Giỏ hàng

Hướng dẫn khai quang, điểm nhãn Tỳ Hưu hợp phong thuỷ

Như bài trước thì Golden Gift Việt Nam đã chia sẻ với các bạn về cách bài trí Tỳ Hưu hợp phong thuỷ. Ở bài tiếp theo này, mời các bạn cùng tìm hiểu thêm cách khai quang để đạt được công năng và hiệu quả cao nhất.

MỤC LỤC [Hiện]

    Khai quang, điểm nhãn tỳ hưu là gì?

    Khi mua một vật phẩm phong thủy, chuyện Khai Quang Điểm Nhãn cho Tượng Phật, Thần Thánh hay Vật Phẩm Phong Thuỷ, vật khí phong thủy là rất cần thiết. Vậy khai quang điểm nhãn là gì? Cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu về khái niệm “Khai quang điểm nhãn” nhé!

    Khai quang là gì?

    Khi mua một linh vật phong thủy hay tượng Phật thì nhiều thầy phong thủy vẫn luôn nói rằng gia chủ phải khai quang cho linh vật hoặc tượng. Vậy khái niệm khai quang là gì?

    Với Đình Chùa, Miếu thì việc tẩy uế khu trục hung thần đã tà là việc cần làm. Cũng tương tự với việc khai quang tượng Phật hay linh vật phong thủy cần phải tẩy uế khí, thỉnh Thiên Địa mở ra, mở đầu, mở mang Thông Thiên Địa. Lúc này tượng Phật hay linh vật mới bắt đầu một khởi đầu mới, mang lại may mắn cho gia chủ.  Khai Quang được hiểu là lễ dâng cúng Đức Phật,  Điểm Ngũ Nhãn cho tượng Thần, Phật, tỳ hưu...  những vật khí trong phong thủy. Nói một cách dễ hiểu thì khai quang nghĩa là làm lễ Hô Thần Nhập Tượng.

    Khai quang Tỳ Hưu để đạt được công năng và hiệu quả cao nhất.

    Các bước Khai Quang 

    Để khai quang đạt hiệu quả cao. Các bạn có thể tham khảo theo các bước mà Golden Gift Việt Nam đã tham khảo, sưu tầm từ những chuyên gia phong thuỷ.
    1. Trước tiên phải có văn pháp Thỉnh Thien Địa 
    2. Rồi Chú Đoàn Luyện 
    3.  Rồi  Lễ Chú Tẩy Uế. 
    4.  Rồi xin lệnh mới Thư thơ vào Kiếng chiếu.
    5. Khi đó mới Khai Quang Điểm Ngũ Nhạn 

    Điểm Nhãn là gì?

    Đi kèm với khai quang sẽ là lễ điểm nhãn. Vậy điểm nhãn là gì?

    Điểm nhãn là lễ Thư chiếu lên các vật khí phong thủy nào đó. Sau khi khai quang xong,  người ta làm lễ, đọc Chú và Thư điểm vào cặp mắt Tượng ấy là để điểm nhãn. Muốn gặp may mắn, được linh khí phong thủy phù trợ thì gia chủ cần chọn ngày tổ chức lễ Khai Quang Điểm Nhãn với các công đoạn, quy trình rõ rằng sau đó mới bắt đầu thờ cúng.

    Chọn ngày nào tốt và đẹp khai quang tỳ hưu?

    Chọn ngày nào tốt và đẹp khai quang tỳ hưu không khó. Bởi trên lịch hiện nay đều có thông tin những ngày đẹp trong năm và gia chủ hoàn toàn có thể chọn các ngày đó để tiến hành khai quang cho tỳ hưu.

    Tuy nhiên, gia chủ cũng lưu ý tránh tháng cô hồn bởi đây là tháng xá tội vong linh. Trong tháng này, bạn cũng không nên thỉnh tỳ hưu về để sử dụng tránh tác dụng ngược.

    Cách khai quang, đánh thức tỳ hưu tại nhà

    Dưới đây là những chia sẻ về cách khai quang, đánh thức tỳ hưu phong thuỷ. Phần này mang tính chất tham khảo. 

    Cách khai Quang Tỳ hưu phong thuỷ

    Đây là các bước chia sẻ về khai quang Tỳ hưu của nhà phong thuỷ Trần Nam mà Golden Gift Việt Nam lựa chọn, sàng lọc.

    – Đầu tiên, bạn nên chọn một ngày đẹp.

    – Đặt Tỳ Hưu quay về phía Thần Tài.

    – Đứng phía sau Tỳ Hưu hai bàn tay chắp vào hình dấu +, mắt nhắm vào và cầu ước điều mình muốn, bạn chú ý, phải thật thành tâm thì mới linh.

    – Sau khi ước, quay Tỳ Hưu lại phía mình.

    – Lấy khăn bông thấm một chút nước chè điểm (chấm) vào mắt Tỳ Hưu, điểm mắt trái trước sau đó điểm mắt phải, lặp lại 3 lần.

    – Tay trái giữ chắc Tỳ Hưu, dùng ngón cái tay phải xoa đầu Tỳ Hưu, xoa từ phía trước ra phía sau, lặp lại 3 lần.

    – Thả lỏng tai, tháo dây vải đỏ ở cổ Tỳ Hưu để Tỳ Hưu bắt đầu đi ăn tiền. Đến đây thì việc khai quang cho tỳ hưu đã được hoàn tất.

    Cách đánh thức tỳ hưu 

    Tỳ Hưu sau khi “thỉnh” (mua) về phải bịt mắt lại, đợi tới ngày khai quang mới mở ra. Ngày khai quang bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thứ sau:

    1, Thất bảo thạch (7 viên đá quý)
    2, Gạo ngũ cốc tạp
    3, Sợi ngũ sắc
    4, Sợi ngũ đế
    5, Linh đang
    6, Một tờ giấy đỏ, bên trên tờ giấy viết bài chú.

    Lần lượt đổ ba món đầu tiên vào bụng Tỳ Hưu, sau đó treo sợi ngũ đế và Linh đang lên trên Tỳ Hưu, rồi chuẩn bị “niệm”.

    Tuy nhiên, theo quan điểm của nhà phong thuỷ Trần Nam thì việc đánh thức Tỳ hưu như trên và phải mua thêm một số vật phẩm khác thì đó chỉ là chiêu trò của các cửa hàng bán đồ phong thuỷ. Vì đó chỉ là cách để họ bán được nhiều hàng hơn.

    Bài niệm chú phước lành cho tỳ hưu

    *Kim quang nhất khí, Tỳ Hưu cao tường, tiến tài tiến quý, lợi lộ hanh thông.
    *Kim quang nhị khí, Tỳ Hưu phúc giáng, phúc lộc mãn đình, phúc tinh cao chiếu.
    *Kim quang tam khí,Tỳ Hưu điểm hóa, nam nạp bách phúc, nữ nạp thiên tường càn, cát lợi nguyên hanh.

    Sau khi niệm chú xong là tỳ hưu đã có linh khí, bạn cần đợi hương cháy hết là có thể thỉnh tỳ hưu vào các vị trí thích hợp. Thông thường, người ta bài trí tỳ hưu ở một số nơi như quầy thu ngân, phòng khách, ban thờ thần tài. Lúc bài trí cần quay tỳ hưu ra cửa chính hoặc cửa sổ. 

    Thờ Tỳ Hưu, gia chủ lưu ý mỗi ngày phải đốt một khoanh hương vòng để Tỳ Hưu vấn (ngửi), hoặc đặt bên cạnh linh vật một ly nước thì Tỳ Hưu mới có sức đi kiếm tiến cho chủ nhân.

    Quy trình Khai quang Tỳ hưu hoàn tất

    Trên đây là những bước để Khai quang, điểm nhãn Tỳ hưu. Tuỳ từng mỗi người, điều kiện mà có thể thực hiện khai quang tại nhà, hoặc tại chùa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài phong thuỷ khác của Golden Gift Việt Nam như bài: Hướng dẫn bài trí Tỳ Hưu tại nhà, hay bài Những điều cấm kỵ khi bài trí Tỳ hưu để ứng dụng và đạt hiệu quả phong thuỷ cao nhất.

    Một số quan điểm nhà phong thuỷ về Khai quang 

    Theo nhà phong thuỷ Trần Nam thì nhiều bài trên mạng sai hoàn toàn. Và các bài đó chỉ mang tính chất gợi ý cho khách mua thêm vật phẩm chứ không phải giới thiệu về cách khai quang.

    Ví dụ như, Nào là mua thêm 7 viên đá nào là ngũ đế. Ngũ sắc, ngũ cốc, rồi nước âm dương. Tuy nhiên theo nhà phong thuỷ Trần Nam rằng Nếu không có thầy thì mua nguyên cả đồ của các cửa hàng bán đồ phong thuỷ cũng không thể khai quang được.

    Đặc biệt, ông Trần Nam cũng chia sẻ thêm: "Nói thật là người viết những bài viết trên mạng đó của các cửa hàng bán đồ phong thuỷ đều không có thầy.  Hoặc có thầy học lỏm mà chưa đủ sức pháp thì làm sao khai quang điểm ngũ nhãn được".

    Ngoài ra, ông Trần Nam cũng cho biết: "Còn đặt lên chuà mà tự nhiên có linh khí thì cần gì phải mua vật phẩm. Ta cứ lên chùa rồi quỳ ở đó rồi đi về nhà tự nhiên sẽ có linh khí rồi.  Còn mình đem vật phẩm phong thuỷ lên chùa mà thầy chùa cứ nhẩm trong miệng. Không đọc ra lời để gia chủ nghe thì chứng tỏ thầy đó cũng không biết khai quang. Mà chỉ nhẩm vậy để lừa tiền gia chủ mà thôi. Phải đọc rõ ràng bài chú khai quang ko sợ người ta học hỏi, vì người thầy luôn có bí quyết giữ nghề riêng cho dù người ta có học thuộc hết bài chú. Nhưng người ta không biết được khi tẩy uế thầy đưa tay thư thơ gì vào các linh vật muốn khai quang và không biết được khi người thầy thư bài thơ gì vào kiếng khi chiếu vào các linh vật. Thì họ cũng không thể nào khai quang được. Chỉ có truyền lại mới lãnh hội được sức pháp để khai quang".

    Một số lưu ý khi khai quang tỳ hưu 

    Để khai quang điểm nhãn tỳ hưu đúng phong thủy, gia chủ cần biết một số lưu ý khi khai quang tỳ hưu như sau:

    Khai quang Tỳ Hưu tại chùa

    Khai quang Tỳ Hưu tại chùa là cách khai nhãn tốt nhất cho Tỳ Hưu. Bởi lẽ khai quang điểm nhãn tại chùa giúp tỳ hưu hấp thu linh khí tốt nhất, mang đến tác dụng phong thủy tối đa cho gia đình bạn.

    Khi khai quang tỳ hưu tại chùa, bạn phải bịt mắt tỳ hưu bằng ruy-băng đỏ. Sau đó các sư thầy sẽ “chú” theo thông tin gia chủ, công việc của gia chủ để tiến hành làm lễ sau này. Sau khi chọn ngày giờ đẹp và phương vị tốt  nên đặt linh vật này trên điện Tam Bảo của chùa để Tỳ hưu hấp thụ linh khí.

    Gia chủ lưu ý rằng, sư thầy chỉ dùng mật tông và cảm xạ học để “chú” cho Tỳ Hưu, còn việc mở mắt cho Tỳ hưu để nhận chủ thì phải làm ở gia đình. 

    Khai quang Tỳ Hưu tại nhà

    Nếu bạn không có điều kiện khai quang tỳ hưu tại chùa thì có thể khai quang tỳ hưu tại nhà. Nếu khai quang tỳ hưu tại nhà cần phải bịt mắt tỳ hưu lại, đến ngày làm lễ mới mở ra. Khi chọn được ngày đẹp để làm lễ bạn tiến hành theo các bước sau:

    Bước 1: Đặt Tỳ Hưu quay về phía Thần Tài hoặc hướng hỷ thần tài, tài thần hợp gia chủ

    Bước 2: Gia chủ đứng sau tỳ hưu, hai bàn tay chắp thành hình dấu cộng, mắt nhắm vào và thành tâm cầu ước điều mình muốn rồi quay Tỳ Hưu lại phía mình.

    Bước 3: Bạn lấy khăn bông thấm một chút nước chè chấm vào mắt Tỳ Hưu, chấm mắt trái rồi điểm mắt phải, lặp lại 3 lần.

    Bước 4: Tay trái giữ chắc Tỳ Hưu, dùng ngón cái tay phải xoa đầu Tỳ Hưu, xoa từ phía trước ra phía sau, lặp lại 3 lần.

    Bước 5: Thả lỏng tay, tháo dây vải đỏ ở cổ Tỳ Hưu (nếu có) để Tỳ Hưu bắt đầu đi ăn tiền. 

    Đến đây thì việc khai nhãn cho tỳ hưu đã xong. Bạn có thể thành tâm tin tưởng tỳ hưu sẽ mang lộc may mắn về cho gia đình.

    Trên đây là hướng dẫn khai quang điểm nhãn tỳ hưu hợp phong thủy. Các thông tin trong bài mang tính chất tham khảo. Hi vọng bạn đã có những thông tin hữu ích để có thể ứng dụng cho mình.

    Tân Viêt/ Golden Gift Việt Nam