Giỏ hàng

Những kiêng kỵ nên tránh khi bày đồ vật phong thủy trên bàn làm việc

Bàn làm việc là nơi mang lại nguồn cảm hứng cho công việc của bạn. Vì thế, nhiều người thường đầu tư các vật trang trí để góc làm việc thêm đẹp mắt. Tuy nhiên không phải đồ vật nào cũng nên để trên bàn làm việc. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Golden Gift Việt Nam để tránh mất hết tài lộc nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

    Đồ vật phong thủy nếu chọn đúng không chỉ là phụ kiện giúp bàn làm việc trở nên sinh động, đẹp mắt mà còn tạo thuận lợi cho công danh, sự nghiệp. Tuy nhiên cũng có nhiều đồ vật nên tránh bày biện trên bàn làm việc vì nó sát chủ, tán khí, không đem lại may mắn. 

    Những đồ vật kiêng kỵ đặt trên bàn làm việc

    Dưới đây là một số đồ vật nên tránh xuất hiện trên bàn làm việc mà các bạn cần lưu ý:

    Những con giáp kỵ bản mệnh

    Trên bàn làm việc, không nên bày vật phẩm phong thủy là hình con giáp kỵ với bản mệnh gia chủ. Ví dụ như người tuổi chuột không nên bày vật phẩm có hình còn dê trên bàn, hay người tuổi trâu không nên bày hình con ngựa trên bàn làm việc.

    Bởi nếu đó là những con giáp kỵ với con giáp của bản mệnh thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận quý nhân mang tài lộc đến cho gia đình.

    Giá đỡ danh thiếp mạ vàng hình chuột và hoa mai hợp với bản mệnh tuổi Tý, Sửu, Thìn, Thân và khắc tuổi Mùi, Mão, Ngọ, Dậu.

    Đồ vật hư hỏng chính là "khắc tinh" của quý nhân

    Xét về phong thủy và mệnh lý, bàn làm việc giống như một cánh cửa mời gọi quý nhân. Và theo nguyên tắc, “cửa” thì phải ngay ngắn, gọn gàng, sạch sẽ. Nếu đặt những vật dụng hư hỏng, khiếm khuyết trên bàn làm việc sẽ gây cản trở quý nhân quan tâm và ghé thăm.

    Vật trang trí sắc nhọn sẽ làm hao tổn năng lượng

    Quan niệm phong thủy cho rằng những vật sắc nhọn có sát khí sẽ đem lại cảm giác áp lực, bó buộc tâm trạng và làm tiêu hao năng lượng của con người, nên tốt nhất bạn hãy tránh bày những vật trang trí sắc nhọn.

    Hoa giả dễ gây nên những phiền phức không đáng có

    Hoa giả vốn không có sức sống nên tốt nhất bạn không nên bày nó trên bàn làm việc của mình. Chúng không những không thể làm tăng vận thế của bạn mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến bạn, dễ chiêu nạp những phiền phức không đáng có.

    Vật phẩm có hình thù kỳ quái dễ mang lại rắc rối

    Khi trang trí bàn làm việc thì điều kiêng kỵ nhất chính là tránh những đồ vật có tạo hình kì quái. Bởi đây là những thứ rất kỵ phong thủy, dễ dẫn đến những tranh chấp, xô xát ngoài ý muốn. Quan niệm phong thủy cũng cho rằng trên bàn làm việc đặt những vật phẩm có hình dáng kỳ quái sẽ rước vận xui vào mình.

    Cây xương rồng ảnh hưởng không tốt đến tinh thần

    Các loài cây họ nhà xương rồng có khả năng chống tia phóng xạ nên thường được nhiều người đặt cạnh máy tính, nhưng từ góc độ phong thủy mà nói không nên bày loài cây này trên bàn làm việc để trang trí. Bởi lẽ đặt những cây có gai nhọn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến trạng thái tinh thần và sức khỏe của con người.

    Đặt cây xương rồng trên bàn sẽ gây ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe

    Những loại cây thích hợp để trên bàn là hoàng kim cát, vạn niên thanh, thường xuân, thủy tiên… Những loại cây này có tác dụng tạo bầu không khí thoáng đãng, trong lành cho góc làm việc của bạn lại có thể gánh bớt những nguy hại do bức xạ gây ra.

    Cây dây leo sẽ gây nhiều phiền toái

    Theo quan niệm phong thủy, phần lớn các loại cây dây leo về cơ bản thuộc Dương, chúng sẽ hấp thu năng lượng của con người, thậm chí sẽ chiêu nạp thị phi, bất lợi cho quan vận của chủ nhân. Chính vì vậy những loại cây này không nên để trên bàn làm việc.

    Thùng rác dưới bàn làm việc dễ "xua đuổi" quý nhân

    Xét về phong thủy, hai bên bàn làm việc là vị trí của Thanh Long, tức vị trí quý nhân, nếu đề thùng rác vào đó chẳng khác nào làm ô nhiễm quý nhân. Tuy nhiên đây lại là lỗi phong thủy xua đuổi quý nhân không nhiều người biết.

    Công việc mãi không khá nổi chỉ vì đặt sai phong thủy thùng rác

    Điều quan trọng nhất để đảm bảo cho bạn có một nơi làm việc dễ chịu, một tinh thần sảng khoái thì bàn làm việc lúc nào cũng phải sạch sẽ và ngăn nắp - giúp sinh khí luân chuyển, loại bỏ những dòng khí u ám quanh bàn làm việc.

    Cách hóa giải phong thủy bàn làm việc xấu

    Cũng đừng nên quá lo lắng nếu lỡ mắc phải những lỗi phong thủy cơ bản làm sự nghiệp bản thân không khởi sắc, bởi chuyện gì cũng có cách giải quyết chỉ cần chúng ta thực tâm dành thời gian tìm hiểu. Dưới đây là một số gợi ý hóa giải các lỗi phong thủy các bạn có thể tham khảo để công việc thuận buồm xuôi gió hơn.

    Hóa giải hướng đặt bàn làm việc không tốt

    Nếu bắt buộc phải ngồi quay lưng ra cửa ra vào, hãy đặt trên bàn một tấm gương nhỏ để dễ nhìn thấy mọi việc sau lưng.

    Nếu sau bàn là cửa sổ lớn, hãy treo lên cửa tấm rèm dày và đặt một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh thiên nhiên trên ngưỡng cửa.

    Hóa giải những đồ vật kỵ phong thủy trên bàn làm vệc

    Nếu lỡ đặt những đồ vật phong thủy không phù hợp, các bạn chỉ cần thay thế ngay bằng những vật phẩm hợp phong thủy hơn. Ví dụ như đặt những cây xanh như thường xuân, thủy tiên trên bàn làm việc; quả cầu phong thủy, bể cá mini, điện thoại di động, lịch để bàn, tượng linh vật phong thủy,... cũng là những vật dụng đem lại may mắn, làm đường công danh của bạn hanh thông, thuận lợi hơn. Tham khảo thêm: Đồ vật phong thủy cho bàn làm việc

    Nên đặt vật phẩm phong thủy gì trên bàn làm việc?

    Việc bài trí cá rồng trong nhà hoặc cơ quan sẽ giúp tránh được điều hung, mang lại may mắn, tài lộc và sự thăng tiến trên con đường công danh sự nghiệp. 

    Cá rồng thể hiện sự quyền quý và thành tựu

    Lá bồ đề mạ vàng rất phù hợp đặt trên bàn làm việc hoặc trong ô tô - đại diện cho sự tôn quý như chính lòng tin của mỗi người về đức Phật.

    Tương truyền nếu đặt một tượng Thần Tài nhỏ trên bàn làm việc sẽ hàm ý cầu chúc công việc thuận lợi, đặc biệt với dân kinh doanh sẽ phát tài phát lộc, thuận buồm xuôi gió.

    Để tượng Thần Tài trở thành vật phẩm phong thủy hút tài lộc, bạn nên đặt trên bàn đối diện với cửa chính để khi bước vào bạn có thể nhìn thấy tượng. Xem thêm: Những vật phẩm phong thủy nên bày trên bàn làm việc

    Tượng Hổ mạ vàng mang lại may mắn, thành công cho người sở hữu

    Phong thủy không hẳn là khoa học hay mê tín, mà nó chỉ là một bộ môn đã được nghiên cứu và tích lũy qua hàng ngàn năm mới có được giúp mang lại cho bạn nhiều điều tốt đẹp và may mắn hơn. 

    Hy vọng bài viết này giúp mang lại cho các bạn một cái nhìn thực tế và hiểu biết hơn về phong thủy bàn làm việc. Từ đó đến tới nhiều lợi ích về tâm lý cũng như sức khỏe, tinh thần,... và hơn hết là sự nghiệp tấn tới, sớm đạt được những thành tựu như bạn mong muốn.

    Chủ đề liên quan lưu ý khi bày vật phẩm phong thuỷ trên bàn làm việc

    Những kiêng kỵ trong bài trí bàn làm việc

    Kiêng kỵ trong việc trang trí bàn làm việc

    Phong thủy bàn làm việc

    Những vật phẩm nên đặt trên bàn làm việc

    Những đồ vật nên đặt trên bàn làm việc

    Hóa giải phong thủy bàn làm việc xấu

    Ý nghĩa tượng phong thủy đặt bàn làm việc

    Hải Yến/Golden Gift Việt Nam