Giỏ hàng

Những điều cần biết về tượng phong thủy đặt bàn làm việc

Mỗi vật phẩm phong thủy mang một ý nghĩa và giá trị riêng, ảnh hưởng ít nhiều tới cuộc sống và vận mệnh của gia chủ. Tượng Phật phong thủy đặt trên bàn làm việc không chỉ hỗ trợ đắc lực cho chủ nhân trên con đường làm ăn, kinh doanh buôn bán mà còn mang lại sự bình an, may mắn, tài lộc. 

MỤC LỤC [Hiện]

    Phong thủy bàn làm việc là vấn đề được rất nhiều nhân viên văn phòng hay bất cứ ai thường xuyên phải ngồi bàn giấy đặc biệt quan tâm. Trong đó, việc bày các vật phẩm phong thủy như tượng Phật là gợi ý được nhiều người lựa chọn. Vậy việc bài trí tượng Phật cần lưu ý những gì để công việc thuận lợi? Hãy cùng Golden Gift tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

    Ý nghĩa việc đặt tượng Phật trên bàn làm việc

    Tượng Phật có ý nghĩa lớn trong đời sống văn hóa của người dân Việt. Tín ngưỡng của cha ông để lại quan niệm Đức Phật từ bi phổ độ chúng sinh sẽ phù hộ độ trì và chỉ lối cho những người trần thoát khỏi tai ương, có cuộc sống bình an, may mắn.

    Những điều cần biết về tượng phong thủy đặt bàn làm việc

    Chính vì vậy, tượng Phật thường được bài trí ở những nơi trang trọng như phòng khách, bàn làm việc... Tượng Phật vừa có túc dụng trang trí vùa giúp cân bằng khí ở trong không gian căn phòng, giúp gia chủ tinh thần thoải mái, an yên nhẹ nhàng. 

    Người ta cũng quan niệm rằng, chiêm ngưỡng tượng Phật thường xuyên sẽ giúp tâm hoan hỉ, bình an. Do vậy, việc bài trí tượng Phật ở bàn làm việc sẽ giúp gia chủ gia tăng vận khí tốt, đón thêm may mắn, tài lộc.

    Cách đặt tượng phật trên bàn làm việc

    Ngoài yếu tố thẩm mỹ, trang trí bàn làm việc thì việc bài trí tượng, vật phẩm phong thuỷ trên bàn làm việc cần lưu ý một số điểm sau:

    Vị trí đặt tượng Phật trên bàn làm việc

    Tượng Phật thường được đặt ở góc bàn làm việc, quay mặt đối diện với người ngồi và nhìn thẳng ra cửa chính; nên đặt tượng Phật ở độ cao khoảng 1m đối với kệ hoặc trên bàn làm việc.

    Hướng bài trí tượng trên bàn làm việc

    Tượng Phật nhìn về phía Đông giúp gia chủ hóa giải những rắc rối, mâu thuẫn; cải thiện các mối quan hệ giữa những người thân trong gia đình hay đồng nghiệp trong công việc. Khi đặt tượng theo hướng Đông Nam sẽ giúp công việc suôn sẻ, đạt được thành công về tiền bạc và địa vị. 

    Hoặc gia chủ cũng có thể đặt tượng ở hướng Sinh Khí (hướng chính Bắc) để thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan tiến chức.

    Lưu ý khi bố trí tượng phật trong phòng làm việc

    Không được đặt trực tiếp bất kỳ mẫu tượng Phật nào xuống sàn nhà, như vậy là thể hiện sự bất kính với thánh thần, cũng cần đặt tượng ở vị trí cố định, tránh di chuyển.

    Những loại tượng thường đặt trong phòng làm việc

    Hiện nay, tượng Phật được chế tác bằng khá nhiều chất liệu. Bạn có thể tham khảo , chọn lựa để chọn được mẫu ưng nhất

    Tượng phật bằng Đá 

    Tượng Phật bằng đá hầu hết là sản phẩm của các làng nghề. Tượng Phật làm bằng đá cũng nhiều loại như đá trầm tích, đá tự nhiên, đá cẩm thạch... Do vậy, giá cả cũng khác nhau. Tượng Phật bằng đá được chế tác khéo léo, tinh tế, được nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên trong lúc sử dụng cần cẩn thận rơi vỡ.

    Tượng phật bằng đồng phong thuỷ

    Nghề đúc tượng Phật bằng đồng có từ lâu đời. Đến nay, tượng Phật bằng đồng được chế tác dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân Việt, đảm bảo về độ thẩm mỹ, tinh xảo và yếu tố tâm linh. Tượng Phật bằng đồng có giá cả phải chăng, đa dạng về chủng loại, nhiều kích cỡ để đặt lên bàn làm việc nên được khách hàng ưa thích. 

    Tượng phật gỗ phong thuỷ

    Tượng Phật làm bằng chất liệu gỗ được ưa chuộng bởi phong cách và màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng. Với độ bền khá cao, nhẹ hơn so với các chất liệu khác nên có thể di chuyển dễ dàng. Tùy vào gỗ chế tác, giá tượng Phật gỗ cũng khác nhau. Thông thường, khi đặt lên bàn làm việc, người ta sẽ chọn gỗ quý.

    Tượng tượng mạ vàng

    Tượng Phật mạ vàng là sản phẩm được chế tác tỉ mỉ, tinh tế với kim loại quý bên trong, lớp mạ vàng thật bên ngoài mang đến sự sang trọng, độc đáo. So với các chất liệu trên, tượng phong thủy mạ vàng mang đến không gian bàn làm việc đẳng cấp hơn hẳn và đảm bảo yếu tố phong thủy. Tất nhiên, về giá thành, cùng kích cỡ, tượng phong thủy mạ vàng sẽ có giá nhỉnh hơn.

    Top 10+ tượng Phật phong thuỷ để bàn làm việc

    Mẫu tượng Phật để bàn làm việc được nhiều người lựa chọn nhất là: Phật Di Lặc, Phật Quan Âm và phật Di Đà. Các mẫu tượng thường có kích thước nhỏ và chế tác thủ công nên có sự tinh xảo, độ bền rất cao.

    Tượng Phật A di đà

    Đức Phật A di đà giúp con người giác ngộ được chân lý của sự khổ đau. Gia chủ bài trí tượng được hướng cái thiện để tránh mọi phiền muộn,  giúp tâm thanh tịnh, tăng cường sự tập trung, dũng khí . Nếu đặt trên làm việc sẽ càng  tăng thêm hiệu quả trong công việc, giúp sự nghiệp gặp may mắn, hanh thông.

    Tượng Phật Quan Âm

    Phật Quan Âm luôn dùng tình yêu thương, lòng từ bi… của mình giúp đỡ người khác mà không màng đến trả ơn. Nhằm gợi nhắc con cháu phải sống hiền lành, thương người gặp hoạn nạn khó khăn, tượng Phật Bà Quan Âm được chế tác thành những bức tượng nhỏ để gia chủ thuận tiện khi trưng bày bàn làm việc

    Tượng Quan Âm mang đến sự may mắn và sức khỏe cho gia đình

    Tượng Phật Bà quan âm hướng đến sự may mắn, phúc đức, vui vẻ, lạc quan và tấm lòng từ bi nhân hậu. Bởi vậy, bài trí tượng trên bàn làm việc sẽ giúp gia chủ thêm thanh thản, thoải mái, từ đó làm việc cũng hiệu quả hơn.  Ngoài ra, theo phong thủy, tượng Phật Bà Quan Âm sẽ che chở cho mọi thành viên trong gia đình khỏi những tai ương của cuộc sống.

    Tượng Phật Di Lặc

    Hình ảnh ông Di Lặc cười tươi với cái bụng lớn mang lại an lành, xua tan mọi lo lắng, buồn phiền trong cuộc sống, mang đến vận khí tốt khi đặt trên bàn làm việc.

    Những điều cần biết về tượng phong thủy đặt bàn làm việc

    Lấy ý nghĩa từ hình ảnh Phật Di lặc trong dân gian, Golden Gift Việt Nam đã chế tác tượng Phật Di lặc đứng thoải mái với nụ cười sảng khoái, hiền hậu.

    Tượng phật Di Lặc thường tượng trung cho sự thịnh vượng, gắn với các biểu tượng giàu sang như đồng tiền, thỏi vàng... nên thích hợp để trên bàn làm việc. Phật Di Lặc mang lại may mắn và loại bớt sự thù địch. Hình ảnh của Phật cũng giúp tâm trí minh mẫn và giảm bớt căng thẳng.

    Tượng Thần Tài

    Tượng Thần Tài chính là vị thần trông coi tiền tài, của cải, vàng bạc và đây là tượng phong thủy tài lộc mang đặc trưng của công việc kinh tế, buôn bán.

    Đặt tượng Thần Tài mạ vàng trên bàn làm việc để cầu may mắn, thuận lợi cho cả năm

     Với ý nghĩa về một cuộc sống giàu sang, sung túc, thịnh vượng, tượng Thần Tài đặt trên bàn làm việc giúp gia chủ làm ăn tấn tới, phát tài phát lộc, may mắn hơn trên con đường kinh doanh.

    Tượng linh vật phong thủy đặt trên bàn làm việc

    Bên cạnh tượng Phật thì các linh vật phong thủy cũng thường được đặt trên bàn làm việc. Những linh vật hợp với gia chủ sẽ giúp gia tăng tài lộc, may mắn và thành công

    Tượng rồng phong thủy

    Rồng là linh vật thần thoại, biểu tượng cho thiên mệnh cao cả và tối thượng. Nếu tượng Rồng phong thủy đặt trong nhà sẽ giúp bảo vệ gia chủ và các thành viên trong gia đình thì tượng rồng đặt ở bàn làm việc sẽ tránh được sự mưu mô hãm hại của những kẻ tiểu nhân, mang đến sự yên lành, thuận lợi, thăng tiến và hạnh phúc.

    Tượng rồng biểu tượng cho thiên mệnh cao cả và tối thượng

    Tượng cá rồng phong thủy

    Tượng cá rồng phong thủy mang lại nhiều điều tốt lành trong cuộc sống hôn nhân và những điều may mắn,  phước lành cho các thành viên trong gia đình

    Đặc biệt, việc bài trí Cá Rồng phong thủy trên bàn tại nhà ở hoặc cơ quan sẽ giúp tránh được điều hung, mang lại may mắn, tài lộc và sự thăng tiến trên con đường công danh sự nghiệp. Đây chắc chắn sẽ là món quà tặng quý giá dành cho các vị lãnh đạo, đối tác và người thân trong các dịp lễ, Tết năm nay.

    Tượng tỳ hưu mạ vàng

    Tỳ Hưu theo phong thủy được coi là linh vật mang lại may mắn và tiền bạc. Đặc biệt, với những người kinh doanh, Tỳ hưu càng có ý nghĩa lớn khi không để của cải thất thoát ra ngoài. 

    Đặt tượng Tỳ Hưu lên bàn làm việc giúp bạn hóa giải điềm xấu, chiêu tài khí 4 phương về cho chủ nhân.

    Tượng ngựa tài lộc

    Hình ảnh chú ngựa uy phong mạnh mẽ cũng giống như hình ảnh người doanh nhân trên thương trường luôn quyết đoán, dứt khoát, sắc bén để làm nên thành công. Ngựa cũng là biểu tượng của sự may mắn, công thành danh toại, phăng phăng tới đích.

    Chính vì vậy, bài trí tượng Ngựa trên bàn làm việc sẽ giúp bạn có thêm nguồn năng lượng tốt, gặp nhiều may mắn trong kinh doanh.

    Tượng hổ phong thuỷ mạ avngf

    Trong phong thủy, hổ được xem là loài vật linh thiêng, đầy quyền uy, biểu tượng cho tiền tài, sức khỏe. Bài trí tượng Hổ mạ vàng trên bàn làm việc giúp gia tăng cát khí, may mắn trên con đường công danh.

    Những điều cần biết về tượng phong thủy đặt bàn làm việc

    Tượng hổ mạ vàng có sắc vàng quyền lực giúp tác dụng chiêu tài càng mạnh, đem đến sự thăng tiến trong công việc. => Xem thêm: Quà tặng Sếp nam

    Tượng long quy mạ vàng

    Tượng Long quy mạ vàng với chế tác vô cùng đẹp mắt, là kết hợp của 2 linh vật Rồng - Rùa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và độc đáo cho bàn làm việc.

    Tượng còn đem lại những lợi ích cực lớn về mặt phong thủy, hỗ trợ đắc lực cho chủ nhân trong công việc làm ăn, buôn bán.Rùa đầu rồng còn mang lại sự may mắn, cơ hội cho sự nghiệp.

    Cách bảo quản tượng Phật bền mãi với thời gian

    Tượng Phật là vật phẩm tâm linh được quý trọng, giữ gìn qua nhiều thế hệ. Tượng Phật thường được làm bằng đồng hoặc các loại gỗ quý hiếm. Trải qua thời gian dài và tác động của ngoại cảnh, bề mặt những bức tượng bị ăn mòn, giảm tính thẩm mỹ.

    Khi gặp phải hiện tượng oxi hóa sẽ khiến bạn đau đầu tìm cách giải quyết. Bạn không thể dùng phương pháp lau chùi, rửa hay chà xát để khắc phục. Nếu làm không khéo, đồ vật của bạn còn bị tình trạng tệ hơn. Nhưng khi lựa chọn mạ vàng cho tượng Phật, bạn sẽ tránh được những nguy cơ ấy. Trong điều kiện bảo quản tốt, những bức tượng Phật mạ vàng có thể lưu giữ đến hàng trăm năm. 

    Hy vọng những chia sẻ trên đây của Golden Gift Việt Nam sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết về tượng Phật để việc thờ cúng, bài trí tượng phong thủy được diễn ra thuận lợi, đem lại bình an, may mắn, tài lộc và sức khoẻ cho mọi người trong gia đình.

     

    Hải Yến/Golden Gift Việt Nam