Giỏ hàng

Những đồ vật phong thủy nên đặt trên bàn làm việc giúp sự nghiệp thăng tiến

Xét về phong thủy thì bàn làm việc quyết định rất nhiều tới thành công trong công việc cũng như cuộc sống. Do đó nếu bài trí bàn làm việc hợp lý bạn có thể giúp sinh khí luân chuyển, tránh đi những dòng khí u ám, không tốt cho bản thân.

MỤC LỤC [Hiện]

    Bàn làm việc dù đặt tại nhà hay cơ quan đều là nơi hội tụ những tri thức, ý tưởng cũng như cảm hứng sáng tạo của tất cả mọi người. Một chiếc bàn làm việc được bài trí hợp lý và đặt những đồ vật xinh xắn sẽ kích thích tinh thần, giúp chủ nhân tập trung làm việc hiệu quả. Xét về mặt phong thủy, bàn làm việc được xem là vị trí quan trọng giúp chủ nhân đạt được thành công và thăng tiến trong sự nghiệp.

    Đồ vật phong thủy nếu chọn đúng không chỉ là phụ kiện giúp bàn làm việc trở nên sinh động, đẹp mắt mà còn tạo thuận lợi cho công danh, sự nghiệp. Tuy nhiên cũng có nhiều đồ vật nên tránh bày biện trên bàn làm việc vì nó sát chủ, tán khí, không đem lại may mắn. Trong bài viết này Golden Gift Việt Nam sẽ gửi đến bạn những việc nên làm và nên tránh khi trang trí bàn làm việc để hợp phong thủy nhất!

    Một số đồ vật nên để trên bàn làm việc

    Ngày nay, rất nhiều người đã đầu tư hơn cho góc làm việc của mình bằng những vật dụng khác nhau như cây cảnh, vật phẩm phong thủy hay những mẫu tượng Phật mạ vàng,… vừa để tạo điểm nhấn cho không gian làm việc, vừa mang lại nguồn cảm hứng mới mẻ, giúp công việc ngày càng phát triển.

    Cây xanh

    Những chậu cây xanh nhỏ xinh vừa làm cho góc làm việc của bạn đẹp mắt hơn lại còn góp phần lọc không khí, hút tài lộc cho chủ nhân nếu chọn được loài cây đúng mệnh của mình.

    Nên lựa chọn cây có lá tròn, dễ sống, dễ thích ứng với môi trường trong phòng, kích thước vừa phải không nên quá cồng kềnh, vừa tốn diện tích, vừa không vượng khí những cây. Nên để cây ở chỗ dễ nhìn, nhưng không bị động chạm, di chuyển nhiều.

    Một số loại cây thường phổ biến đặt trên bàn làm việc là vạn thiên thanh, thường xuân, thủy tiên,…

    Bể cá mini

    Khi ngắm nhìn những chú cá nhỏ bơi lội tung tăng sẽ giúp bạn có được tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng, thêm hứng thú làm việc.

    Nên nuôi các loại cá hiền lành, thong dong trong bể mini đặt trên bàn làm việc như cá ông tiên, cá phượng hoàng ngũ sắc, cá vàng, cá long nhãn, cá bảy màu và không nên nuôi các loại cá to, hung dữ.

    Vì bể cá là Thủy (nước) nên phù hợp với hướng đặt bể là hướng Bắc hoặc Đông Nam. Hai hướng này nằm trong cung Quan Lộc, cung Phú Quý nên tượng trưng cho sự giàu có, may mắn, phát đạt.

    Quả cầu phong thủy

    Quả cầu phong thủy là đại diện cho sự uyên bác, thông thái. Do đó đặt đồ vật này trên bàn giúp bạn có được trí tuệ minh mẫn, có những quyết định chính xác, công việc hanh thông, các mối quan hệ đồng nghiệp đều tốt đẹp.

    Việc lựa chọn chất liệu cũng như màu sắc của loại đá, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để lựa chọn được vật phù hợp với tuổi và mệnh của mình.

    Điện thoại di động

    Nhiều người cho rằng điện thoại di động đặt trên bàn có thể làm mất tập trung khi làm việc. Tuy nhiên thì điện thoại di động cũng là một vật tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc của bản thân. Ngoài ra đặt điện thoại di động cũng tiện cho công việc liên lạc của bạn lúc cần.

    Lịch để bàn

    Một cuốn lịch để bàn nhỏ sẽ giúp bạn ghi nhớ những ngày tháng quan trọng, thuận tiện cho việc chủ động lên kế hoạch và tránh bỏ lỡ những công việc trong tuần.

    Lịch để bàn cũng là một đồ vật trang trí bắt mắt khiến góc làm việc của bạn bớt đơn điệu và trở nên xinh đẹp hơn.

    Tượng linh vật phong thủy

    Khi sở hữu những tượng phong thủy để bàn làm việc, bạn sẽ nhận được may mắn, bình an, thành công không ngờ trong sự nghiệp của chính bạn. Vì vậy, rất nhiều người đã sử dụng tượng phong thủy đặt bàn làm việc theo phong thủy để mang lại may mắn trong công việc.

    Những đồ vật phong thủy nên đặt trên bàn làm việc giúp sự nghiệp thăng tiến

    Tượng Hổ mạ vàng đặt trên bàn làm việc giúp mang lại may mắn, thành công

    Những linh vật nho nhỏ, xinh xinh cũng có thể giúp cho bạn xua đuổi được tà khí, đem lại tâm an, vận may kéo đến.

    Lưu ý khi chọn tượng và hướng đặt trên bàn

    Việc đặt tượng, vật phẩm phong thủy lên bàn làm việc cũng cần phải được thực hiện một cách đúng đắn và phù hợp theo phong thủy.

    Chọn mẫu tượng phù hợp với bạn

    Bất cứ điều gì cũng vậy, khi sử dụng chúng ta cần lựa chọn những gì phù hợp nhất, yêu thích nhất để mang lại hiệu quả. 

    {{https://quavang.vn/products/bong-hong-ma-vang-nghe-thuat-3-trong-1,https://quavang.vn/products/gia-do-danh-thiep-hinh-chuot-ma-vang-gdhc,https://quavang.vn/products/canh-hoa-mai-the-bon-sai-ma-vang-3-in-1}}

    Một số chế tác mạ vàng trang trí bàn làm việc vừa sang trọng vừa tiện ích giá đỡ name card, giá đỡ bút

    Tùy theo sở thích và mệnh của mỗi người mà nên lựa chọn những mẫu tượng đồng và màu sắc khác nhau. Mệnh Kim (kim loại) thường hợp với các tông màu sáng và những sắc ánh kim như trắng, vàng. Mệnh Mộc (cây cỏ) hợp với màu xanh lá cây, màu lục. Mệnh Thủy (nước) phù hợp với màu xanh biển sẫm, màu đen. Mệnh Hỏa (lửa) phù hợp màu đỏ, màu tím. Mệnh Thổ (đất) hợp với màu nâu, vàng, và cam.

    Chọn hướng đặt lên bàn

    Tùy theo đặc trưng công việc của mỗi nghề nghiệp và các nhu cầu ưu tiên khác nhau lại có những hướng đặt tượng lên bàn làm việc theo phong thủy thuận lợi khác nhau. Các bạn có thể tham vấn các chuyên gia về phong thủy để biết thêm chi tiết.

    Những vật phẩm, tượng phong thủy nên để trên bàn làm việc

    Các linh vật là điềm lành thường được dùng là cá rồng, kỳ lân, tỳ hưu, cóc ngậm tiền,…

    Tỳ hưu mạ vàng

    Đã từ lâu Tỳ Hưu được xem là biểu tượng tài lộc ưa chuộng bậc nhất của các doanh nhân, thương nhân và có thể nói là của hầu hết những người có sự nghiệp thành đạt.

    Tỳ Hưu là vật phẩm không thể thiếu của người kinh doanh

    Tỳ Hưu mạ vàng giúp mang lại may mắn với những tài sản nổi như xổ số, chứng khoán, đầu tư kinh doanh. Khi đặt Tỳ Hưu nên đặt phần đầu hướng ra cửa sẽ có tác dụng chiêu tài khí 4 phương về cho gia chủ.

    Cóc 3 chân (Tam cước thiềm)

    Cóc 3 chân ngậm tiền vàng còn được gọi là cóc tài lộc là vật phẩm phong thủy có tác dụng chiêu tài, mang lại sự may mắn, giàu có, thịnh vượng. 

    Tam cước thiềm hay còn gọi là cóc có ba chân, loài này rất linh thiêng có tác dụng chiêu tài hữu hiệu

    Hiện nay tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh rất nhiều người sử dụng tượng cóc ba chân trong nhà, cửa hàng hay cơ sở kinh doanh nhằm mục đích hút tài lộc.

    Tượng Phật phong thủy

    Khi đặt tượng Phật trên bàn làm việc sẽ mang đến nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp đồng thời sẽ giúp người làm việc giảm bớt căng thẳng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng ngăn cản mâu thuẫn và xung đột giữa đồng nghiệp với nhau hay giữa cấp trên và cấp dưới.

    Những đồ vật phong thủy nên đặt trên bàn làm việc giúp sự nghiệp thăng tiến

    Đối với học sinh, sinh viên thì việc đặt tượng Phật trên bàn học để tăng khả năng tập trung, tăng cảm hứng và sáng tạo khi học tập.

    Voi phong thủy

    Voi cũng là loài vật biểu tượng cho sức mạnh, quyền uy, tương truyền voi là một trong bảy vật báu của đạo Phật, người sở hữu được nó sẽ may mắn được tiếp thêm sức mạnh cũng như quyền lực. Voi phong thủy có tác dụng hoá giải thế vô kháo và hút tài hút lộc.

    Cá rồng phong thủy

    Cá Rồng với thân hình dài, dáng bơi luôn khoan thai, điềm đạm là biểu hiện cho phong thái quân tử và sự uy nghi của rồng. 

    Những đồ vật phong thủy nên đặt trên bàn làm việc giúp sự nghiệp thăng tiến

    Cá rồng thể hiện sự quyền quý và thành tựu

    Vì thế việc bài trí cá rồng trong nhà hoặc cơ quan sẽ giúp tránh được điều hung, mang lại may mắn, tài lộc và sự thăng tiến trên con đường công danh sự nghiệp. 

    Lá bồ đề mạ vàng

    Theo các điển tích về Phật giáo, cây Bồ đề đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật. Đức Phật đã ngồi thiền định dưới gốc cây bồ đề và từng bước giác ngộ được các giáo lý của Phật giáo.

    Lá bồ đề mạ vàng rất phù hợp đặt trên bàn làm việc hoặc trong ô tô - đại diện cho sự tôn quý như chính lòng tin của mỗi người về đức Phật

    Bộ tượng trâu vàng

    Theo quan niệm phong thuỷ, trâu là linh thú mang ý nghĩa sung túc, an nhàn, no đủ. Mặt khác, trâu với sự cần mẫn, siêng năng, kiên trì và sức cày kéo dẻo dai là những đức tính rất cần thiết cho một người luôn có chí cầu tiến trong công việc. 

    Tượng trâu trâu vững bước mang ý nghĩa luôn hướng về phía trước với tinh thần lạc quan sẽ vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách - đây là một chế tác nằm trong bộ sưu tập trâu vàng do Golden Gift Việt Nam thực hiện

    Đặt tượng trâu mạ vàng trên bàn làm việc sẽ mang đến cho bạn những điều tốt đẹp, kích hoạt nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn luôn hăng say trong công việc. Có như vậy, sự nghiệp của bạn mới ngày càng thăng tiến hơn.

    Những điều nên tránh khi bày vật phong thủy trên bàn làm việc

    Việc trang trí bàn làm việc, đặc biệt là bài trí các vật phẩm phong thủy luôn cần đặc biệt chú trọng, nếu không chẳng những tài lộc giảm sút mà công việc cũng đi xuống, ảnh hưởng đến con đường công danh sự nghiệp.

    Những điều kiêng kỵ phải kể đến là: tránh bày những con giáp kị bản mệnh của gia chủ, không bày những đồ vật sắc nhọn, những loại cây hoa không phù hợp bày trên bàn làm việc như xương rồng hoặc các loại hoa giả vì chúng không có sức sống, vật phẩm có hình thù kì quái cũng đặc biệt không nên xuất hiện trên bàn và cuối cùng là không đặt thùng rác ngay dưới chân bàn làm việc vì nó làm ô nhiễm vạn khí và xua đuổi quý nhân. 

    Ngoài làm việc chăm chỉ cần cù tìm tòi sáng tạo trong công việc thì từ xưa yếu tố phong thủy vô cùng quan trọng để công việc chúng ta có một kết quả tốt hơn. Hy vọng những gợi ý trên đây của Golden Gift Việt Nam sẽ giúp bạn chọn được cho mình vật phẩm phù hợp nhất để mang lại may mắn cao nhất về cả tài lộc, danh lợi lẫn sức khỏe.

    Chủ đề liên quan vật phẩm phong thuỷ nên đặt trên bàn làm việc 

    Những đồ vật phong thủy nên đặt trên bàn làm việc

    Những đồ vật kiêng kỵ đặt trên bàn làm việc

    Những linh vật phù hợp đặt trên bàn làm việc

    Những lưu ý khi bài trí bàn làm việc

    Tượng Phật trang trí trên bàn làm việc

    Ý nghĩa tượng tỳ hưu đặt trên bàn làm việc

    Ý nghĩa cóc ba chân đặt trên bàn làm việc

    Ý nghĩa cá rồng đặt trên bàn làm việc

    Hải Yến/Golden Gift Việt Nam