh cá chép hoa sen phong thủy được nhiều người Việt lựa chọn bài trí trong phòng

    Trong phong thủy, cá chép và hoa sen cũng mang những ý nghĩa tốt đẹp nên được chế tác thành nhiều vật phẩm phong thủy bài trí trong không gian của những căn nhà Việt. Phổ biến nhất có thể kể đến tranh cá chép hoa sen với nhiều phiên bản như cá chép vượt vũ môn hóa rồng, cửu ngư quần hồi, song ngư cát hạnh...

    Với những người kinh doanh, tranh cá chép hoa sen mang ý nghĩa khai mở tài vận, kích hoạt may mắn để công việc thuận lợi, của cải dồi dào. Với những người theo đường quan lộ, học hành, tranh cá chép hoa sen có ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, nỗ lực thành công, đạt được những thành tựu rực rỡ. Ngoài ra, với sự xuất hiện của hoa sen, tranh còn giúp gia chủ cân bằng cuộc sống, đạt được sự thư thái, thanh thản trong tâm hồn.

    Tranh cá chép hoa sen hợp với người tuổi nào?

    Tranh cá chép hoa sen được đánh giá là bức tranh hợp với nhiều tuổi (địa chi - con giáp) khác nhau nhưng những tuổi dưới đây được chuyên gia đánh giá là hợp hơn cả:

    Tranh cá chép hoa sen hợp người tuổi Tỵ

    Những người tuổi Tỵ thuộc các năm sinh 1953, 1965, 1977, 1989, 2001, 2013 là những người hợp treo tranh cá chép hoa sen. Gia chủ nên lựa chọn những bức tranh thể hiện cá chép bơi trong hồ sen hoặc cá chép bơi ngược dòng sẽ may mắn, cát lộc hơn. Treo những bức tranh này, người tuổi Tỵ thường được hỗ trợ về vận khí, tài lộc nên dễ thành công, sự nghiệp thăng tiến.

    Tranh cá chép hoa sen giúp người tuổi Ngọ, tuổi Tỵ gặp nhiều may mắn, thành công

    Tranh cá chép hoa sen hợp người tuổi Ngọ

    Ngoài tuổi Tỵ thì những người tuổi Ngọ sinh các năm như 1942- 1954 - 1966 - 1978 - 2002 - 2014 cũng thích hợp để treo tranh cá chép hoa sen giúp hút tài lộc, may mắn. Trong đó, những bức tranh cá chép như cửu ngư quần hội, lý ngư vọng nguyệt... được xem là gợi ý tốt hơn cả. Thường gia chủ treo những bức tranh này sẽ giúp hút được vượng khí, nguồn năng lượng tích cực, gia đạo bình an, may mắn.

    Những người tuổi Thìn, Tuất, Mùi không nên treo tranh cá chép hoa sen. Còn lại các tuổi khác đều có thể treo để hút tài lộc và bài trí thêm đẹp mắt cho không gian sống của mình.

    Tranh cá chép hoa sen hợp người mệnh gì?

    Bên cạnh tuổi (địa chi) thì mệnh cũng là yếu tố phong thủy có ý nghĩa quan trọng giúp tranh phát huy được giá trị của mình. Vậy tranh cá chép hoa sen hợp người mệnh gì?

    Tranh cá chép hoa sen hợp người mệnh Thủy

    Theo các chuyên gia phong thủy, tranh cá chép hoa sen thể hiện hình ảnh cá chép bơi trong hồ nước nên có Thủy khí mạnh, thuộc hành Thủy. Trong mối quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc thì hành Thủy hợp Thủy nên những người có mệnh Thủy treo tranh cá chép hoa sen sẽ được trợ lực, giúp đỡ nhiều, cuộc sống thuận lợi, may mắn, công danh viên mãn, gia đình hạnh phúc.

    Tranh cá chép hoa sen hợp người mệnh Mộc, mệnh Thủy

    Tranh cá chép hoa sen hợp người mệnh Mộc

    Cũng theo mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành thì tranh cá chép hoa sen thuộc hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc nên những người mệnh Mộc nhận được trợ khí lớn từ tranh này. Treo tranh cá chép hoa sen, người mệnh Mộc được ví như "hổ thêm cánh", làm ăn thuận lợi, của cải dồi dào, cuộc sống vợ chồng, con cái thuận hòa, viên mãn.

    Tranh cá chép hoa sen nên treo ở đâu?

    Tranh phong thủy khi treo trong không gian phù hợp ngoài việc giúp không gian thêm đẹp mắt còn giúp điều hòa nguồn năng lượng trong phòng. Bởi vậy, bạn nên lưu ý về nơi treo tranh cá chép hoa sen hợp phong thủy.

    Theo đó, tranh cá chép hoa sen có thể treo ở nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc, phòng họp, phòng học, phòng đọc sách, phòng thờ... Mỗi không gian, bạn nên lựa chọn những bức tranh khác nhau.

    Tranh cá chép hoa sen có thể bài trí ở nhiều không gian khác nhau

    Ví dụ, với phòng khách có không gian sang trọng, bạn nên chọn tranh cá chép hoa sen mạ vàng tinh xảo, hay những bức tranh cá chép hoa sen cỡ lớn được chế tác từ đá, gốm đẹp mắt. nên chọn những bức tranh như cửu ngư quần hội, lý ngư vọng nguyệt sẽ phù hợp ở không gian này. Ngoài ra bạn có thể tham khảo những mẫu tượng đồng đẹp, mang ý nghĩa tốt lành...

    Với phòng học, phòng làm việc, phòng họp, những bức tranh cá chép hóa rồng hoặc cửu ngư quần hội sẽ phù hợp hơn. Chất liệu tranh có thể tùy sở thích của gia chủ, hoặc chọn hợp mệnh của gia chủ.

    Với phòng ăn, tranh song ngư Cát hạnh là lựa chọn hợp lý bởi tranh song ngư cát hạnh mang ý nghĩa cuộc sống viên mãn, đủ đầy.

    Với phòng thờ, theo các chuyên gia phong thủy nên treo tranh lý ngư vọng nguyệt hoặc song ngư cát hạnh.

    Tranh cá chép hoa sen là dòng tranh phong thủy có ý nghĩa tài lộc dư giả, đủ đầy không vơi cạn. Hi vọng với bài viết tranh cá chép hoa sen hợp người tuổi nào, bạn đã có những thông tin hữu ích để quyết định mua vật phẩm bài trí cho gia đình.

    Những chủ đề liên quan tranh cá chép hoa sen hợp tuổi nào?

    Tranh cá chép hoa sen có ý nghĩa gì

    Tranh cá chép hoa sen treo hướng nào

    Tranh cá chép hoa sen treo ở đâu

    Ý nghĩa tranh 9 con cá chép