Giỏ hàng

Những danh nhân, người nổi tiếng Việt Nam tuổi Sửu

Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, Golden Gift Việt Nam xin tổng hợp và gửi tới quý khách hàng những thông tin thú vị liên quan đến các danh nhân, người nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam cầm tinh con Trâu.

MỤC LỤC [Hiện]

    Những điều ít biết về tính cách người tuổi Trâu

    Là con giáp đứng vị trí thứ 2 sau Tý, người tuổi Sửu có tính cam chịu nhất trong số 12 con giáp. Tuy nhiên mức độ khó lường của người tuổi Sửu sẽ khiến người khác phải kinh ngạc. Họ chăm chỉ, cần mẫn không ai bằng, nhưng cũng "giỏi ngụy trang" nhất trong số các con giáp.

    Những ưu điểm của người tuổi Trâu

    Chăm chỉ, cần cù là "điểm cộng" đặc trưng nhất của người tuổi Sửu. Công việc và kiếm tiền với họ là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống, cũng giống như gia đình.
    Người tuổi này là mẫu người khẳng khái, trầm tĩnh. Thường là người hiền lành, thích sự bình yên, không ham nơi xô bồ, cạnh tranh; về phương diện tình cảm cũng thích sự ổn định.
    Trong mạng nếu có nhiều cát tinh, phần lớn học cao hiểu rộng, nhưng thích phiêu lưu mạo hiểm, thông minh, văn võ hiển đạt, thường dựa vào học vấn của mình mà làm nên sự nghiệp, rạng rỡ tông môn, được quý nhân phù trợ, có thể giàu sang và nổi tiếng.
    Ngoài việc giỏi tạo chữ tín trong cuộc sống, người tuổi Sửu còn rất giỏi trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân. Họ luôn xuất hiện với ngoại hình chỉn chu, thái độ điềm đạm. Người cầm tinh con Trâu vì vậy thường được quý mến và để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt mọi người.

    Tuổi Trâu hợp với tuổi rắn trong làm ăn kinh doanh

    Người tuổi Sửu nếu hợp tác với người tuổi rắn trong lĩnh vực kinh doanh thì rất tốt, sẽ gặt hái được nhiều thành công lớn.

    Nhược điểm tính cách người tuổi Sửu

    Tuổi Sửu có sự nhẫn nại đáng nể, nhưng một khi đã nổi nóng thì họ không khác gì "trâu điên". Những người cầm tinh con Trâu có tính cách bốc đồng, nội tâm bất ổn, một khi họ mất kiềm chế thì sẽ trở nên hung dữ, đáng sợ và thô bạo. 
    Vẻ ngoài thuần phác, có phần ngây thơ của người tuổi Sửu thực chất chỉ là hình tượng họ xây dựng để che đậy đi suy nghĩ nội tâm của mình. Thường thì họ lợi dụng sự bí ẩn đó để thâm nhập, tìm hiểu cuộc sống của người khác.
    Một nét tính cách tiêu cực khác của họ là bảo thủ, cứng nhắc và thiếu sự linh hoạt. Họ thuộc tuýp người truyền thống nên khó mở lòng được với những gì đổi mới, cải cách hay thay đổi. Họ có những nguyên tắc riêng trong cuộc sống và chắc chắn không chấp nhận thỏa hiệp nếu đối phương vi phạm quy tắc của họ. Họ cũng khó chấp nhận việc bị người khác góp ý, phê phán.

    Các danh nhân và người nổi tiếng tuổi Tân Sửu trong lịch sử

    Golden Gift Việt Nam thống kê và sưu tập những danh nhân, những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử. Và đặc biệt cũng ghi danh rất nhiều người tuổi Tân Sửu có công với cách mạng và dân tộc.

    Phùng Hưng

    Phùng Hưng (sinh năm Tân Sửu 761), quê ở làng Đường Lâm, nay thuộc Ba Vì, Hà Nội. Sinh thời, Phùng Hưng là người khỏe mạnh và dũng lược. Chính ông đã phát động và lãnh đạo một cuộc khởi nghĩa lớn, đập tan chính quyền đô hộ của nhà Đường, xây dựng nền độc lập tự chủ trong một thời gian khá dài, được nhân dân suy tôn là Bố cái Đại vương, mất năm 41 tuổi (802).

    Lê Đại Hành

    Lê Đại Hành (sinh ngày 15/07 năm Tân Sửu tức 10/08/941 âm lịch), là vị vua đầu tiên của nhà Tiền Lê, trị vì từ 980 đến 1005. Lê Đại Hành là ông vua có tài, dẹp nội loạn, khéo bang giao, giữ thể diện Quốc gia. 

    Nguyễn Thái Học

    Nguyễn Thái Học (sinh năm Tân Sửu 1901)quê Vĩnh Phúc. Nồng nhiệt, kiên trung, giàu lòng ái quốc. Ông là người anh hùng dân tộc trong lịch sử đấu tranh cận đại, người khai sinh ra Việt Nam Quốc Dân Đảng, người đề cao thể chế chính trị tự do dân chủ từ năm 1927. 

    Chân dung Nguyễn Thái Học

    Người thanh niên 25 tuổi là tấm gương sáng ngời cho những tấm lòng yêu nước. 

    Trần Quang Khải

    Trần Quang Khải (sinh năm Tân Sửu 1241) là con trai thứ ba của vua Trần Thái Tông - nhà quân sự, nhà ngoại giao, nhà thơ lớn của dân tộc. Trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên lần thứ hai (1285) và thứ ba (1288), Trần Quang Khải là vị tướng chủ chốt thứ hai sau Trần Quốc Tuấn có nhiều công lao lớn trên chiến trường. Ông còn là một nhà thơ có vị trí không nhỏ trong văn học sử Việt Nam, gắn bó với cuộc sống bình dị của đất nước nhưng cũng không kém phần hào hùng. Bài thơ “Tụng giá hoàn kinh sư” được ông viết sau chiến thắng Chương Dương độ vào tháng 6/1285 - chiến thắng được coi là lớn nhất lúc bấy giờ.

    Lê Hoàn

    Lê Hoàn (sinh năm Tân Sửu 941) quê Hà Nam, là người văn võ song toàn, mưu lược, quyết đoán, là Thập đạo tướng quân, thống lĩnh quân đội triều Đinh. Ông cũng chính là vị vua sáng lập triều Tiền Lê Năm 979, làm Nhiếp chính, giúp Thái tử Đinh Duệ nhỏ tuổi vì vua Đinh Tiên Hoàng vừa bị ám sát. Ngoài tích cực cải cách thể chế, phát triển giáo dục, bảo vệ và chấn hưng đất nước, ông còn là người Việt đầu tiên có công mở rộng bờ cõi về phía Nam.

    Đinh Văn Tả

    Đinh Văn Tả (sinh năm Tân Sửu 1601) là võ tướng xuất sắc triều Lê Trung Hưng, làm quan đến chức Tả Đô đốc, có công trung hưng nhà Lê. Mất năm 1680. Con cháu ông nối đời nổi tiếng về võ công. Dân gian truyền tụng câu “Đánh giặc họ Đinh” để chỉ gia tộc ông.

    Trần Huy Liệu

    Trần Huy Liệu (sinh năm Tân Sửu 1901) quê Vụ Bản, Nam Định. Ông là nhà báo, nhà văn, nhà sử học, nhà hoạt động chính trị xuất sắc, là đảng viên Việt Nam Quốc dân Đảng nhưng sau này ly khai tổ chức này và gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông là người sáng lập ra Cường học thư xã ở Sài Gòn (1928), chuyên xuất bản sách và cổ vũ tinh thần yêu nước. 

    Chân dung và thông tin về Giáo sư, viện sũ Trần Huy Liệu

    Sau đó ông được cử giữ chức Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền trong Chính phủ Lâm thời. Ông chuyên tâm nghiên cứu khoa học lịch sử, làm Viện trưởng Viện Sử học và qua đời năm 1969. Ông được Viện Hàn lâm khoa học Cộng hoà Dân chủ Đức (cũ) mời làm viện sĩ. Năm 1996, ông được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt 1 về Văn học nghệ thuật.

    Trịnh Đình Thảo

    Trịnh Đình Thảo (sinh năm Tân Sửu 1901) quê Hà Đông, đỗ Tiến sĩ Luật tại Pháp, từng làm luật sư tòa thượng thẩm Sài Gòn, Bộ trưởng Tư pháp trong chính phủ thân Nhật Trần Trọng Kim (1945). Năm 1968, ông ra chiến khu và được cử giữ chức vụ Chủ tịch Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hoà bình Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng Hoà Miền Nam Việt Nam (1969). Trịnh Đình Thảo mất năm 1986.

    Phùng Chí Kiên 

    Phùng Chí Kiên (sinh năm Tân Sửu 1901) quê Diễn Châu, Nghệ An, từng theo học các lớp huấn luyện cán bộ tại Quảng Châu do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc mở; học viên trường võ bị Hoàng phố. Ông là người học trò gần gũi và thân thiết của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, là một cán bộ tiền bối của Đảng và là nhà quân sự có tài.

    Trần Đức Lương

    Trần Đức Lương (sinh năm Tân Sửu 1937) quê quán Đức Phổ, Quảng Ngãi; tập kết ra Bắc năm 1955, sau khi học xong trung học ông vào học trường Mỏ địa chất Hà Nội. Trải qua nhiều chức vụ khác nhau như Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất, Phó Thủ tướng Chính phủ; Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và là Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam từ năm 1997 - 2006. 

    Những doanh nhân sinh năm Tân Sửu 1961

    Trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, theo thống kê dữ liệu về CEO từ bảng xếp hạng VNR500 chỉ ra rằng, những người sinh năm Tân Sửu (1961) là một trong những tuổi thuộc nhóm có đông CEO nhất. Dưới đây là một số tên doanh nhân nổi bật mà Golden Gift tổng hợp được:

    Trần Đình Long (20/02/1961): Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hoà Phát

    Trần Đình Long là một doanh nhân tỷ phú người Việt Nam, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát. Ông nổi tiếng là doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép Việt Nam. Năm 2016, ông là người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam, sau doanh nhân Phạm Nhật Vượng và Trịnh Văn Quyết.

    Chân dung doanh nhân tỷ phú Trần Đình Long

    Trong danh sách tỷ phú năm 2018 của Forbes công bố, có sự xuất hiện của doanh nhân Trần Đình Long với khối tài sản 1,3 tỷ USD, và là người giàu thứ 1.756 thế giới. Đồng thời, ông Long cũng là tỷ phú đô la đứng thứ 4 tại Việt Nam sau doanh nhân Phạm Nhật Vượng (4,3 tỷ USD), CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo (3,1 tỷ USD) và ông chủ Thaco Trần Bá Dương (1,8 tỷ USD).

    Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn

    "Bà trùm” ngành thủy sản Trương Thị Lệ Khanh hay còn được mệnh danh là "Nữ hoàng cá tra" mới đây đã lọt danh sách 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam do Forbes bình chọn. 

    Doanh nhân Trương Thị Lệ Khanh sinh năm 1961 ở vùng sông nước Đồng bằng Sông Cửu Long (An Giang), tuổi thơ bà gắn liền với ngành thuỷ sản. Sau khi tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế tại Đại học Tài chính Kinh tế TP. HCM, bà Trương Thị Lệ Khanh làm việc ở một công ty xuất khẩu thủy sản tại An Giang. Ở độ tuổi 25, bà Khanh đã là Phó Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Châu Thành An Giang.

    Chân dung nữ doanh nhân sinh năm 1961 - Trương Thị Lệ Khanh

    Quá trình làm việc ở đây đã giúp bà có sự am hiểu về ngành thủy sản và con cá. Đến năm 1997, bà Trương Thị Lệ Khanh nghỉ việc nhà nước để thành lập công ty Vĩnh Hoàn. Năm 2007, Vĩnh Hoàn chuyển đổi mô hình sang công ty cổ phần và lên sàn cuối năm đó. Hiện, bà Trương Thị Lệ Khanh đang sở hữu trực tiếp 42,83% cổ phần của Vĩnh Hoàn và là Chủ tịch Ủy ban cá nước ngọt VASEP.

    Trên sàn chứng khoán, bà Trương Thị Lệ Khanh là người giàu đứng vị trí thứ 13 với tài sản hơn 3.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong danh sách tỷ phú nữ của Việt Nam, bà Khanh xếp thứ 4 (sau CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, 2 nữ Phó Chủ tịch Vingroup là Phạm Thu Hương và Phạm Thúy Hằng).

    Đồng thời, bà Trương Thị Lệ Khanh cũng là một trong 2 đại diện của Việt Nam lọt bảng vàng 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á 2020 (Asia's Power Businesswomen) của tạp chí Forbes.

    Hoàng Quang Việt (16/07/1961) - Thành viên Hội đồng Quản trị CTCP Tập đoàn Hoà Phát

    Ông Hoàng Quang Việt hiện là thành viên Hội đồng quản trị của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG). Những cột mốc đáng chú ý về sự nghiệp của doanh nhân Hoàng Quang Việt, cụ thể như sau:

    • Từ năm 2007 : Thành viên Hội đồng Quản trị CTCP Tập đoàn Hoà Phát.
    • Từ tháng 12 năm 2001 đến tháng 08 năm 2004 : Giám đốc Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát kiêm Phó Giám đốc Công ty cổ phần Thép Hòa Phát.
    • Từ năm 2001 đến năm 2002 : Giám đốc Công ty Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát.

    Nguyễn Hùng Minh (14/09/1961) - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải

    Nguyễn Hùng Minh là phó chủ tịch HĐQT, phó tổng giám đốc thường trực Thaco làm tổng giám đốc, là người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải. Ông này đã có nhiều năm gắn bó với Thaco và kinh qua nhiều chức vụ quan trọng.

    Các doanh nhân thành đạt sinh năm Quý Sửu 1973

    Ngoài những doanh nhân tuổi Tân Sửu 1961, các doanh nhân tuổi Sửu khác như tuổi Quý Sửu 1973 được trời phú cho đầu óc rất thông minh, chính trực. Nhờ những đức tính tốt có sẵn cùng với sự chăm chỉ, dám đương đầu thử thách, 7 CEO ngay dưới đây đã xây dựng cho mình được sự nghiệp thành công vang dội:

    Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO Công ty TNHH TNI Corporation

    Năm 2008, bà Lê Hoàng Diệp Thảo giữ vai trò Tổng giám đốc điều hành của Công ty Trung Nguyên International và công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên.

    Chân dung nữ doanh nhân sinh năm Quý Sửu 1963: Lê Hoàng Diệp Thảo

    Năm 2018, Lê Hoàng Diệp Thảo trở thành diễn giả tại Diễn đàn CEO Allegra Coffee World London cùng với một số doanh nhân khác như Esteban Liang, Nicholas Stone, Brett Smith...

    Trần Trọng Kiên - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Minh

    Trần Trọng Kiên là Chủ tịch và CEO của Tập đoàn Thiên Minh dù khá kín tiếng nhưng lại sở hữu thành tựu vô cùng đáng ngưỡng mộ.

    Năm 2004, ông Trần Trọng Kiên quyết định đa dạng hóa loại hình kinh doanh, bắt đầu tham gia vào các hoạt động kinh doanh khách sạn. 

    Năm 2005, Công ty Thiên Minh hợp tác với Intrepid Travel Pty Ltd nhằm mở rộng hơn nữa các hoạt động du lịch tại khu vực Đông Nam Á cũng như tại các thị trường du lịch khác ở Châu Á.

    10 năm trở lại đây, tập đoàn Thiên Minh được nhắc tới nhiều hơn khi tham gia vào các thương vụ mua bán sáp nhập lớn trong lĩnh vực du lịch, khách sạn.

    Trần Ngọc Tâm - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á

    Trần Ngọc Tâm sinh năm 1973, tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học UBIS Thụy Sỹ. Công tác tại Ngân hàng TMCP Nam Á từ năm 2003 và lên làm Phó Tổng giám đốc của ngân hàng này kể từ tháng 2 năm 2008. 

    Đến tháng 3/2015, ông Tâm thôi nhiệm ở Nam Á vì lý do cá nhân và sau đó ông có tên trong danh sách ứng cử vào HĐQT Eximbank. Tuy nhiên sau đó ông Tâm lại rút lui và quay về làm phó Tổng giám đốc Nam A Bank từ đó tới nay.

    Vũ Minh Trí - Phó TGĐ Tập đoàn VNG

    Trước khi gia nhập tập đoàn VNG, ông Vũ Minh Trí từng giữ chức Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam. Trước đó, ông Vũ Minh Trí đã nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm Tổng Giám đốc Yahoo! Việt Nam, CEO Sony Ericsson Việt Nam và gần đây nhất là Tổng Giám đốc Qualcomm, phụ trách khu vực Đông Dương và Thái Lan.

    Doanh nhân Vũ Minh Trí 

    Ông Trí có bề dày kinh nghiệm quản lý lâu năm tại nhiều tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Sau một năm từ chức ở Microsoft, ông Vũ Minh Trí chính thức gia nhập vào tập đoàn VNG và được bổ nhiệm chức danh Phó TGĐ phụ trách mảng dịch vụ đám mây.

    Nguyễn Hữu Hạnh - CEO Công ty VietBuzzAd

    Nguyễn Hữu Hạnh từng nắm cương vị Tổng giám đốc Yahoo Việt Nam và hiện là CEO của công ty quảng cáo VietBuzzAd do mình sáng lập.

    Dương Thị Mai Hoa - CEO Bamboo Airways

    Là cái tên không còn xa lạ gì trong giới doanh nhân Việt Nam, Dương Thị Mai Hoa từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các tập đoàn, các ngân hàng lớn. Gây chú ý nhất phải nói đến khi bà Hoa về làm CEO cho Bamboo Airways – hãng hàng không mới ra đời thuộc thập đoàn FLC.

    Trần Kinh Doanh - CEO Thế Giới Di Động

    Trần Kinh Doanh tốt nghiệp Đại học Kinh Tế TP. HCM chuyên ngành Kinh tế học. Ông từng giữ nhiều vị trí then chốt trong khối Phát triển kinh doanh của CTCP Thế Giới Di Động.

    Tượng Trâu phong thủy mạ vàng đón năm Tân Sửu 2021

    Trâu là Sửu nên tượng Trâu phong thủy có tác dụng hỗ trợ người tuổi Tỵ, Dậu, Hợi, Tý và Sửu. Lưu ý, Sửu – Mùi xung khắc nên người tuổi Mùi không thích hợp để sử dụng tượng Trâu, không phát huy được linh khí vốn có.
    Mùa Tết Tân Sửu 2021 đang đến gần, sử dụng tượng Trâu mạ vàng phong thủy trong nhà là vô cùng thích hợp để gặp nhiều may mắn, tài lộc và sung túc trong cuộc sống.

    {{https://quavang.vn/products/tuong-trau-phong-thuy-ma-vang,https://quavang.vn/products/tuong-trau-vang-vung-buoc,https://quavang.vn/products/tuong-kim-nguu-ma-vang-tknv01}}

    Một số chế tác tượng Trâu trong bộ sưu tập tượng trâu vàng do Golden Gift chế tác thủ công tại Hà Nội

    Đặc biệt BST tượng Trâu phong thủy mạ vàng mà Golden Gift Việt Nam mới ra mắt sẽ giúp quý khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và biếu tặng khác nhau.

    Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã phần nào biết thêm những điều hữu ích và thú vị về tuổi Sửu. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua những quà tặng ý nghĩa tăng cát khí, tài lộc cho tuổi này nhé!

    Chủ đề liên quan những danh nhân, người nổi tiếng Việt Nam tuổi Sửu

    Tính cách người tuổi Tân Sửu

    Người tuổi tân sửu sinh năm nào, mệnh gì?

    Người nổi tiếng tuổi Tân Sửu

    Danh nhân tuổi Tân Sửu

    Các doanh nhân sinh năm Tân Sửu

    Các doanh nhân sinh năm 1961

    Các doanh nhân sinh năm Quý Sửu 1973

    Hải Yến/ Golden Gift Việt Nam