Giỏ hàng

Ý nghĩa của tượng Rắn trong phong thủy

Hình tượng rắn giữa các nền văn hóa có ý nghĩa khác nhau, đôi khi là đối lập. Rắn là vị thần sáng thế của vũ trụ thời hỗn mang, thần bảo hộ gia đình; nhưng cũng là ác thần, xen kẽ giữa cái tốt và cái xấu, tình yêu và tội lỗi.

MỤC LỤC [Hiện]

    Theo phong thuỷ, Rắn cũng chính là một đại diện xếp hàng thứ 6 trong bộ lịch 12 con giáp. Người sinh năm Rắn hay năm Tỵ, thường mua linh vật Rắn phong thủy mạ vàng để trưng trong nhà hoặc tại nơi làm việc.

    Ý nghĩa phong thủy của tượng Rắn 

    Để tìm hiểu sâu về con giáp này. Dưới đây là một số ý nghĩa phong thủy nổi bật của tượng Rắn mà Golden Gift Việt Nam tổng hợp được.

    Biểu tượng của sự tài lộc

    Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đặt một bức tượng rắn tại nhà hoặc tại nơi làm việc sẽ hút được nhiều tài lộc, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc thuận lợi, phát triển. Vì vậy, đây là quà tặng phong thủy được rất nhiều người yêu thích.

    Sở dĩ tượng Rắn phong thủy được coi là biểu tượng của tài lộc bởi trong 12 con giáp, chỉ có duy nhất rắn là động vật có khả năng lột da, thay da định kỳ để phát triển hơn. Hành động đó chính là sự tái sinh, rũ bỏ cái cũ, cái không tốt, những điều khó khăn để bắt đầu một cái mới thuận lợi và thành công.

    Công năng bảo vệ gia chủ và gia đình

    Biểu tượng rắn trong văn hóa các quốc gia được coi là một vị thần. Người Ấn Độ tôn sùng thần Rắn Naga – đại diện cho sự sinh thành, phát triển và hủy diệt, nâng đỡ và bảo đảm sự ổn định của thế giới. Còn ở Việt Nam, rắn là vị thần giúp mưa thuận gió hòa, bảo vệ cho đời sống của cư dân vốn gắn liền với nền nông nghiệp lúa nước.

    Ý nghĩa phong thủy khi bài trí tượng Rắn mạ vàng

    Rắn có khả năng bảo vệ cho các thành viên trong gia đình, xua đuổi tà khí và những điều không may mắn. Rắn có khả năng phun nọc độc để hạ gục đối phương. Nếu được thờ cúng linh thiêng, rắn sẽ dùng chính nọc độc và sức mạnh của mình để đối phó với các thế lực xấu bên ngoài, ngăn chặn tà ma để mang lại bình an.

    Ý nghĩa của hình tượng rắn trong đời sống

    Ngoài ý nghĩa phong thủy, ý nghĩa của hình tượng rắn trong đời sống cũng gắn liền với nền văn hóa của từng quốc gia, hiển diện trong nhiều lĩnh vực như tôn giáo, đạo mẫu, y dược...

    Ý nghĩa của biểu tượng rắn trong đạo phật

    Ý nghĩa của biểu tượng rắn trong đạo phật là sự thiêng liêng, che chở và bảo vệ. Hình tượng rắn 7 đầu phình to mang để bảo vệ, che mưa cho đức Phật ngồi thiền định trở thành hình ảnh biểu tượng được nhiều phật tử biết đến. Trong các câu chuyện về Phật giáo, rắn chính là biểu tượng của tinh thần nhân văn. Bởi rắn vốn có nọc độc, vì sự thiện tâm, lương thiện của Phật mà đã cảm hóa rắn, nguyện bảo vệ cho đức Phật.
     
    Bên cạnh đó, hình tượng rắn còn xuất hiện ở nhiều cấu trúc đền chùa, miếu mạo, trở thành một trong những nét đặc trưng, thiêng liêng trong đạo phật.

    Ý nghĩa hình tượng rắn trong đạo mẫu

    Hình tượng rắn trong đạo mẫu gắn liền với khả năng sinh sản, sự vượt dậy của bản năng. Thông thường trong điện thờ mẫu, rắn luôn được điêu khắc thành cặp đôi. Đây là một nét đặc trưng văn hóa, mang dấu ấn riêng. Theo các nhà nghiên cứu, từ các truyền thuyết xa xưa, các câu chuyện dân gian, rắn được xem như là biểu tượng của nữ giới. Sự uyển chuyển, mềm mại, khả năng sinh sản, kích thích của rắn cũng được ví như người phụ nữ. Đặc biệt, rắn có "nọc độc" cũng giống như mỗi người phụ nữ đều có cách bảo vệ bản thân, gia đình của mình.

    Ý nghĩa biểu tượng rắn trong y học và dược

    Ngành y dược có một biểu tượng đó là con rắn quấn quanh cây gậy bắt nguồn từ ý nghĩa biểu tượng rắn trong y học và dược. Rắn xuất hiện trong các câu chuyện cổ Hy lạp về các vị thần, gắn liền với tên tuổi của thần y Aesculapius. Rắn đã cùng giúp ông chữa trị bệnh cho dân chúng, tìm ra các loại thảo mộc trị bệnh. Từ đó, rắn cũng tượng trưng cho sự thông thái, trường thọ, và tái sinh. Hình ảnh rắn quấn quanh gậy chính là tượng trưng cho khả năng chữa bệnh và kéo dài tuổi thọ.

    Linh vật của những người kinh doanh tuổi Tỵ, Dậu, Sửu

    Cách di chuyển khéo léo, nhẹ nhàng nhưng vô cùng nhanh nhẹn, quyết liệt trong động tác bắt mồi của rắn tượng trưng cho sức mạnh, phong thái của những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, chính trị gia, làm quà đối ngoại vô cùng thích hợp.

    Thương gia, doanh nhân, người buôn bán thường đặt mua Tượng Rắn phong thủy mạ vàng trong nhà, cơ quan hay phòng làm việc để linh vật này phát huy hết ý nghĩa phong thủy, làm ăn mua bán thuận lợi, công việc phát triển, tránh bị kẻ gian hãm hại hay những điều không may xảy ra.

    Đặc biệt, người thuộc tuổi Dậu, Tỵ, Sửu hoặc là nhị hợp các tuổi Tỵ – Thân, tượng Rắn phong thủy lại càng phát huy được công dụng của linh vật sức mạnh này.

    Hình ảnh thực tế của tượng Rắn phong thủy mạ vàng – thương hiệu Golden Gift Việt Nam

    Địa chỉ mua tượng Rắn phong thủy mạ vàng

    Khách hàng nên tham khảo tư vấn của những người có chuyên môn trong lĩnh vực phong thủy trước khi quyết định mua tượng Rắn phong thủy mạ vàng. Bởi rắn là linh vật tượng trưng cho cả hai mặt thiện – ác. Nếu mua và bài trí tượng Rắn mạ vàng không hợp phong thủy, tuổi, mệnh và kém chất lượng sẽ được coi là hành động không tôn trọng các vị thần.

    {{https://quavang.vn/products/tuong-ran-phong-thuy-ma-vang-12cgr2,https://quavang.vn/products/tuong-ran-phong-thuy-ma-vang,https://quavang.vn/products/tuong-ran-phong-thuy-ma-vang-size-lon-tral}}

    Tại Hà Nội, khách hàng có nhu cầu mua tượng linh vật Rắn phong thủy mạ vàng có thể đến hai địa chỉ sau: Số 133 Thái Hà, P. Trung Liệt, Quận Đống Đa và Số 246 Xã Đàn, P Phương Liên, Quận Đống Đa để tham khảo trực tiếp sản phẩm và tư vấn từ đội ngũ nhân viên Golden Gift Việt Nam – thương hiệu chế tác quà vàng cao cấp, tiên phong trong công nghệ mạ vàng hiện nay.

    Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Số 388 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3.

    Ngoài ra, Golden Gift Việt Nam còn có mặt tại Thành phố Vũng Tàu, Phú Thọ. Chi tiết liên hệ: 090 368 1551

    Như vậy, ý nghĩa của tượng Rắn trong phong thủy gắn liền với sự may mắn, tài lộc và bảo vệ gia đình. Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về tượng rắn phong thủy để dễ dàng lựa chọn vật phẩm bài trí hơn.

    Chủ đề liên quan ý nghĩa của tượng rắn trong phong thủy

    Ý nghĩa tượng rắn trong phong thuỷ

    Linh vật phong thuỷ của người tuổi Tỵ

    Tác dụng của tượng rắn trong phong thuỷ

    Tượng rắn phong thuỷ mạ vàng

    Mua tượng rắn phong thuỷ mạ vàng ở đâu?

    Tượng rắn phong thuỷ hợp với tuổi nào?

    Thu Trang/Golden Gift Việt Nam