Giỏ hàng

Ý nghĩa của Cóc ngậm tiền trong phong thủy

Chắc hẳn hầu hết chúng ta đều đã thấy hình ảnh Cóc 3 chân được hiện hữu nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, ý nghĩa, tác dụng của nó như thế nào thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Golden Gift Việt Nam đi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để hiểu về ý nghĩa của Cóc ngậm tiền trong phong thủy.

MỤC LỤC [Hiện]

    Sự tích về Cóc ngậm tiền 

    Cóc ngậm tiền là một hình ảnh biểu trưng cho sự tài lộc, may mắn. Sự tích về cóc 3 chân ngậm tiền gắn liền với những tích có thật trong lịch sử. 

    Sự tích về cóc ba chân số 1

    Sự tích này bắt nguồn từ tuyền thuyết của đạo giáo khi xưa, cóc vàng vốn là một con yêu tinh ngàn năm, pháp lực cao siêu nhưng chuyên đi quấy nhiễu dân lành. Lúc này, có một vị thần tiên trên là Lưu Hải vốn tích ngao du tứ hải, trừ hại giúp dân, trừng trị kẻ ác. Khi nghe đến cóc vàng, ông đã thu phục được con yêu tinh này. Trong lúc đánh nhau, cóc đã bị cụt mất một chân nên trở thành cóc 3 chân. 

    Hình ảnh Cóc 3 chân được Golden Gift thiết kế tinh xảo nhưng không kém sự chân thật đến từng đường nét 

    Từ khi quy phục Lưu Hải, cóc 3 chân cũng làm việc thiện, tránh điều ác, thấy ai khó khăn đều giúp đỡ bằng cách nhả tiền cứu họ. Theo truyền thuyết thì những ngày rằm, cóc 3 chân (thiềm thừ) sẽ xuất hiện, nếu đi vào nhà ai, nhà đó sẽ luôn nhận được tài lộc, phú quý, tiền vào như nước. Chính vì vậy, tượng cóc 3 chân ngày nay cũng có ý nghĩa về sự phát triển thịnh vượng.

    Sự tích về cóc 3 chân số 2

    Bên cạnh sự tích về thần tiên Lưu Hải thì cũng có một sự tích về cóc 3 chân khác kể lại rằng: Xưa kia, Lưu Hải vốn là con của một người buôn bán ở Trung Quốc. Ông tính tình nghịch ngợm, trong lúc câu cá thì câu được một con cóc 3 chân. Kể từ đó, ông làm gì cũng may mắn, phát tài, gia đình công việc ngày càng thuận lợi.

    Sau đó, Lưu Hải đã gặp được một trong Bát tiên là Lã Động Tân để học tiên phép. Ông cho rằng, tất cả những điều mình gặp được điều có được từ khi gặp được cóc vàng may mắn. Bởi vậy, ông đã hóa phép cho cóc nói được, có phép thuật để cùng ông giúp đỡ dân nghèo.

    Cóc 3 chân - thiềm thừ có ý nghĩa gì trong phong thủy?

    Cóc 3 chân - thiềm thừ có ý nghĩa gì trong phong thủy? Cùng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu ngay dưới đây.

    Cóc ba chân - Biểu tượng về tài lộc, của cải

    Ý nghĩa của Cóc ngậm tiền trong phong thủy được nhiều chuyên gia phong thủy nhắc đén đầu tiên chính là khả năng chiêu tài, hút lộc, giúp gia chủ kinh doanh phát đạt. Chính vì vậy, cóc 3 chân thường thược đặt ở trên ban thờ thần tài hoặc ở công ty, cửa hàng giúp cho công việc làm ăn thêm thuận lợi, buôn bán gặp nhiều may mắn. Ngoài ra, thiềm thừ 3 chân cũng thường được bài trí trên bàn làm việc với hi vọng công việc hanh thông, sự nghiệp thăng tiến

    Bên cạnh tác dụng chiêu tài, Thiềm thừ còn có tác dụng giữ của cải, tránh thất thoát về tiền bạc khi đầu tư sinh lợi. Đay là linh vật có tác dụng chiêu tài mạnh, giữ của cải tốt chỉ phổ biến sau tỳ hưu. Nếu đang gặp khó khăn về tài chính thì việc thỉnh một chú cóc 3 chân ngậm tiền vàng về bài trí là điều nên làm.

    Thiềm thừ - Ý nghĩa về may mắn

    Bên cạnh ý nghĩa tài lộc, Thiềm Thừ có ý nghĩa may mắn. May mắn này không chỉ trong kinh doanh với việc gặp các cơ hội thuận lợi, thuận buồm xuôi gió mà còn may mắn trong cuộc sống. Với những người muốn thi cử đỗ đạt thì bài trí tượng cóc 3 chân cũng rất hợp lý. Với những người cầu công danh thành đạt , cóc 3 chân cũng giúp đường quan lộ dễ dàng hơn.

    Cóc 3 chân - thiềm thừ: Ý nghĩa về bình an

     Cóc 3 chân ngậm tiền - thiềm từ có ý nghĩa bình an. Thiềm thừ giúp bảo vệ gia chủ, tránh những vận khí xấu, sự xui xẻo trong kinh doanh và cuộc sống. Cóc 3 chân có thể hóa giải sát khí trong gia đình, giúp mọi thành viên bình an, sức khỏe tốt. Quan niệm phong thủy cho rằng, gia đình nào thỉnh cóc 3 chân về bài trí trong nhà sẽ gặp may mắn, bình an trong cuộc sống.

    Cóc ngậm tiền hợp tuổi nào, mệnh nào?

    Để biết cóc ngậm tiền hợp tuổi nào, mệnh nào thì cần xem xét ở nhiều khía cạnh như phong thủy, tử vi. Theo tìm hiểu của Golden Gift Việt Nam, màu sắc chính là đặc điểm có thể cân bằng và điều hòa âm dương phù hợp cho mỗi bản mệnh và độ tuổi. Mỗi người sẽ hợp với một màu sắc khác nhau, giúp mọi sự hanh thông hơn khi sở hữu màu sắc đó. Bởi vậy, có thể chọn cóc ngậm tiền theo mầu sắc tương sinh cho mỗi người.

    Sản phẩm có giấy chứng nhận và thẻ bảo hành vì vậy các bạn hoàn toàn yên tâm

    Cụ thể, nên chọn cóc ngậm tiền vàng theo bản mệnh và tuổi như sau:

    Chọn cóc 3 chân cho người mệnh Kim

    Những người sinh năm 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001 thuộc mệnh Kim. Theo phong thủy, người mệnh Kim hợp với các màu sắc như bạc, vàng, cám bạc, vàng đất... Bởi vậy, nếu bài trí cóc 3 chân ngậm tiền cho người mệnh Kim nên chọn những vật phẩm có màu sắc như trên. Nếu đặt thiềm thừ lên ban thờ thần tài hoặc ở vị trí phong thủy trong nhà sẽ giúp gia chủ mệnh Kim hút tài lộc, may mắn, công việc thuận lợi.

    Chọn thiềm thừ cho người mệnh Mộc 

    Chọn thiềm thừ cho người mệnh Mộc (những người sinh năm 1958, 1959, 1972, 1973, 1988, 1989, 2003,…) nên có màu xanh dương, xanh nhạt hoặc màu đen. Các màu sắc này có ý nghĩa tương sinh với bản mệnh gia chủ. Kết hợp thêm tác dụng phong thủy chiêu tài, may mắn của cóc 3 chân ngậm tiền vàng, chắc chắn gia chủ mệnh Mộc sẽ có những sự khởi sắc trong tiền bạc, tài vận. Tuy nhiên, bạn nhớ phải khai quang điểm nhãn cho cóc 3 chân mới có tác dụng phong thủy tốt lành.

    Chọn cóc ngậm tiền cho người mệnh Thủy 

    Những người sinh năm 1953, 1966, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997 thuộc mệnh Thủy. Theo phong thủy thì màu sắc phù hợp với người mệnh Thủy là màu đen, xanh lá cây, xanh nước biển... Bởi vậy, chọn cóc ngậm tiền cho người mệnh Thủy nên lưu ý đặc biệt về màu sắc này. Chúng sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Nếu bài trí cóc 3 chân trên ban thờ thần tài hoặc những vị trí phong thủy càng phát huy được linh khí hơn.

    Chọn cóc tài lộc cho người mệnh Hỏa 

    Người mệnh Hỏa sinh năm 1949,1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995…. hợp với các màu tím, đỏ, xanh lá cây. Chọn cóc tài lộc cho người mệnh Hỏa cũng nên theo các màu sắc này. Gia chủ trước khi bài trí lên ban thờ thần tài hay các vị trí phong thủy khác nên khai quang điểm nhãn để tăng tác dụng phong thủy. 

    Chọn cóc 3 chân cho người mệnh Thổ 

    Chọn cóc 3 chân cho người mệnh Thổ sinh năm 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999……) nên chọn những tượng có màu đỏ, vàng nhạt hoặc nâu. Đây là những màu sắc tương sinh, giúp gia chủ có thêm sự hỗ trợ, may mắn trong công việc, gia đình, tình duyên. Bởi vậy, kết hợp với linh khí của cóc 2 chân đặt ở những vị trí phong thủy may mắn thì gia chủ mệnh Thổ sẽ càng làm ăn phát đạt.

    Trên đây là những ý nghĩa của cóc ngậm tiền trong phong thủy cũng như cách chọn tượng cóc tài lộc phù hợp cho từng tuổi, mệnh khác nhau. Hi vọng bạn đã có những thông tin hữu ích khi mua vật phẩm phong thủy này để chọn chính xác, hợp lý.

    Chủ đề liên quan cóc ngậm tiền phong thuỷ

    Cóc ngậm tiền là gì?

    Cóc ngậm tiền có ý nghĩa gì?

    Cóc ngậm tiền hợp với tuổi nào?

    Vị trí cóc ngậm tiền trong nhà

    Cách đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ thần tài

    Thỉnh cóc ngậm tiền mạ vàng có tác dụng phò thần hút tài lộc

    Minh Tran/ Golden Gift Việt Nam