Giỏ hàng

Gợi ý những đồ vật trang trí bàn làm việc đẹp - độc - lạ

Cải thiện môi trường làm việc chính là phương pháp giúp bạn cải thiện tâm trạng, thúc đẩy và duy trì nguồn động lực. Một trong những cách hữu hiệu nhất chính là luôn linh hoạt sáng tạo ra một góc làm việc giàu cảm hứng nhất có thể. Đồ trang trí bàn làm việc là những gợi ý tuyệt vời giúp bạn có thể thực hiện được điều đó.

MỤC LỤC [Hiện]

    Bên cạnh chiếc bàn làm việc tiện lợi và thoải mái thì những món đồ vật trang trí bàn làm việc cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vì ngoài tác dụng trang trí thì còn làm bật lên những nét cá tính của riêng bạn nữa.

    Vì sao mọi người cần trang trí bàn làm việc?

    Phòng làm việc là không gian bạn sẽ gắn bó với chúng trong thời gian 8 tiếng làm việc, thậm chí có thể hơn. Bởi vậy, việc bài trí bàn làm việc sao cho gọn gàng, ngăn nắp, đẹp mắt là điều nên làm. Bởi nó không chỉ giúp bạn tập trung hơn, thoải mái hơn, hiệu suất công việc cao hơn mà còn giúp bạn hút được vượng khí, may mắn trong sự nghiệp.

    Đối với những người làm việc công sở thì bàn làm việc là nơi đặt các giấy tờ quan trọng cũng như không gian để bạn giải quyết công việc. Trang trí bàn làm việc sẽ giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng, sáng tạo, từ đó giải quyết tốt hơn và truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

    Gợi ý những đồ vật trang trí bàn làm việc đẹp - độc - lạ

    Và có thể bạn không để ý nhưng bàn làm việc của mỗi người còn thể hiện được tính cách, cá tính của người đó. Bởi vậy, bài trí bàn làm việc đẹp mắt sẽ giúp bạn có thêm điểm cộng trong mắt bạn bè, đồng nghiệp hay sếp công ty. Mỗi nhân viên đều có cách bài trí bàn đẹp mắt, ấn tượng cũng sẽ trở thành nét văn hóa đáng quý của doanh nghiệp.

    Một số lưu ý cần biết khi bố trí bàn làm việc để hợp phong thủy

    Để việc trang trí bàn làm việc hợp phong thủy nhất, bạn cần lưu ý một số điểm mà Golden Gift Việt Nam đã tổng hợp dưới đây:

    Vị trí chỗ ngồi làm việc

    Vị trí chỗ ngồi làm việc nên đúng về mặt phong thủy, phía trước mặt thoáng và phía sau lưng vững chãi. Đừng nên ngồi vị trí giữa căn phòng hoặc ngồi quay lưng ra phía cửa. Nếu như có thể, bạn nên ngồi sau lưng có điểm tựa và hướng mặt ra cửa sổ hoặc cửa chính ( không phải đối diện cửa chính) 

    Giữ bàn làm việc sạch sẽ, gọn gàng

    Giữ bàn làm việc sạch sẽ gọn gàng cũng là lưu ý khi bố trí bàn làm việc hợp phong thủy. KHi bàn làm việc được giữ sạch sẽ, những luồng vượng khí mới có thể di chuyển hanh thông giúp bạn tỉnh táo, tập trung khi làm việc. Bên cạnh đó, bàn làm việc sạch hay không cũng ảnh hưởng đến mỹ quan nên bạn cần tập trung giữ gìn. 

    Áp dụng ngũ hành tương sinh - tương khắc

    Bên cạnh việc chọn vị trí thì việc bạn áp dụng bài trí các vật dụng phong thủy theo chuẩn ngũ hành cũng sẽ tốt cho bàn thân. Ví dụ bạn mệnh Kim có thể bài trí những vật phẩm kim loại, đồng hồ; mệnh Mộc có thể bài trí cây xanh, tủ gỗ, đồ gỗ; mệnh Thủy có thể bài trí bể cá, ly nước; mệnh Hỏa có thể bài trí ánh sáng tự nhiên hoặc vật dụng màu đỏ; mệnh Thổ có thể bài trí đá phong thủy, đồ gốm.

    Màu sắc của bàn làm việc và đồ dùng

    Màu sắc của bàn làm việc và đồ dùng cũng ảnh hưởng đến phong thủy chỗ làm việc. Bạn nên chọn những màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh của mình. Như mệnh Kim là màu trắng, xám, ghi, mệnh Hỏa là màu đỏ, cam, mệnh Thổ là màu vàng đất, nâu, mệnh Thủy là màu đen, mệnh Mộc là màu xanh lá cây...

    Cách trang trí bàn làm việc tại văn phòng, công sở, Công ty

    Với mỗi đối tượng, cách trang trí bàn làm việc tại văn phòng, công sở, Công ty có sự khác nhau. Bạn có thể tham khảo chi tiết dưới đây.

    Trang trí bàn làm việc của giám đốc, Sếp

    Trang trí bàn làm việc của giám đốc, Sếp cần ưu tiên đến vấn đề phong thủy, cũng như cách bài trí hợp lý trên mặt bàn.  Bàn làm việc giám đốc nên đặt ở những vị trí có thể hướng ra cửa nhưng không nên đối diện với cửa ra vào, cũng không nên đặt giữa phòng.

    Bàn làm việc nên có điểm tựa sau lưng, tốt nhất lấy tường làm “sơn” (núi) để tựa, đặt hướng phù hợp với mệnh.

    Về cách trang trí thì bạn có thể bài trí những vật phẩm hợp với mệnh của Sếp, hoặc nếu không bạn có thể mời thầy phong thủy đến và hướng dẫn cụ thể, chi tiết. => Xem thêm: Quà tặng Sếp nam

    Gợi ý những đồ vật trang trí bàn làm việc đẹp - độc - lạ

    Nếu bạn tự làm, bạn có thể tham khảo các quy tắc như: hướng phía đông chủ về tiền bạc, Đông Nam đặt điện thoại, hướng Đông Bắc đặt sổ ghi chép, phía Tây đặt con dấu, phía Tây Nam đặt lịch bàn, phía Tây Bắc đặt bút, mực, phía Nam đạt đèn bàn, phía Bắc đặt cây cảnh

    Trang trí bàn làm việc của nhân viên

    Trang trí bàn làm việc của nhân viên cũng cần căn cứ và hướng và vị trí phong thủy. Bởi nếu bạn đặt đúng, nhân viên làm việc hiệu quả hơn, hiệu suất hơn, từ đó cũng giúp công ty phát triển hơn.

    Để trang trí đúng cách, bạn nên xem số lượng nhân sự để đặt cho phù hợp. Với nhân viên kết toán nên đặt bàn từ phía ngoài nhìn vào để gia tăng tài lộc, không nên đặt ở vị trí có nhiều người đi lại phía sau. 

    Cách sắp xếp vị trí các vật phẩm bài trí trên bàn nhân viên cũng quan trọng, có thể áp dụng quy tắc ngũ hành là tốt nhất. Cụ thể bạn nên đặt phía Đông là tiền bạc, đông Nam là điện thoại, phía Tây là con dấu, tây Nam đặt lịch bàn, Đông bắc đặt sổ ghi chép, phía Nam đặt đèn bàn, phía bắc đặt cây cảnh, phía Tây Bắc đặt bút mực.Nếu muốn trang trí thêm các đồ vật khác, các bạn nên chú ý bố cục trái cao, phải thấp. 

    Trang trí bàn làm việc tại nhà

    Trang trí bàn làm việc tại nhà bạn có thể tùy ý bài trí theo sở thích. Tốt nhất bạn cũng nên tham khảo một số lưu ý về cách bài trí hợp phong thủy, có thể áp dụng về màu sắc, vị trí, hướng hợp với bản thân để tạo được nguồn năng lượng tốt hơn.

    Một số đồ trang trí bàn làm việc phổ biến hiện nay

    Hiện nay, đồ trang trí bàn làm việc khá đa dạng, nhiều mẫu mã. Cùng Golden Gift Việt Nam tham khảo một số đồ trang trí bàn phổ biến nhất.

    Phụ kiện trang trí bàn làm việc

    Phụ kiện trang trí bàn làm việc hiện nay được bán rất phong phú, đa dạng. Tùy thuộc vào tính cách, sở thích của bạn bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, khi chọn bạn nên lưu ý về kích thước bàn làm việc, không gian, màu sắc để bố trí cho phù hợp.

    Tượng phật phong thuỷ

    Tượng phật phong thủy hiện nay được nhiều người bài trí trên bàn làm việc như một cách để tìm về cảm giác bình an, thư thái sau một ngày làm việc một mỏi. Bài trí tượng phật cũng có tác dụng phong thủy tốt lành, giúp hút vượng khí, may mắn để công việc hanh thông hơn.

    Cây phong thuỷ

    Cây phong thủy để bàn làm việc được nhiều người lựa chọn làm vật trang trí bởi không chỉ đem lại cảm giác thư thái, tươi mát mà còn giúp hút may mắn, tài lộc. Chọn lựa cây phong thủy bạn lưu ý chọn cây hợp với mệnh, tuổi của mình nhé!

    Đồ handmade trang trí bàn làm việc

    Đồ handmade từ lâu đã luôn nhận được sự yêu thích bởi sự mộc mạc, tự nhiên, độc lạ và khơi gợi những cảm xúc sáng tạo. Việc trang trí bàn làm việc bằng một món đồ tự tay làm hết sẽ mang lại cho bạn những cảm hứng mới lạ trong công việc.

    Đồ lưu niệm trang trí bàn làm việc

    Đồ lưu niệm chính là những món đồ lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp, ý nghĩa giúp bạn có thêm động lực trong công việc. Có thể đặt đồ lưu niệm nhỏ xinh tại bàn làm việc như một bức tượng ghi dấu lần đầu hẹn hò hay một dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời là một cách trang trí độc đáo mà bạn có thể cân nhắc cho không gian làm việc của mình.

    Top 60+ Món đồ trang trí để bàn làm việc hợp với mọi đối tượng

    Mô hình Thuyền buồm phong thủy

    Hình ảnh con thuyền căng buồm ra khơi vượt bao sóng gió cũng giống như những nhân viên văn phòng đang nỗ lực trải qua bao khó khăn để gây dựng sự nghiệp. Và cuối cùng đọng lại chỉ mong một đời được thuận buồm xuôi gió.

    Thuyền buồm phong thủy mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác hoàn toàn thủ công, tinh xảo

    Vượt trên cả một món đồ handmade thông thường, ý nghĩa phong thủy mà món đồ mạ vàng này mang lại còn khiến công việc của bạn thăng tiến, sớm đạt được những ý nguyện cho sự nghiệp.

    Bể cá mini

    Một bể cá đặt tại bàn làm việc sẽ rất phù hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên, sông nước. Sau chuỗi thời gian làm việc căng thẳng, bạn sẽ có những phút giây thư giãn thoải mái khi ngắm nhìn những chú cá nhỏ tung tăng bơi lội.

    Cây cảnh nhỏ để bàn

    Những chậu cây nhỏ trang trí mang lại cảm giác sức sống tươi mát cho không gian làm việc của bạn. Hơn nữa chúng còn cung cấp oxi, làm không khí thêm trong lành. Chắc chắn đồ trang trí bàn làm việc này sẽ khiến bạn có thêm nhiều năng lượng cho cả một ngày dài làm việc.

    Gợi ý những đồ vật trang trí bàn làm việc đẹp - độc - lạ

    Cây cảnh nhỏ hợp mệnh là gợi ý hữu ích giúp trang trí bàn làm việc thêm độc đáo

    Tượng linh vật phong thủy

    Hình tượng của Hổ trong đời sống phong thuỷ tượng trưng cho quyền lực, công thành danh toại và nhiều vận may, tài lộc.

    Tượng Hổ mạ vàng được chế tác tinh xảo với thần thái uy quyền của "chúa sơn lâm"

    Đặt một tượng Hổ trên bàn làm việc hay trong phòng khách đúng và chuẩn theo quan điểm phong thuỷ thì công việc kinh doanh của người sở hữu sẽ phát đạt. Đối với những người làm kinh doanh thì tạo dựng được chữ tín trên thương trường. Bởi vì Hổ mạ vàng thuộc tính Kim mà hành Kim trong ngũ hành chủ về tài lộc mang lại cát khí, tiền tài rất lớn. 

    Lọ hoa

    Bất cứ nơi nào có hoa cũng khiến chúng ta cảm nhận được sức sống, tinh thần lạc quan yêu đời và niềm vui phơi phới. Chính vì thế lọ hoa là đồ trang trí bàn làm việc không thể thiếu của dân công sở, nhất là với những cô nàng yêu hoa và có tâm hồn mơ mộng.

    Lọ hoa là đồ trang trí bàn làm việc không thể thiếu của dân công sở, nhất là với những cô nàng yêu hoa và có tâm hồn mơ mộng

    Khung ảnh/tranh để bàn

    Không chỉ đóng vai trò lưu giữ những khoảnh khắc thiêng liêng, những kỷ niệm đẹp đẽ nhất; khung ảnh để bàn còn giúp bạn được ngắm nhìn hình ảnh đáng yêu của những người thân yêu mỗi ngày. Hơn nữa, nó còn góp phần làm cho góc làm việc của bạn thêm rạng rỡ, xinh tươi.

    Hoặc các bạn cũng có thể đặt những bức tranh để bàn đặc biệt là những bức tranh mang ý nghĩa phong thủy mang lại vận khí tốt giúp công việc thăng tiến.

    Hình ảnh Đóa hoa sen mềm mại mang vẻ đẹp tự nhiên được tái hiện lại một cách chi tiết và tỷ mỉ nhất là phụ kiện để bàn làm việc vừa đẹp lại vô cùng độc đáo

    Cốc uống nước

    Không chỉ đơn thuần cung cấp đủ đầy lượng nước mỗi ngày, những cốc nước hiện nay còn được sử dụng như một vật trang trí bàn làm việc rất hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thù, hoa văn họa tiết có sẵn mà mình yêu thích hoặc in hình theo ý muốn cũng là một ý tưởng không tồi.

    Giá đỡ danh thiếp 2 in 1 

    Danh thiếp từ lâu đã được xem là công cụ quan trọng trong môi trường làm việc hiện đại, thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp. Vì vậy việc có một giá đỡ thiết kế tinh tế, sang trọng chính là yếu tố giúp bàn làm việc thêm sang trọng, đẳng cấp.

    Giá đỡ danh thiếp hình Chuột mạ vàng được thiết kế độc đáo sẽ giúp góc làm việc của bạn nổi bật và đẳng cấp hơn hẳn

    Chú Chuột vàng trong sản phẩm giá đỡ danh thiếp hình tượng chuột mạ vàng của Golden Gift Việt Nam với vẻ mặt vui tươi đầy hứng khởi, kèm theo là một tay dang ra như nghênh đón phúc lộc khắp muôn nơi. Cành mai vàng bên cạnh còn được tích hợp thành chỗ cắm bút rất tiện lợi.

    Tháp Rùa, Khuê Văn Các đặt bàn

    Từ lâu, Tháp Rùa đã thuộc về “phần hồn” của người Hà Nội, là niềm tự hào của người Hà Nội và nhân dân cả nước khi hướng về Thủ đô nghìn năm văn hiến.

    Với những giá trị văn hoá, tâm linh và ý nghĩa lịch sử của Tháp Rùa thì mô hình Tháp Rùa mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác là món đồ lưu niệm nhỏ xinh đặt bàn vô cùng ý nghĩa.

    Mô hình Tháp rùa mạ vàng của Golden Gift Việt Nam

    Chắc hẳn những người con sinh ra và lớn lên hoặc sinh sống, làm việc tại Hà Nội sẽ coi món đồ lưu niệm nhỏ này như một thứ gợi nhắc về nơi không chỉ là "nơi đất ở" mà đã "hóa tâm hồn" này.

    Khuê Văn Các là một kiến trúc nằm trong khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Đó là biểu tượng đỉnh cao của trí tuệ, là sự khái quát, sự khẳng định chân lý “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”.

    Biểu tượng Khuê Văn Các mạ vàng được chế tác thủ công theo đúng nguyên mẫu thực tế

    Gậy Golf và giá cắm bút mạ vàng

    Nếu là một người đam mê thể thao, đặc biệt là bộ môn Golf các bạn có thể đặt vật phẩm chiếc gậy Golf và giá cắm bút mạ vàng này trên bàn làm việc như một sự khẳng định sở thích của mình.

    Gậy Golf mạ vàng 2 trong 1 do Golden Gift Việt Nam chế tác lấy cảm hứng từ niềm đam mê môn thể thao Golf của những người chơi

    Tượng cô gái mặc áo dài

    Đặt bức tượng cô gái Việt Nam mặc áo dài thướt tha, uyển chuyển trên bàn làm việc sẽ tăng thêm nét nữ tính và duyên dáng cho góc làm việc của bạn.

    Khác với các loại đồ lưu niệm khác trên thị trường thì tượng Cô gái mặc áo dài của Golden Gift Việt Nam được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

    Tượng cô gái với tà áo dài Việt Nam cách điệu cùng chiếc nón lá truyền thống được mạ vàng là món lưu niệm không chỉ để đặt bàn mà còn làm quà tặng bạn bè hoặc sếp người nước ngoài rất ý nghĩa.

    Những cách khác các bạn có thể áp dụng để làm mới góc làm việc vốn nhàm chán, bí bách của mình như treo thêm những chiếc đèn led, đèn nhấp nháy để trang trí. Chúng sẽ tạo cho góc làm việc của bạn bừng sáng, rực rỡ và vui tươi hơn.

    Hay đặt những câu nói truyền cảm hứng trên bàn làm việc cũng được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Đừng xem thường cách làm này, bởi mỗi khi chán nản, căng thẳng thì chúng sẽ là phao cứu sinh rất hữu ích, tạo động lực ngay lập tức giúp bạn hứng khởi bắt tay lại vào công việc đang dang dở của mình.

    Địa chỉ shop bán đồ trang trí bàn làm việc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

    Hiện tại ở các thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều shop bán đồ lưu niệm, đồ trang trí cho bàn làm việc. Các bạn có thể tham khảo thêm trên internet hoặc hỏi bạn bè để chọn mua sắm tại những địa chỉ uy tín.

    Hoặc các bạn cũng có thể tìm mua những sản phẩm mạ vàng mini của Golden Gift Việt Nam để biến góc làm việc của mình thêm sang trọng và đẳng cấp. Bạn có thể đặt hàng trực tuyến để nhận nhiều ưu đãi, hoặc gọi điện theo số Hotline 0903 68 1551. Nếu có thời gian và tiện cung đường, bạn có thể đến trực tiếp showroom tại các địa chỉ sau https://quavang.vn/pages/he-thong-cua-hang.Tại đây trưng bày và giới thiệu hàng trăm sản phẩm cao cấp, ý nghĩa được chế tác hoàn toàn thủ công tại Việt Nam.

    Góc làm việc là nơi mà chúng ta gắn bó phần lớn thời gian cuộc đời của mình, ảnh hưởng tới tâm trạng, cảm hứng và động lực của chúng ta hằng ngày. Nếu bạn đang có mục tiêu lâu dài thì càng phải chú trọng hơn trong khâu trang trí bàn làm việc của mình. Hy vọng với những ý tưởng của Golden Gift Việt Nam trên đây có thể giúp bạn có một góc làm việc tuyệt vời. Nếu bạn thấy bài viết có ích hãy chia sẽ để mọi người cùng biết tới nhé!

    Hải Yến/Golden Gift Việt Nam